Đăng ký nhận báo giá



Smart Tourism là gì? Xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

(5/5) (6 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 20/02/2024
Lan Trinh
Cập nhật nội dung: 20/02/2024 Lan Trinh
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse

Theo UN News, đến năm 2030, thế giới sẽ có 1,8 tỷ người đi du lịch.  

Để đáp ứng lượng khách du lịch này, các quốc gia đang hướng tới Smart Tourism - du lịch thông minh - như một phương tiện hợp lý hóa và cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch. Đây là cách tiếp cận mang tính thay đổi đột phá đối với ngành du lịch nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phục hồi và phát triển du lịch thông qua công nghệ đổi mới và các giải pháp dựa trên dữ liệu. 

Smart Tourism là gì?

I. Smart Tourism là gì? 

Smart Tourism còn được gọi là Du lịch thông minh, đây là mô hình được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số, khai thác tiềm năng của các công cụ thông tin và truyền thông (ICT) để tích hợp thông tin và dịch vụ kỹ thuật số vào trải nghiệm du lịch một cách liền mạch. Trong đó, hạ tầng được tích hợp dữ liệu đồng bộ, phát triển với đầy đủ thông tin về các khu du lịch như: địa chỉ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, đặt vé, đánh giá của khách hàng...  

Mục tiêu là cung cấp cho khách du lịch nhiều lựa chọn du lịch cá nhân thuận tiện, hiệu quả và an toàn hơn. Đồng thời Smart Tourism góp phần bảo vệ và làm nổi bật di sản văn hóa cũng như giảm tác động môi trường của ngành du lịch. 

Du lịch thông minh có nguồn gốc từ Liên minh Châu Âu (EU) và đã cho thấy những kết quả tuyệt vời ở nhiều quốc gia ở Châu Âu và các nơi khác. Khái niệm Du lịch thông minh của EU có thể thể hiện dưới nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm giao thông hiệu quả hơn, truy cập Wi-Fi miễn phí trên toàn quốc, cảnh báo tự động về mô hình giao thông hoặc sự cố công cộng, thẻ điện tử cho các địa điểm văn hóa có thể lấy trực tuyến, các lựa chọn giao thông bằng điện và nhiều hơn nữa. 

Smart Tourism là gì?

Trước đây, khái niệm “thông minh” không liên quan trực tiếp với công nghệ. Nhưng trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, Du lịch thông minh và công nghệ chắc chắn đan xen lẫn nhau. Để trở nên “thông minh”, các điểm đến, điểm tham quan và các bên liên quan khác của ngành du lịch sẽ sử dụng nhiều cải tiến công nghệ và ứng dụng vào thực tiễn. Như vậy, việc ứng dụng công nghệ là trọng tâm của khái niệm du lịch thông minh. 

II. Trao quyền cho Smart Tourism để có trải nghiệm du lịch bền vững 

Có nhiều cách mà các quốc gia có thể áp dụng các hoạt động Du lịch thông minh để đạt được những trải nghiệm du lịch bền vững.  Đầu tiên, chắc chắn du khách cần phải sẵn sàng áp dụng các công nghệ tiên tiến để hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới phù hợp với mục tiêu Du lịch thông minh. 

Một số ứng dụng thực tế của Smart Tourism bao gồm ứng dụng di động, trang web và thiết bị IoT (Internet of Things) cung cấp cho khách du lịch các giải pháp linh hoạt từ nhiều điểm tiếp xúc kỹ thuật số khác nhau. Các ứng dụng và trang web dành cho thiết bị di động có thể là một cách tuyệt vời để kết nối khách du lịch khi đang di chuyển. Giúp du khách có thể xem các thông tin về địa điểm, các điểm tham quan và phương tiện di chuyển... Bên cạnh đó, Du lịch thông minh ngày nay còn tích hợp tính năng chatbot để khách du lịch tìm kiếm thông tin nhanh chóng, kịp thời và chính xác mà không cần đến văn phòng du lịch truyền thống. 

Du lịch thông minh

Các ứng dụng của Du lịch thông minh có thể đưa ra các đề xuất dựa trên sở thích cá nhân và thậm chí có thể kết hợp thực tế tăng cường để mang lại trải nghiệm tương tác hấp dẫn tại các di tích và địa danh lịch sử. Smart Tourism không chỉ làm tăng sự hài lòng của du khách mà còn giúp địa phương có thể bảo tồn, quảng bá du lịch, văn hóa đến với khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, Du lịch thông minh còn giúp Ban quản lý tạo ra các chiến lược tiếp thị phù hợp và cải thiện việc sử dụng tài nguyên để quản lý du lịch hiệu quả hơn. Các ứng dụng Du lịch thông minh có thể đóng vai trò then chốt trong cách khách du lịch tương tác với các điểm đến, nâng cao sự thuận tiện, cá nhân hóa và tính bền vững. 

III. Điểm đến du lịch thông minh  

3.1 Điểm đến du lịch thông minh trên thế giới 

Nhiều điểm đến đã nhận được kết quả tuyệt vời từ việc triển khai các giải pháp và công cụ Smart Tourism. Dưới đây là một số địa điểm đang truyền cảm hứng cho thế giới bằng những ví dụ sáng tạo về Du lịch thông minh

Gothenburg, Thụy Điển: Du khách khi đến Gothenburg sẽ được trải nghiệm vùng phủ sóng 4G rộng khắp, lưới điện và giao thông thông minh cũng như hệ thống giao thông công cộng được tối ưu hóa. Thành phố cũng có trang web thông tin riêng với chức năng trò chuyện theo thời gian thực. 92% khách sạn và 100% cơ sở hội họp của thành phố được chứng nhận thân thiện với môi trường. Khách tham dự các sự kiện quy mô lớn có thể yên tâm rằng địa điểm và sự kiện đã được tối ưu hóa để bền vững nhất có thể. 

Du lịch thông minh

Helsinki, Phần Lan: Được vinh danh là Thủ đô Du lịch thông minh Châu Âu vào năm 2019, Helsinki đã phát triển một số giải pháp giao thông công cộng thông minh, bao gồm xe buýt không người lái, đường dành cho xe đạp, ô tô điện,... Họ cũng cài đặt “Người trợ giúp Helsinki” trên toàn thành phố có thể cung cấp hỗ trợ bằng nhiều ngôn ngữ. Du khách có thể sử dụng bản đồ đường đi Helsinki để hướng dẫn khách du lịch và ngăn ngừa tình trạng quá tải cho các chủ doanh nghiệp và người dân địa phương.  

3. 2 Điểm đến du lịch thông minh tại Việt Nam 

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong thời đại số, hỗ trợ kết nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý du lịch với du khách, Việt Nam đang chú trọng đầu tư và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh. 

Ưu tiên phát triển du lịch thông minh đồng bộ tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hạ Long, Thành phố Huế, Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Hà Giang, Quảng Trị, An Giang và Kiên Giang. 

Thành phố Hồ Chí Minh: Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết, thành phố đang triển khai phối hợp cùng các đơn vị liên quan để xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360. Đồng thời, triển khai các hoạt động quảng bá Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách Du lịch thông qua ứng dụng công nghệ kĩ thuật số nhằm tăng sự thu hút, chú ý của du khách trong và ngoài nước.  

Ngoài ra, thành phố còn triển khai ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác quảng bá, xây dựng hệ thống Tour VR giới thiệu các địa điểm du lịch thành phố và áp dụng mã QR lên tất cả ấn phẩm tại các trạm, cửa ra vào, trụ sạc điện thoại và các ứng dụng khác nhằm hỗ trợ du khách có thể tiếp cận nhanh chóng với Cổng thông tin điện tử và ứng dụng du lịch thông minh. 

du lịch thông minh

Thành phố Đà Nẵng: Từng bước số hóa để hướng đến du lịch thông minh. Trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động quảng bá du lịch, Danang FantastiCity do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng quản lý đến nay đã phát triển và mở rộng trên bảy kênh truyền thông số. Hợp tác với các nền tảng di lịch Kloock, Travelloka để xây dựng chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch đến các thị trường mới.  

Để phục hồi và tạo ra trải nghiệm mới trong du lịch, từ năm 2020, Đà Nẵng đã chủ động xây dựng và phát triển ứng dụng thực tế ảo VR360 - “Một chạm đến Đà Nẵng” với nhiều tính năng ưu việt như: các điểm ảnh “360 độ” sống động được đặt tại các vị trí, địa danh nổi tiếng của Đà Nẵng, thuyết minh tự động bằng 2 ngôn ngữ Anh – Việt, tính năng chat trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ du khách… Đây là sản phẩm hoàn toàn mới, tiên phong đổi mới công nghệ của ngành du lịch Đà Nẵng. 

IV. Khám phá các ứng dụng của Smart Tourism 

Du lịch thông minh cần triển khai các công nghệ thông tin và truyền thông (Information Communication Technologies – ICT) để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường tính năng động trong phát triển kinh tế bền vững. Kỷ nguyên mới của ICT đã mở ra một loạt các ứng dụng mới cho du lịch như: Ứng dụng di động, ứng dụng tương tác thực tế, công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn, công cụ online PSA nối kết thông tin, định vị iBeacons...  

     - Ứng dụng di động (Mobile app):  

Ứng dụng di động được chia làm 3 loại: ứng dụng gốc (Native App), ứng dụng web (Web App) ứng dụng lai (Hybrid App) như Google Play hoặc Apple’s App Store hay gần đây nhất là Amazon. 

Thông qua việc sử dụng các ứng dụng này, khách du lịch sẽ tiết giảm được chi phí cuộc gọi quốc tế và có thể tiếp cận thông tin mà không cần đến có kết nối Internet. Ngoài ra, ứng dụng có thể được sử dụng tại các trung tâm vận chuyển khách du lịch để cung cấp các bản tin cập nhật trực tiếp. Các ứng dụng được đề xuất trong phục vụ du lịch thông minh bao gồm: sách hướng dẫn du lịch kỹ thuật số, các ứng dụng giới thiệu di sản văn hóa, lộ trình di chuyển

Khám phá các ứng dụng của Smart Tourism

     - Ứng dụng tương tác thực tế (Augmented Reality-AR) 

Ứng dụng giúp du khách truy cập và tìm kiếm địa điểm tham quan hoặc các dịch vụ phục vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi mua sắm, ẩm thực địa phương... Hiện tại VR, AR cho phép truy cập và tiếp nhận thông tin từ việc mô tả điểm đến, các dịch vụ du lịch, thông tin hữu ích về dịch vụ bổ trợ như điểm phát sóng Wi-Fi, ATM, bãi đỗ xe, phương tiện giao thông, các tin tức địa phương và thời tiết. Hơn nữa, ứng dụng còn có thể cho phép du khách tham quan và khám phá trực quan các địa điểm du lịch trong không gian ảo. 

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR, AR có thể tạo ra những trải nghiệm phong phú và mang tính giáo dục mà khách du lịch có thể tham gia. Những loại giải pháp này đặc biệt hiệu quả tại các di tích lịch sử hoặc điểm tham quan văn hóa.   

     - Công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn (Near-Field Communication – NFC) 

Ứng dụng công nghệ kết nối không dây này tạo ra một sự tương tác rất lớn giữa việc kinh doanh du lịch và nghiên cứu du lịch. Ngành khách sạn là một đối tượng để áp dụng công nghệ NFC hiệu quả như hệ thống đăng ký khách sạn tự động cung cấp cho khách du lịch thông tin nhận đặt phòng, khóa kỹ thuật số thông qua ứng dụng NFC. Do đó, khi đến khách sạn, du khách không cần phải đợi làm thủ tục nhận phòng mà có thể tiến hành trực tiếp đến phòng được phân bổ và mở nó bằng thiết bị của riêng mình, hoặc du khách có thể dùng công nghệ này để điều khiển một số tính năng như điều chỉnh ánh sáng, máy sưởi, tivi, thanh toán tiền khách sạn tại quầy có hỗ trợ dịch vụ NFC được đặt tại sảnh lễ tân. 

     - Công cụ online PSA nối kết thông tin 

Dùng để nối kết giữa người mua và người bán trên toàn cầu. Thông qua giao diện web hoăc web app trên mobile thì dữ liệu của họ sẽ được tương tác như một cuộc 2B2 meeting cho một giao dịch thương mại của ngành du lịch.  

du lịch

     - Công cụ định vị iBeacons 

Cho phép ứng dụng nắm bắt vị trí của du khách và phân phối nội dung đến họ. Giao tiếp này được kích hoạt thông qua Bluetooth Low Energy (BLE) để truyền dữ liệu qua khoảng cách ngắn. Các tương tác iBeacon khác nhau dựa trên vị trí của từng khách truy cập để thông tin về các sự kiện sắp diễn ra, tin tức và chương trình khuyến mãi có sẵn tại thời điểm du khách tham quan. Ngoài ra, sử dụng công cụ này để các nhà quản lý du lịch có thể kiểm soát được đám động khi có các tình huống nguy hiểm xảy ra cho việc tìm kiếm du khách có thể bị kẹt trong các vụ hỏa hoạn, vách núi hoặc chìm tàu…. 

Một loại hình Du lịch thông minh khác là triển khai hệ thống giao thông thông minh. Các hệ thống này kết hợp thông tin thời gian thực về giao thông, giao thông công cộng, các giải pháp đỗ xe thông minh có sẵn và chia sẻ chuyến đi để tạo ra khả năng di chuyển địa phương liền mạch hơn. Điều này cũng mang lại lợi ích cho người dân bằng cách giảm các vấn đề giao thông, ô nhiễm tiếng ồn và tình trạng quá đông đúc gần các khu dân cư. 

5. Ưu điểm của Smart Tourism  

Du lịch thông minh mang lại lợi ích to lớn cho cả khách du lịch và người dân địa phương.  

  • Đối với khách du lịch, Smart Tourism mang lại sự thuận tiện hơn, khả năng truy cập dễ dàng hơn vào thông tin thời gian thực về các điểm tham quan, lựa chọn giao thông và các dịch vụ sẵn có. Cho phép lập kế hoạch và điều hướng hiệu quả hơn. Các tính năng an toàn thông minh sẽ mang lại sự yên tâm hơn, trong khi trải nghiệm AR/VR sẽ khiến các trang web yêu thích của họ trở nên sống động.  
  • Đối với “chủ nhà", Du lịch thông minh có thể chuẩn bị tốt hơn cho lượng khách du lịch lớn hơn và giữ cho ngành du lịch của họ hoạt động trơn tru trong nhiều năm. Thúc đẩy các hoạt động bền vững và du lịch có trách nhiệm giúp bảo vệ môi trường và di sản địa phương. Hệ thống giao thông được cải thiện, các tính năng an toàn và giám sát cộng đồng cũng mang lại lợi ích cho người dân bằng cách cung cấp cho họ nhiều tiện ích địa phương hơn. Các điểm đến chủ nhà cũng được hưởng lợi từ việc đạt được hạn ngạch du lịch và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cao hơn. 

Khám phá các ứng dụng của Smart Tourism

Dễ dàng nhận thấy những tác động tích cực của Du lịch thông minh trong việc phục hồi và phát triển du lịch. 

  •  Hỗ trợ thúc đẩy ngành du lịch phát triển: Du lịch thông minh mang đến một cách tiếp cận thông tin, du lịch và trải nghiệm kiểu mới. Giúp tăng cường trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng thông qua việc cung cấp các thông tin nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu, sở thích của khách du lịch. 
  •  Gìn giữ và bảo tồn những di sản văn hóa du lịch: Smart Tourism mang đến cách thức du lịch mới lạ và độc đáo, nhờ việc ứng dụng công nghệ, các giá trị văn hóa và nghệ thuật có thể được lưu giữ và quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước. 
  • Nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành: Các ứng dụng của du lịch thông minh có thể thống kê và lưu trữ  thông tin về các chỉ số tiếp cận, tương tác và phản hồi của khách du lịch với từng địa điểm, dịch vụ có liên quan, từ đó các cơ quan chức năng có thể dựa vào đó để đưa ra những đánh giá về hiệu quả và điều chỉnh, đề xuất những kế hoạch phù hợp. Giúp các quy trình quản lý và vận hành du lịch trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, Smart Tourism là minh chứng cho sức mạnh có thể tạo nên sự biến đổi mới trong ngành du lịch. Đây cũng là xu hướng phát triển trong ngành du lịch thế giới nói chung và ngành Du lịch Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, để thực hiện tốt nhất việc chuyển đổi này, tạo nên một hệ sinh thái Du lịch thông minh là cả một quá trình dài, đòi đầu tư và phát triển đồng bộ giữa các địa phương, các tỉnh thành phố với nhau. 

Bài viết liên quan: 

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Facebook: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin tức mới nhất

Tham quan 360 trường học: Giải pháp hỗ trợ tuyển sinh hiệu quả

Tham quan 360 trường học: Giải pháp hỗ trợ tuyển sinh hiệu quả

Tham quan 360 trường học là một trong những hình thức được nhiều trường học áp dụng để quảng bá...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 17/04/2024
Đâu là ứng dụng của chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hoá thể thao và du lịch?

Đâu là ứng dụng của chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hoá thể thao và du lịch?

Cùng làm rõ đâu là ứng dụng của chuyển đổi số trong lĩnh vực Văn hóa Thể thao và Du...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/04/2024
Trường học thông minh - Đích đến của ngành giáo dục hiện nay?

Trường học thông minh - Đích đến của ngành giáo dục hiện nay?

Trường học thông minh mở ra một xu thế mới cho ngành giáo dục trên toàn thế giới. Cùng tìm...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 12/04/2024
Những tác động của chuyển đổi số đến mô hình kinh doanh

Những tác động của chuyển đổi số đến mô hình kinh doanh

​​Tác động của chuyển đổi số đến mô hình kinh doanh đã rẽ hướng nhiều doanh nghiệp sang trang mới....
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 11/04/2024
Trường học số: Giải pháp tiên phong trong giảng dạy thời 4.0

Trường học số: Giải pháp tiên phong trong giảng dạy thời 4.0

Trường học số là gì, cùng VR360 tìm hiểu thông tin về trường học số trong bài viết này nhé...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 05/04/2024
Bất động sản 3D là gì? Lợi ích trong kinh doanh bất động sản

Bất động sản 3D là gì? Lợi ích trong kinh doanh bất động sản

Bất động sản 3D là gì, ngày càng phổ biến hơn với khách hàng có xu hướng liên hệ với...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 04/04/2024

Bài viết cùng chủ đề

Tham quan 360 trường học: Giải pháp hỗ trợ tuyển sinh hiệu quả

Tham quan 360 trường học: Giải pháp hỗ trợ tuyển sinh hiệu quả

Tham quan 360 trường học là một trong những hình thức được nhiều trường học áp dụng để quảng bá...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 17/04/2024
Đâu là ứng dụng của chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hoá thể thao và du lịch?

Đâu là ứng dụng của chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hoá thể thao và du lịch?

Cùng làm rõ đâu là ứng dụng của chuyển đổi số trong lĩnh vực Văn hóa Thể thao và Du...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/04/2024
Trường học thông minh - Đích đến của ngành giáo dục hiện nay?

Trường học thông minh - Đích đến của ngành giáo dục hiện nay?

Trường học thông minh mở ra một xu thế mới cho ngành giáo dục trên toàn thế giới. Cùng tìm...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 12/04/2024
Những tác động của chuyển đổi số đến mô hình kinh doanh

Những tác động của chuyển đổi số đến mô hình kinh doanh

​​Tác động của chuyển đổi số đến mô hình kinh doanh đã rẽ hướng nhiều doanh nghiệp sang trang mới....
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 11/04/2024
Trường học số: Giải pháp tiên phong trong giảng dạy thời 4.0

Trường học số: Giải pháp tiên phong trong giảng dạy thời 4.0

Trường học số là gì, cùng VR360 tìm hiểu thông tin về trường học số trong bài viết này nhé...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 05/04/2024
Bất động sản 3D là gì? Lợi ích trong kinh doanh bất động sản

Bất động sản 3D là gì? Lợi ích trong kinh doanh bất động sản

Bất động sản 3D là gì, ngày càng phổ biến hơn với khách hàng có xu hướng liên hệ với...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 04/04/2024
Lịch bắn pháo hoa Lễ Hội Pháo Hoa Quốc Tế Đà Nẵng 2024 (DIFF)

Lịch bắn pháo hoa Lễ Hội Pháo Hoa Quốc Tế Đà Nẵng 2024 (DIFF)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 hứa hẹn một trải nghiệm đầy màu sắc với sự...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 04/04/2024
Cổng thông tin du lịch là gì? Danh sách Cổng thông tin du lịch trên cả nước

Cổng thông tin du lịch là gì? Danh sách Cổng thông tin du lịch trên cả nước

VR360 sẽ làm rõ khái niệm "Cổng thông tin du lịch là gì?" và chia sẻ danh sách Cổng thông...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 03/04/2024
Những nhầm lẫn phổ biến về số hoá và chuyển đổi số

Những nhầm lẫn phổ biến về số hoá và chuyển đổi số

Số hóa và chuyển đổi số dù phổ biến nhưng vẫn có nhiều cá nhân, tổ chức vẫn còn đang...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 03/04/2024
Bất động sản ảo - Tương của ngành bất động sản

Bất động sản ảo - Tương của ngành bất động sản

Bất động sản ảo đã nổi lên mang đến nhiều tiềm năng khi ngày càng nhiều quốc gia và các...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 02/04/2024

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ