Bài viết được viết lần đầu vào năm 2022 và cập nhật vào tháng 4/2025 nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của nội dung.
Dù có khá nhiều ứng dụng trong du lịch và hospitality, nhưng dường như, trong một thời gian dài, thực tế ảo (VR) chỉ thể hiện được khả năng vượt trội của mình trong các lĩnh vực như giải trí, thiết kế, đào tạo mô phỏng. Ít nhất là theo nhìn nhận của một đại bộ phận, việc ứng dụng thực tế ảo trong du lịch đang không theo kịp các lĩnh vực khác, hay cả về giá trị mang lại.
Theo chúng tôi, có ít nhất sáu lĩnh vực mà thực tế ảo có thể chứng minh là công nghệ này thực sự mang đến giá trị khác biệt, bao gồm: giáo dục, du lịch, giải trí, bảo tồn, đào tạo mô phỏng an toàn lao động và kinh doanh.
Với du lịch, hay phần nào là hospitality, các nghiên cứu gần đây nhấn mạnh tiềm năng của VR như một công cụ truyền thông, tiếp thị số và như một hướng để nâng cao trải nghiệm của khách du lịch. Bên cạnh những giá trị đã phần nào được chứng minh trong việc bảo tồn, quản lý du lịch.
Hay theo một nghiên cứu khác từ cognitivemarketresearch.com, thị trường thực tế ảo trong Du lịch toàn cầu có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 33% từ 2023 đến 2030.
Điều này cho thấy các doanh nghiệp trong ngành du lịch đang dần nhận ra rằng công nghệ thực tế ảo không chỉ giúp thu hút khách hàng mới mà còn thay đổi cách thức quảng bá, tiếp cận khách hàng và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Trong bài này, VR360 sẽ không đi sâu vào những định nghĩa hay khái niệm của thực tế ảo mà tập trung vào những giá trị của thực tế ảo với du lịch và thảo luận chi tiết hơn về lợi ích, ứng dụng thực tế cùng các ví dụ thành công.
Và tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, năm 2025, cách mà chúng ta nhìn nhận về thực tế ảo trong du lịch sẽ khác khá nhiều với cách đây 1, 2 năm, khi hậu quả của đại dịch COVID là quá rõ ràng.
Tham quan Tour Đà Nẵng tại đây
Vài năm gần đây, ngành du lịch đã chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân của việc áp dụng công nghệ cao, bao gồm cả thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR. Sự gia tăng bao hàm cả ở cung và cầu.
Đây thực sự được xem là bước tiến rõ rệt. Khi trước đó, các cuộc thảo luận về VR hay AR trong du lịch thường đầy sự ngờ vực, với những lo lắng, nghi ngại về tính thực tế, tiềm năng hay thậm chí, nhiều quan điểm cho rằng đây là mối đe dọa với du lịch truyền thống.
Rào cản bắt đầu được “dỡ bỏ” khi các thông tin về những công nghệ này trở nên phổ biến và dễ hiểu hơn với đại chúng và các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Google, Facebook, Samsung,… ra sức thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ này. Sự chấp nhận dần tăng lên dù vẫn còn đó những nghi ngại.
Và khi đại dịch COVID xảy ra, các nhà quản lý du lịch đã thực sự lưu tâm đến trải nghiệm trước và sau chuyến đi của du khách, bên cạnh trải nghiệm tại điểm đến vốn vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Từ đây yếu tố công nghệ được xem là hướng đi khả dĩ. Một mô hình mới được gọi tên nhiều hơn là Du lịch ảo – Virtual Tourism, dựa trên cảnh quan du lịch thực tế nhưng trong môi trường trực tuyến nhập vai.
“Cởi mở” hơn là tâm lý chung dễ nhận thấy khi các nhà quản lý thấy rõ những lợi thế của các công nghệ này khi một số đơn vị tiên phong đã áp dụng thành công.
Và từ quan điểm người tiêu dùng, Tour du lịch ảo giúp du lịch có thể tiếp cận đến đa dạng đối tượng khác nhau. Từ những người luôn sẵn sàng cho những chuyến đi, luôn muốn chuẩn bị đầy đủ mọi điểm cần thiết cho đến những du khách có hạn chế về thời gian, tài chính hay cả thể chất.
Từ quan điểm của các nhà quản lý, VR, AR hay Tour du lịch ảo là phương tiện quan trọng trọng trong truyền thông và quảng bá du lịch, giúp nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm du lịch. Công nghệ cũng giúp các chiến dịch truyền thống tiếp cận đến đa dạng đối tượng hơn, góp phần nhiều trong công tác bảo tồn, hay giảm lượng khí thải CO2 hay đáp ứng những nhu cầu trong thời kỳ mới, trong những thời điểm đặc thù.
Quay lại một chút và nhìn xa hơn, trước khi Du lịch ảo được phổ biến, ngành du lịch toàn cầu vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều tín hiệu tích cực cho thấy tiềm năng to lớn của ngành. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), trước đại dịch (khoảng 2010-2019), lượng khách du lịch quốc tế tăng đều đặn, đạt 1,5 tỷ lượt vào năm 2019. Theo vnexpress.net, các khu vực như châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam, Thái Lan, và Nhật Bản, chứng kiến sự bùng nổ du khách nhờ các chính sách miễn visa và chiến dịch quảng bá hiệu quả.
Ví dụ cụ thể: Việt Nam từng đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019, trở thành một trong những điểm đến tăng trưởng nhanh nhất khu vực (theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam).
Cộng kèm với sự phát triển của hàng không giá rẻ và sự bùng nổ của các nền tảng booking giúp du lịch trở nên thực sự dễ dàng với đại đa số du khách. Và không thể không kể đến những chính sách của nhà nước và chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện cho các nhà quản lý “thoải mái” trong các chiến dịch dài hơi.
Dù vậy, đâu đó vẫn còn những thách thức lớn, khiến các nhà quản lý phải tích cực trong việc tìm kiếm các giải pháp tối ưu và đột phá hơn, VR, Du lịch ảo là một trong những giải pháp như vậy.
Vậy,
Thách thức cụ thể là gì? Và VR, AR đóng vai trò cụ thể như nào?
Thách thức được đề cập ở đây là thách thức chung của ngành du lịch, những thách thức rõ ràng khiến các nhà quản lý tích cực hơn trong việc tìm kiếm những giải pháp đủ tốt để kết hợp với các chính sách, chương trình để tạo sức bật cho du lịch địa phương.
Lần lượt là,
Đại dịch COVID-19. Dù không phải là yếu tố đầu tiên, nhưng gần như là yếu tố tiên quyết. Đại dịch tạo nên cú sốc lớn với ngành du lịch. Các lệnh phong tỏa, nỗi lo an toàn sức khỏe dẫn đến lượng khách sụt giảm nghiêm trọng và làm mất hàng triệu việc làm (theo WTTC) khiến ngành du lịch gần như tê liệt.
Thách thức tiếp theo cũng cần được nhìn nhận là tính bền vững và quá tải du lịch. Các điểm đến nổi tiếng như Bali, Venice,… bị quá tải, gây ô nghiễm môi trường và xuống cấp cơ sở hạ tầng. Lượng khí thải cũng tạo nên áp lực lên môi trường và các nhà quản lý địa phương.
Trải nghiệm du lịch. Như chúng tôi có đề cập ở trên, trải nghiệm trước và sau chuyến đi của du khách cũng gần được quan tâm đúng hơn. Tại thời điểm đó, từ khóa dễ nhận thấy là sự thiếu minh bạch, không khớp giữa kỳ vọng và thực tế, làm giảm lòng tin của du khách vào các dịch vụ du lịch. Hay nghiêm trọng hơn, việc kỳ vọng quá cao, có thể làm giảm lòng tin du khách vào du lịch địa phương.
Đâu đó vẫn còn khá nhiều yếu tố tác động cả trực tiếp và gián tiếp. Làm các nhà quản lý du lịch “gấp rút” hơn trong việc tìm những những điều tích cực hay hướng đi mới, hiệu quả hoặc một điều khác biệt để ít nhất là không bị bỏ lại trong một thị trường cạnh tranh cao.
Thực trạng chung của ngành khiến việc tìm kiếm công nghệ phù hợp như một điều tất yếu. Và để đạt được sự đồng tình, được coi là một giải pháp hữu ích và ứng dụng rộng rãi trong thời gian này thì vẫn có những thách thức mà VR, AR hay VR Tour phải vượt qua.
Các thách thức này chủ yếu đến từ quá trình hoạt động và vận hành của chính những công ty du lịch hoặc các nhà quản lý du lịch. Mặc dù nhu cầu tìm kiếm các trải nghiệm du lịch thú vị, sáng tạo của du khách ngày càng tăng, nhưng nghịch lý thay, nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã không hoàn toàn hiểu rõ hoặc nắm bắt tốt những công nghệ mới này.
Cụ thể hơn, về số liệu…
…theo khảo sát từ Statista (2020) trên phạm vi toàn cầu, gần 50% khách du lịch cho biết sẽ sử dụng VR như một công cụ để chọn điểm đến cho kỳ nghỉ của họ, mặc dù chỉ có 13% số người được hỏi sẵn sàng trả tiền cho trải nghiệm VR. Từ góc độ kinh doanh, theo cùng một nguồn thông tin, chỉ có 20% công ty du lịch trên toàn thế giới có ý định đầu tư vào thiết bị VR.
Một khảo sát khác vào năm 2021 cũng chỉ ra, gần 50% người dùng internet chuyển sang các chuyến tham quan ảo trong quá trình nghiên cứu và ra quyết định của họ, và 67% muốn nhiều công ty, địa điểm du lịch cung cấp các chuyến tham quan ảo.
…khảo sát này thực sự quan trọng khi cho thấy sự mất kết nối giữa nhu cầu của khách du lịch với các nhà quản lý du lịch. Đa phần nằm tốc độ đổi mới công nghệ và sự do dự của các nhà quản lý trong việc áp dụng công nghệ mới. Điều này xuất từ sự hạn chế của các nhà quản lý trong việc hiểu về công nghệ cũng là một rào cản đáng lưu tâm, dù rẳng nguyên nhân sẽ đa phần do tài liệu phổ biến. Ngoài ra, chi phí cũng là một phần nguyên nhân.
Dù VR có khá nhiều tiềm năng, lợi ích nhưng thẳng thắn nhìn nhận, các tài liệu vẫn thiên nhiều về kỹ thuật, vô tình tạo ra một rào cản tiềm ẩn với việc áp dụng rộng rãi. Vẫn cần những tài liệu tập trung làm rõ hướng triển khai, khả năng áp dụng và lợi ích khi áp dụng thực tiễn. Đây cũng là điều mà VR360 muốn hướng đến trong bài viết này.
… khảo sát cũng chỉ ra, du khách không lựa chọn 1:1 giữa du lịch thực tế và du lịch ảo mà cần các trải nghiệm rõ ràng, minh bạch, sát với thực tế từ du lịch ảo hay vr tour trước khi ra quyết định có nên đến địa điểm đó hay không. Hay như nhận định từ Pencarelli, 2020, VR là công cụ marketing hiệu quả để quảng bá các điểm đến du lịch, giúp các địa điểm hay công ty du lịch nổi bật trong thị trường ngày càng cạnh tranh.
TƯ VẤN ỨNG DỤNG VR360 VÀO DU LỊCH
KẾT NỐI CÙNG VR360Về ứng dụng VR, hay VR360 Virtual tour trong du lịch, các công nghệ này chủ yếu được sử dụng để cho phép du khách trải nghiệm từ xa hoặc tại chỗ về những địa điểm họ cảm thấy ấn tượng.
Với trường hợp đầu tiên,
trải nghiệm du lịch từ xa,
hay thuật ngữ “du lịch phi tập trung” trong thời kỳ COVID-19,
là nơi khách du lịch nhìn thấy cơ hội khám phá các địa điểm du lịch họ muốn đến thông qua các thiết bị như điện thoại thông minh hoặc kính thực tế ảo mà không cần rời khỏi nhà.
Với các nhà quản lý, giải pháp này khi đưa vào ứng dụng sẽ duy trì sự quan tâm của khách du lịch đối với các sản phẩm du lịch của họ. Tập trung vào cụm “duy trì sự quan tâm”.
Cách tiếp cận này giúp các nhà quản lý du lịch thu hút khách hàng mới. Và “lôi kéo” họ đến với những trải nghiệm tại chỗ, tức là trong các chuyến du lịch thực tế.
Dù cách VR được triển khai phụ thuộc phần lớn vào mục đích của các nhà quản lý hay các công ty du lịch thì điều này vẫn xoay quanh những mục đích rõ ràng như công cụ quảng cáo, cung cấp trải nghiệm thực tế thông qua các nền tảng kỹ thuật số như Website, app, social,… hay nói cách khác, VR360 Virtual Tour hay VR nói chung như một hoạt động bổ sung trong các chuyến thăm thực tế nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch.
Hành trình sẽ là xây dựng các không gian thực tế trên môi trường internet. Nơi du khách có thể đắm chìm trong những trải nghiệm thực tế đầy chân thực và thú vị. Tích hợp vào kế hoạch truyền thông, website và các nền tảng số của điểm đến.
Đẩy mạnh và thu hút du khách với các trải nghiệm chìm đắm, di chuyển, đi lại và tương tác trực tiếp với không gian. Từ đó tối đa sự hứng thú, tạo nên sự ấn tượng, thu hút khách hàng đang có ý định tham quan.
Có nhiều cách để ứng dụng VR, VR Tour, VR360 vào du lịch, nhưng với góc nhìn của đơn vị tư vấn giải pháp, đội ngũ VR360 muốn nhấn mạnh, tất cả các ứng dụng đều tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của khách du lịch.
Bắt đầu với việc ghi hình, lưu giữ lại toàn bộ hình ảnh
Đội ngũ của VR360 sẽ tiến hành khảo sát toàn bộ không gian, thu thập các thông tin cần thiết về địa điểm bao gồm tổng diện tích, số lượng khu vực cần xây dựng tour, tài nguyên thiên nhiên, du lịch, nhu cầu, mong đợi, mục đích triển khai, liên kết giữa các khu vực,...
Đề xuất các các khu vực ghi hình phù hợp cùng với các tính năng của VR360 nhằm đáp ứng tốt nhất dựa trên yêu cầu từ các nhà quản lý. Xem danh sách tính năng VR360 Virtual tour.
Sau khi tiến hành quay chụp toàn bộ không gian với chất lượng tối thiểu 12K. VR360 sẽ khớp nối các hình ảnh và video thành một tour du lịch ảo với đầy đủ các tính năng.
Sản phẩm hoàn thiện sẽ được gửi cho các nhà quản lý để tích hợp lên các nền tảng truyền thông sẵn có, phục vụ công tác quảng bá.
Khi được đưa vào ứng dụng, tour cho phép du khách trải nghiệm chìm đắm, thậm chí có thể đi lại, tương tác trực tiếp vào không gian. Phát huy tối đa sự hứng thú, tạo nên sự ấn tượng, thu hút khách hàng đến một địa điểm nào đó mà họ đang có ý định tham quan.
Tất nhiên, trong bộ tính năng của VR360 đã bao gồm đa ngôn ngữ, OTA nhằm giúp các điểm du lịch tiếp cận du khách quốc tế.
Quý độc giả, khách hàng và đối tác của VR360 có thể dễ dàng tìm thấy các dự án của chúng tôi tại đây: Dự án của VR360
Và dù xuyên suốt bài viết, chúng tôi đa phần sử dụng công nghệ VR để dẫn dắt thì trong các sản phẩm của mình, chúng tôi vẫn tích hợp đầy đủ các công nghệ như AI, AR, 3D,… nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu nhất. VR cũng sẽ yêu cầu cơ bản về đường truyền mạng nhằm đảm bảo không bị gián đoạn trong lúc trải nghiệm.
Tham khảo cách chúng tôi tích hợ AI vào VR và VR Tour tại đây
Sau khi rõ ràng về những rào cản và thách thức khi ứng dụng VR trong du lịch, bắt đầu từ bài viết này, sẽ là các bài viết giúp làm rõ các thông tin quan trọng, lấp đầy các khoảng trống thông tin về giá trị của VR trong du lịch từ quan điểm của các nhà quản lý.
Bắt đầu từ ưu điểm của công nghệ thực tế ảo trong du lịch. Tập trung vào những giá trị khi được ứng dụng trong các chiến dịch quảng bá dài hạn dưới góc nhìn của các nhà quản lý.
Là doanh nghiệp công nghệ và tư vấn giải pháp VR, AR dành cho nhiều đối tác, nhà quản lý du lịch khác nhau, chúng tôi tin tưởng Tour du lịch ảo không đóng vai trò thay thế hoàn toàn cho các trải nghiệm du lịch thực tế mà giúp khách du lịch trên khắp thế giới hứng thú và tò mò về những địa điểm du lịch thú vị.
Về cơ bản, tour tham quan ảo là một phần của giai đoạn đầu khi nghiên cứu cho một chuyến đi.
Tại đây, không gian được tái hiện chân thật, thể hiện rõ từ những nét đẹp thiên nhiên, con người cho đến văn hóa, tập tục, tín ngưỡng… kết hợp với những hoạt động thú vị tại địa điểm có thể giúp gia tăng “mức độ quan tâm” và “tin tưởng” của du khách.
Các nhà quản lý du lịch có thể kết hợp với các công ty tổ chức tour, nền tảng booking để tích hợp thành một nền tảng all in one. Nơi du khách không chỉ trải nghiệm, mà còn chủ động lên lịch trình, liên hệ đặt tour, khách sạn, tham gia các hoạt động chung.
Tất nhiên, Tour du lịch ảo VR360 không chỉ là một môi trường 360 cơ bản mà còn bao gồm nhiều yếu tố quan trọng như các công cụ tích hợp, chia sẻ kiến thức, vị trí, thời tiết, ưu đãi,…
Và điểm quan trọng giúp gia tăng lượng khách du lịch là từ quyền tự do khám phá và trải nghiệm. Trái với các hình ảnh, video truyền thống, nơi du khách rất khó tìm hiểu các nội dung mình thích. Thì Virtual tour mang đển trải nghiệm độc lập, nơi du khách có thể khám phá bất cứ không gian nào theo mọi cách họ muốn.
Dưới góc độ nhà quản lý du lịch, việc tour du lịch thực tế ảo có tính ứng dụng dài hạn, cập nhật nhanh chóng và dễ dàng tích hợp lên các nền tảng sẵn có luôn là ưu điểm rõ nét. Điều này giúp tiết kiệm chi phí về dài hạn, giảm bớt các nỗ lực truyền thông, quảng bá.
Ngoài ra, tour tham quan ảo còn giúp giảm chi phí cho các tài liệu marketing truyền thống, giúp thay thế dần cho các ấn phẩm du lịch. Trong khi phạm vi tiếp cận, quảng bá rộng hơn rõ rệt.
Về phía khách du lịch,
Tour tham quan ảo giúp khách du lịch tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi họ có thể khám phá trước địa điểm họ định đến. Tính chân thật và chính thống của nội dung là điểm cộng.
Điều này giúp du khách nhanh chóng nắm bắt các thông tin cần thiết, nâng cao trải nghiệm trước du lịch và tránh những trải nghiệm không tốt do thiếu thông tin quan trọng và chân thực. Tất cả những gì du khách cần là thiết bị di động có kết nối internet.
Rất nhiều chuyên gia nhận định, VR có tiềm năng to lớn để cách mạng hóa quảng bá du lịch. Tiềm năng quảng bá du lịch của VR360 Virtual tour nằm ở khả năng cung cấp trải nghiệm đa giác quan một cách chân thật. Điều này hoàn toàn phù hợp với ngành du lịch, nơi “quyết định mua” được dựa nhiều trên niềm tin. Và tính chính xác của nội dung là điều tương đối “xa xỉ”.
Bản chất của VR360 Virtual tour là tập trung xây dựng một không gian với các thông tin phong phú, chính thống, được kiểm duyệt rõ ràng về một hoặc nhiều địa điểm mà không ảnh hưởng hoặc hạn chế trải nghiệm của du khách. Cho phép các địa điểm, khu du lịch thu hút khách du lịch ngay cả trước khi họ đến điểm đến hoặc trải nghiệm nhanh các hoạt động thú vị tại địa phương.
Chẳng hạn, du khách quan tâm đến Hội An, Đà Nẵng, Làng Sen Quê Bác,… có thể tìm hiểu trước về địa điểm, có những kỳ vọng thực tế hơn và những quyết định sáng suốt hơn. Điều này dẫn đến một kỳ nghỉ với mức độ hài lòng cao hơn.
Nói tóm lại, bằng cách sử dụng VR, khách du lịch có khả năng đứng trên bãi biển một phút và di chuyển lên đỉnh tòa nhà chọc trời chỉ trong vài phút mà không cần rời khỏi ngôi nhà của mình.
Mục đích của tất cả những điều này? Là thu hút khách du lịch, giữ chân họ lại lâu hơn với những trải nghiệm thú vị. Và biến những trải nghiệm đó thành lựa chọn thực tế cho kỳ nghỉ của họ.
Bên cạnh đó, khi so sánh, Tour 360 được cung cấp bởi VR360 mang đến hiệu quả tốt hơn các tài liệu quảng cáo truyền thống. Giải pháp cũng tương thích tốt với nhiều nền tảng khác nhau, tăng cơ hội tiếp cận du khách trong và ngoài nước trên môi trường internet.
VR nói chung hay VR360 Virtual Tour nói riêng có thể gúp các nhà quản lý du lịch nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp cho du khách các thông tin, trải nghiệm có tính cá nhân hóa và hấp dẫn.
Với VR, các doanh nghiệp du lịch có thể tạo ra trải nghiệm tương tác và nhập vai cho phép du khách khám phá các điểm đến hay tham gia trực tiếp vào các hoạt động thường nhật thông qua Video 360, AI,…
Điều này có thể giúp tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn với điểm đến và doanh nghiệp, dẫn đến tăng lòng trung thành và cơ hội quay lại.
Tour tham quan Dinh Độc Lập tại đây
Khi bạn đến một vùng đất khác chắc chắn bạn chưa quen với văn hóa và con người, tình huống bất ngờ là việc không thể tránh khỏi trong một chuyến đi. Tuy nhiên, việc trải nghiệm du lịch bằng thực tế ảo sẽ là trải nghiệm hoàn toàn khác, cho phép bạn dự đoán trước về khí hậu, tình trạng giao thông, địa hình, v.v. Bạn không phải lo lắng về bất kì điều gì. Đối với những người sức khỏe không tốt và không thể di chuyển thì đây cũng là phương pháp để họ cũng được trải nghiệm tham quan và du lịch.
VR360 Virtual tour có thể giúp các doanh nghiệp du lịch tăng doanh thu và lợi nhuận bằng cách thu hút nhiều du khách hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Với VR, các doanh nghiệp du lịch có thể tạo ra những trải nghiệm nhập vai và hấp dẫn khiến họ khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời khuyến khích du khách ở lại lâu hơn và chi nhiều tiền hơn.
Điều này có thể giúp tăng doanh thu và lợi nhuận của du lịch, dẫn đến lợi ích kinh tế lớn hơn cho điểm đến và các bên liên quan.
Chưa thật sự rõ ràng, nhưng đại dịch COVID-19 khiến chúng tôi nghiêm túc đưa yếu tố quản trị rủi ro, khủng hoảng thành ưu điểm nổi trội của VR Tour.
Với VR, các doanh nghiệp du lịch, nhà quản lý du lịch và dịch vụ khẩn cấp, cứu hộ cứu nạn có thể tạo các kịch bản mô phỏng khủng hoảng khác nhau, cho phép nhân viên, du khách thực hành. Các số liệu được VR360 tích hợp cũng giúp các nhà quản lý tinh chỉnh các chiến lược ứng phó của mình trong một môi trường an toàn và được kiểm soát.
Điều này có thể giúp nâng cao hiệu quả ứng phó khủng hoảng và giảm tác động của các trường hợp khẩn cấp đối với khách du lịch và cộng đồng địa phương.
Nếu bạn là một nhà quản lý du lịch, việc cung cấp trải nghiệm du lịch thực tế ảo qua ứng dụng VR360 là cơ hội tuyệt vời để đi trước và nâng cấp trải nghiệm du lịch địa phương. Để lại thông tin cho VR360 để tìm hiểu chi tiết hơn về VR360 Virtual tour và nâng cấp trải nghiệm du lịch địa phương.
Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại ở các nội dung tiếp theo.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Facebook: facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ:
Mục lục