Công nghệ thực tế ảo VR là môi trường không gian được tạo ra bằng công nghệ ảo, có khả năng tái cấu trúc không gian 3D trên thiết bị điện tử. Người dùng đắm chìm trong môi trường đó và bộ não về cơ bản bị đánh lừa những gì đang nhìn thấy trong thế giới ảo là gần như thật. Dưới đây là danh sách các ngành đã áp dụng VR thành công và tương tai của các ngành đó sau khi được áp dụng công nghệ thực tế ảo
VR cho phép các kỹ sư dễ dàng thử nghiệm các mẫu thiết kế, cấu tạo của một chiếc xe trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt trong thực tế. Các thương hiệu như BMW và Jaguar Land Rover đã sử dụng VR để tổ chức các cuộc đánh giá về thiết kế và kỹ thuật ban đầu, nhằm kiểm tra các thiết kế trực quan bên ngoài và chi tiết bên trong của chiếc xe trước khi tiến hành chi ra bất kỳ khoản tiền nào vào sản xuất các bộ phận.
VR đang tiết kiệm phần lớn chi phí nhân công cho ngành công nghiệp ô tô bằng cách giảm số lượng sản xuất mẫu để đánh giá trước khi chế tạo mỗi dòng xe.
VR có tác động đáng kể đến ngành y học. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hiện sử dụng các mô hình ảo để chuẩn bị cho việc khám trên cơ thể thực và VR thậm chí còn được sử dụng để giảm đau cho các vết thương do bỏng.
VR cũng có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị các vấn đề sức khỏe tâm thần, với “Liệu pháp Tiếp xúc Thực tế Ảo” (Virtual Reality Exposure Therapy) được cho là đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị PTSD và lo lắng.
Có một vấn đề đang xảy ra với mua sắm trực tuyến là chúng ta không thể thử quần áo mình muốn trước khi mua, điều này dẫn đến việc chúng ta có thể mua hai kích cỡ và gửi lại một cái, hoặc đặt hàng một kích cỡ và nghĩ rằng nó phù hợp với vóc dáng. Điều này có thể sớm thay đổi với công nghệ quét cơ thể trong VR, cho phép chúng ta mặc thử quần áo trong thế giới ảo để xem chúng trông như thế nào khi mặc vào người.
Nhiều công ty đang cố gắng mang lại cho chúng ta trải nghiệm mua sắm VR, bao gồm cả nhà bán lẻ châu Âu như ASOS - công ty phát triển phần mềm Trillenium. Và không chỉ thời trang mới có sự lột xác. Năm ngoái, eBay đã ra mắt cửa hàng bách hóa thực tế ảo đầu tiên trên thế giới hợp tác với nhà bán lẻ Myer của Úc. Đây có lẽ là tương lai của mua sắm trực tuyến?
Đã bao giờ bạn có suy nghĩ rằng mình có thể thử nghiệm kỳ nghỉ trước khi trả tiền cho nó? Đó chính xác là những gì tương lai ngành du lịch có thể làm. Ngành công nghiệp đang thực hiện những bước đầu tiên để cho phép bạn du lịch các chuyến tham quan ảo có hướng dẫn về khách sạn, nhà hàng và địa danh nổi tiếng.
Thomas Cook đã ra mắt trải nghiệm VR có tên là “Thử trước khi bạn bay” vào năm 2015, nơi những khách du lịch tiềm năng ghé thăm các cửa hàng ở nhiều quốc gia khác nhau để trải nghiệm kỳ nghỉ trong thực tế ảo VR trước khi đặt tour. Số lượt đặt trước các chuyến du ngoạn ở New York đã tăng 190% sau khi mọi người dùng thử phiên bản kỳ nghỉ trong VR trong 5 phút.
Google Expeditions đã làm một cách khác để khách du lịch có thể dễ tiếp cận hơn. Người dùng có thể đi khắp thế giới ngay tại nhà riêng của họ, cho phép mọi người ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh khác nhau khám phá các rạn san hô dưới biển hay bề mặt sao Hỏa.
DaNang Virtual - Dự án mô hình du lịch ảo TP. Đà Nẵng
Bạn có thể cho phép người dùng công nghệ thực tế ảo VR xem căn hộ mẫu hay các tài sản xung quanh ngôi nhà của bạn - không cần tốn thời gian của đại lý bất động sản hay thời gian nghỉ ngơi của bạn để sắp xếp một cuộc gặp mặt xem nhà. Điều này cho phép mọi người khám phá các ngôi nhà trực tuyến và sau đó chỉ trực tiếp xem những ngôi nhà mà họ yêu thích nhất.
Dự án căn hộ mẫu Premier Sky Đà Nẵng
VR đang dần thay đổi cách mà các kiến trúc sư thiết kế và thử nghiệm công việc. VR giúp bạn không chỉ có thể nhìn thấy một tòa nhà hoặc không gian trông như thế nào mà còn có cảm giác như đang ở bên trong. Đối với chủ sở hữu ngôi nhà, họ có thể trải nghiệm không gian trước khi nó được xây dựng thực tế và thực hiện các thay đổi trước khi tiến hành với bản thiết kế cuối cùng, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng và kiến trúc sư (cũng như tăng sự hài lòng khi hoàn thành dự án).
Các kiến trúc sư đã sử dụng mô hình 3D trong nhiều năm nhưng việc sử dụng các công cụ nhập vai như 360 VR Tour cho phép họ hiểu và khám phá không gian ở mức độ sâu nhất có thể.
Dự án 360 VR Tour dành cho đối tác Nhật Bản
Giờ đây, bạn có thể chơi poker trong công nghệ thực tế ảo VR với Poker VR. Nó giống như đang ở trong một game thực sự, nơi bạn có thể nói chuyện với những người chơi khác.
Thị trường đào tạo và phát triển đang bắt đầu mở cửa bằng công nghệ ảo VR, với các công ty như VirtualSpeech - cung cấp dịch vụ công nghệ ảo VR đào tạo kỹ năng mềm. Họ kết hợp các ứng dụng VR với Web VR và làm việc với các công ty để tích hợp chương trình đào tạo vào hiện tại. Điều này làm cho việc đào tạo dễ tiếp cận hơn, rẻ hơn và tăng mức độ duy trì học tập.
Tập đoàn ngân hàng Lloyds đã giới thiệu một bài thực hành VR để đánh giá sinh viên tốt nghiệp năm 2017. Trong tương lai, môi trường ảo có thể thay thế ngày đánh giá và phỏng vấn, tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả nhà tuyển dụng và nhân viên tiềm năng.
Công nghệ thực tế ảo VR đang được sử dụng trong ngành công nghiệp giải trí để nâng cao trải nghiệm với phim 360 (JauntVR) và tăng kết nối cảm xúc của bạn với các nhân vật. Ví dụ: Disney Movies VR đưa người dùng đến các sự kiện thảm đỏ và phỏng vấn dàn diễn viên của ‘The Jungle Book’.
Công nghệ thực tế ảo VR cũng có thể cách mạng hóa cách tạo ra nội dung truyền thông. Flipside hiện là cách nhanh nhất để tạo các chương trình có thể được xem thông qua các kênh truyền thống như YouTube, Twitch hoặc Facebook trực tiếp và bên trong thực tế ảo.
Tham khảo dịch vụ thiết kế Website tại Đà Nẵng của VR360.
Bài viết liên quan:
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: