Không đơn thuần là nơi trưng bày các hiện vật, tài liệu về quá trình phát triển của doanh nghiệp, phòng truyền thống còn đóng vai trò như tập hồ sơ năng lực giới thiệu đến quý đối tác và khách hàng.
Tuy nhiên vẫn có một số tồn tại khiến nhiều doanh nghiệp cần sự hỗ trợ từ phòng truyền thống ảo để phát huy hết những tiềm năng mà phòng truyền thống mang lại.
Phòng truyền thống ảo lưu trữ các thông tin, hình ảnh chân thật
Đầu tiên, mức độ nhận diện và tiếp cận phòng truyền thống còn khá hạn chế. Doanh nghiệp thường chỉ có cơ hội giới thiệu phòng truyền thống đến các đối tác, khách hàng có dịp ghé thăm công ty. Khi vấn đề về khoảng cách địa lý, thời gian trở thành rào cản khiến nhiều đối tác, khách hàng không thể đến trực tiếp địa điểm tham quan, điều này làm hạn chế đi cơ hội gặp gỡ, giao lưu và hợp tác.
Tiếp đến, công tác quảng bá và truyền thông còn gặp nhiều hạn chế. Bất cứ một doanh nghiệp có bề dày thời gian hoạt động nào cũng đều cần có một không gian lưu giữ những giá trị trong quá khứ. Với số lượng thông tin đa dạng, thật khó để giới thiệu toàn bộ đến đối tác, khách hàng thông qua hình thức liệt kê từng hình ảnh. Việc tham quan, tìm hiểu thông tin từ đó cũng bị hạn chế hơn.
Cuối cùng là mức độ sẵn sàng. Không phải phòng truyền thống nào cũng mở cửa và tiếp đón khách hàng, đối tác có mong muốn tham quan, tìm hiểu ở mọi thời điểm. Việc phòng truyền thống chỉ mở cửa trong giờ hành chính đã tạo nên sự hạn chế khi khách hàng bất chợt muốn xác thực một số thông tin từ phòng truyền thống vào đêm khuya.
Sự ra đời của phòng truyền thống ảo là cần thiết để đáp ứng nhu cầu tham quan của đối tác, khách hàng ở bất cứ không gian, thời gian nào. Thông qua việc trưng bày các tư liệu, hiện vật, hình ảnh về quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp trên không gian số. Khách hàng, đối tác có thể tham quan phòng truyền thống từ xa, truy cập 24/7 mà không bị giới hạn bởi khoảng cách và thời gian.
Phòng truyền thống ảo cho phép khách hàng trải nghiệm từng không gian riêng biệt, chủ động tìm hiểu và tiếp cận với các thông tin dễ dàng. Bên cạnh đó, phòng truyền thống ảo tương thích dễ dàng trên các thiết bị, nền tảng mạng xã hội, giúp việc truy cập và tham quan linh hoạt hơn. Việc truyền thông và quảng bá cũng trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn.
Trải nghiệm phòng truyền thống qua các thiết bị di động hoặc kính VR
Tập đoàn FPT, Vingroup hay ngân hàng Vietcombank đã triển khai phòng truyền thống ảo để lưu giữ và trưng bày các tài liệu, hình ảnh và thông tin về quá trình phát triển của công ty, giúp nhân viên và đối tác có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu. Không chỉ riêng các tập đoàn lớn, ứng dụng phòng truyền thống ảo đang ngày càng phổ biến tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Vậy những lợi ích cụ thể nào mà doanh nghiệp, tổ chức nhận được khi sử dụng phòng truyền thống ảo? Chúng tôi sẽ làm rõ ở phần tiếp theo dưới đây, đừng bỏ qua.
Phòng truyền thống ảo mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển công nghệ hiện nay. Cùng tìm hiểu các lợi ích vượt trội mà phòng truyền thống ảo mang lại.
Tự do truy cập mọi lúc, mọi nơi là trải nghiệm mà khách hàng có được khi sử dụng phòng truyền thống ảo. Đây cũng là một trong những thế mạnh của phòng truyền thống ảo so với phòng truyền thống thực tế. Khi khách hàng, đối tác cần xác thực thông tin doanh nghiệp, họ có thể chủ động truy cập vào phòng truyền thống ảo để tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng mà không cần đến trực tiếp địa điểm.
Bất cứ ai cũng đều có thể truy cập phòng truyền thống ảo
Với phòng truyền thống ảo, khi khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp đột xuất. Bỏ qua các bước liên hệ, sắp xếp lịch trình, khách hàng ngay lập tức có thể có được những thông tin về lịch sử hình thành, các giải thưởng, thành tựu của doanh nghiệp khi tham quan phòng truyền thống ảo mở cửa 24/7.
Bài viết liên quan: Triển lãm ảo - Giải pháp cho sự kiện, không gian ảo
Khách hàng có thể chủ động xem các hiện vật, tài liệu, cup và huy chương danh giá được trưng bày đầy đủ, chi tiết trên không gian số. Đối tác và khách hàng có thể tự do trải nghiệm, di chuyển và tương tác với mọi không gian bên trong phòng truyền thống. Khác với việc tham quan thực tế, các hiện vật được trưng bày trong tủ kính để bảo quản, vì vậy việc tham quan và tương tác ở khoảng cách gần cũng bị hạn chế hơn.
Đối tác và khách hàng có thể tiếp cận phòng truyền thống ảo một cách dễ dàng. Nhờ khả năng tương thích với nhiều thiết bị, khách hàng có thể xem trực tiếp trên điện thoại, máy tính, kính VR.
Không cần liên hệ trước, không cần sắp xếp lịch trình, không giới hạn thời gian, mở cửa mọi lúc là những điều mà phòng truyền thống ảo mang đến cho đối tác, khách hàng. Đặc biệt giải quyết được vấn đề đối với những khách hàng phát sinh nhu cầu tìm kiếm, xác thực thông tin năng lực của doanh nghiệp ở các thời điểm khác nhau.
Thử hình dung bạn đang bất chợt muốn tìm hiểu văn hoá của đối tác, xác thực một số thông tin về doanh nghiệp vào đêm khuya. Bạn có thể chủ động truy cập vào phòng truyền thống ảo mà không cần phải chờ đến sáng mai để liên hệ với đối tác. Phòng truyền thống ảo lưu giữ đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp, thoải mái tham quan từ xa mà không chịu bất cứ tác động nào về thời gian.
Với các doanh nghiệp có hành trình phát triển lâu đời, các thông tin, hiện vật cần lưu giữ lên đến con số hàng trăm, hàng nghìn. Phòng truyền thống ảo có thể làm tốt khả năng lưu giữ những giá trị này, giới thiệu đến khách hàng, đối tác đầy đủ ngay cả khi không có người giới thiệu bên cạnh.
Doanh nghiệp có thể tích hợp các thông tin liên quan đến lịch sử, giai đoạn phát triển, các sự kiện gắn liền với các huy chương, hình ảnh có trong phòng truyền thống. Với tính năng MC ảo được tích hợp kèm thuyết minh đa ngôn ngữ, khách hàng đối tác trong và ngoài nước có thể tiếp cận được thông tin đầy đủ, chi tiết và chính xác.
Giới thiệu hành trình phát triển trong phòng truyền thống ảo
Phòng truyền thống ảo dễ dàng tích hợp vào website của doanh nghiệp, giúp truyền tải nội dung chi tiết ngay trong một nền tảng. Đồng thời giúp quảng bá và thu hút khách hàng tìm hiểu về doanh nghiệp khi đang ở trên website. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp chưa có website, phòng truyền thống đóng vai trò như một website chuyên nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng.
Tham khảo thêm: Giải pháp công nghệ thực tế ảo dành cho Bảo tàng
Là nơi giúp doanh nghiệp chứng minh được năng lực của mình, nhưng phòng truyền thống gặp một số hạn chế trong việc tiếp cận đến khách hàng, đối tác. Doanh nghiệp không thể có mặt mọi lúc để chờ khách hàng ghé thăm và giới thiệu về tổ chức của mình. Phòng truyền thống ảo sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện điều này. Chỉ với việc click vào chuyến tham quan phòng truyền thống để bắt đầu quá trình trải nghiệm.
Đối tác và khách hàng có thể tham quan trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau. Ví dụ như truy cập vào website doanh nghiệp bằng điện thoại và tham quan phòng truyền thống ảo đã được tích hơp ở đó. Điều này đáp ứng đủ, kịp các thông tin khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm và xác thực một số thông tin về doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp, tổ chức nên sử dụng giải pháp công nghệ nào để mang lại hiệu quả cao nhất? Chúng tôi sẽ giới thiệu 4 dịch vụ nổi bật tại VR360 ngay ở phần tiếp theo dưới đây.
Các dịch vụ VR360 phù hợp để tạo phòng truyền thống ảo cho doanh nghiệp có thể kể đến là Virtual Tour, chụp hình 360, quay video 360 và vrMall.
Virtual Tour mang đến chuyến tham quan ảo tái hiện không gian của phòng trưng bày, phòng truyền thống trên nhiều thiết bị thông minh khác nhau. Giúp khách hàng có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất tựa như đang tham quan tại địa điểm thực tế.
Doanh nghiệp có thể tích hợp các thông tin chi tiết như: hình ảnh, tài liệu, video... cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất đến khách hàng, tăng trải nghiệm tham quan dù không đến trực tiếp địa điểm.
>>> Xem chi tiết tại đây: https://vr360.com.vn/360-tour
Dịch vụ chụp hình 360: Khách hàng có thể tham quan chi tiết không gian phòng truyền thống, tiếp cận đầy đủ thông tin về doanh nghiệp thông qua hình ảnh 360 được ghi lại. Mang đến hình ảnh đa chiều thể hiện rõ nét không gian của phòng truyền thống ảo. Đặc biệt, nhờ vào tương thích tốt nền tảng như Facebook, Website, Google Street Map,… hình ảnh 360 giúp các doanh nghiệp, tổ chức có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng, đối tác tiềm năng.
>>> Xem chi tiết tại đây: https://vr360.com.vn/chup-hinh-360
Dịch vụ quay phim 360 độ: Video 360 là nguồn tài nguyên quan trọng dành cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Đồng thời dễ dàng tương thích trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube,… giúp các doanh nghiệp, đơn vị chuyên tổ chức sự kiện quảng bá rộng rãi và nhanh chóng hơn.
>>> Xem chi tiết tại đây: https://vr360.com.vn/video-360
vrMall là trung tâm thương mại, cửa hàng thực tế ảo đầu tiên Việt Nam. Cho phép các doanh nghiệp có thể tạo không gian thực tế ảo để trưng bày các hiện vật trong phòng truyền thống. Đồng thời giúp doanh nghiệp có thể tùy chỉnh và cải tiến không gian phòng truyền thống có phong cách hiện đại hơn, truyền tải thương hiệu doanh nghiệp tốt hơn.
>>> Xem chi tiết tại đây: https://vrmall.vn
Khởi tạo phòng truyền thống ảo dễ dàng mô phỏng toàn bộ không gian của sự kiện với nhiều góc nhìn khác nhau. Cùng với các tính năng được tích hợp vào không gian phòng trưng bày, phòng truyền thống như: xoay, lật, tương tác và điều chỉnh không gian... giúp khách hàng, đối tác dễ dàng quan sát, trải nghiệm và hình dung được không gian cũng như năng lực của doanh nghiệp thế nào.
Mở ra góc nhìn 360 phòng truyền thống
Không còn hạn chế bởi quy mô, sức chứa của một phòng truyền thống. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào phòng trưng bày, truyền thống giúp mọi khách hàng, đối tác đều có thể tham quan, trải nghiệm không gian ảo. Khách hàng truy cập vào phòng truyền thống ảo có thể đến từ địa phương khác, thành phố khác, thậm chí là từ quốc gia khác. Tạo điều kiện để tất cả mọi người đều có thể tham quan trên cùng một nền tảng.
Ngoài hình ảnh được ghi lại, doanh nghiệp có thể tích hợp thêm nhiều thông tin khác như: văn bản, liên kết, thông tin, hình ảnh liên quan đến hiện vật được trưng bày, video,... để lưu giữ hình ảnh gắn liền với từng giai đoạn phát triển. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào phòng truyền thống giúp trưng bày, lưu giữ những hiện vật, tài liệu của doanh nghiệp hiệu quả. Từ đó giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp một cách dễ dàng.
Phòng truyền thống ảo tích hợp đa dạng nội dung
Nhờ làm chủ hoàn toàn về công nghệ, VR360 cung cấp đầy đủ công cụ quản lý giúp các nhà tổ chức có thể thực hiện quản lý người dùng một cách dễ dàng thông qua các công cụ: quản lý thông tin hiện vật, quản lý số liệu truy cập người dùng, báo cáo thống kê, v.v. Qua đó, doanh nghiệp có thể thống kê đầy đủ dữ liệu về khách hàng, thuận tiện trong việc kết nối, hợp tác sau này.
Phòng truyền thống ảo được tích hợp nhiều ngôn ngữ khác ngoài Tiếng Việt. Giúp khách hàng, đối tác đến từ nhiều quốc gia khác nhau có thể tham gia và trao đổi, nắm bắt thông tin về doanh nghiệp nhanh chóng và dễ dàng. Nhờ tính năng này mà việc giao tiếp giữa các nước không còn là vấn đề trở ngại, thúc đẩy cơ hội giao lưu, hợp tác với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
Các dịch vụ tại VR360 có thể dễ dàng hiển thị trên tất cả các thiết bị điện tử thông minh như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại, kính VR... Giúp quá trình tham quan nhanh chóng, thuận tiện hơn. Doanh nghiệp có thể truyền thông, quảng bá hình ảnh thương hiệu đến nhiều đối tượng hơn, thu hút khách hàng.
Mục lục