Không gian ảo là gì và có ảnh hưởng gì đến thế giới thực là vấn đề được nhiều người dùng, doanh nghiệp thắc mắc. Bài viết dưới đây VR360 sẽ cung cấp một số thông tin bổ ích và giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên. Hãy theo dõi nhé!
Xem thêm: - Đưa cửa hàng và showroom lên Metaverse - Nâng tầm thương hiệu, gia tăng doanh số
- Ứng dụng công nghệ web 360 trong xây dựng
Không gian ảo hay được dịch từ tiếng anh là cyberspace (hay còn gọi là không gian mạng) được sử dụng dùng để mô tả một không gian không có thật được giả lập trên thiết bị máy tính. Không gian ảo được tạo ra với mục đích trao đổi dữ liệu và thông tin, được nhiều người sử dụng độc lập và đồng thời tại một thời điểm, tham gia vào các hoạt động trao đổi và giao tiếp kể trên.
Không gian mạng cũng được sử dụng để chỉ mạng lưới toàn cầu của mạng viễn thông và hệ thống mạng lưới máy tính, chúng thể hiện mạng lưới cơ sở hạ tầng của công nghệ thông tin phụ thuộc nhau trong thời đại bùng nổ công nghệ số.
Không gian ảo là một thuật ngữ chung chỉ hệ thống không gian được tạo ra dựa trên nền tảng công nghệ thông tin. Mỗi loại không gian sẽ có đặc điểm khác biệt và ứng dụng công nghệ riêng. Cùng tham khảo 2 loại không gian ảo ứng dụng công nghệ mới tại đây!
VR360 độ là một trong những không gian được giả lập trên máy tính từ hình ảnh thực tế hoặc được thiết kế qua một số phần mềm chuyên dụng dựa trên không gian có thật. Thực tế ảo (virtual reality) mang đến những trải nghiệm thật cho người dùng thông qua hình ảnh chất lượng cao và sự tương tác giữa con người với không gian đó.
Ở không gian thực tế ảo VR360 có sự tương tác trực tiếp với người sử dụng, phản ứng qua lại giữa người dùng với không gian ảo trong khoảng thời gian thực. Không gian giả lập hay máy tính có thể nhận biết được tín hiệu của người dùng và tạo sự tương tác tức thì làm thay đổi không gian ảo. Những thay đổi của thế giới ảo sẽ được điều chỉnh theo ý muốn của người dùng và trải nghiệm của người dùng cũng được nâng cao bởi thế giới giả lập được mô phỏng chính xác.
3D là một không gian ảo, môi trường được giả lập, không gian 3d được tạo ra bằng công nghệ scan hình ảnh (quét các đối tượng, hình ảnh, vị trí thực tế) bằng tia laser. Công nghệ scan 3d là công nghệ đặc biệt có tốc độ quét lên tới hàng triệu điểm/giây. Các sự vật, không gian thật được scan trong không gian 3d thể hiện được chính xác 100% từng chi tiết từ chất liệu đến màu sắc, ánh sáng. Công nghệ scan không gian 3d này là một trong những bước phát triển vượt bậc, giúp tối ưu quy trình tạo lập không gian ảo bao gồm các bước như thiết kế hình ảnh, chụp hình…
Bên cạnh đó, người dùng có thể trải nghiệm và tham quan thông qua không gian ảo, những rào cản về vị trí địa lý, thời gian như đang trải nghiệm ở một không gian thật. Người dùng có thể trải nghiệm thông qua các thao tác trực tiếp, di chuyển chuột và click vào vị trí mong muốn để xem chi tiết.
Không gian ảo có ảnh hưởng gì đến thế giới thực
Tạo dựng không gian giả lập thông qua công nghệ kỹ thuật số là một bước phát triển mới trong kỷ nguyên 4.0. Vậy không gian ảo liệu có ảnh hưởng gì đến thế giới thực không? Cùng Vr360 tìm hiểu ngay sau đây.
Bất động sản là lĩnh vực có sự cạnh tranh khốc liệt và vô số đối thủ cạnh tranh. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần có những phương án marketing chuyên nghiệp, sáng tạo nhằm nâng tầm thương hiệu và cạnh tranh với đối thủ nhưng vẫn có thể tiết kiệm chi phí. Ứng dụng công nghệ 4.0, tạo lập không gian ảo vào chiến lược marketing sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện được điều đó.
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào marketing là phương pháp mô phỏng không gian thực hoặc không gian ảo. Với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ, con người có thể tiếp cận với công nghệ thực tế ảo mà không cần sử dụng các thiết bị hỗ trợ như kính thực tế ảo hay găng tay điều khiển mà thay vào đó là các thiết bị thông dụng như smartphone, tablet, laptop… Những công cụ này cho phép người dùng có thể tương tác trực tiếp với không gian ảo. Công nghệ thực tế ảo đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản như một công cụ marketing.
Vr 360 là đơn vị chuyên thực hiện chiến dịch marketing bằng công nghệ thực tế ảo và hợp tác với nhiều đối tác lớn như Imperia Smart City, Thanh Long Bay, FPT city, Vinhomes Marina…. Dưới đây là một số dự án không gian ảo trong lĩnh vực bất động sản:
Internet và không gian ảo là những công cụ hữu hiệu tạo ra một thế giới phẳng, các thông tin về du lịch được cập nhật chi tiết và tiếp cận với mọi người trên khắp thế giới. Các nền tảng mới xuất hiện giúp giảm chi phí về quảng cáo cho nhà quản lý, đặc biệt, du lịch thực tế ảo nổi lên như một giải pháp quảng bá hình ảnh độc đáo cho ngành du lịch tương lai.
Vr360 Tour kết nối người xem với không gian và địa điểm cụ thể. Thông qua đó, giúp họ dễ dàng quan sát những địa điểm khó tiếp cận mà không tốn quá nhiều nhân lực, chi phí, các yếu tố hậu cần so với những chuyến tham quan thông thường. Đằng sau những chuyến tham quan ảo là công nghệ Virtual Reality, hay công nghệ thực tế ảo. Bằng cách sử dụng thiết bị chuyên nghiệp để lấy dữ liệu số hóa về không gian, hay liên kết những tấm ảnh 360 độ lại với nhau, tạo nên không gian thực tế ảo chân thực và sống động.
Virtual Tour là một giải pháp quảng bá hình ảnh độc đáo và có một không hai dành cho các công ty muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Virtual Tour đang bắt đầu được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực kinh doanh chính ngày nay như: bất động sản, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch, showroom, kiến trúc, văn phòng, trường học,…
Vai trò của không giản ảo hay internet trong lĩnh vực giáo dục là một trong những ví dụ điển hình kể từ khi đại dịch covid xảy ra. Các lớp học trực tuyến được xem là giải pháp hữu hiệu nhất trong thời điểm hiện tại và thực hiện qua các ứng dụng phổ biến như Zoom, Livestream… đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên đó không phải là một cách học tối ưu khi mà chúng ta chỉ được theo dõi bài giảng qua màn hình. Chính vì vậy, rất nhiều trường đại học đang bắt đầu nghiên cứu cách thức để có thể mang công nghệ chuyển đổi số áp dụng vào học trực tuyến.
Không gian ảo (360 Space) của VR360 được tạo ra và chia sẻ miễn phí để người dùng khám phá và trải nghiệm. Đây là một nền tảng để người dùng thực hiện các cuộc họp, đào tạo, giảng dạy trực tuyến và chia sẻ kinh nghiệm của họ.
Tương tự như trải nghiệm thực tế của các thương hiệu và việc tham quan cửa hàng trực tiếp, khách hàng có thể dễ dàng khám phá các quầy hàng khác nhau trong một cửa hàng thông qua việc nhấp chuột vào các đối tượng trong một showroom ảo.
Cửa hàng ảo mang đến cho khách tham quan thông tin chi tiết về sản phẩm được hiển thị dưới chế độ xem 360 độ. Khách hàng có thể truy cập vào các tài liệu bổ sung như file PDF, PPT và nhiều hơn nữa mà thương hiệu tùy chỉnh.
Khách hàng cũng có thể tận hưởng các tính năng trong cửa hàng ảo như tạo danh sách yêu thích, đặt lịch hẹn và trò chuyện trực tiếp. Họ cũng có thể trò chuyện trực tiếp với các nhân viên tư vấn hiện diện trong cửa hàng ảo.
Ngoài ra, một trong những sản phẩm hỗ trợ trong việc đào tạo của VR360 là không gian ảo hỗ trợ người dùng tổ chức các cuộc họp và học tập trực tuyến. Người dùng có thể chia sẻ nội dung, thuyết trình, trò chuyện, tương tác với những người khác tham gia vào không gian. Với Bizverse Meet, người dùng có thể tạo không gian họp 3D của riêng mình chỉ với một cú nhấp chuột. Mời những người khác tham gia cuộc họp của bạn bằng cách sử dụng một URL.
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ thực tế ảo, không gian ảo và những ứng dụng của công nghệ thực tế ảo đối với đời sống thực. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tạo Tour, chụp hình vr360, v.v thì liên hệ với chúng tôi.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: