Đăng ký nhận báo giá

Xu hướng chuyển đổi số trong marketing bất động sản thời đại 4.0

Khi cả thế giới đang hòa mình vào sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tất cả mọi hoạt động của con người đều gắn liền với công nghệ, máy móc; chuyển đổi số được xem là phương pháp sống còn của nhiều doanh nghiệp hoạt động ở hầu hết các lĩnh vực: giáo dục, an ninh, kinh tế... Thậm chí, Chủ tịch tập đoàn FPT từng khẳng định: “Nếu không chuyển đổi số, sớm muộn sẽ thất bại.”

Nguồn ảnh: Internet

Đối với doanh nghiệp bất động sản, xu hướng chuyển đổi số đã mang lại nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ hơn, giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chiến dịch marketing hấp dẫn, hiệu quả và nhanh chóng. Hãy cùng VR360 tìm hiểu chi tiết về xu hướng chuyển đổi số trong marketing bất động sản ngay trong bài viết này!

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số - Digital Transformation là khái niệm mới ra đời trong thời đại Internet bùng nổ, mô tả việc ứng dụng công nghệ vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp. Chuyển đổi số được hiểu là hình thức chuyển đổi từ mô hình hoạt động truyền thống sang các công cụ công nghệ hiện đại như: dữ liệu lớn (big data), điện toán đám mây (cloud), Internet vạn vật (IoT)… Nếu đạt hiệu quả cao, hoạt động này sẽ thay đổi toàn diện cách thức mà một doanh nghiệp bất động sản hoạt động, tăng hiệu quả hợp tác và mang lại giá trị cho khách hàng.

Tại sao chuyển đổi số được ứng dụng trong marketing bất động sản?

Xu hướng chuyển đổi số đang được các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản áp dụng. Với sự phát triển của công nghệ, khách hàng ngày nay ưa chuộng sử dụng những ứng dụng công nghệ trong việc nghiên cứu, tìm kiếm thông tin và thực hiện giao dịch bất động sản. 

Giữa thị trường bất động sản phát triển mạnh như hiện nay, các doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc chiến cạnh tranh giành lấy khách hàng và thị phần. Thực tế cho thấy vẫn còn nhiều doanh nghiệp chỉ thực hiện các phương pháp marketing truyền thống như telesale, phát tờ rơi, gửi email…; tuy nhiên, họ không biết rằng những cách làm này không đánh trúng khách hàng mục tiêu, gây lãng phí nguồn lực và thậm chí là để lại ấn tượng xấu trong mắt khách hàng. Ngược lại, ứng dụng chuyển đổi số trong các chiến dịch marketing mang lại nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp. Do đó, chuyển đổi số là yếu tố sống còn, quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. 

Nguồn ảnh: Internet

Những bước đột phá của chuyển đổi số trong marketing bất động sản 4.0

Công nghệ thực tế ảo tăng trải nghiệm khách hàng

Trước đây, khi mua căn hộ, nhà ở, khách hàng thường được xem các mô hình mô phỏng dự án và chờ đến khi căn hộ mẫu được xây dựng hoàn thiện để có thể tham quan trực tiếp. Hoặc khi khách hàng có nhu cầu mua sắm bất động sản ở xa, họ phải sắp xếp thời gian, công việc để đến tham quan, tìm hiểu tình trạng thực tế của căn hộ. Điều này gây ra những bất tiện cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngày nay, việc ứng dụng công nghệ VR thực tế ảo trong tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn cũng như nâng cao giá trị cho khách hàng. 

Sự kết hợp giữa các thiết bị quét 3D và công nghệ VR thực tế ảo giúp tái hiện không gian đa chiều về toàn bộ dự án. Công nghệ này cung cấp cho người xem cái nhìn từ tổng quan dự án, cấu trúc tòa nhà đến từng chi tiết: nội thất, kích thước... trong căn hộ. Ngoài ra, khách hàng có thể tương tác, di chuyển từ điểm này qua điểm khác, khám phá mọi góc cạnh trong không gian như đang đứng ở vị trí thực tế. 

Không gian 3D căn hộ Premier Sky

Nhu cầu sử dụng không gian 3D của các doanh nghiệp bất động sản ngày càng tăng cao nhờ những lợi ích vượt trội mà công nghệ này đem lại. Công nghệ không gian 3D ngày nay được cập nhật, bổ sung thêm các tính năng nâng cao và hiện đại mới nhằm hỗ trợ tối đa quy trình marketing của doanh nghiệp. Nổi bật nhất là chức năng Live Video, cho phép doanh nghiệp và khách hàng kết nối trực tuyến với nhau trên cùng một không gian 3D – 3D Tour thông qua video call và live chat. Một số khác như Single 3D Tour, 3D Tour One Page (tất cả trong một trang), Analytics Page (phân tích dữ liệu người dùng) cũng mang đến hiệu quả không kém.

Tính năng Live Video

Single 3D Tour: thanh menu hiển thị các phím tắt quan trọng

Marketing tự động

Trong cơ chế hoạt động truyền thống của một sàn bất động sản, khi doanh nghiệp có một danh sách khách hàng đầy tiềm năng, đội ngũ sale sẽ gọi điện và xác nhận tư vấn về nhu cầu nhóm khách hàng đó mong muốn. Phương pháp này tốn khá nhiều thời gian cũng như chi phí nhân sự. Tuy nhiên, khi áp dụng marketing tự động bạn chỉ cần cài đặt sẵn hệ thống tin nhắn, chatbot hay email tự động gửi cho khách với nội dung về việc xác định thông tin, cung cấp thông tin và báo giá dự án. 

Mobile app bất động sản

Trên nền tảng thời đại công nghệ 3.0 để lại, các dữ liệu mã hóa khủng cùng các thiết bị hiện đại tạo nên xu hướng sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để marketing. Lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ khi hàng loạt các mobile app bất động sản được cho ra mắt trong những năm gần đây. 

Nhân viên tư vấn bất động sản ngày nay có thể đơn giản hóa công việc của mình trên ứng dụng di động mà không cần phải sử dụng những tập bán hàng, catalog hay brochure dày cộm như trước đây. Không cần quá cồng kềnh, thậm chí không cần mạng Internet, các ứng dụng này giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và quản lý công việc hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Đứng trước làn sóng công nghệ 4.0 đổ bộ, các doanh nghiệp bất động sản cần sẵn sàng điều chỉnh để thích ứng với thời đại. Chuẩn bị nguồn nhân lực, tài lực và trí lực để hòa cùng xu thế 4.0 là việc mà các doanh nghiệp bất động sản cần thực hiện. Bên cạnh đó đội ngũ marketing tại các doanh nghiệp bất động sản phải sáng tạo, liên tục cập nhật xu hướng để có những chiến lược marketing thực chiến tốt nhất cho doanh nghiệp.

Tham khảo giải pháp quảng bá bat dong san 4.0.


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
🔖 VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
🌎 Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
📞 Hotline: 0935 690 369
📧 Email: [email protected]
🏠 Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tin tức liên quan

Đào tạo thực tế ảo: Giúp nhân viên tiếp nhận một cách dễ dàng
Công nghệ thực tế ảo đã được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề. Bài viết sau đây chỉ...
29/10/2020
Công nghệ thực tế ảo đang cải cách các trải nghiệm thương mại điện tử như thế nào?
Công nghệ thực tế ảo VR cho phép người tiêu dùng vào cửa hàng ảo bằng cách sử dụng kính...
22/10/2020
Lý do khiến sự kiện ảo trở thành giải pháp thay thế khả thi nhất trong việc tổ chức sự kiện mùa dịch COVID
Khi số lượng sự kiện bị hủy tăng lên đáng kể do cuộc khủng hoảng Covid-19, các tổ chức đang...
19/10/2020
Sự phát triển của công nghệ sẽ ảnh hưởng đến du lịch VR như thế nào?
Du lịch ảo VR đang có triển vọng nhờ vào sự phát triển liên tục của các công nghệ mới...
13/10/2020
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR: 21 ngành sau đây đã thành công (Phần 2)
Công nghệ thực tế ảo VR và thực tế ảo tăng cường đang góp phần quan trọng trong sự phát...
08/10/2020
Tham quan ảo khách sạn Grand Ocean Luxury Boutique và khách sạn Crystal Đà Nẵng
Đà Nẵng - thành phố du lịch sở hữu hàng loạt những chuỗi khách sạn đẹp đến mê mẩn, có...
05/10/2020