Đăng ký nhận báo giá

Những xu hướng thiết kế giao diện Website trong năm 2020

Xu hướng thiết kế giao diện Website luôn thay đổi, đòi hỏi các nhà thiết kế cần sự nhạy bén nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp Website thu hút khách hàng thông qua mặt trực quan. Các xu hướng thiết kế Website trong năm 2020 là sự pha trộn giữa phong cách tối giản và các gam màu mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các Website ngày nay tập trung vào nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo cảm giác thoải mái, đơn giản nhưng không kém phần thu hút. 

Xu hướng background tối màu

Background tối màu là lựa chọn hàng đầu của các Website trong năm 2020. Background màu tối mang đến trải nghiệm mới mẻ. Khả năng tương phản với những hình ảnh, chi tiết, giúp tăng sức hút người xem và tập trung vào những thông điệp mà Website muốn truyền tải. Ngoài khả năng làm nổi bật các chi tiết, background tối màu còn hạn chế tối đa tình trạng gây mỏi mắt cho người dùng.

G.Jezarian là Website về trang sức dành cho nữ giới. Mặc dù sử dụng giao diện màu tối nhưng lại làm nổi bật lên hình ảnh cô người mẫu và sản phẩm, tạo nên sự huyền bí, cuốn hút người xem.

Xu hướng sử dụng Hero image

Hero image là hình ảnh (bao gồm văn bản) có kích thước lớn. Lợi dụng khả năng tương phản giữa hình ảnh và văn bản, giúp đơn giản hóa thông tin truyền tải. Bên cạnh đó, việc đặt hero image ở đầu Website giúp khách hàng hiểu rõ về ý nghĩa trang Web, tạo ấn tượng cho người xem ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với Website.

VR360 sử dụng hình ảnh Hero image ngay đầu Website, giúp khách hàng hình dung rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Với sự tương phản giữa hình ảnh và màu sắc văn bản, VR360 truyền tải các hình thức dịch vụ đến người xem một cách đơn giản hóa.

Xu hướng kết hợp hình ảnh với hình họa

Xu hướng này mang sự linh hoạt trong việc thiết kế giao diện Website. Ngoài việc giúp thu hút ánh nhìn của người xem, kết hợp ảnh với hình họa còn giúp thể hiện rõ và chính xác ý nghĩa cũng như cá tính của Website.

Zhenya Rynzhuk là một Website về hình ảnh và thiết kế hình ảnh. Giao diện sử dụng gam màu trung tính và hình họa nổi bật, giúp người xem không bị rối mắt và tập trung vào các sản phẩm mà Z đã hoàn thành. 

Tìm hiểu thêm về Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2020.

Xu hướng khối màu sắc

Việc chia các luồng thông tin không rõ ràng tạo cảm giác cấu trúc Website lộn xộn, dẫn đến hiểu lầm trong việc tiếp nhận thông tin của người xem. Hãy chia các phần thông tin, văn bản của Website vào các khối màu khác nhau với kích thước và hình dạng khác nhau giúp Website trở nên thú vị hơn và thông tin được rõ ràng hơn.

Với lượng thông tin lớn, bao gồm nhiều mục, Aktan đã sử dụng những khối màu sắc hình chữ nhật thẳng đứng giúp phân luồng thông tin dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà khách hàng có thể nhận biết thông tin một cách rõ ràng và không gây rối mắt. 

Xu hướng cấu trúc bất đối xứng

Cấu trúc bất đối xứng đã xuất hiện trong nhiều năm gần đây và đang dần trở nên phổ biến hơn. Với việc tạo nên các giao diện website bất đối xứng tạo cảm giác tự nhiên nhưng vẫn rõ ràng, rành mạch, giúp điều hướng người dùng một cách đơn giản, thân thiện. Tuy nhiên, cần chú ý đến việc áp dụng xu hướng này vào các Website quá nhiều thông tin văn bản. 

Thiết kế giao diện Website là một trong những yếu tố quan trọng. Nó không chỉ giúp người xem hiểu rõ hơn về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp mà còn nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Giao diện Website có sức ảnh hưởng không nhỏ đối với việc truyền thông hình ảnh. Cần lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ uy tín, giàu kinh nghiệm để có thể nhận ra những yếu tố quan trọng giúp phát triển Website của bạn.


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
?VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
?Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
?Hotline: 0935 690 369 - 0866 578 540
?Email: [email protected]
?Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tin tức liên quan

5 điều mà các nhà tổ chức sự kiện trong cuộc khủng hoảng COVID-19 nên biết
Dịch COVID-19 làm cho thế giới thay đổi một cách chóng mặt. Mô hình chiến lược truyền thông của các...
23/02/2021
Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại
Trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, các tổ chức gấp rút tìm kiếm giải pháp khả thi để...
29/01/2021
Tầm quan trọng của cửa hàng ảo đối với nền kinh tế trong tương lai
Cửa hàng ảo, showroom ảo sẽ có tầm quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của thương mại...
20/01/2021
Công nghệ thực tế ảo trong thiền: Giải pháp tăng hiệu quả cho người luyện tập
Công nghệ thực tế ảo trong luyện tập thiền định được xem như là một trong những ứng dụng thành...
12/01/2021
Những phương pháp hay nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng trong đại dịch Covid-19
Trong thời điểm chưa từng có như hiện nay, khi mà Covid-19 đã gây tổn hại đến cuộc sống của...
07/01/2021
Top 4 sự kiện thực tế ảo bạn có thể tham gia trực tuyến trong mùa dịch covid-19
Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả chúng ta, đặc biệt là các doanh nghiệp, tổ...
02/12/2020