Vậy sức hút của tính năng này đến từ đâu, có điều gì cần lưu ý khi tích hợp tính năng vào dự án của bạn? Bắt đầu tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, công nghệ ảo đang nhận được sự quan tâm và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong công nghệ truyền hình, âm thanh, người ta biết đến nhiều với thuật ngữ MC ảo.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty đi đầu về công nghệ này như: Vbee, FPT, Viettel, VAIS... đang trong cuộc đua về công nghệ âm thanh, nhận diện hình ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên,… Với những nền tảng này, người dùng có thể tạo ra một bản ghi âm nhanh chóng. Chỉ cần cung cấp các nội dung cần thiết, bạn sẽ tạo ra được nhiều bản ghi với các giọng nói đến từ nhiều vùng miền khác nhau.
Tiềm năng mà
MC ảo mang lại là vô cùng lớn, đặc biệt ứng dụng được vào
những dự án của VR360. Chúng tôi đã nhanh chóng tiếp cận, cập nhật vào bộ tính năng nổi bật của mình. Theo dõi phần tiếp theo để hiểu cách
VR360 vận dụng công nghệ mới này vào các dự án.
Trong mỗi dự án Tour tham quan ảo, việc đối tác, khách hàng có nhiều thông tin cần giới thiệu là điều không thể tránh khỏi. Nếu như lựa chọn chỉ truyền tải qua hình ảnh, văn bản sẽ khiến người tham quan mất nhiều thời gian để tiếp nhận.
Thay vào đó, sử dụng hình thức truyền tải nội dung qua âm thanh sẽ giúp người dùng tiếp cận thông tin tự động, rõ ràng và đầy đủ. Vậy nên, để mang đến sự mới mẻ, nâng cao trải nghiệm của người tham quan, VR360 đã thêm tính năng MC ảo trong các dự án của mình.
Tính năng MC ảo được tích hợp trong Tour VR360
Không cần có người dẫn chương trình để ghi hình tại trường quay, không cần thu âm giọng đọc, thay vào đó khách hàng có thể lựa chọn MC ảo với nhiều phong cách, trang phục khác nhau cùng với giọng đọc AI đa vùng miền có cảm xúc. Chỉ sau khoảng 5 phút, tất cả các thông tin, giao diện của MC đã hoàn thành để có thể trực tiếp sử dụng.
Với MC ảo, khách hàng có thể cung cấp thông tin dưới dạng văn bản, VR360 sẽ chuyển thành giọng đọc AI tiêu chuẩn và tích hợp vào dự án. Tính năng này sẽ tiết kiệm khoản chi phí đáng kể cho khách hàng, đối tác có mong muốn tích hợp âm thanh thuyết minh vào dự án.
Vậy tính năng MC ảo mang lại lợi ích gì khi doanh nghiệp tích hợp vào Tour tham quan ảo? Đừng bỏ qua phần tiếp theo dưới đây.
Tiết kiệm chi phí: So với việc thuê MC thuyết minh chuyên nghiệp, sử dụng MC ảo giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Không chỉ giảm thiểu chi phí nhân sự, MC ảo còn giảm thiểu các chi phí phụ khác như đi lại, ăn ở và các khoản chi phí liên quan khác.
Độ chính xác cao: MC ảo được lập trình để ghi nhớ và cung cấp các thông tin chính xác, tránh việc sai sót trong quá trình làm việc. Chính nhờ vậy, hạn chế tình trạng trì hoãn, ghi âm lại do các tác nhân bên ngoài tác động như khi tiến hành thu âm thực tế. Điều này đặc biệt quan trọng trong những dự án đòi hỏi độ chính xác cao về thông tin, đảm bảo đúng tiến độ dự án.
Tính năng MC ảo dễ dàng ghi nhớ các thông tin của sản phẩm
Tiết kiệm thời gian: Rút ngắn thời gian thực hiện các dự án nhờ vào tốc độ tiếp nhận và xử lý các thông tin của MC ảo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp không cần thiết phải tìm kiếm, làm việc với người thuyết minh, sử dụng trực tiếp MC ảo để cho ra sản phẩm cuối cùng với thời gian nhanh nhất.
Tăng trải nghiệm của người dùng: Như đã đề cập ở phần trước, việc giới thiệu thông tin thông qua các văn bản có thể khiến người tham quan mất tập trung, không chú ý đến. Việc để họ tiếp cận các thông tin xen kẽ thông qua hình ảnh, âm thanh sẽ giúp truyền tải thông tin tốt hơn, tạo nên trải nghiệm tham quan tốt hơn.
Đa ngôn ngữ: MC ảo có thể dễ dàng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, giúp thu hút và tiếp cận đến người tham quan từ mọi nơi trên thế giới mà không cần phải thuê MC biết nhiều ngôn ngữ khác nhau. Dễ dàng chuyển đổi ngôn ngữ theo yêu cầu của người dùng, tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa.
Nâng tầm dự án: Tích hợp tính năng MC ảo vào
Tour VR360 tạo nên điểm nhấn độc đáo và khác biệt cho dự án của doanh nghiệp. MC ảo cung cấp thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc của người dùng về các sản phẩm, dịch vụ hoặc địa điểm trong Tour VR360. Điều này giúp người tham quan có thể tăng sự hiểu biết về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các thuyết minh giới thiệu.
Khi sử dụng tính năng MC ảo trong dự án Tour VR360, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến các thông tin liên quan đến dự án như: lĩnh vực hoạt động, màu sắc thương hiệu của khách hàng, Tour VR360 phục vụ cho nhóm đối tượng nào để lựa chọn nên giọng nói theo vùng miền phù hợp, thiết kế giao diện của MC đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Chủ động lựa chọn giọng thuyết minh phù hợp hoặc tích hợp nhiều giọng đọc khác nhau
Trong nhiều trường hợp, việc khách hàng hoạt động ở miền Bắc, nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của dự án Tour VR360 hướng đến ở miền Bắc. Việc sử dụng MC ảo có giọng Nam là điều tương đối bất hợp lý. Vậy nên việc lựa chọn giọng địa phương rất quan trọng để có thể truyền tải nội dung đến người nghe một cách dễ dàng, hiệu quả.
Hãy kiểm tra để đảm bảo
tính năng MC ảo tương thích với các thiết bị và nền tảng mà người dùng có thể trải nghiệm VR360, bao gồm máy tính, điện thoại di động và
kính thực tế ảo.
Tính năng MC ảo trong dự án Tour VR360 tạo ra một trải nghiệm tương tác và sống động hơn cho người dùng. Bằng cách kết hợp khả năng thuyết minh đa dạng không chỉ nâng cao chất lượng Tour tham quan mà còn giúp doanh nghiệp giới thiệu thông tin đến khách hàng một cách đầy đủ và dễ hiểu. Đó cũng là một trong số lý do để giải thích cho sức hút của tính năng này.
Liên hệ VR360 để triển khai Tour VR360 tích hợp đầy đủ các tính năng mà doanh nghiệp bạn cần!