Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào mà các cửa hàng ảo trở thành nền tảng cơ bản trong sự phát triển của nền kinh tế và thương mại trong tương lai gần nhất.
Chúng ta đang ở một thời đại mà công nghệ phát triển với tốc độ nhanh chóng, điều này đang thay đổi thế giới, con người, các mối quan hệ và nhiều điều khác. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 đã gây ra những khủng hoảng trên khắp hành tinh, làm thiệt hại đến nền kinh tế và khiến lượng người đi bộ trên các đường phố khắp thế giới đang ở mức thấp nhất mọi thời đại. Trong bối cảnh đó, các cửa hàng và nhà bán lẻ phải tìm ra giải pháp để duy trì tính cạnh tranh nhưng vẫn đi đúng hướng trong kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp.
Thực tế cho thấy rằng cho đến nay, chúng ta cũng đã tìm cách giải quyết những khó khăn, thúc đẩy các sự kiện thương mại, và điều này thật sự cần thiết để phát triển kinh tế cũng như phục hồi những thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Tình hình khủng hoảng toàn cầu đã khiến các công ty và chuyên gia thích ứng nhanh hơn 500% và không ngừng đổi mới, đề xuất những ý tưởng để có thể tiếp tục hoạt động trong tương lai. Để có thể giải quyết được vấn đề này, đòi hỏi công nghệ mỗi ngày phải trở nên dễ tiếp cận hơn, giá cả phải chăng hơn và hiệu quả hơn. Cửa hàng ảo, showroom ảo sẽ có tầm quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của thương mại trong tương lai để đáp ứng được nhu cầu của đa số mọi người.
Đối với các cửa hàng và doanh nghiệp trên khắp thế giới, việc thu hút khách hàng mới đến cửa hàng hoặc người dùng vào trang web ngày càng trở nên khó khăn. Các phương pháp định giá, ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá luôn được diễn ra, nhưng chúng cũng bắt đầu trở nên nhàm chán và vô nghĩa. Để nắm bắt thị hiếu của người dùng và khiến họ trở thành khách hàng, các doanh nghiệp phải trở nên khác biệt. Các cửa hàng ảo được xem như một giải pháp mới lạ cho những doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng. Thay vì cố gắng thu hút người mua bằng cách tổ chức các sự kiện giảm giá lớn, thì họ đã chọn các cửa hàng ảo để ứng dụng các chuyến tham quan ảo bằng công nghệ Web 3D nhập vai, được tích hợp hoàn hảo với thương mại điện tử nhằm gia tăng lượng khách hàng, quảng bá thương hiệu. Đây chắc chắn là cách tốt nhất để tái tạo và cải thiện trải nghiệm mua sắm. Với tất cả những điều trên, nếu bạn có một doanh nghiệp hoặc dự định bán bất cứ thứ gì, bạn nên tìm hiểu cách mà các cửa hàng ảo sẽ chuyển đổi số ngành bán lẻ để có thể phát triển trong tương lai.
Trước tiên, hãy nghĩ về cửa hàng trực tuyến tốt nhất mà bạn từng ghé thăm. Bây giờ hãy nghĩ về cửa hàng vật lý tốt nhất mà bạn từng đến. Và cuối cùng, hãy tưởng tượng sự kết hợp những trải nghiệm tốt nhất của cả hai trong một. Đó là những gì bạn nhận được với một chuyến tham quan ảo các cửa hàng, showroom ảo. Cách mà cửa hàng ảo đưa người dùng đến cửa hàng một cách thực tế để họ có thể di chuyển xung quanh và tương tác với các sản phẩm. Đồng thời, họ có thể tận hưởng các tiện ích mua sắm do thương mại trực tuyến cung cấp. Đây là phương án tốt nhất để đưa mọi người đến cửa hàng để họ có thể hình dung về sản phẩm. Những sản phẩm được hiển thị trong một môi trường tích hợp toàn diện hơn và sinh động hơn so với trang thương mại điện tử bình thường. Bằng cách sử dụng 3D, bạn có thể tạo ra trải nghiệm phong phú thể hiện thương hiệu của mình tốt hơn. Điều này tạo ra giá trị lâu dài và tăng lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn.
Với các chuyến tham quan ảo và sự tích hợp của chúng với các cửa hàng trực tuyến, người dùng sẽ có thể mua các sản phẩm mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng. Mọi trải nghiệm mua sắm đều được nâng tầm với chuyến tham quan ảo bằng cách gắn thẻ từng sản phẩm với thông tin chi tiết và liên kết để mua.
Chuyến tham quan ảo không chỉ là cơ hội để mọi người trải nghiệm sản phẩm của bạn trong một môi trường tự nhiên hơn. Bạn cũng có thể cải thiện cách truyền tải thông điệp đằng sau các sản phẩm. Và cửa hàng ảo làm được như vậy bằng cách kết hợp hình ảnh, âm thanh, video và văn bản để truyền tải một câu chuyện hoàn chỉnh hơn nhiều. Điều này sẽ thay đổi mối quan hệ về lâu dài mà thương hiệu và người dùng đang có, những chuyến tham quan này sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời và cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Thu hút khán giả quốc tế là một trong những điều tốt nhất khi tạo ra trải nghiệm ảo cho cửa hàng của bạn. Bạn có thể thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới có nghĩa là bạn sẽ không giới hạn bản thân với những người biết bạn hoặc những người nhìn thấy cửa hàng của bạn trên đường phố. Bằng cách kết hợp cửa hàng ảo của bạn với tiếp thị kỹ thuật số hiện đại và phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến để mua hàng từ showroom ảo của bạn. Bất kỳ ai có kết nối internet từ bất kỳ đâu trên thế giới đều hoàn toàn có thể truy cập được từ tất cả các trình duyệt.
Sự hợp nhất của các công nghệ mới như công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường và video 360 trên điện thoại thông minh trên khắp thế giới sẽ tạo ra một sân chơi mới trong ngành bán lẻ. Mọi người sẽ phải thích nghi và đây là lúc để tìm hiểu cách các nhà bán lẻ và người tiêu dùng có thể phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên thương mại điện tử mới này. Đây không chỉ là về việc thay đổi cổ phiếu trực tuyến mà về bản chất, thương mại điện tử là một con quái vật luôn thay đổi. Kể từ khi thành lập, những người muốn đi đầu trong thị trường này cần phải nhận thức được các thuật toán và chương trình mới nhất, để có thể cạnh tranh và ngày càng mạnh hơn.
80% người mua sắm hủy giỏ hàng khi mua hàng trực tuyến tại các cửa hàng, việc này gây nên rất nhiều thiệt hại cho các doanh nghiệp. Điều này cho thấy các nhà bán lẻ cần phải làm nhiều hơn nữa để thuyết phục khách hàng. Họ cần điều gì đó để thúc đẩy khách hàng tiếp tục lựa chọn và mua hàng trực tuyến. Vậy chuyến tham quan ảo sẽ giúp những nhà bán lẻ và trong tương lai còn có tiềm năng định hình lại cả ngành bán lẻ. Gần một phần ba số khách hàng tin rằng nên đầu tư nhiều hơn vào các công nghệ ảo để chúng đóng vai trò lớn trong trải nghiệm mua sắm của họ. Để hiểu các cửa hàng ảo sẽ giúp cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến như thế nào, chúng ta phải hiểu những công nghệ này có thể cung cấp như một dịch vụ chứ không chỉ là một sản phẩm, bởi vì chúng có thể cung cấp rất nhiều điều cho cả công ty và khách hàng.
Các nhà bán lẻ sẽ có thể sắp xếp các showroom ảo hoặc cửa hàng ảo để mang đến cho khách hàng trải nghiệm ảo gần giống như trải nghiệm của một cửa hàng thực tại nhà riêng. Khách hàng sẽ có thể xem các sản phẩm và cho họ cơ hội để hình dung sản phẩm trông như thế nào trước khi mua. Việc này cũng giống như "thử trước khi mua" mà rất nhiều công ty đã tận dụng. Vì vậy, thay vì thực tế ảo thì thực tế tăng cường sẽ đóng vai trò cơ bản để tạo nên trải nghiệm thực tế này. Cuối cùng, việc tạo ra một chuyến tham quan ảo kết hợp với thương mại điện tử tích hợp sẽ thay đổi tương lai của các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Các công nghệ như cửa hàng ảo, showroom ảo và thực tế tăng cường sẽ cho phép bạn trưng bày sản phẩm theo một cách mới. Điều này sẽ làm cho bất kỳ cửa hàng nào cũng trở nên thú vị và hấp dẫn đối với khán giả toàn cầu.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: