Đăng ký nhận báo giá

Zalo Gmail Facebook Số điện thoại

Sự thật về sự phát triển của công nghệ thực tế ảo trên thị trường hiện nay?

Thực tế ảo hay thực tế ảo tăng cường AR-VR trong vài năm trở lại đây nổi lên như một hiện tượng không chỉ bởi những trải nghiệm mới lạ nó mang lại, mà còn bởi “khả năng” ứng dụng cực kỳ đa dạng và đem lại nhiều lợi ích cho đa dạng ngành nghề. Thế nhưng câu chuyện thực tế ứng dụng AR-VR liệu có thực sự lợi hại như kỳ vọng?

Từ khả năng ứng dụng thần kỳ…

AR (Augmented Reality) – Thực tế ảo tăng cường và VR (Virtual Reality) – Thực tế ảo lần đầu được phát triển và sử dụng là từ những năm 1990 bởi lực lượng Không quân Mỹ nhưng mãi đến những năm trở lại đây thế giới mới thực sự được nhận thức về sức mạnh của công nghệ này. Có khả năng mô phỏng lại thực tế trong môi trường ảo hoặc ngược lại, tạo ra các thao tác, hình ảnh ảo trong môi trường thật, AR-VR đã thực sự mở ra một “vũ trụ” mới về khả năng ứng dụng kết hợp thực tế và ảo. 

Ngay từ khi ra đời, AR đã được dùng trong đào tạo để mô phỏng lại chương trình huấn luyện bay, đem lại trải nghiệm thực tế với rủi ro thấp trong quá trình huấn luyện. Rất nhiều những ý tưởng về ứng dụng AR-VR cực kỳ hay ho cũng xuất phát từ đó. Thực hiện hội chẩn, phẫu thuật thử nghiệm nhờ công nghệ AR-VR; kỹ sư lắp ráp mẫu máy bay mới mà không cần đến phụ tùng thật; không còn “nỗi đau mua hàng online” bởi không cần đến tận nơi vẫn có thể thử được đồ, … Tất cả những ứng dụng đó đã được kỳ vọng sẽ trở thành một cuộc cách mạng khi không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn giảm những rủi ro liên quan đến tính mạng.

… đến câu chuyện ứng dụng thực tế

Kể từ sau Pokemon Go, AR – VR đã trở thành cơn sốt toàn cầu. Những ứng dụng của AR-VR khi đó mới bắt đầu được đầu tư nghiên cứu khai thác. Google Translate đã ứng dụng AR cho việc dịch text định dạng ảnh hay những cuốn sách 3D cho thiếu nhi. Mặc dù theo số liệu thống kê của App Annie, chỉ tính riêng thiết bị iPhone tại Mỹ, số lượt tải App liên quan tới AR đã tăng gấp 3 lần trong 3 tháng 8,9,10 của năm 2017. Tại Việt Nam, những ứng dụng AR – VR cũng đang phát triển ở một số lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, giải trí và Marketing. 

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR: 21 ngành sau đây đã thành công 

Kết luận

Không ai có thể phủ nhận lợi ích AR-VR có thể đem lại, nhưng vì sao vẫn là một bài toán khó để AR-VR thực sự được ứng dụng trong đời sống. Rất nhiều các chuyên gia đã đưa ra ý kiến, rào cản khiến AR-VR chưa thực sự bùng nổ chính là ở công nghệ. Công nghệ quá hiện đại dẫn tới khó khăn trong phổ cập. Không chỉ cần những thiết bị hỗ trợ đắt đỏ hiện đại để có thể sử dụng được chúng mà còn phải bỏ thời gian để “khám phá” cách sử dụng. Đôi khi, nếu thiếu người hướng dẫn, người dùng gần như không thể tự tìm được cách để sử dụng các thiết bị hay trải nghiệm công nghệ.

Tầm quan trọng của cửa hàng ảo đối với nền kinh tế trong tương lai
Chững lại hay đột phá, câu trả lời còn chưa rõ ràng cho thị trường AR-VR Việt. Thế nhưng những cơ hội vẫn đang trải ra và hi vọng các doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt xu hướng để đem đến những bước tiến dài cho thị trường này.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369 - 0866 578 540
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ:
157 Hồ Hán Thương, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

Tin tức liên quan

3 lý do nên ứng dụng công nghệ thực tế ảo tạo Virtual Tour trường học
Virtual Tour ngày càng trở nên phổ biến và đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác...
19/05/2022
Chuyển đổi số du lịch lên vũ trụ ảo Metaverse mang đến lợi ích gì?
Theo Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch): Công nghệ đóng một vai trò quan trọng...
11/05/2022
Tại sao nên chuyển đổi số đào tạo, giáo dục lên vũ trụ ảo Metaverse?
Chuyển đổi số công nghệ thực tế ảo mang đến cho học sinh, sinh viên những cách tiếp cận mới...
04/05/2022
Có nên chuyển đổi số bất động sản lên vũ trụ ảo Metaverse?
Nếu 5-10 năm trước, việc tìm mua một bất động sản thường qua giới thiệu từ người quen, bạn bè,...
19/04/2022
Đưa cửa hàng và showroom lên Metaverse - Nâng tầm thương hiệu, gia tăng doanh số
Đối với các cửa hàng và doanh nghiệp trên khắp thế giới, hoạt động thu hút khách hàng mới đến...
01/04/2022
Trải nghiệm bảo tàng thực tế ảo bằng Web 3D - 3D Tour
Việc tổ chức tham quan bảo tàng thực tế ảo góp phần khơi gợi sự hứng thú và tò mò...
01/03/2022