1. Lợi ích khi ứng dụng thực tế ảo trong lĩnh vực hội chợ triển lãm
1.4. Nhân đôi vai trò của kênh tiếp thị và nền thương mại điện tử
1.5. Cho phép theo dõi khách hàng tiềm năng theo hướng dữ liệu
1.7. Tích hợp thông tin dễ dàng với nhiều tính năng
1.8. Nâng cao chất lượng và uy tín hội chợ, triển lãm
1.9. Trải nghiệm trực quan và chân thực
1.10. Tích hợp vào Website của Ban tổ chức/sự kiện
1.11. Không phải liên kết một lần
3. Danh sách các triển lãm ảo nổi bật được xây dựng bởi VR360
3.3. Bảo tàng số thực tế ảo Việt Nam - Đông Timor
3.4. Vũ trụ ảo PiviVerse - PVComBank
4. Tính năng nổi bật từ Triển lãm ảo được xây dựng từ VR360
Bài viết được viết lần đầu vào năm 2022 và cập nhật vào tháng 7/2024 nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của nội dung.
Không còn là một đề tài mới, song triển lãm ảo vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ phía các đơn vị tổ chức sự kiện, nhà triển lãm và các cá nhân có liên quan. Mặc dù có thể tổ chức triển lãm thực tế, song các nhà triển lãm hay đơn vị tổ chức sự kiện ngày nay lại lựa chọn tổ chức sự kiện ảo hoặc kết hợp hai hình thức này lại với nhau.
Theo khảo sát của Statista vào năm 2022 cho biết, có đến 40% đơn vị sự kiện có dự định tổ chức triển lãm theo hình thức trực tuyến. 35% khác cho biết sẽ kết hợp giữa sự kiện triển lãm thật với sự kiện ảo để đưa hiệu quả tổ chức đạt mức cao nhất.
Dễ dàng nhận thấy đa số các đơn vị tổ chức sự kiện đều cho rằng nên có triển lãm ảo trong sự kiện của họ. 25% còn lại trong số người tham gia khảo sát có thể hiểu rằng họ không quan tâm hoặc đang băn khoăn về những lợi ích mà đơn vị nhận được khi triển khai triển lãm ảo.
Và lợi ích này là gì thì cùng tìm hiểu sau khi giải đáp thắc mắc lý do nào khiến 75% các đơn vị tổ chức sự kiện lại đưa ra quyết định tổ chức triển lãm ảo?
Lý do nào khiến 75% các đơn vị tổ chức sự kiện lại đưa ra quyết định tổ chức triển lãm ảo?
Đầu tiên, dễ dàng nhận thấy xu hướng tham dự sự kiện của người dùng đã có sự thay đổi nhất định. Theo chia sẻ của Outrealxr, người dùng thích tham dự sự kiện được tổ chức trực tuyến hơn là đi đến trực tiếp địa điểm tổ chức để tham dự.
Vậy nên, thay vì nghĩ cách làm cho các sự kiện offline trở nên thu hút người dùng tham gia. Nhà triển lãm có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng bằng cách ứng dụng giải pháp triển lãm ảo. Với hình thức này, dù ở nhà thì khách hàng vẫn có thể truy cập và tham quan như đang trực tiếp tham gia sự kiện.
Tiếp theo, sự kiện triển lãm thực tế thường chỉ thu hút sự tham gia của những khách hàng, đối tác đang lưu trú tại địa phương hoặc các vùng lân cận. Với việc đầu tư nguồn lực lớn, phủ sóng chương trình trên toàn quốc nhưng phạm vi khách hàng tham dự còn hạn chế. Rào cản về khoảng cách địa lý cũng như quỹ thời gian không cho phép các khách hàng ở xa tham dự triển lãm.
Triển lãm ảo mở rộng phạm vi tham gia của khách hàng, dù ở trong nước hay quốc tế, chỉ cần một click chuột, khách hàng đã có thể tham gia vào triển lãm ảo ở bất cứ thời điểm nào.
Cuối cùng, sức chứa cũng như thời gian diễn ra sự kiện luôn bị giới hạn. Sự kiện triển lãm thông thường chỉ kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Vì vậy có thể bỏ lỡ cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác trong thời gian diễn ra sự kiện. Nhà triển lãm và các đơn vị tổ chức sự kiện cần có một nền tảng hỗ trợ trong việc mở rộng quy mô và thời gian tham dự nhưng không làm tăng chi phí.
Một góc không gian triển lãm tranh Van Gogh, quan khách có thể tham quan triển lãm 24/7
Triển lãm ảo giải quyết vấn đề này dễ dàng, bởi các sự kiện được tổ chức trên không gian số có sức chứa không giới hạn. Bất cứ đối tượng nào cũng đều có thể truy cập và tham gia sự kiện. Đặc biệt, thời gian tổ chức và duy trì sự kiện ảo theo mong muốn của nhà triển lãm, có thể 1 tuần, 1 tháng, 1 năm và thậm chí là vô thời hạn.
Triển lãm ảo có thể hoạt động song song với sự kiện đang được tổ chức trực tiếp. Hỗ trợ các cá nhân, tổ chức không thể đến được sự kiện có thể tham quan trải nghiệm trên không gian ảo. Vậy nên việc kết hợp giữa hai hình thức với nhau được các nhà triển lãm lựa chọn để đưa sự kiện đạt hiệu quả cao nhất.
Không chỉ các đơn vị tổ chức sự kiện, triển lãm số còn được các doanh nghiệp sử dụng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Đơn cử như Viettel, MP Group, PVcom ứng dụng triển lãm số để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách độc đáo và khác biệt qua hình thức trưng bày tại các gian hàng ảo.
Vậy lợi ích mà các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện nhận được khi sử dụng triển lãm ảo? Chúng tôi sẽ làm rõ ở phần tiếp theo dưới đây, đừng bỏ qua.
TƯ VẤN XÂY DỰNG, TỔ CHỨC TRIỂN LÃM ẢO, SỰ KIỆN ẢO
NHẬN TƯ VẤNỨng dụng triển lãm số như một làn gió mới, làm thay đổi hình thức tham gia sự kiện của các tổ chức, cá nhân. Mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp trong vai trò là người tổ chức và cả người tham gia.
Sự kiện Techfest 2023 kết hợp cả hai hình thức trực tuyến và truyền thống
Thu hút lượng khán giả lớn bằng cách xóa bỏ hạn chế về khoảng cách địa lý. Đây cũng là một trong những thế mạnh của triển lãm ảo so với triển lãm truyền thống. Thay vì chỉ tổ chức với quy mô và sức chứa hạn chế, triển lãm ảo cho phép tổ chức với sức chứa không giới hạn, đảm bảo những cá nhân mong muốn tham gia đều có thể truy cập vào sự kiện mọi lúc.
Một sự kiện triển lãm nội thất tổ chức ở TP.Hồ Chí Minh thường thu hút các doanh nghiệp, khách tham gia ở địa phương và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên nếu đơn vị tổ chức sử dụng thêm triển lãm ảo, họ có thể thu hút được một lượng khách truy cập từ các tỉnh thành khác, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nội thất này cũng hoàn toàn có thể đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm trong triển lãm ảo.
Tổ chức buổi triển lãm thường mất nhiều thời gian, từ khâu chuẩn bị đến khâu vận hành, thậm chí là giai đoạn hậu kì cũng cần phải thống kê, đánh giá kết quả. Bên cạnh đó, các đối tác, khách hàng cũng cần sắp xếp thời gian để có thể đến tham gia sự kiện.
Nhưng với triển lãm ảo, khách hàng có thể nhanh chóng tham dự buổi triển lãm mà không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Chỉ cần 3s để truy cập vào triển lãm ảo và bắt đầu khám phá các sản phẩm, dịch vụ bên trong.
Với triển lãm thực tế ảo, các khoản chi phí cho việc tìm kiếm, thuê mặt bằng, setup các gian hàng, chuẩn bị cho sự kiện cũng được tối ưu hết mức. Bên cạnh đó triển lãm ảo cũng giúp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn đến từ việc cắt giảm nhân sự trong khâu chuẩn bị, quản lý sự kiện.
Những cá nhân ở xa không thể tham gia vào sự kiện hay phải tốn nhiều chi phí để di chuyển. Với triển lãm ảo, khách tham quan chỉ cần một click vào đường dẫn là có thể tham gia ngay vào triển lãm ảo và trải nghiệm, tương tác trong không gian thú vị.
Nếu ban tổ chức triển lãm đang tìm kiếm một lượng khán giả lớn hơn và khối lượng nội dung tải xuống, chia sẻ cao hơn. Triển lãm ảo là giải pháp hữu hiệu, mở rộng quy mô và tăng cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn nhiều so với sự kiện tổ chức truyền thống.
Triển lãm ảo giúp quan khách nhanh chóng tìm kiếm các gian hàng phù hợp với nhu cầu cá nhân ...
Với triển lãm ảo, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, gắn giỏ hàng ngay tại gian hàng ảo, giúp quá trình mua sắm của khách hàng thuận tiện hơn, giúp tăng trưởng doanh thu, nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra khi tham gia sự kiện.
... và mua sắm thuận tiện với danh mục sản phẩm nổi bật được gắn kèm trong các gian hàng của doanh nghiệp
Triển lãm ảo cho phép ban tổ chức có thể theo dõi khách hàng tiềm năng thông qua việc thu thập các dữ liệu tham gia của người dùng. Các số liệu về:
cùng nhiều số liệu khác đều được thu thập và thống kê một cách rõ ràng. Từ đó giúp ban tổ chức có thể phân tích và cải thiện hiệu suất của triển lãm ảo...
Ví dụ: BTC có thể xác định nơi mà sự tham gia tăng đột biến trong hội thảo trên website và phát triển nội dung liên quan để giữ cho người tham gia theo dõi trong sự kiện tiếp theo.
Tại triển lãm ảo, khách hàng được tiếp cận thông tin về sản phẩm, dịch vụ đầy đủ với các chức năng trò chuyện, hỗ trợ, đặt hàng được tích hợp. Giúp quá trình thương lượng và trao đổi diễn ra nhanh chóng trong cùng thời điểm khách hàng phát sinh nhu cầu.
Việc khách hàng tham dự triển lãm có thể thay cho cuộc gọi bán hàng đầu tiên - chuyển khách hàng tiềm năng qua phễu bán hàng nhanh hơn.
Triển lãm ảo cho phép doanh nghiệp tích hợp thông tin giới thiệu về tổ chức, từng sản phẩm, dịch vụ, thông tin liên hệ, mở ra cơ hội kết nối và hợp tác hiệu quả.
Đặc biệt, tính năng quản lý thông tin giúp các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện có thể tổng hợp được danh sách khách hàng tham gia, thống kê dữ liệu của các khách hàng tiềm năng. Từ đó dễ dàng phân tích và đưa ra những dự báo để cải thiện ROI và các chỉ số tiếp cận.
Khách hàng có thể tự do di chuyển, tương tác, mua sắm trong không gian thực tế ảo, dễ dàng tìm kiếm các thông tin liên quan đến sự kiện... từ đó có cái nhìn tổng quát hơn, hiểu rõ về quy mô, không gian hội chợ.
Qua đó tạo sự tin tưởng cho doanh nghiệp và gia tăng cơ hội kết nối với các đối tác tiềm năng, nâng cao uy tín thương hiệu của đơn vị tổ chức sự kiện.
Triển lãm thực tế ảo mang đến những trải nghiệm chân thực và độc đáo cho du khách tham gia.
Người dùng hoàn toàn có thể tự do di chuyển, tương tác trong không gian của triển lãm ảo nhờ vào công nghệ VR. Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, trực quan cho “người dùng cuối”, triển lãm ảo còn là một nền tảng giúp ban tổ chức có thể truyền thông quảng bá sự kiện đến nhiều tổ chức, cá nhân khác nhau, thu hút số lượng lớn du khách từ nhiều địa phương trên cả nước tham gia.
Từ đó nâng cao năng lực, tầm vóc và uy tín của ban tổ chức cũng như sự kiện.
Không gian 3D triển lãm được xây dựng bởi VR360 dễ dàng tích hợp vào website chính thức của ban tổ chức sự kiện, doanh nghiệp và bảo tàng. Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới trong quá trình tìm kiếm thông tin tại trang web của doanh nghiệp.
Với trường hợp tổ chức chưa có website, triển lãm ảo đóng vai trò như một website chuyên nghiệp cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến sự kiện, thúc đẩy khách hàng đăng ký tham gia vào triển lãm, hội chợ.
Điểm đặc biệt của triển lãm ảo là sự tham gia không cần kết thúc cùng lúc với triển lãm truyền thống. Sự kiện có thể được mở cửa trong nhiều ngày, nhiều giờ, ở bất cứ không gian nào. Điều này có nghĩa là nội dung của triển lãm được lưu trữ và chia sẻ lâu hơn nữa.
Ngoài ra, ban tổ chức có thể giữ lại thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng và người đăng ký ngay cả sau triển lãm kết thúc, dễ dàng thực hiện công tác chăm sóc khách hàng sau sự kiện và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ tiềm năng sang tạo giá trị.
Các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện nên sử dụng giải pháp công nghệ nào để mang lại hiệu quả cao nhất? Chúng tôi sẽ giới thiệu 4 dịch vụ nổi bật tại VR360 ngay ở phần tiếp theo dưới đây
Các dịch vụ VR360 phù hợp với các đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện triển lãm, hội chợ có thể kể đến là Virtual Tour, chụp hình 360, quay video 360 và vrMall.
mang đến chuyến tham quan ảo tái hiện không gian của hội chợ, triển lãm trên nhiều thiết bị thông minh khác nhau. Giúp khách hàng có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất tựa như đang tham quan một sự kiện thực tế.
Ngoài ra, các đơn vị chuyên tổ chức hội chợ, triển lãm có thể tích hợp các thông tin chi tiết như: dịch vụ tiện ích, bản đồ hội chợ, thông tin gian hàng, sản phẩm, giá cả,... cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất đến khách hàng, tăng trải nghiệm khi khách hàng tham gia vào chuyến tham quan ảo này.
Đồng thời, ban quản lý cũng có thể tổng hợp được các dữ liệu, thông tin của khách hàng, dễ dàng kết nối hợp tác với các khách hàng tiềm năng.
>>> Xem chi tiết tại đây: VR360 Virtual Tour - Web 360 - 360 Tour
mang đến hình ảnh đa chiều thể hiện rõ nét không gian hội chợ, triển lãm, chi tiết từng gian hàng, thay vì sử dụng các hình ảnh 2D thông thường.
Nhờ tương thích tốt trên nhiều nền tảng như Facebook, Website, Google Street Map,… hình ảnh 360 giúp các đơn vị chuyên tổ chức hội chợ, triển lãm “ghi điểm” trong mắt khách hàng, đối tác, tạo được sự kết nối giữa những người tham dự, nhà tổ chức, triển lãm và diễn giả.
Đồng thời thu hút lượng lớn người tham dự bằng cách xóa bỏ khoảng cách về mặt địa lý, bất cứ thời gian và địa điểm nào, người dùng đều có thể truy cập và tham quan triển lãm ảo.
>>> Xem chi tiết tại đây: https://vr360.com.vn/chup-hinh-360
sử dụng công nghệ tân tiến và máy móc hiện đại nhất để tạo nên những thước phim toàn cảnh, đa chiều về không gian hội chợ, triển lãm, từng gian hàng cụ thể, đảm bảo độ phân giải tốt nhất.
Video 360 là nguồn tài nguyên quan trọng dành cho ban tổ chức nâng cao chất lượng hội chợ, triển lãm và thu hút lượng lớn người tham dự sự kiện, thúc đẩy xúc tiến thương mại. Đồng thời dễ dàng tương thích trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube,… giúp các đơn vị chuyên tổ chức hội chợ, triển lãm quảng bá sự kiện rộng rãi và nhanh chóng hơn.
>>> Xem chi tiết tại đây: https://vr360.com.vn/video-360
là trung tâm thương mại thực tế ảo đầu tiên Việt Nam, nền tảng cho phép các đơn vị chuyên tổ chức triển lãm, hội chợ có thể tạo sự kiện trên không gian thực tế ảo tùy theo yêu cầu với đầy đủ tiện ích vượt trội.
Tất cả gian hàng sẽ được trưng bày trong không gian hội chợ, triển lãm đa chiều, trực quan giúp các nhà tổ chức cung cấp thông tin chi tiết về hội chợ, triển lãm như thông tin gian hàng, địa chỉ, bản đồ hội chợ... cho doanh nghiệp và người tham dự.
Với công nghệ này, các nhà tổ chức có thể dễ dàng tạo nhiều sự kiện kết nối doanh nghiệp trong thời gian ngắn, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng hội chợ, triển lãm truyền thống.
>>> Xem chi tiết tại đây: vrMall - Trung tâm thương mại và Cửa hàng thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam
TECHFEST HAIPHONG 2023 là sự kiện thường niên lớn nhất của thành phố Hải Phòng về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trải qua 7 năm tổ chức, TECHFEST 2023 đã có sự thay đổi ngoạn mục khi kết hợp sự kiện với triển lãm thực tế ảo. VR360 có cơ hội đồng hành cùng TECHFEST lần này, nhằm tạo ra một trải nghiệm sáng tạo và sống động hơn cho khách tham dự.
Công nghệ VR360 Tour mô phỏng lại không gian triển lãm, cho phép người dùng tham quan sự kiện, tương tác trực tiếp với các gian hàng và tham gia các sự kiện bên lề từ xa. Công nghệ này còn tích hợp các tính năng nổi bật như giới thiệu thông tin các buổi tọa đàm và cung cấp chi tiết về các gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Đặc biệt, công nghệ này tích hợp hình ảnh 3D, mang đến trải nghiệm thực tế. Qua đó giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của sự kiện, thu hút sự tham gia của nhà đầu tư và chuyên gia quốc tế, đồng thời tăng cường cơ hội kết nối đầu tư qua môi trường thực tế ảo sống động.
Trải qua 5 “mùa sóng” 2016 - 2020, Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp quốc tế (SURF) đã tạo ra nhiều cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp, các startup được học hỏi, rèn luyện và tích lũy vốn kiến thức trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Mục tiêu của SURF 2021 lần này là tạo ra một môi trường kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo.
Trong những năm gần đây, VR360 đã có cơ hội đồng hành cùng SURF, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng không gian triển lãm ảo và phát triển công nghệ tương tác đa chiều. Lần này các dự án, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được bố trí gian hàng ảo dưới dạng mô hình 3D, ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR360. Mỗi gian hàng có gắn kèm tên, logo, hình ảnh, video, tài liệu và sản phẩm của dự án để các nhà đầu tư, khách hàng tham quan, tìm hiểu và tương tác thông qua các công cụ trực tuyến.
Triển lãm thực tế ảo không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận của sự kiện mà còn nâng cao chất lượng trải nghiệm, giúp các startup và nhà đầu tư dễ dàng tương tác, khám phá và kết nối. Điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng và toàn quốc. Thông qua việc ứng dụng công nghệ VR360, SURF đã tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động, nơi các ý tưởng sáng tạo có thể phát triển và lan tỏa, thúc đẩy sự hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Telemor đã hợp tác cùng VR360 trong dự án Bảo Tàng Số Thực Tế Ảo Việt Nam – Đông Timor.
Dự án là không gian giới thiệu về doanh nghiệp được xây dựng dựa trên công nghệ mới VR và AR mang đến trải nghiệm tham quan 3D chân thật. Thông qua bảo tàng số, khách hàng có cơ hội được bước chân vào thế giới ảo và tìm hiểu về các thông tin và chặng đường phát triển của Telemor tại thị trường Đông Timor.
Với dự án này, khách hàng có thể xem tour thực tế ảo với cảm giác như đang ở trong một thế giới khác của PVcomBank, nơi mà mọi khách hàng tự do tương tác với các không gian khu vực bên trong.
VR360 đã tích hợp các thông tin giới thiệu, hướng dẫn đính kèm trong không gian ảo giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình tham quan.
Trong vũ trụ ảo PiviVerse, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về thẻ tín dụng, ngân hàng số và các khoản vay tại 3 cổng thông tin riêng biệt. Ở mỗi cổng thông tin, VR360 đều tích hợp các thông tin hướng dẫn liên quan giúp khách hàng có thể thao tác trực tiếp mà không cần đến quầy tư vấn ở ngoài đời thực.
Khởi tạo triển lãm ảo giúp dễ dàng mô phỏng toàn bộ không gian của sự kiện với nhiều góc nhìn khác nhau.
Cùng với các tính năng được tích hợp vào triển lãm ảo như: xoay, lật, tương tác và điều chỉnh không gian... giúp khách tham quan dễ dàng quan sát, trải nghiệm và hình dung sự kiện được tổ chức ra sao.
Không còn bị hạn chế bởi quy mô, địa điểm tổ chức, sức chứa của một sự kiện triển lãm thực tế ảo là không giới hạn. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào phòng trưng bày, triển lãm giúp mọi người đều có thể tham quan, trải nghiệm sự kiện.
Khách mời tham gia vào triển lãm ảo có thể đến từ địa phương khác, thành phố khác, thậm chí là từ quốc gia khác. Tạo điều kiện để tất cả mọi người đều có thể tham quan trên cùng một nền tảng.
Ngoài hình ảnh được ghi lại, các đơn vị chuyên tổ chức hội chợ, triển lãm có thể tích hợp thêm nhiều thông tin khác như: văn bản, liên kết, thông tin hội chợ, hình ảnh từng gian hàng, video, nhãn thông tin, bản đồ,... giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin gian hàng, sản phẩm một cách dễ dàng.
Tương tự, doanh nghiệp cũng có thể tích hợp nội dung về sản phẩm, dịch vụ, các thông tin giới thiệu về công ty ngay trong triển lãm ảo. Và đặc biệt, nhiều doanh nghiệp mong muốn lưu giữ hình ảnh gắn liền với từng giai đoạn phát triển. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào phòng truyền thống giúp trưng bày, lưu giữ những hiện vật, tài liệu của doanh nghiệp hiệu quả.
Những người tham dự triển lãm có thể xem qua danh mục sản phẩm của các gian hàng một cách thuận tiện, lựa chọn các sản phẩm của từng gian hàng khác nhau vào trong giỏ hàng của họ để mua ngay lập tức hoặc để dành cho sau này. Thông qua các chức năng trò chuyện nhóm, các đại diện gian hàng có thể tham gia tư vấn với nhiều khách hàng tiềm năng cùng một lúc, trả lời các câu hỏi và mối quan tâm cùng lúc.
Với triển lãm ảo, ban tổ chức, doanh nghiệp có thể thu thập các thông tin của khách hàng thông qua biểu mẫu đăng ký tham gia, từ đó giúp ban tổ chức có thể dễ dàng nắm bắt được quy mô, số lượng người tham dự triển lãm ảo.
Bên cạnh đó, dự vào những số liệu thu thập từ mẫu đăng ký giúp tổ ban tổ chức có thể sử dụng để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng trong và sau sự kiện.
Nhờ làm chủ hoàn toàn về công nghệ, VR360 cung cấp đầy đủ công cụ quản lý giúp các nhà tổ chức có thể thực hiện quản lý người dùng một cách dễ dàng thông qua các công cụ: quản lý thông tin triển lãm, quản lý phòng hội thảo, quản lý gian hàng, quản lý bài trình bày, báo cáo thống kê, v.v...
Qua đó, ban tổ chức có thể thống kê đầy đủ dữ liệu về khách hàng, thuận tiện trong việc kết nối, hợp tác sau này.
Triển lãm ảo được tích hợp nhiều ngôn ngữ khác ngoài Tiếng Việt, giúp khách tham quan, đối tác đến từ nhiều quốc gia khác nhau tham gia sự kiện có thể trao đổi, nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Nhờ tính năng này mà việc giao tiếp giữa các nước không còn là vấn đề trở ngại, thúc đẩy cơ hội giao lưu, hợp tác với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
Nhờ tích hợp tính năng lưu trữ thông tin dài hạn, triển lãm ảo có thể được mở cửa trong khoảng thời gian dài tùy theo nhu cầu của ban tổ chức.
Điều này có nghĩa là nội dung của triển lãm được lưu trữ và chia sẻ lâu hơn nữa. Nhờ vào tính năng lưu trữ thông tin này, ban tổ chức có thể giữ lại thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng để tiện trong quá trình quản lý và trao đổi thông tin với khách hàng.
Các dịch vụ tại VR360 có thể dễ dàng hiển thị trên tất cả các thiết bị điện tử thông minh như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại, kính VR... Giúp quá trình tham gia sự kiện nhanh chóng, thuận tiện hơn. Ban tổ chức có thể truyền thông, quảng bá sự kiện đến nhiều đối tượng hơn, thu hút khách hàng tham gia vào triển lãm ảo.
Ngoài ra, VR360 cung cấp các tính năng vượt trội như tạo cuộc họp trực tuyến trên nền tảng giúp ban tổ chức triển lãm, hội chợ chủ động trong việc lên lịch và tạo ra các cuộc gặp mặt trực tuyến cùng các bên liên quan. Bên cạnh đó, với những sự kiện được tổ chức song song giữa nền tảng triển lãm ảo và thực tế, ban tổ chức hoàn toàn có thể phát trực tiếp trên nền tảng ảo giúp người xem có thể tận hưởng không khí sôi động tại buổi triển lãm.
Bài viết liên quan:
TẠO KHÔNG GIAN TRIỂN LÃM ẢO CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ:
Mục lục
1. Lợi ích khi ứng dụng thực tế ảo trong lĩnh vực hội chợ triển lãm
1.4. Nhân đôi vai trò của kênh tiếp thị và nền thương mại điện tử
1.5. Cho phép theo dõi khách hàng tiềm năng theo hướng dữ liệu
1.7. Tích hợp thông tin dễ dàng với nhiều tính năng
1.8. Nâng cao chất lượng và uy tín hội chợ, triển lãm
1.9. Trải nghiệm trực quan và chân thực
1.10. Tích hợp vào Website của Ban tổ chức/sự kiện
1.11. Không phải liên kết một lần
3. Danh sách các triển lãm ảo nổi bật được xây dựng bởi VR360
3.3. Bảo tàng số thực tế ảo Việt Nam - Đông Timor
3.4. Vũ trụ ảo PiviVerse - PVComBank
4. Tính năng nổi bật từ Triển lãm ảo được xây dựng từ VR360