Đăng ký nhận báo giá

Du lịch thực tế ảo – Tương lai của ngành công nghiệp không khói

Công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) đang dần làm thay đổi nhiều khối ngành kinh tế, trong đó có ngành công nghiệp không khói là du lịch, nhờ vào công nghệ VR, một khái niệm hoàn toàn mới đã được định hình đó là “Du lịch thực tế ảo”.

Du lịch thực tế ảo là gì?

Với sự khó tính ngày càng gia tăng của cộng đồng người du lịch, những hình ảnh, video thông thường cho đến các ấn phẩm 360 hiện đại vẫn chưa thoải mãn được nhu cầu muốn tìm hiểu và trải nghiệm chân thật nhất địa điểm tham quan mọi lúc, mọi nơi.

Du lịch thực tế ảo ra đời dựa trên nền tảng công nghệ không gian 3D số hóa hiện đại, là một kết quả tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trên khắp thế giới.

Bước đầu của du lịch thực tế ảo đó chính là công việc số hóa không gian thực, thông qua những thiết bị chuyên dụng, chúng ta có thể scan tất cả các không gian từ khu du lịch, bảo tàng, khách sạn, resort, điểm vui chơi giải trí,… Với độ chính xác của tất cả vật thể, môi trường thu thập được lên đến 100% so với không gian thực tế (sai số 1%).

Sau khi thực hiện bước số hóa, dữ liệu thu thập sẽ được xử lý và đưa lên môi trường 3D thực tế ảo. Người du lịch từ khắp nơi trên thế giới từ đây có thể trải nghiệm không gian được số hóa bằng thiết bị 3D sống động như kính VR, hoặc màn hình hiển thị 2D thông thường như điện thoại, máy tính, ipad,…

Du lịch thực tế ảo có gì nổi bật so với du lịch truyền thống?

Trước đây đối với ngành du lịch truyền thống, đông đảo du khách sẽ tiếp cận và tìm hiểu địa điểm du lịch thông qua các hình ảnh và video có trên Internet. Đối với cộng đồng những người thường xuyên đi du lịch, họ sẽ trở nên thông minh và khó tính hơn, họ không chỉ quan sát hình ảnh và video mà còn quan tâm đến những KOLs (người có sức hướng), những cá nhân đi trước đã chia sẻ, review về nơi mà họ muốn đến.

Tuy nhiên, những hoạt động review cũng đang ngày một được điều hướng theo chiều tích cực. Chính vì vậy, giữa hàng sa số những địa điểm du lịch, du khách trở nên phân tâm và khó lựa chọn, họ bắt đầu xuất hiện mong muốn được trải nghiệm chân thật nhất về địa điểm tham quan trước khi chọn đến trực tiếp, hay thậm chí xuất hiện xu hướng du lịch tại nhà với chi phí rẻ hơn, tránh được những rủi ro và kỳ vọng không đạt được.

 

 

Với du lịch thực tế ảo, công nghệ 3D ra đời đúng lúc giải quyết các nhu cầu của du khách khắp nơi trên thới giới. Nếu bạn muốn du lịch tiết kiệm tại nhà, chỉ cần đeo thiết bị VR, mang headphone cùng vài thao tác đơn giản, bạn sẽ hoàn toàn đứng tại không gian nơi mà bạn muốn đến, di chuyển từng bước, quan sát trọn vẹn xung quanh, và tương tác với các đồ vật.

Còn nếu bạn mong muốn tham khảo trước địa điểm nơi đến, chỉ cần những thiết bị thông thường như điện thoại, máy tính, ipad,… Bạn có thể quan sát được toàn bộ không gian được số hóa. Độ chân thực của công nghệ giúp bạn hoàn toàn tin tưởng vào địa điểm mà bạn sắp đến thăm quan, từ đó giúp bạn dễ dàng ra quyết định, lựa chọn đúng đắn nơi đến phù hợp với sở thích.

Cơ hội thúc đẩy ngành du lịch của các doanh nghiệp

Du lịch thực tế ảo được cộng đồng người du lịch biết đến với nhiều ý kiến trái chiều, một số cho rằng du lịch thực tế vẫn thú vị hơn, cảm xúc hơn; một số khác lại ủng hộ việc du lịch thực tế ảo bởi sự tiện lợi, chi phí thấp hơn, và tránh được các rủi ro. Tuy nhiên, thực tế mà nói du lịch thực tế ảo xét về mặt nào cũng sẽ đem đến lợi ích cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du lịch.

Đối với cộng đồng du khách đang có mong muốn du lịch tại nhà, việc số hóa không gian, địa điểm tham quan sẽ cung cấp năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong việc sớm tiếp cận những đối tượng này. Ngược lại, đối với những du khách thích được trải nghiệm trực tiếp hơn, họ cũng sẽ thích thú khi được tiếp xúc và trải nghiệm với không gian 3D của điểm đến trước khi ra quyết định, chắc chắn không gian 3D sẽ thu hút họ hơn so với hình ảnh, video thông thường.

Như vậy, có thể nói du lịch thực tế ảo là một trong các giải pháp quảng hình ảnh du lịch, một cơ hội thúc đẩy ngành du lịch, hay thậm chí trong tương lai có thể là một xu hướng của ngành công nghiệp không khói này. Do đó, mặc dù vẫn có những thử thách nhất định, nhưng việc tiên phong sử dụng công nghệ mới này có thể đem đến những triển vọng bất ngờ cho các đơn vị kinh doanh du lịch.


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
🔖 VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
🌎 Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
📞 Hotline: 0935 690 369
📧 Email: [email protected]
🏠 Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tin tức liên quan

Những công nghệ sẽ trỗi dậy sau giai đoạn cách ly Covid-19
Covid-19 đã khiến cho nhiều hoạt động thường ngày của con người bị đảo lộn. Tuy nhiên, nó cũng mở...
25/11/2020
Sự khác nhau giữa thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo hỗn hợp
Ranh giới thế giới thực và giữa thế giới ảo không ngừng bị phá vỡ, chính điều đó đã mang...
19/11/2020
Game Thực tế ảo: Cơ hội mới cho các startup và nhà đầu tư
Công nghệ thực tế ảo cho phép con người tự do di chuyển và giải trí, mang lại lợi thế...
10/11/2020
Công nghệ thực tế ảo tăng cường đang định hình lại ngành bán lẻ xe hơi như thế nào?
Nhờ có công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được cung cấp...
03/11/2020
Đào tạo thực tế ảo: Giúp nhân viên tiếp nhận một cách dễ dàng
Công nghệ thực tế ảo đã được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề. Bài viết sau đây chỉ...
29/10/2020
Công nghệ thực tế ảo đang cải cách các trải nghiệm thương mại điện tử như thế nào?
Công nghệ thực tế ảo VR cho phép người tiêu dùng vào cửa hàng ảo bằng cách sử dụng kính...
22/10/2020