Ngành công nghiệp thương mại điện tử đã chứng kiến những bước chuyển mình lớn kể từ khi được tạo lập. Hiện nay, nhiều nhà bán lẻ thương mại điện tử cung cấp sản phẩm của họ trên trang web cũng như trên ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu, công nghệ không ngừng phát triển và bối cảnh của bán lẻ kỹ thuật số cũng vậy. Các công ty mua sắm trực tuyến cần phải tìm ra những cách thức sáng tạo mới để thu hút khách hàng mục tiêu của họ.
Chính vì lý do này mà bạn cần xem xét đến công nghệ thực tế ảo VR và các ứng dụng có thể giúp bạn cung cấp các trải nghiệm nâng cao và phong phú cho người tiêu dùng. Sẽ mất thời gian để thương mại điện tử VR phát triển hoàn chỉnh. Tuy nhiên những người muốn đi trước đối thủ cạnh tranh nên sớm bắt đầu hiểu cách mà nó có thể giúp họ cung cấp trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho người mua sắm trực tuyến.
Bài viết dưới đây cung cấp cách mà ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR có thể mang lại hiệu quả cho các công ty thương mại điện tử.
Nhiều người tiêu dùng thích mua sắm qua các trang web hoặc ứng dụng điện thoại vì chúng tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người khác vẫn khó mua sắm trực tuyến hơn vì họ thích trải nghiệm thực tế như mua sắm tại cửa hàng. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể đưa người tiêu dùng của mình đến một không gian hoàn toàn khác thực tế với phương tiện trực truyến, đó chính là sức mạnh của ứng dụng VR.
Công nghệ VR cho phép người tiêu dùng vào cửa hàng ảo bằng cách sử dụng kính VR. Sau đó, họ có thể xem các sản phẩm trực tuyến, trông hoàn toàn giống thật, từ mọi góc độ có thể. Kính VR thậm chí cho phép khách hàng xem một món đồ trong như thế nào khi họ mặc vào (quần áo, phụ kiện, giày dép,..) hoặc như thế nào khi đặt trong nhà (nội thất) của họ. Ngoài ra, các nhà bán lẻ trực tuyến có thể cải thiện đáng kể cách thức giới thiệu sản phẩm của họ đến người dùng tiềm năng.
Hiện tại, một số công nghệ như 3D Tour cho phép tái hiện không gian có sẵn, 360 VR Tour cho phép mô phỏng không gian có sẵn hoặc mô phỏng ảo. Các không gian được tạo lập từ hai công nghệ này ngoài kính VR thì có thể sử dụng thiết bị thông thường như điện thoại, máy tính, ipad,… để trải nghiệm. Đánh dấu những bước đầu giúp doanh nghiệp áp dụng công nghệ VR vào hoạt động kinh doanh.
Siêu thị ảo Co.op Mart
Nói chung, các ứng dụng VR cho phép bạn cung cấp trải nghiệm người dùng gần với thực tế nhất có thể. Điều này tác động tích cực đến quá trình ra quyết định của đối tượng mục tiêu và giúp bạn chuyển đổi tốt hơn trên web và ứng dụng di động.
Có rất nhiều sự cạnh tranh ngoài kia mà bạn phải cố gắng hết sức để có được khách hàng mới và giữ được khách hàng hiện có. Tại đây, bạn có thể đạt được lợi thế quyết định trong cuộc cạnh tranh thương mại điện tử của mình bằng cách áp dụng công nghệ mới như VR càng sớm càng tốt. Mọi doanh nghiệp sẽ mất thời gian để thích nghi với một công nghệ mới. Vì vậy, bạn tham gia càng sớm, bạn càng có thể tận dụng tối đa VR nhanh hơn. Ví dụ, những công ty lớn như Facebook, Google, Samsung và Sony đã tham gia vào ngành công nghiệp VR. Các thiết bị dựa trên VR, chẳng hạn như tai nghe Samsung Gear VR, Sony Playstation VR hoặc Oculus Rift, đã bắt đầu cung cấp trải nghiệm gần như thực trong thế giới trò chơi và giải trí.
Mặc dù một số ví dụ trên không liên quan đến các công ty thương mại điện tử, nhưng nó nói lên rất nhiều về tiềm năng to lớn của VR được xác định bởi những gã khổng lồ toàn cầu như vậy. Để có một ví dụ phù hợp hơn, một công ty thương mại điện tử nổi tiếng, Alibaba, đã công bố sự ra mắt của GnomeMagic Lab, một phòng nghiên cứu VR vào đầu năm 2016. Alibaba nhằm mục đích tích hợp VR vào trải nghiệm mua sắm trực tuyến và hỗ trợ đầy đủ cho các đối tác của mình sử dụng VR để bán sản phẩm trên trang Alibaba.
Nếu các doanh nghiệp bán lẻ trên đã bắt đầu tận dụng công nghệ VR, thì bạn cũng nên có sự chuẩn bị cho mình để sớm áp dụng VR. Bạn cung cấp những trải nghiệm như vậy cho người tiêu dùng càng sớm thì họ càng nhanh bị nghiện và bạn sẽ có được lợi thế cạnh tranh lớn hơn.
Một thách thức lớn mà nhiều nhà bán lẻ trực tuyến phải đối mặt là khách hàng thường xuyên trả lại sản phẩm. Điều này là do nhiều sản phẩm trên trang web trông không giống như trong thực tế và phù hợp với khách hàng. Những vấn đề như vậy đã dẫn đến một thực tế mua sắm trực tuyến, nơi người tiêu dùng mua các mặt hàng với kích thước hoặc màu sắc khác nhau để sau đó trả lại những mặt hàng không vừa vặn hoặc trông không như họ tưởng tượng. Khi người tiêu dùng mua sắm tại cửa hàng, có rất ít hoạt động trả lại sản phẩm. Việc lựa chọn trở nên chính xác hơn rất nhiều sau khi khách hàng dùng thử sản phẩm. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ trả lại sản phẩm trực tuyến cao hơn đáng kể so với mua sắm truyền thống.
Giờ đây, các ứng dụng VR có khả năng cung cấp trải nghiệm hình ảnh đầy đủ cho khách hàng của bạn: từ sản phẩm trông như thế nào trong đời thực cho đến sự kết hợp của chúng đối với các yếu tố thực tế. Trải nghiệm ảo này dễ dàng được cá nhân hóa cho từng kích thước cơ thể chính xác của khách hàng, tông màu da, cách bố trí ngôi nhà của họ,... Do đó, quá trình ra quyết định sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho người tiêu dùng, những người sẽ mua đúng sản phẩm họ muốn, thay vì thử một vài sản phẩm và trả lại phần còn lại.
Tóm lại, VR có tiềm năng to lớn trong việc cách mạng hóa cách các nhà kinh doanh thương mại điện tử trưng bày và bán sản phẩm của họ cũng như cách người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Đó rõ ràng là con đường phía trước vì các cửa hàng thương mại điện tử sẽ có thể thu hẹp khoảng cách giữa thế giới thực và ảo, cung cấp trải nghiệm giác quan sâu sắc cho người dùng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu bạn có thấy VR là tăng thêm giá trị cho công việc kinh doanh trực tuyến của mình và bạn đã sẵn sàng cho nó chưa?
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: