Đăng ký nhận báo giá



Công nghệ thực tế ảo tăng cường đang định hình lại ngành bán lẻ xe hơi như thế nào?

(3/5) (5 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 01/12/2023
VR360
Cập nhật nội dung: 01/12/2023 VR360
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse

Thực tế ảo tăng cường (AR) - công nghệ chồng lắp các thông tin kỹ thuật số lên các yếu tố của thế giới thực, đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi. Một số đại lý ô tô trên khắp thế giới đã thử nghiệm công nghệ thực tế ảo tăng cường với mục đích cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và thúc đẩy doanh số.

xe hoi

Công nghệ thực tế ảo tăng cường được sử dụng như thế nào trong ngành bán lẻ ô tô

Hãy tưởng tượng bạn có thể đặt mình trong một không gian với các mô tả chi tiết và chân thực về chiếc xe mà bạn đang cân nhắc sở hữu. Công nghệ này tốt đến mức bạn có thể đi vòng quanh chiếc xe, mở cửa và quan sát nội thất bên trong như đang tham khảo một chiếc xe thật. Nhờ có công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được cung cấp các cơ hội hấp dẫn để dùng thử trước khi họ đưa ra quyết định mua.

Các đại lý xe hơi đã sử dụng AR trên trang web bán hàng để mang lại trải nghiệm thực tế cho những khách hàng tiềm năng trực tuyến. Công nghệ này có thể thực hiện các chuyến tham quan xe trong môi trường ảo. Thậm chí, người dùng có thể ngồi bên trong xe để trải nghiệm cảm giác như thế nào khi sở hữu nó.

Công nghệ thực tế ảo tăng cường được sử dụng như thế nào trong ngành bán lẻ ô tô

Ngày nay, một số hãng xe đã áp dụng các chuyến tham quan thực tế ảo tăng cường trên các website bán hàng, quảng cáo trực tuyến. Trải nghiệm tour 360 độ về nội thất ô tô sẽ bắt đầu khi một người nhấp vào banner quảng cáo. Hệ thống cũng bao gồm các điểm phát sóng, nơi bạn có thể chạm vào màn hình để biết thêm thông tin về một tính năng cụ thể của xe.

Thực tế ảo tăng cường có thể hỗ trợ hoạt động của các đại lý ô tô bằng việc nâng cao quy trình bán hàng và thúc đẩy chuyển đổi doanh số. Trong các showroom xe hơi, công nghệ AR có thể cho phép mọi người thay đổi màu sắc hoặc lớp sơn trên ô tô để tìm ra màu phù hợp với sở thích của họ. 

Ở phạm vi bên ngoài showroom, người dùng có thể sử dụng công nghệ AR để quét một chiếc xe bất kỳ mà họ nhìn thấy trên đường phố để thu thập thông tin về giá cả, tính năng cũng như tìm ra đại lý của nó gần nhất ở đâu. 

Sau khi mua xe, thực tế ảo tăng cường cũng mang lại nhiều lợi ích vượt trội. Việc cung cấp thông tin cho chủ sở hữu ô tô về quá trình chăm sóc và bảo dưỡng xe trở nên dễ dàng hơn nhiều. Khách hàng có thể quét xe của họ để khởi động một kỹ thuật viên ảo, hiển thị các chỉ dẫn ảo về cách thay lốp, đổ dầu...

Công nghệ thực tế ảo tăng cường được sử dụng như thế nào trong ngành bán lẻ ô tô 

Những ông lớn tiên phong ứng dụng AR trong lĩnh vực bán lẻ xe hơi

Audi đã thành lập phòng trưng bày ô tô kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới, Audi City. Khách hàng tiềm năng có thể chọn và tùy chỉnh mẫu ô tô của riêng họ thông qua các thiết bị di động của họ tại các thành phố lớn.

Toyota đã phối hợp với đại lý kỹ thuật số Bandwidth tạo ra một ứng dụng dành cho iPad có tên Toyota Hybrid AR, để người mua xe có thể nhìn "bên trong" mẫu C-HR của hãng. Ứng dụng phủ hệ thống truyền động hybrid lên các phương tiện vật lý để cung cấp cho khách hàng ý tưởng tốt hơn về cách hệ thống hoạt động. Ứng dụng này cũng có các điểm phát sóng cho phép khách hàng chạm vào chúng để biết thêm thông tin về các tính năng chính như pin, bình xăng và động cơ.

BMW cũng đặt mục tiêu cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng bằng thực tế ảo tăng cường. BMW i Visualiser, được xây dựng từ ARKit của Apple, mang lại một đại lý ô tô ảo cho khách hàng. Ứng dụng cho phép họ tham khảo cấu hình xe, và sau đó đưa ra quyết định mua hàng bằng cách tương tác với một mô hình ảo của một chiếc xe, với kích thước và thông số thực tế chính xác. Khách hàng không chỉ có thể thay đổi màu sắc và tính năng của chiếc xe ảo trước mặt mà còn có thể bật đèn, radio và hơn thế nữa.

Thực tế tăng cường giúp mang lại trải nghiệm tương tác chân thực cho khách hàng khi mua xe tại các trung tâm bán lẻ, nơi không còn chỗ để trưng bày nhiều phiên bản của cùng một  chiếc xe như trên các lô xe.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bài viết cùng chủ đề

Các khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc 2025

TOP 10 Khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc 2025

Cập nhật ngay danh sách các khu công nghiệp lớn tại miền Bắc 2025!
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 19/08/2025
Danh sách khu công nghiệp lớn miền Nam

Danh sách khu công nghiệp lớn miền Nam

Đừng bỏ lỡ danh sách các khu công nghiệp lớn tại miền Nam 2025 mới nhất. Đọc ngay!
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 18/08/2025
Hướng dẫn Setup kính Meta Quest 3

Hướng dẫn Setup kính Meta Quest 3 nhanh chóng và dễ hiểu

Hướng dẫn chi tiết từng bước cài đặt Meta Quest 3, từ kết nối ứng dụng, điều chỉnh thiết bị...
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 14/08/2025
Những điều mà CEO cần biết về AGI

Những điều mà CEO cần biết về AGI: Cơ hội, thách thức và cách tiếp cận

Khi trí tuệ nhân tạo tổng quát AGI đang dần tiến gần hơn đến hiện thực, các CEO không còn...
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 04/08/2025
Bảo tàng sử dụng AR như thế nào

Bảo tàng sử dụng AR như thế nào để nâng cấp trải nghiệm tham quan?

Công nghệ AR trong bảo tàng đã làm thay đổi cách người xem trải nghiệm như thế nào? Những bảo...
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 01/08/2025
Công nghệ 3D là gì

Công nghệ 3D và những ứng dụng nổi bật trong kỷ nguyên số

Hãy cùng khám phá công nghệ 3D là gì, hành trình lịch sử, các loại công nghệ 3D, và cách...
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 24/07/2025
Học máy (Machine Learning) là gì? Khái niệm, ứng dụng và cách thức hoạt động

Học máy (Machine Learning) là gì? Khái niệm, ứng dụng và cách thức hoạt động

Học máy (Machine Learning) là gì và vì sao lại có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến thế giới hiện...
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 15/07/2025
Natural Language Processing (NLP) là gì?

Natural Language Processing (NLP) là gì? Khái niệm, ứng dụng và ví dụ

Thay vì chỉ tiếp nhận câu lệnh lập trình cứng nhắc, nhờ NLP, các thiết bị công nghệ ngày nay...
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 07/07/2025
Neural network là gì? Nguyên lý hoạt động, cấu trúc và ứng dụng

Neural network là gì? Nguyên lý hoạt động, cấu trúc và ứng dụng

Không còn là lý thuyết xa vời, Neural network đang là "bộ não" đứng sau hàng loạt ứng dụng AI...
VR360 | Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 18/06/2025

Khách hàng tiêu biểu

Liên hệ