1. Tại sao nên thuê cửa hàng online?
2. Cửa hàng online thực tế ảo có tác động như thế nào đến nền kinh tế
2.1. Chuyển đổi số nền kinh tế
3. Các tính năng nổi bật của trung tâm thương mại ảo
3.1. Template showroom thiết kế sẵn
3.3. Quản lý thông tin sản phẩm
3.4. MC tương tác với không gian 3D
3.5. Thống kê và tải xuống thông tin người dùng
Kỷ nguyên của mua sắm online đã và đang phát triển nhanh với nhiều doanh nghiệp đang chỉnh sửa và những từ như săn sale hay sale vào ngày mấy tháng mấy từ các cửa hàng ảo quảng bá trên mạng và đưa ra hàng loạt ưu đãi. Vậy những cửa hàng ảo này là gì? Cửa hàng online thực tế ảo tác động như thế nào đến nền kinh tế.Cùng VR360 tìm hiểu một số thông tin và hình thức đổi mới kinh doanh tại bài viết này!
Đầu tiên những cửa hàng ảo này là các mô hình thực tế ảo được mô phỏng và thiết kế dựa trên những dữ liệu thu thập được từ các khu trung tâm mua sắm để tạo những trải nghiệm. Thứ hai là những cửa hàng thực tế ảo tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp do mô hình cửa hàng ảo này có nhiều điểm mới lạ, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm độc đáo mà không cần tốn nhiều công sức và thời gian.
Hiện giờ xu hướng mua sắm hiện nay đang dần chuyển đổi sang mua sắm online và các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, ngành nghề, muốn sống sót, duy trì, hoặc tăng doanh thu thì phải thay đổi mô hình kinh doanh theo hướng số hóa, chuyển đổi số, kinh doanh và đưa những sản phẩm dịch vụ lên không gian mạng để có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng nhanh và hiệu quả. Nhưng cửa hàng online thực tế ảo có thể hỗ trợ gì cho doanh nghiệp sống sót, duy trì, hoặc tăng doanh thu nói riêng và kinh tế nói chung.
Hiện nay phần lớn doanh nghiệp đang số hóa mô hình kinh doanh để thích nghi với những sự thay đổi và cửa hàng ảo có thể hỗ trợ đẩy nhanh quá trình thông qua khả năng kết nối các tài sản số của doanh nghiệp trên một nền tảng. Điều đó dẫn đến nền kinh tế được số hóa, chuyển đổi số nhanh và hiệu quả, hơn nữa là vào 22/4/2022 Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.
Lợi thế thứ hai là các doanh nghiệp có thể mở rộng và cải thiện độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay hơn 4 tỷ người toàn cầu có khả năng truy cập vào mạng lưới Internet, và với khả năng của cửa hàng ảo cho phép các doanh nghiệp kết nối và quản lý các tài sản số, như các trang mạng xã hội Facebook, Tiktok, hoặc các tài liệu, ảnh, video, trên một nền tảng, doanh nghiệp có thể nâng tầm thương hiệu nhanh và hiệu quả.
Một trong những khó khăn của doanh nghiệp khi mới chuyển đổi số là khả năng quản lý các tài sản số hiệu quả và điều đó có thể dẫn đến doanh thu của doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Cửa hàng ảo là một trong những giải pháp doanh nghiệp có thể áp dụng để quản lý hiệu quả và với lượng lớn người truy cập Internet mỗi ngày doanh có cơ hội không chỉ tăng độ tương tác giữa người dùng và thương hiệu mà còn có thể nhân đôi hay nhân ba doanh thu hiện giờ.
Mô hình thực tế ảo được thiết kế và mô phỏng dựa trên dữ liệu, thông tin từ các trung tâm thương mại trong thực tế, nơi các thương hiệu trong đa dạng ngành nghề có thể quy tụ không giới hạn. Tại trung tâm thương mại ảo, các cửa hàng ảo được xây dựng sẵn cho phép người bán tải lên toàn bộ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, tích hợp đầy đủ tính năng phục vụ hoạt động mua bán dễ dàng như,
Trung tâm thương mại thực tế ảo có những mẫu template showroom thiết kế sẵn cho các doanh nghiệp lựa chọn và tùy chỉnh theo ý thích như tải và gắn những hình ảnh (banner, logo) lẫn link video vào trong không gian ở những vị trí nhất định.
Nền tảng trung tâm thương mại thực tế ảo cho phép doanh nghiệp quản lý thông tin chung của showroom bao gồm thông tin giới thiệu, album ảnh, âm thanh, thông tin liên hệ, chia sẻ mạng xã hội, v.v.
Trong trung tâm thương mại thực tế ảo có chức năng gắn kèm infobox vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp cho người dùng những thông tin liên quan trong khi khách hàng tiềm năng quan sát sản phẩm ở dạng 3D hoặc hình ảnh sản phẩm trong không gian ở những vị trí nhất định.
Doanh nghiệp có khả năng tùy chỉnh những thông tin mà MC sẽ thuyết minh cho những khách hàng tiềm năng tới tham quan về sản phẩm hoặc gian hàng để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ lẫn doanh nghiệp.
Một trong những chức năng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp là khả năng thu thập và thông kê các dữ liệu chi tiết về khách hàng như số lượt ghé thăm gian hàng hoạc số lượt xem sản phẩm giúp người bán đo lường hiệu quả bán hàng và từ đó đưa ra giải pháp cải thiện mô hình kinh doanh.
Hệ thống nền tảng trung tâm thương mại thực tế ảo cho phép mua sắm trực tuyến với các tính năng: quản lý sản phẩm, danh sách sản phẩm, giỏ hàng và đặc biệt là tích hợp các hình thức thanh toán hiện đại, giúp người dùng dễ dàng thanh toán online khi mua sắm.
Công cụ giúp doanh nghiệp tạo ra các cuộc gặp mặt trực tuyến với khách hàng, bao gồm tính năng gọi video, nhắn tin trong cuộc gọi, tắt/bật tiếng, tắt/bật video, chia sẻ màn hình, mà mọi khách hàng đều có thể truy cập dễ dàng và tiện lợi. Các trường hợp gặp khó khăn hay sự cố nào đều có đội ngũ chăm sóc khách hàng hỗ trợ 24/24.
Bài viết liên quan:
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ:
Mục lục
1. Tại sao nên thuê cửa hàng online?
2. Cửa hàng online thực tế ảo có tác động như thế nào đến nền kinh tế
2.1. Chuyển đổi số nền kinh tế
3. Các tính năng nổi bật của trung tâm thương mại ảo
3.1. Template showroom thiết kế sẵn
3.3. Quản lý thông tin sản phẩm
3.4. MC tương tác với không gian 3D
3.5. Thống kê và tải xuống thông tin người dùng