Đăng ký nhận báo giá

Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại

Sự bùng phát của Coronavirus đã gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp. Những thiệt hại ấy đã trở nên quốc tế hóa khi mà The Guardian công bố, nền kinh tế toàn cầu sẽ bị thiệt hại gần 1 nghìn tỷ USD do giảm tính linh hoạt trong kinh doanh. Các quốc gia trên thế giới đã có những hành động khẩn cấp đối với các sự kiện, hoạt động tụ tập nhiều người công khai do lo ngại về vấn đề sức khỏe. Trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, các tổ chức gấp rút tìm kiếm giải pháp khả thi để duy trì kết nối với khách hàng, đối tượng tiềm năng và các bên liên quan. Theo các chuyên gia, cách giải quyết tốt nhất là sử dụng công nghệ trực tuyến.

 

Dưới đây là một số kênh trực tuyến có thể sẽ có tác động đến khả năng hoạt động của các doanh nghiệp trong thời gian tới:

1. Xu hướng sử dụng dịch vụ thương mại điện tử của người tiêu dùng

Các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ và các cửa hàng truyền thống khác đang bị sụt giảm lượng khách đáng kể. Công ty tư vấn Coresight Research dự đoán rằng 58% người tiêu dùng tại Mỹ sẽ hạn chế đến các khu vực công cộng, tụ tập đông người. Tương tự, các trung tâm mua sắm sầm uất ở Hồng Kông đang dần trở nên vắng vẻ. Các nhà bán lẻ mặt hàng xa xỉ của UAE đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tình trạng vắng khách du lịch Trung Quốc. 

 

Do đó, các công ty sẽ phải chuyển sang tập trung vào các kênh giao hàng trực tuyến của họ và mong đợi sự gia tăng nhu cầu. Điều này có nghĩa là các đơn vị vận hành sẽ cần phải lên kế hoạch tích trữ tích cực hơn và đủ nhân lực để đảm bảo đáp ứng kịp thời các đơn hàng đã đặt. Với sự bùng phát của virus, phản ứng của người tiêu dùng là mua sắm tích trữ hàng hóa và nhu cầu tăng bất thường đối với một số mặt hàng nhất định.

2. Hội nghị trực tuyến có khả năng trở thành phương thức giao tiếp được ưu tiên

Đối mặt với việc các văn phòng bị đóng cửa, các công ty đang phê duyệt các chính sách làm việc tại nhà để bảo vệ nhân viên khỏi mối đe dọa từ virus. Một số công ty đã áp dụng các công cụ hội nghị trực tuyến như Zoom và Webex để liên lạc và họp. Các công ty có số lượng nhân viên lớn đặt tại Mỹ như Microsoft, Twitter và Amazon đã đưa ra thông báo cho nhân viên tại một số văn phòng được phép làm việc từ xa. 

 

Do đó, ngoài email, các công cụ giao tiếp trực tuyến giờ đây sẽ trở thành một nhu cầu thiết yếu để đảm bảo các hoạt động văn phòng đi vào trật tự. Điều này dẫn đến tăng chi phí để các bộ phận và nhân viên đăng ký tài khoản. Chưa kể, năng suất có thể sẽ bị ảnh hưởng do một số lĩnh vực sẽ mất thời gian cho việc điều chỉnh khi chuyển sang phương thức hoạt động mới.

Mối đe dọa từ virus đã buộc các buổi hội nghị hay một số sự kiện vật lý và triển lãm thương mại phải bị hủy bỏ. Gần đây, một loạt các thông báo hủy và hoãn của một số sự kiện đã được đưa ra với lý do là để đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng. Các sự kiện nổi bật đã bị hủy bỏ như:

  • Google’s I/O 2020
  • Facebook’s F8
  • Mobile World Congress
  • Geneva Motor Show
  • EmTech Asia

Các đơn vị tổ chức đã phải gánh chịu những tổn thất lớn do bị hủy khi phải hoàn trả, rút lại tiền tài trợ và các chi phí chìm liên quan đến những khâu hậu cần và tiếp thị. Theo một số báo cáo, ngành công nghệ sẽ mất gần nửa tỷ đô do sự bùng phát của Coronavirus và buộc họ phải ngừng các sự kiện. Trong khi việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tiềm năng trở nên khó khăn hơn thì các công ty đang cố gắng chuyển sự kiện của họ sang hình thức trực tuyến để bù đắp tổn hại. 

 

Các hội chợ thương mại ở Đức đang hướng tới các nền tảng sự kiện ảo và Adobe đã chuyển Hội nghị thượng đỉnh của họ thành một sự kiện trực tuyến. Các trường đại học, nhà tổ chức sự kiện và tập đoàn đang tích cực tìm kiếm giải pháp, công cụ thay thế các hội chợ việc làm, triển lãm thương mại và hội nghị bị hủy của họ. Tại Việt Nam, vrFairs đang thực hiện các điều chỉnh để phục vụ nhu cầu và hỗ trợ các công ty mô phỏng các sự kiện vật lý thông qua giao diện trực quan phong phú, công cụ trò chuyện và hội thảo trên Web.

Lập kế hoạch trước

Đây là thời điểm khó khăn chưa từng có đối với các doanh nghiệp trên thế giới khi các phương pháp trực tuyến đang là ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng là các công ty phải lên kế hoạch trước và phác thảo các bước chuyển đổi để có thể thực hiện linh hoạt. Thông tin về các chính sách và cập nhật thường xuyên sẽ rất quan trọng, đặc biệt là đối với các công ty có quy mô đa quốc gia.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369 - 0866 578 540
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

Tin tức liên quan

Sự thật về sự phát triển của công nghệ thực tế ảo trên thị trường hiện nay?
Thực tế ảo hay thực tế ảo tăng cường AR-VR trong vài năm trở lại đây nổi lên như một...
18/10/2021
Ứng dụng thực tế ảo trong truyền thông số
Trong thời đại số hoá hiện nay, ngành Truyền thông và Báo chí vẫn chủ yếu sử dụng phương tiện...
27/09/2021
Ứng dụng thực tế ảo trong học tập và giáo dục - Xu thế đào tạo mới trong kỷ nguyên 4.0
Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, giáo dục đang có những đổi mới khi sử dụng nhiều phương...
21/09/2021
Công nghệ thực tế ảo vực dậy ngành du lịch và lữ hành như thế nào sau đại dịch COVID-19
Sử dụng thực tế ảo (VR) được cho là một giải pháp đáng lưu tâm trong giai đoạn dịch bệnh...
06/09/2021
Chuyển đổi khách hàng tiềm năng với công nghệ thực tế ảo 3d
Thay vì quảng bá sản phẩm thông qua xem ảnh, video, đọc thông tin như bình thường, thực tế ảo...
23/08/2021
Sự kết hợp hoàn hảo giữa lĩnh vực bất động sản và công nghệ Web 360 - 360 Tour
Đối với một lĩnh vực luôn nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh thu hút khách hàng như bất...
16/08/2021