Thu thập thông tin, khảo sát nhu cầu khách hàng.
Tư vấn và phác thảo ý tưởng kịch bản.
Tổ chức cuộc họp để trao đổi và thống nhất.
Xác nhận kịch bản và ý tưởng với khách hàng.
Ra đời từ nhu cầu bảo tồn, quản lý và nâng cao trải nghiệm tham quan bảo tàng, vrMuseum ứng dụng công nghệ VR, AR, 360, 3D nhằm tạo ra một không gian số hóa sống động, giúp bảo tàng tiếp cận công chúng một cách linh hoạt và hiện đại hơn.
vrMuseum mở ra hình thức quản lý và trải nghiệm bảo tàng hoàn toàn mới, giúp số hóa toàn bộ không gian trưng bày, hiện vật. Cung cấp hình ảnh 3D, thông tin chi tiết, video 360 giới thiệu về từng hiện vật, kết hợp với các tính năng tương tác, mc thuyết minh giúp người xem tìm hiểu lịch sử một cách trực quan và sinh động trên cùng một nền tảng duy nhất.
Khách tham quan có thể chủ động khám phá bảo tàng từ xa mà không cần đến tận nơi, tham quan cận cảnh các hiện vật trong không gian trưng bày. Đồng thời, du khách cũng có thể trình chiếu hiện vật ra không gian thực tế giúp quá trình tham quan chân thực hơn.
vrMuseum không chỉ là nền tảng số hoá bảo tàng mà còn hỗ trợ các đơn vị bảo tàng theo dõi, lưu trữ, cập nhật và phân loại hiện vật một cách khoa học, tạo ra một không gian lưu giữ di sản bền vững trong kỷ nguyên số.
Giải pháp vrMuseum mang đến cách tiếp cận hoàn toàn mới, giúp bảo tàng số hóa không gian trưng bày, hiện vật bằng công nghệ VR, AR, 360, 3D, tạo ra một trải nghiệm chân thực, sống động và đầy cuốn hút. Khách tham quan có thể tự mình khám phá bảo tàng từ bất kỳ đâu, trải nghiệm trực quan và có thể chia sẻ trải nghiệm tham quan bảo tàng lên các nền tảng mạng xã hội, góp phần quảng bá di sản văn hóa, lịch sử đến cộng đồng trong nước và quốc tế.
vrMuseum tạo nên một nền tảng chính thống giúp bảo tàng truyền tải các thông điệp, nội dung lịch sử, văn hóa thông qua văn bản, hình ảnh, video, thuyết minh một cách đầy đủ, chính xác và xác thực từ nguồn uy tín. Chỉ với một lần truy cập vào hệ thống vrMuseum, khách tham quan có thể khám phá không gian trưng bày, tìm hiểu chi tiết về các hiện vật, triển lãm từ bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, du khách còn có thể nghe thuyết minh mà không cần có hướng dẫn viên giới thiệu.
vrMuseum giúp tiết kiệm thời gian cho cả quan khách và các hướng dẫn viên bảo tàng. Du khách sẽ thoải mái tham quan từ xa các hiện vật, khám phá không gian triển lãm, trưng bày tại bảo tàng 24/7 mà không cần phải đến trực tiếp địa điểm. Giúp các bảo tàng tiết kiệm được chi phí truyền thông, hướng dẫn viên, đồng thời hạn chế tối đa các thiệt hại không may trong các chuyến tham quan thực tế mang lại.
vrMuseum giúp quản lý, thống kê và lưu trữ hiệu quả, cung cấp dữ liệu chi tiết về mức độ tiếp cận, tương tác và phản hồi của khách tham quan. Dựa trên những thông tin này, cơ quan quản lý có thể đánh giá hiệu quả trưng bày, tối ưu trải nghiệm và đưa ra điều chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng phục vụ. Bên cạnh đó, hệ thống còn liên tục cập nhật thông tin, thuyết minh và tin tức mới về hiện vật, triển lãm, giúp nội dung luôn tươi mới, sinh động và hấp dẫn, thu hút công chúng tham quan và khám phá.
vrMuseum tích hợp thông tin lịch sử, văn hóa cùng những câu chuyện gắn liền với từng hiện vật, giúp khách tham quan không chỉ chiêm ngưỡng mà còn hiểu sâu về giá trị và ý nghĩa của di sản. Bằng cách này, vrMuseum không chỉ đóng vai trò gìn giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa mà còn góp phần lan tỏa tri thức, kết nối thế hệ tương lai với di sản dân tộc, thúc đẩy sự phát triển bền vững của văn hóa trong thời đại số.
Bước
1
Tiếp nhận và xử lý theo yêu cầu
Thu thập thông tin, khảo sát nhu cầu khách hàng.
Tư vấn và phác thảo ý tưởng kịch bản.
Tổ chức cuộc họp để trao đổi và thống nhất.
Xác nhận kịch bản và ý tưởng với khách hàng.
Bước
2
Báo giá và hoàn thiện hồ sơ dự án
Sau khi đã xác nhận kịch bản và ý tưởng, VR360 sẽ lên báo giá và gửi khách hàng xác nhận.
Sau khi báo giá đã được xác nhận, hai bên sẽ xử lý các thủ tục hồ sơ trước khi bắt đầu triển khai dự án.
Bước
3
Triển khai dự án - Thu thập dữ liệu
Sau khi xử lý xong hồ sơ hợp đồng, VR360 sẽ tiến hành thông báo triển khai dự án.
VR360 sẽ gửi bản timeline dự kiến và thông báo về các công việc triển khai sắp tới dựa theo thời gian và thông tin đã thỏa thuận.
Team sẽ bắt đầu bằng công việc khởi tạo dữ liệu ban đầu. Dữ liệu đầu vào có thể là hình ảnh 360 được chụp thực tế hoặc bản thiết kế 3D không gian hoặc model 3D, v.v (theo tính chất của sp/dv).
Đối với sản phẩm cần thu thập hình ảnh, video 360 hiện trường thì VR360 và khách hàng sẽ thỏa thuận chọn ngày thi công phù hợp, khách hàng được yêu cầu chuẩn bị nhân sự hỗ trợ, chuẩn bị không gian ngăn nắp, sạch sẽ, loại bỏ các chi tiết không mong muốn…trước khi thi công.
Đối với sản phẩm có thiết kế 3D sẽ có nhiều lần phản hồi và chỉnh sửa giữa hai bên để hoàn thiện và đảm bảo chất lượng 3D trước khi render và lập trình.
Bước
4
Triển khai dự án – Khởi tạo sản phẩm
Sau khi đã có đủ dữ liệu đầu vào, VR360 sẽ tiến hành lập trình để tạo sản phẩm.
Các công việc sẽ được liệt kê chi tiết theo timeline để hai bên cùng bám sát với tiến độ dự án.
Trong quá trình thi công, nếu có phát sinh công việc hoặc điều chỉnh, VR360 sẽ trao đổi với khách hàng để thống nhất phương án.
Bước
5
Feedback và chỉnh sửa
Sau khi hoàn thiện sản phẩm, VR360 sẽ gửi sản phẩm lần 1 cho đối tác và tiến hành đến giai đoạn feedback chỉnh sửa.
Mỗi dự án sẽ có từ 2-5 lần feedback và chỉnh sửa (tuỳ quy mô dự án) để hoàn thiện sản phẩm phù hợp.
Bước
6
Bàn giao và nghiệm thu
Chỉnh sửa và hoàn thiện sản phẩm cuối cùng.
Sau khi sản phẩm đã hoàn thiện, hai bên sẽ tiến hành nghiệm thu thanh toán dự án theo các hạng mục công việc đã phát sinh.
Hướng dẫn sử dụng chi tiết sản phẩm - dịch vụ.
Bước
7
Chính sách hậu mãi
VR360 áp dụng chính sách bảo hành các lỗi phát sinh do lỗi kỹ thuật trong vòng 1 năm.
Ngoài ra còn có gói update sản phẩm với chi phí phù hợp.
Đối với các sản phẩm công nghệ được nghiên cứu và ứng dụng, VR360 sẽ đề xuất giải pháp phù hợp với đối tác tại thời điểm đó.