
Virtual Tour hơn cả giải pháp quảng bá không gian, đây còn là công cụ chính để thu hút khách hàng bằng những trải nghiệm ấn tượng.
Bạn có chắc đã biết cách “nâng cấp” để tour trở nên hấp dẫn? Hãy bắt đầu với những tính năng nổi bật của Virtual Tour, yếu tố có thể giúp Tour 360 trở nên sinh động, trực quan và vượt ra khỏi khả năng giới thiệu không gian.
Cùng khám phá ngay những yếu tố quan trọng mà bạn nên bổ sung để biến Virtual Tour thành công cụ mạnh mẽ, thu hút và giữ chân người dùng lâu hơn.
Dù Virtual Tour đã mang lại trải nghiệm chân thực khi tái hiện không gian 360 giúp người xem có thể tương tác, xoay lật ở mọi hướng. Nhưng nếu không có người hướng dẫn hay các thông tin giới thiệu được tích hợp, khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc nắm bắt thông tin quan trọng. Đặc biệt trong các lĩnh vực như du lịch, bảo tàng, vai trò của người hướng dẫn càng cho thấy tầm trọng.
Tính năng MC ảo cung cấp nội dung hướng dẫn chi tiết, sinh động, hỗ trợ người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin theo cách trực quan nhất. Các thông tin, câu chuyện tưởng chừng phải tìm hiểu từ một nền tảng khác, bây giờ du khách có thể tiếp cận ngay tại chuyến tham quan. Không chỉ giúp cung cấp thông tin sinh động, mà việc vừa trải nghiệm hình ảnh cùng với lắng nghe những câu chuyện, sẽ giúp du khách hiểu hơn về bối cảnh, sự kiện liên quan. Đây cũng là một hình thức giáo dục kiểu mới cho các học sinh trong các tiết học lịch sử, địa lý khi tham quan bảo tàng, khu di tích.
Vì vậy, để tăng trải nghiệm cho du khách ngoài việc quảng bá không gian. MC ảo là một trong những tính năng nổi bật của Virtual Tour mà khách hàng có thể cân nhắc thêm vào Tour tham quan để tăng trải nghiệm và kết nối với người xem qua những thông tin được cung cấp.

MC ảo giúp gì cho khách hàng?
- Cung cấp, giới thiệu thông tin hiệu quả: Thay vì để người dùng tự tìm hiểu từng khu vực trong Virtual Tour, khách hàng có thể chủ động cung cấp thông tin nhờ vào tính năng MC ảo. Đóng vai trò như người hướng dẫn viên hướng dẫn, giới thiệu thông tin về địa điểm một cách đầy đủ, chi tiết và dễ hiểu. Làm tăng sự kết nối của khách tham quan với từng hiện vật có trong không gian.
- Tăng mức độ tương tác và giữ chân khách hàng lâu hơn: Giọng nói của MC ảo giúp tạo cảm giác gần gũi, sống động, thu hút người dùng trải nghiệm. Đặc biệt nội dung thuyết minh được tích hợp đầy đủ, giúp khách hàng có thể giới thiệu đầy đủ thông tin về không gian mà không cần gắn link ở bất kỳ trang web nào khác.
- Tăng hiệu quả bán hàng: Với tính năng MC ảo, khách hàng dễ dàng giới thiệu đặc điểm sản phẩm, dịch vụ, giúp khách hàng của họ ra quyết định nhanh hơn thay vì phải liên hệ nhân viên tư vấn. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong bất động sản, du lịch, giáo dục, nhà máy, nơi khách hàng cần nhiều thông tin trước khi ra quyết định.
MC ảo hỗ trợ gì cho người dùng?
- Trải nghiệm hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu: Thay vì phải tự tìm hiểu thông tin về địa điểm qua một kênh khác, người dùng hoàn toàn có thể nghe MC ảo giới thiệu chi tiết, điều này giúp họ nắm bắt thông tin một cách rõ ràng, trực quan.
- Tạo cảm giác chân thực, hấp dẫn hơn: MC ảo giúp chuyến trải nghiệm trở nên sinh động hơn, không còn chỉ là hình ảnh tĩnh hay đọc thông tin dưới dạng văn bản, người dùng có thể nghe thuyết minh sinh động, giống như có một hướng dẫn viên đang trực tiếp giới thiệu, mang đến cảm giác đang tham gia một chuyến tham quan thực tế.
Tăng trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp, hỗ trợ giải đáp kịp thời bằng tính năng Chatbot AI. Bởi một trong những hạn chế của hình ảnh và video truyền thống là thiếu sự tương tác tức thời với khách hàng. Khi người xem có thắc mắc, họ phải tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau hoặc chờ phản hồi từ nhân viên tư vấn. Điều này có thể làm giảm trải nghiệm và ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.

Tính năng Chatbot AI trong Virtual Tour giúp giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp tương tác trực tiếp, phản hồi nhanh chóng và hỗ trợ 24/7. Thông qua tính năng này, người dùng có thể nhắn hỏi trực tiếp những thắc mắc liên quan đến địa điểm trong tour, hệ thống đã được đào tạo và lập trình để giải đáp thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.
Chatbot AI hỗ trợ gì cho khách hàng?
- Tối ưu ngân sách, nguồn lực tư vấn: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tối ưu, tinh gọn bộ phận tư vấn. Bởi Chatbot AI có khả năng giải đáp các thông tin đầy đủ và chính xác liên quan đến doanh nghiệp. Thay vì cần một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng Chatbot AI để tự động xử lý các câu hỏi cơ bản được lập trình sẵn, lọc khách hàng tiềm năng.
- Hỗ trợ khách hàng 24/7: Không cần tư vấn viên tư vấn trực tiếp, không gián đoạn quá trình tư vấn. Chatbot AI có thể hoạt động liên tục 24/7, đảm bảo khách hàng luôn được phản hồi ngay lập tức.
- Cải thiện chất lượng dịch vụ & xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp: Một doanh nghiệp có hệ thống hỗ trợ nhanh chóng, chính xác và thông minh sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Chatbot AI không chỉ giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn mà còn góp phần nâng cao uy tín và cải thiện trải nghiệm khách hàng toàn diện.
Chatbot AI hỗ trợ gì cho người dùng?
- Tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin: Người dùng hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian tìm kiếm, nhận tư vấn nhờ vào Chatbot AI được lập trình sẵn các câu hỏi giải đáp thắc mắc của người dùng.
- Giải đáp thông tin kịp thời: Quá trình tham quan, người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu hỗ trợ từ Chatbot AI và lập tức nhận được thông tin phản hồi. Điều này giúp khách hàng có được những trải nghiệm tham quan hữu ích và hiệu quả.
Model 3D – AR đặc biệt hữu ích trong các lĩnh vực bảo tàng, khu di tích, nơi lưu giữ hàng trăm hiện vật có giá trị. Thông thường trong quá trình tham quan, du khách bị hạn chế tương tác ở khoảng cách gần. Điều này có thể khiến du khách bỏ qua những tác phẩm nghệ thuật, hiện vật chạm khắc điêu luyện.

Tính năng Model 3D – AR cho phép du khách quan sát cận cảnh hiện vật với mức độ chân thật lên đến 99%. Không giới hạn góc nhìn, đồng thời mở ra cơ hội tương tác với các hiện vật trong không gian ảo. Điểm đặc biệt là du khách còn có thể chiếu hiện vật ra môi trường thực tế thông qua tính năng AR. Gia tăng trải nghiệm khi khách du lịch tham quan.
Model 3D – AR mang lại hiệu quả như thế nào cho khách hàng?
- Tăng cường trải nghiệm tham quan: Du khách có thể tương tác với các mô hình trên thiết bị di động hoặc kính AR. Xoay, lật để xem chi tiết hiện vật và tăng mức độ chân thật khi có thể trình chiếu hiện vật ra ngoài không gian thực tế.
- Lưu giữ, bảo tồn các di tích, hiện vật: Công nghệ 3D giúp số hóa các hiện vật quý hiếm, bảo vệ khỏi tác động môi trường hay những va chạm không mong muốn trong quá trình tham quan thực tế.
- Tư liệu giáo dục và tôn tạo: Các dữ liệu số hóa có thể được sử dụng trong nghiên cứu và giảng dạy lịch sử, nghệ thuật. Bên cạnh đó, đây cũng được coi là những tư liệu mẫu mà khách hàng có thể sử dụng cho những lần trùng tu, tôn tạo về sau.
Đa ngôn ngữ: Mở rộng khả năng tiếp cận đến thị trường quốc tế
Tăng cơ hội tiếp cận đến thị trường quốc tế khi cung cấp chuyến tham quan trải nghiệm với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng, hiểu các thông tin được giới thiệu trong Tour.
Tính năng đa ngôn ngữ hỗ trợ khách hàng như thế nào?
- Linh hoạt trong việc giới thiệu với đối tác trong và ngoài nước: Doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều ngôn ngữ trong chuyến tham quan, chuyển đổi ngôn ngữ linh hoạt trong quá trình tham quan. Từ đó dễ dàng làm việc, giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm.
- Nâng cao trải nghiệm người dùng: Khách tham quan có thể lựa chọn ngôn ngữ phù hợp, giúp họ hiểu rõ hơn về không gian, sản phẩm và dịch vụ. Trải nghiệm tham quan trở nên trực quan, dễ tiếp cận, tạo ấn tượng chuyên nghiệp với khách hàng đa quốc gia.
- Tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa nguồn lực: Thay vì phải tạo nhiều phiên bản tour riêng biệt cho từng thị trường, doanh nghiệp có thể tích hợp đa ngôn ngữ trên cùng một nền tảng, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất nội dung. Đồng thời giảm thiểu nhu cầu thuê phiên dịch viên khi làm việc với đối tác nước ngoài.
Sàn giao thương mở ra cơ hội trưng bày các sản phẩm, dịch vụ trong không gian ảo, hỗ trợ các doanh nghiệp có đủ không gian để giới thiệu sản phẩm kinh doanh. Đồng thời, cho phép tạo nên nhiều cửa hàng, kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau. Tạo nên một hệ thống sàn giao thương với đa dạng sản phẩm và dịch vụ.

Người dùng có thể truy cập vào các cửa hàng, tham quan, xem thông tin và mua sắm trực tiếp các sản phẩm được trưng bày trong sàn giao thương.
Sàn giao thương hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào?
- Mở rộng không gian trưng bày sản phẩm và dịch vụ: Doanh nghiệp có thể trưng bày các sản phẩm trong không gian ảo mà không bị giới hạn bởi diện tích vật lý. Đặc biệt, không nhất thiết cần có cửa hàng thực tế, sàn giao thương được thiết kế với các mẫu cửa hàng riêng biệt, khách hàng có thể dễ dàng trưng bày sản phẩm trong không gian.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Người dùng có thể tham quan cửa hàng, xem sản phẩm chi tiết trong không gian 360. Đồng thời, doanh nghiệp có thể chủ động cung cấp các thông tin về mình, các giải thưởng, thành tựu. Giúp khách hàng có thể đánh giá chất lượng, độ uy tín và năng lực doanh nghiệp ngay trong tour tham quan.
- Tối ưu lợi nhuận: Giảm chi phí vận hành khi sàn giao thương không cần mặt bằng, nhân sự. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể có một cửa hàng với không gian rộng lớn trên không gian ảo. Bên cạnh đó, rút ngắn thời gian ra quyết định của khách hàng bằng việc cung cấp thông tin chi tiết, đầy đủ và tích hợp giỏ hàng thuận tiện cho quá trình mua sắm.
Một dự án Virtual Tour hiệu quả là khi bạn lựa chọn và sử dụng những tính năng nổi bật một cách hợp lý. Vượt ra khỏi khả năng quảng bá không gian, nâng cấp trải nghiệm Virtual Tour bằng việc tích hợp các tính năng như MC ảo, đa ngôn ngữ, ChatbotAI, sàn giao thương...
Bộ tính năng của VR360 vẫn đang liên tục được cập nhật để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mọi lĩnh vực. Vậy nên, để chắc rằng bạn có thể đưa ra lựa chọn tối ưu nhất, liên hệ với chúng tôi qua hotline 0935 69 03 69 để được tư vấn miễn phí các tính năng phù hợp cho riêng dự án của bạn!