Qua mỗi năm, xu hướng trong tiếp thị lại xuất hiện nhiều đổi mới và phát triển. Những thay đổi xảy ra ngày một khó lường và thường xuyên, vì vậy các Marketer cần phải tìm hiểu để sớm nhận ra và nắm bắt chúng.
Việc xác định xu hướng mang lại lợi ích cho các công ty vì hỗ trợ các nhà quản lý có sự tập trung đúng đắn vào những yếu tố quan trọng. Tình hình cạnh tranh gay gắt giữa phương tiện truyền thông đại chúng và phương tiện truyền thông xã hội có thể làm một xu hướng bùng nổ và phát triển trong vài giờ, vì vậy, dự đoán trước sự xảy ra của những xu hướng này trở nên cần thiết.
Năm 2020 sẽ là năm conversational marketing trở thành tiêu chuẩn cho các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số. Conversational marketing là hình thức kết nối, trả lời khách hàng trong thời gian thực, thay vì yêu cầu họ chờ phản hồi. Điều này thường thấy thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp bằng điện thoại hay gặp mặt, tuy nhiên, trong năm 2020, dự đoán converstional marketing sẽ sử dụng công nghệ AI nhiều hơn để phát triển các ứng dụng trò chuyện thông minh như chatbox,...
Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói gia tăng khi người dùng ngày càng thường xuyên sử dụng các trợ lý tìm kiếm như Google Assistant, Siri, Alexa và Bixby để trả lời câu hỏi của họ. Cho dù hoạt động trong lĩnh vực nào, tối ưu hoá website để khách hàng có thể tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở nên quan trọng cho hoạt động tiếp thị.
OTT là các phương tiện truyền thông trực tuyến cung cấp nội dung trực tiếp đến người dùng thông qua internet. OTT bỏ qua các nền tảng truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh theo như truyền thống hoạt động. Một số nền tảng OTT có thể kể đến như Apple TV+, Disney+, Netflix, Google play music, iTunes,...
Năm 2020 sẽ là năm mà over-the-top advertising bắt đầu tăng tốc đáng kể, khi nhiều thương hiệu nhận ra rằng khả năng tích hợp OTT vào chiến lược kỹ thuật số tổng thể tốt hơn nhiều so với việc mua các quảng cáo truyền thống, thêm vào đó là chiến dịch OTT mang lại ROI rõ ràng hơn nhiều.
Cuối năm 2019, Google đã cập nhật thuật toán mới BERT khiến các chuyên gia SEO phải tìm hiểu thêm về ngôn ngữ tự nhiên, học máy (machine learning). Tầm quan trọng của việc thông thạo kỹ thuật sẽ tăng lên và yêu cầu nhà tiếp thị kỹ thuật số phải tìm cách trang bị để phù hợp với thuật toán. Các nhà tiếp thị cũng nên đảm bảo nội dung của mình được tối ưu và trả lời được các câu hỏi của người tìm kiếm trên Google.
Ngành tiếp thị bắt đầu chuyển trọng tâm sang các thiết bị kết nối khách hàng một cách trực tiếp và cá nhân hơn so với kết nội rộng rãi với cộng đồng. Các công cụ cũ như nền tảng nhắn tin văn bản đang xuất hiện trở lại để giúp khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp với thương hiệu mà họ yêu thích.
Các khách hàng mong đợi một chiến dịch có được những thông tin và sự hỗ trợ đến từ các nghiên cứu, tuy nhiên, trước đây điều này rất tốn kém và tốn thời gian. Trong năm 2020, các nghiên cứu có thể được thực hiện hiệu quả bằng cách sử dụng AI, công nghệ AI này còn thúc đẩy xu hướng của ngôn ngữ tự nhiên (natural language) kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung.
15 năm trước, một cơn bão nhu cầu về quảng cáo Google xảy ra khi công cụ này được tìm kiếm mỗi ngày. Ngày nay, điều tương tự xảy ra chính xác đối với Facebook. Nhu cầu chưa bao giờ lớn như thế khi Facebook trở thành nền tảng quảng cáo hoàn thiện hơn, các ngân sách quảng cáo chuyển từ các chiến dịch kỹ thuật số sang Facebook. Miễn là doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) có thể đáp ứng như kỳ vọng, điều này sẽ tiếp tục là xu hướng.
TikTok đang tăng trưởng với tốc độ cực mạnh, một số người dùng đã thu thập được hàng triệu người theo dõi. Các nhà quảng cáo tranh giành để chi tiền cho nền tảng này. Dự báo rằng TikTok sẽ cho phát hành đấu thầu quảng cáo và chuyển sang cấp độ mới vào năm 2020.
Dữ liệu ý định là nguồn dữ liệu những khách hàng tiềm năng đang tích cực tìm kiếm, nghiên cứu trên trực tuyến về chủ đề nào đó. Dữ liệu ý định sẽ tăng tầm quan trọng, cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng với thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm chính xác trong hành trình mua hàng.
Xây dựng nội dung dựa vào dữ liệu sẽ là chìa khoá thành công cho các doanh nghiệp. Big data không chỉ thay đổi cách thức hoạt động của khách hàng mà còn của cả các marketer. Sử dụng big data sẽ giúp marketer hiểu về xu hướng và các chủ đề nóng, nhằm xác định và tạo ra các nội dung hấp dẫn, đây được cho là xu hướng phát triển trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
Các nhà tiếp thị sẽ bắt đầu sử dụng chiến lược đa kênh để bổ sung cho nhau thay vì đơn lẻ. TV sẽ bổ sung lưu lượng truy cập web, mạng xã hội sẽ bổ sung cho các giao dịch bán lẻ, direct mail sẽ bổ sung cho email và quảng cáo.
Các thương hiệu phải tối ưu các điểm tiếp xúc để mọi người có thể truy cập được tất cả các kênh. Điều này là cần thiết, bởi các công ty không thể chắc chắn rằng mọi người đều truy cập nội dung của họ theo cùng một cách. Đây là vấn đề thực tiễn cơ bản cần được thực hiện đối với bất kỳ nhà tiếp thị hiện đại nào.
Với sự gia tăng các nhà tiếp thị tài năng chuyển sang làm việc độc lập (để linh hoạt và tự chủ hơn), các nhà quản lý và cơ quan không chấp nhận lực lượng lao động này sẽ không chỉ bỏ lỡ nguồn nhân lực chất lượng,mà còn bỏ lỡ lợi thế cạnh tranh khi có các nhân sự vượt qua cả khoảng cách vật lý là văn phòng. Các đội ngũ tài năng từ xa và linh hoạt sẽ đem lại lợi thế cho các thương hiệụ.
Người tiêu dùng chính thức bão hoà với nội dung. Trong một thể giới mà mọi người đều có điện thoại và máy tính cá nhân gắn liền mọi lúc, thu hút sự chú ý đòi hỏi phải vượt ra xa hơn là những điểm tiếp xúc. Để tạo ra tác động đáng nhớ, các thương hiệu đang xây dựng các trải nghiệm tiếp thị tương tác và làm hài lòng đến từng giác quan, tác động sâu hơn vào cảm xúc khách hàng.
Xem thêm: Công nghệ không gian 3D thực tế ảo
Thương hiệu là nhà sản xuất
Một trong những xu hướng dẫn đầu được dự đoán chính là các thương hiệu đang muốn trở thành nhà sản xuất và điều hành nội dung, bao gồm cả truyền hình và phim ảnh. Là nhà sản xuất, họ sẽ tài trợ cho các nội dung có sự kết nối với thương hiệu của họ. Một điểm nhận dạng khi nhiều thương hiệu xuất hiện với những cụm từ như "Được tài trợ bởi....".
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: