Thực tế ảo tăng cường (AR) - công nghệ chồng lắp các thông tin kỹ thuật số lên các yếu tố của thế giới thực, đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi. Một số đại lý ô tô trên khắp thế giới đã thử nghiệm công nghệ thực tế ảo tăng cường với mục đích cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và thúc đẩy doanh số.
Hãy tưởng tượng bạn có thể đặt mình trong một không gian với các mô tả chi tiết và chân thực về chiếc xe mà bạn đang cân nhắc sở hữu. Công nghệ này tốt đến mức bạn có thể đi vòng quanh chiếc xe, mở cửa và quan sát nội thất bên trong như đang tham khảo một chiếc xe thật. Nhờ có công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được cung cấp các cơ hội hấp dẫn để dùng thử trước khi họ đưa ra quyết định mua.
Các đại lý xe hơi đã sử dụng AR trên trang web bán hàng để mang lại trải nghiệm thực tế cho những khách hàng tiềm năng trực tuyến. Công nghệ này có thể thực hiện các chuyến tham quan xe trong môi trường ảo. Thậm chí, người dùng có thể ngồi bên trong xe để trải nghiệm cảm giác như thế nào khi sở hữu nó.
Ngày nay, một số hãng xe đã áp dụng các chuyến tham quan thực tế ảo tăng cường trên các website bán hàng, quảng cáo trực tuyến. Trải nghiệm tour 360 độ về nội thất ô tô sẽ bắt đầu khi một người nhấp vào banner quảng cáo. Hệ thống cũng bao gồm các điểm phát sóng, nơi bạn có thể chạm vào màn hình để biết thêm thông tin về một tính năng cụ thể của xe.
Thực tế ảo tăng cường có thể hỗ trợ hoạt động của các đại lý ô tô bằng việc nâng cao quy trình bán hàng và thúc đẩy chuyển đổi doanh số. Trong các showroom xe hơi, công nghệ AR có thể cho phép mọi người thay đổi màu sắc hoặc lớp sơn trên ô tô để tìm ra màu phù hợp với sở thích của họ.
Ở phạm vi bên ngoài showroom, người dùng có thể sử dụng công nghệ AR để quét một chiếc xe bất kỳ mà họ nhìn thấy trên đường phố để thu thập thông tin về giá cả, tính năng cũng như tìm ra đại lý của nó gần nhất ở đâu.
Sau khi mua xe, thực tế ảo tăng cường cũng mang lại nhiều lợi ích vượt trội. Việc cung cấp thông tin cho chủ sở hữu ô tô về quá trình chăm sóc và bảo dưỡng xe trở nên dễ dàng hơn nhiều. Khách hàng có thể quét xe của họ để khởi động một kỹ thuật viên ảo, hiển thị các chỉ dẫn ảo về cách thay lốp, đổ dầu...
Audi đã thành lập phòng trưng bày ô tô kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới, Audi City. Khách hàng tiềm năng có thể chọn và tùy chỉnh mẫu ô tô của riêng họ thông qua các thiết bị di động của họ tại các thành phố lớn.
Toyota đã phối hợp với đại lý kỹ thuật số Bandwidth tạo ra một ứng dụng dành cho iPad có tên Toyota Hybrid AR, để người mua xe có thể nhìn "bên trong" mẫu C-HR của hãng. Ứng dụng phủ hệ thống truyền động hybrid lên các phương tiện vật lý để cung cấp cho khách hàng ý tưởng tốt hơn về cách hệ thống hoạt động. Ứng dụng này cũng có các điểm phát sóng cho phép khách hàng chạm vào chúng để biết thêm thông tin về các tính năng chính như pin, bình xăng và động cơ.
BMW cũng đặt mục tiêu cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng bằng thực tế ảo tăng cường. BMW i Visualiser, được xây dựng từ ARKit của Apple, mang lại một đại lý ô tô ảo cho khách hàng. Ứng dụng cho phép họ tham khảo cấu hình xe, và sau đó đưa ra quyết định mua hàng bằng cách tương tác với một mô hình ảo của một chiếc xe, với kích thước và thông số thực tế chính xác. Khách hàng không chỉ có thể thay đổi màu sắc và tính năng của chiếc xe ảo trước mặt mà còn có thể bật đèn, radio và hơn thế nữa.
Thực tế tăng cường giúp mang lại trải nghiệm tương tác chân thực cho khách hàng khi mua xe tại các trung tâm bán lẻ, nơi không còn chỗ để trưng bày nhiều phiên bản của cùng một chiếc xe như trên các lô xe.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: