1. Lợi ích khi ứng dụng thực tế ảo trong lĩnh vực hội chợ triển lãm
1.4. Nhân đôi vai trò của kênh tiếp thị và nền thương mại điện tử
1.5. Cho phép theo dõi khách hàng tiềm năng theo hướng dữ liệu
1.7. Tích hợp thông tin dễ dàng với nhiều tính năng
1.8. Nâng cao chất lượng và uy tín hội chợ, triển lãm
1.9. Trải nghiệm trực quan và chân thực
1.10. Tích hợp vào Website của Ban tổ chức/sự kiện
1.11. Không phải liên kết một lần
3. Cấu trúc của triển lãm thực tế ảo vrFairs
3.1. Hệ thống mô phỏng triển lãm thực tế ảo
3.2. Hệ thống quản lí thông tin và mạng xã hội
Trong vài năm trở lại đây, chuyển đổi số đã và đang được chú trọng phát triển tại thị trường Việt Nam. Giai đoạn 2023-2025 được coi là thời điểm tăng tốc, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Một trong những giải pháp chuyển đổi số mà các tổ chức, doanh nghiệp đã thực hiện là ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào nhiều lĩnh vực, hội chợ và triển lãm cũng không phải là ngoại lệ. Công nghệ thực tế ảo được xem là một giải pháp hữu hiệu trong việc thu hút các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia vào sự kiện hội chợ, triển lãm..
Hiểu được những hạn chế của hội chợ, triển lãm truyền thống khi phải mất nhiều thời gian, chi phí xây dựng và vận hành sự kiện; khó khăn trong việc truyền thông, quảng bá để thu hút các doanh nghiệp tham gia. Triển lãm ảo là một giải pháp có thể giải quyết những khó khăn, những vấn đề đang tồn tại nhờ vào việc tạo nên một không gian ảo, những gian hàng ảo mang đến sự thuận tiện cùng những trải nghiệm mới lạ cho du khách. Ban tổ chức hoàn toàn có thể sử dụng triển lãm ảo để gia tăng hiệu quả truyền thông, quảng bá trên nhiều nền tảng mạng xã hội, thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị, tổ chức đến gian hàng bất cứ lúc nào. Triển lãm thực tế ảo có thể hoạt động song song với một sự kiện triển lãm đang được tổ chức trực tiếp nhằm hỗ trợ truyền thông và thu hút các cá nhân, tổ chức không thể đến được sự kiện có thể tham quan trải nghiệm tại các gian hàng ảo. Bên cạnh đó, ban tổ chức có thể sử dụng triển lãm ảo một cách độc lập để tối ưu ngân sách, mở rộng quy mô và thời gian tham gia triển lãm, hội chợ.
Triển lãm ảo là giải pháp công nghệ hiệu quả giúp kết nối các doanh nghiệp, xúc tiến thương mại và thu hút nhiều đối tác, doanh nghiệp tiềm năng. Ở nội dung tiếp theo dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích về lợi ích của triển lãm ảo, đừng bỏ qua.
Dù còn khá mới tại Việt Nam, nhưng không thể phú nhận tầm quan trọng của thực tế ảo trong các hoạt động kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp. Ứng dụng công nghệ VR vào lĩnh vực hội chợ, triển lãm mang đến những giá trị, lợi ích tuyệt vời cho không chỉ các đơn vị chuyên tổ chức sự kiện mà còn cho các doanh nghiệp, du khách khi tham gia sự kiện.
Triển lãm ảo của bạn có thể thu hút lượng khán giả lớn hơn nhiều bằng cách loại bỏ tất cả các hạn chế về địa lý. Các bên liên quan không thể tham dự triển lãm trực tiếp giờ đây có thể dễ dàng đăng nhập và bắt đầu tương tác với bạn. Sau khi lựa chọn cẩn thận danh mục sự kiện phù hợp nhất với mục đích và đối tượng mục tiêu, bạn có thể có được lượng người tham dự sự kiện lớn và đa dạng hơn.
Để có thể tổ chức một sự kiện triển lãm mất rất nhiều thời gian, từ khâu chuẩn bị đến khâu vận hành khi sự kiện diễn ra, thậm chí là giai đoạn hậu kì cũng cần phải thống kê, đánh giá kết quả. Tuy nhiên với triển lãm ảo, các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ giảm thiểu được thời gian và công sức thiết kế, xây dựng các gian hàng, khu trưng bày. Bên cạnh đó, ban tổ chức có thể linh hoạt trong việc kéo dài thời gian của triển lãm ảo theo nhu cầu và mục đích của sự kiện. Một sự kiện triển lãm, hội chợ thông thường chỉ kéo dài tầm 3 - 5 ngày, thì với triển lãm thực tế ảo, thời gian tổ chức có thể kéo dài 1 tuần, 1 tháng, thậm chí là một năm... Người tham gia hội chợ, triển lãm có thể linh động hơn trong việc sắp xếp thời gian, truy cập vào triển lãm ảo bất cứ lúc nào mà mình muốn, trao đổi, thương lượng nhanh chóng. Điều này góp phần làm tăng lượng truy cập vào các gian hàng trong khoảng thời gian ngắn.
Với triển lãm thực tế ảo, ban tổ chức sẽ không cần phải tốn ngân sách cho việc tìm kiếm, thuê mặt bằng, những chi phí trong việc setup các gian hàng, chuẩn bị cho sự kiện cũng được tối ưu hết mức. Bên cạnh đó tạo triển lãm ảo sẽ giúp ban quản lý tiết kiệm được một khoản chi phí lớn đến từ việc cắt giảm nhân sự trong khâu chuẩn bị, quản lý sự kiện. Với không gian 360 không giới hạn số lượng người tham dự, triển lãm thực tế ảo dễ dàng thu hút lượng lớn người tham dự đến từ nhiều vùng miền, khu vực khác nhau. Những du khách ở xa không thể tham gia vào sự kiện hay phải tốn nhiều chi phí để di chuyển thì với triển lãm ảo, khách tham quan chỉ cần một click vào đường dẫn là có thể tham gia ngay vào triển lãm ảo và trải nghiệm, tương tác trong không gian thú vị.
Nếu ban tổ chức triển lãm đang tìm kiếm một lượng khán giả lớn hơn và khối lượng nội dung tải xuống, chia sẻ cao hơn, triển lãm ảo là giải pháp hữu hiệu có thể mở rộng quy mô và gia tăng cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng với chi phí tham gia thấp hơn nhiều so với những sự kiện tổ chức truyền thống. Với triển lãm ảo, chủ gian hàng có thể tiếp thị và định vị sản phẩm của mình qua một đường dẫn liền mạch duy nhất giúp quá trình tham gia trải nghiệm thuận tiện hơn. Ban tổ chức, chủ các gian hàng có thể tích hợp công cụ thương mại điện tử cho phép khách truy cập mua sản phẩm ở đó và sau đó tạo ra doanh thu trong một khoảng thời gian ngắn.
Các báo cáo sau triển lãm có thể làm sáng tỏ nhiều điều về hiệu suất của triển lãm. Các số liệu thống kê như:
Những số liệu này có thể được sử dụng để khám phá những thông tin quan trọng. Chúng có thể giúp cải thiện nội dung cho triển lãm tiếp theo bằng cách hiển thị cho bạn những gì hiệu quả và những gì không. Ví dụ: bạn có thể xác định nơi mà sự tham gia tăng đột biến trong hội thảo trên web của bạn và phát triển nội dung liên quan để giữ cho người tham gia theo dõi trong sự kiện tiếp theo của bạn.
Tại triển lãm ảo, khách hàng tham gia sự kiện được tiếp xúc đầy đủ các thông tin về dịch vụ cùng với tích hợp các chức năng trò chuyện, hỗ trợ giúp quá trình thương lượng và trao đổi diễn ra nhanh chóng trong cùng thời điểm khách hàng phát sinh nhu cầu. Điều này làm tăng đáng kể lượng truy cập vào kênh bán hàng mà tổ chức hiện có. Việc khách hàng tham dự triển lãm có thể thay cho cuộc gọi bán hàng đầu tiên - chuyển khách hàng tiềm năng qua phễu bán hàng nhanh hơn.
Triển lãm ảo cho phép tích hợp nhiều thông tin về từng gian hàng, sản phẩm, thông tin liên hệ, giúp các nhà tổ chức sự kiện lan tỏa tinh thần gắn kết doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và mở rộng mạng lưới. Bên cạnh đó, triển lãm ảo còn tích hợp các tính năng đặc biệt như thuyết minh tự động, MC ảo, hướng dẫn chỉ đường giúp quá trình tham gia trải nghiệm của khách hàng trở nên thuận tiện hơn, dễ dàng tìm kiếm khu vực, sản phẩm mà mình muốn. Đặc biệt, tính năng quản lý giúp ban tổ chức có thể tổng hợp được danh sách người tham gia thực, thống kê thông tin, dữ liệu của các khách hàng tiềm năng. Từ đó dễ dàng phân tích hiệu suất của hội chợ, đưa ra những dự báo để cải thiện ROI và các chỉ số tiếp cận.
Triển lãm ảo đang được xem như là một trong những giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi tham gia vào sự kiện hội chợ, triển lãm. Khách hàng có thể tự do di chuyển, tương tác, mua sắm trong không gian thực tế ảo, dễ dàng tìm kiếm các thông tin liên quan đến sự kiện... từ đó có cái nhìn tổng quát hơn, hiểu rõ về quy mô, không gian hội chợ. Qua đó tạo sự tin tưởng cho doanh nghiệp và gia tăng cơ hội kết nối với các đối tác tiềm năng.
Triển lãm thực tế ảo mang đến những trải nghiệm chân thực và độc đáo cho du khách tham gia. Người dùng hoàn toàn có thể tự do di chuyển, tương tác trong không gian của triển lãm ảo nhờ vào công nghệ VR. Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, trực quan cho “người dùng cuối”, triển lãm ảo còn là một nền tảng giúp ban tổ chức có thể truyền thông quảng bá sự kiện đến nhiều tổ chức, cá nhân khác nhau, thu hút số lượng lớn du khách từ nhiều địa phương trên cả nước tham gia. Từ đó nâng cao năng lực, tầm vóc và uy tín của ban tổ chức.
Không gian 3D gian hàng hội chợ, triển lãm được xây dựng bởi VR360 dễ dàng tích hợp vào website chính thức của ban tổ chức sự kiện. Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới trong quá trình tìm kiếm thông tin tại trang web của tổ chức, doanh nghiệp. Với trường hợp tổ chức chưa có website, triển lãm ảo đóng vai trò như một website chuyên nghiệp cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến sự kiện, thúc đẩy khách hàng đăng ký tham gia vào triển lãm, hội chợ.
Điểm đặc biệt của triển lãm ảo là sự tham gia không cần phải kết thúc cùng với triển lãm. Sự kiện có thể được mở cửa trong nhiều ngày, nhiều giờ, ở bất cứ không gian nào. Điều này có nghĩa là nội dung của triển lãm được lưu trữ và chia sẻ lâu hơn nữa. Ngoài ra, ban tổ chức có thể giữ lại thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng và người đăng ký ngay cả sau triển lãm kết thúc, dễ dàng thực hiện công tác chăm sóc khách hàng sau sự kiện và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ tiềm năng sang tạo giá trị.
Các dịch vụ VR360 phù hợp với các đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện triển lãm, hội chợ có thể kể đến là Virtual Tour, chụp hình 360, quay video 360 và vrMall.
Virtual Tour mang đến chuyến tham quan ảo tái hiện không gian của hội chợ, triển lãm trên nhiều thiết bị thông minh khác nhau. Giúp khách hàng có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất tựa như đang tham quan một sự kiện thực tế. Ngoài ra, các đơn vị chuyên tổ chức hội chợ, triển lãm có thể tích hợp các thông tin chi tiết như: dịch vụ tiện ích, bản đồ hội chợ, thông tin gian hàng, sản phẩm, giá cả,... cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất đến khách hàng, tăng trải nghiệm khi khách hàng tham gia vào chuyến tham quan ảo này. Đồng thời, ban quản lý cũng có thể tổng hợp được các dữ liệu, thông tin của khách hàng, dễ dàng kết nối hợp tác với các khách hàng tiềm năng.
>>> Xem chi tiết tại đây: VR360 Virtual Tour - Web 360 - 360 Tour - Sa Bàn
Dịch vụ chụp hình 360 mang đến hình ảnh đa chiều thể hiện rõ nét không gian hội chợ, triển lãm, chi tiết từng gian hàng, thay vì sử dụng các hình ảnh 2D thông thường. Nhờ tương thích tốt trên nhiều nền tảng như Facebook, Website, Google Street Map,… hình ảnh 360 giúp các đơn vị chuyên tổ chức hội chợ, triển lãm “ghi điểm” trong mắt khách hàng, đối tác, tạo được sự kết nối giữa những người tham dự, nhà tổ chức, triển lãm và diễn giả. Đồng thời thu hút lượng lớn người tham dự bằng cách xóa bỏ khoảng cách về mặt địa lý, bất cứ thời gian và địa điểm nào, người dùng đều có thể truy cập và tham quan triển lãm ảo.
>>> Xem chi tiết tại đây: https://vr360.com.vn/chup-hinh-360
Dịch vụ quay phim 360 độ sử dụng công nghệ tân tiến và máy móc hiện đại nhất để tạo nên những thước phim toàn cảnh, đa chiều về không gian hội chợ, triển lãm, từng gian hàng cụ thể, đảm bảo độ phân giải tốt nhất. Video 360 là nguồn tài nguyên quan trọng dành cho ban tổ chức nâng cao chất lượng hội chợ, triển lãm và thu hút lượng lớn người tham dự sự kiện, thúc đẩy xúc tiến thương mại. Đồng thời dễ dàng tương thích trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube,… giúp các đơn vị chuyên tổ chức hội chợ, triển lãm quảng bá sự kiện rộng rãi và nhanh chóng hơn.
>>> Xem chi tiết tại đây: https://vr360.com.vn/video-360
vrMall là trung tâm thương mại thực tế ảo đầu tiên Việt Nam, nền tảng cho phép các đơn vị chuyên tổ chức triển lãm, hội chợ có thể tạo sự kiện trên không gian thực tế ảo tùy theo yêu cầu với đầy đủ tiện ích vượt trội. Tất cả gian hàng sẽ được trưng bày trong không gian hội chợ, triển lãm đa chiều, trực quan giúp các nhà tổ chức cung cấp thông tin chi tiết về hội chợ, triển lãm như thông tin gian hàng, địa chỉ, bản đồ hội chợ... cho doanh nghiệp và người tham dự. Với công nghệ này, các nhà tổ chức có thể dễ dàng tạo nhiều sự kiện kết nối doanh nghiệp trong thời gian ngắn, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng hội chợ, triển lãm truyền thống.
>>> Xem chi tiết tại đây: vrMall - Trung tâm thương mại và Cửa hàng thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam
Nơi các doanh nghiệp, ban tổ chức, khách hàng, đối tác và các nhà diễn giảng cùng nhau tham dự, trao đổi tại triển lãm. Với hệ thống mô phỏng triển lãm, người tham gia có thể tham quan, tìm hiểu thông tin và thực hiện hành động thông qua những chức năng đa dạng sau:
Hệ thống quản lý thông tin và mạng xã hội là một trong những cấu trúc tiếp theo của triển lãm ảo. Đây là công cụ dành cho ban tổ chức, doanh nghiệp thực hiện quản lý dữ liệu của các gian hàng triển lãm, kết hợp cùng mạng xã hội được xây dựng tách biệt để các bên có thể quảng bá thương hiệu, tương tác cùng khách hàng và các đơn vị khác. Cụ thể, người dùng có thể thực hiện đăng các bài viết, hình ảnh, bán hàng và cập nhật thông tin trên trang công ty, cùng một số chức năng khác như thêm bạn bè, người theo dõi để trao đổi và trò chuyện về triển lãm, hội nhóm, quản lý hồ sơ cá nhân, v.v.
Hệ thống tạo cuộc họp là công cụ giúp ban tổ chức, các doanh nghiệp có thể chủ động trong việc lên lịch và tạo ra các cuộc gặp mặt trực tuyến cùng các bên liên quan. Cuộc họp trực tuyến được tích hợp các chức năng như gọi video, nhắn tin trong cuộc gọi, tắt bật camera, chia sẻ màn hình, phát biểu, mời tham gia cuộc họp, phát trực tuyến... Các chức năng này được thiết lập và hoạt động mượt mà trong suốt quá trình họp giúp các doanh nghiệp, tổ chức trao đổi thông tin thuận tiện hơn.
Bài viết liên quan:
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ:
Mục lục
1. Lợi ích khi ứng dụng thực tế ảo trong lĩnh vực hội chợ triển lãm
1.4. Nhân đôi vai trò của kênh tiếp thị và nền thương mại điện tử
1.5. Cho phép theo dõi khách hàng tiềm năng theo hướng dữ liệu
1.7. Tích hợp thông tin dễ dàng với nhiều tính năng
1.8. Nâng cao chất lượng và uy tín hội chợ, triển lãm
1.9. Trải nghiệm trực quan và chân thực
1.10. Tích hợp vào Website của Ban tổ chức/sự kiện
1.11. Không phải liên kết một lần
3. Cấu trúc của triển lãm thực tế ảo vrFairs
3.1. Hệ thống mô phỏng triển lãm thực tế ảo
3.2. Hệ thống quản lí thông tin và mạng xã hội