Thời đại 4.0 đã tạo nên những bước tiến ấn tượng với nhiều xu thế công nghệ tiên tiến. Trong đó, nền tảng số – một nhân tố công nghệ sáng giá đã đóng góp tích cực vào hoạt động bán hàng và trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp. Cũng trong nền xu hướng này, nền tảng số vrMall xuất hiện mang tiềm năng đột phá cho chiến lược marketing các doanh nghiệp. Vậy nền tảng số là gì? Nó có bao nhiêu loại hình chính? Nền tảng số vrMall là gì và nó đem lại những lợi ích nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Nền tảng kỹ thuật số – Digital Platform, là một giải pháp công nghệ hỗ trợ người dùng chạy phần mềm hoặc nhiều chương trình cùng thời điểm. Nền tảng cho phép các doanh nghiệp chia sẻ thông tin, chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và chính xác nhất, nhờ vậy mà tính tương tác cũng như giá trị trao đổi giữa khách hàng và doanh nghiệp là rất lớn.
Digital Platform bao gồm nhiều loại hình nền tảng số. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập tới 3 loại hình phổ biến nhất, đó là: Website, Email marketing và Google search.
Website là loại hình kỹ thuật số truyền thống, nó giữ vị trí quan trọng trong mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp. Mọi thông tin về sản phẩm, công ty, chiến dịch đều được thông tin và lưu trữ trên website để khách hàng nắm bắt và theo dõi. Một website được đầu tư chất lượng phần nào thể hiện được sự chuyên nghiệp của một thương hiệu, giúp công ty lấy được sự tin tưởng từ khách hàng.
Email marketing là một phần quan trọng trong các chiến dịch marketing. Các thông điệp được truyền tải trực tiếp qua các email, như vậy, tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ tăng lên và chi phí cũng thấp hơn nhiều so với chạy quảng cáo trên các nền tảng khác. Tuy nhiên, email marketing chỉ đem lại hiệu quả khi doanh nghiệp đã có một lượng dữ liệu data khách hàng nhất định.
Là công cụ tìm kiếm hàng đầu thuộc quyền sở hữu của Google, search google đảm bảo sự hiện diện của doanh nghiệp bạn với khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm công ty cung cấp. Bên cạnh đó, search còn nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với những đối thủ khác bởi nó tăng tần suất xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Thế nhưng, việc để đạt thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm là không hề dễ dàng, nó đòi hỏi các doanh nghiệp phải trả phí tương đối cao hoặc là đầu tư vào SEO để thuật toán Google đọc và ưu tiên xếp hạng.
VrMall là nền tảng cho phép các showroom, cửa hàng và các doanh nghiệp bán lẻ dễ dàng mở cửa hàng thực tế ảo trưng bày sản phẩm, kinh doanh trực tuyến. vrMall cung cấp cho người dùng một trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới mẻ và đầy thú vị. Giúp các showroom, cửa hàng nâng cao niềm tin của khách hàng; tiết kiệm thời gian, chi phí; tăng hiệu quả kinh doanh và khả năng tiếp cận, kết nối với khách hàng toàn cầu.
Với một cửa hàng trong trung tâm thương mại thực tế ảo, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm tới số lượng lớn khách hàng trực tuyến. Hơn thế nữa, nền tảng kết hợp nhiều tiện ích như MC thuyết trình, hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng, tích hợp mua sắm trực tuyến, v.v giúp mang đến trải nghiệm mới mẻ, mua sắm thuận tiện nhất cho người dùng. vrMall là giải pháp để các doanh nghiệp triển khai marketing hiệu quả, đồng thời mang đế nguồn doanh thu vô hạn từ nền tảng ứng dụng này.
Như vậy, qua bài viết này, ta đã biết thêm về thuật ngữ nền tảng kỹ thuật số và các loại hình của nó. Đồng thời, bài viết cung cấp thông tin về vrMall, trung tâm thương mại thực tế ảo trên nền tảng Metaverse. Dù còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhưng với những lợi ích ưu việt kể trên, tiềm năng phát triển trong nền tảng công nghệ này là rất lớn.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: