Đăng ký nhận báo giá



Ngành thời trang tiến sâu vào công nghệ số

(NAN/5) (0 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 01/03/2024
VR360
Cập nhật nội dung: 01/03/2024 VR360
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse

COVID-19 đã làm thay đổi mạnh mẽ về trải nghiệm người dùng, khi các lệnh giãn cách xã hội được đưa ra, hầu hết tất cả mọi người đều phải ở nhà và bị hạn chế đi lại. Bên cạnh đó, các cửa hàng quần áo từ trong trung tâm thương mại đến ngoài các tuyến đường đều phải đóng cửa để phòng chống dịch bệnh. Khách hàng giờ đây đã thay đổi hành vi mua hàng sang trực tuyến. Từ đó, yêu cầu cấp thiết các thương hiệu phải thay đổi để tồn tại đó, thực hiện đổi mới ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp thời trang. Tìm hiểu Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại

Covid-19

Ứng dụng cửa hàng thời trang ảo

Để người mua tiếp cận được với các thiết kế mới, bên cạnh những hình thức cổ điển như lookbook (chụp hình sản phẩm theo dạng concept), những thước phim thời trang, liên kết chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử hoặc tổ chức phòng trưng bày kỹ thuật số trên trang web. Nhờ công nghệ VR, ngành thời trang toàn cầu đã thực hiện hóa được giấc mơ cửa hàng ảo. Thống kê của tờ Vogue Business cho thấy, tổng giá trị hàng hoá qua các đơn trực tuyến đã tăng 2,5 lần so với mức trung bình thường thấy.

online shopping

Trung Quốc, đất nước đầu tiên bùng phát dịch COVID-19, đã ứng dụng AR khi Tuần lễ thời trang Thượng Hải bị hủy bỏ. Với sự hợp tác cùng sàn thương mại điện tử Tmall, buổi khai mạc này đã đạt 2,5 triệu lượt xem toàn cầu trong 3 tiếng đồng hồ!

Sự chuyển đổi mạnh mẽ của thời trang số

sự chuyển đổi thời trang số

“Thời trang sẽ có bước chuyển mạnh mẽ hơn trong những năm tới vì là ngành thiết yếu nhưng lại đang là một trong những ngành đi chậm hơn trong ngữ cảnh liên quan đến việc ứng dụng công nghệ. Hậu quả lớn từ dịch COVID-19 trở thành hồi chuông nhắc nhở các nhãn thời trang phải đầu tư nhiều hơn vào công nghệ để bắt kịp xu hướng và thích nghi với thói quen mua sắm mới của người dùng”, Võ Hải Trang, CEO Browzzin, nhận định. 

Thị trường thời trang số tại Việt Nam

thị trường thời trang số việt nam

Xu hướng mua sắm thời trang của người Việt đang dần chuyển hướng mua sắm từ cửa hàng offline sang online trong thời điểm dịch. Theo nghiên cứu của Bộ Công Thương, doanh thu của các trang thương mại điện tử tăng rất mạnh trong vòng 1 năm. Trong đó, thời trang là một trong những ngành nghề chiếm tỷ trọng lớn nhất ở xu hướng tăng này. Xu hướng mua sắm trực tuyến này được diễn ra trong một thời gian khá dài và dần dần tạo thành thói quen của người tiêu dùng. 

mua sắm online

Theo như nghiên cứu ở trong năm 2020 cho thấy có khoảng gần 50 triệu người Việt Nam đã từng mua sắm online, đứng đầu ở thị trường Đông Nam Á, và sẽ còn tăng cao hơn nữa. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng rất nhiều qua từng năm.
Hành động phong toả để phòng chống Covid 19 gây ra nhiều hệ luỵ dành cho các thương hiệu thời trang đang vận hành cửa hàng offline. Trong thời điểm đó, chắc chắn sẽ có nhiều thương hiệu nhận ra rằng thị trường online đặc biệt là showroom 3d sẽ là một phương án thay thế để cứu vớt lại doanh thu. 

Kết luận

Như vậy, có thể thấy rằng ngành thời trang đang tiến sâu vào thế giới công nghệ số để hòa nhập và phát triển mạnh mẽ. Lợi ích mà công nghệ đem đến cho ngành thời trang đang còn mở ra đầy hứa hẹn với nhiều khía cạnh từ khâu sản xuất đến trưng bày và bán hàng. 

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0704 906 888
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: 157 Hồ Hán Thương, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

Tin tức mới nhất

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Lộ trình chuyển đổi số: Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì. Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 09/09/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Có đến khoảng 70% sinh viên đã sử dụng ChatGPT ít nhất một lần cho việc học tập, sự vượt...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/08/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Những ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm trong tương lai là gì? Cùng VR360 làm rõ qua bài viết...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 22/08/2024
ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục có những lợi ích và nhược điểm rõ ràng. Đó là gì?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/08/2024
Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Bên cạnh những ưu điểm, tác hại của ChatGPT vẫn tồn tại và người dùng cần lưu tâm đến những...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 14/08/2024
Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số

Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số | Công nghệ và Giáo dục #3

Khám phá những xu thế mới nhất của công nghệ trong giáo dục và những thay đổi
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 12/08/2024

Bài viết cùng chủ đề

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Lộ trình chuyển đổi số: Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì. Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 09/09/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Có đến khoảng 70% sinh viên đã sử dụng ChatGPT ít nhất một lần cho việc học tập, sự vượt...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/08/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Những ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm trong tương lai là gì? Cùng VR360 làm rõ qua bài viết...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 22/08/2024
ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục có những lợi ích và nhược điểm rõ ràng. Đó là gì?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/08/2024
Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Bên cạnh những ưu điểm, tác hại của ChatGPT vẫn tồn tại và người dùng cần lưu tâm đến những...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 14/08/2024
Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số

Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số | Công nghệ và Giáo dục #3

Khám phá những xu thế mới nhất của công nghệ trong giáo dục và những thay đổi
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 12/08/2024
Xu hướng cá nhân hóa là tương lai cho các nhà bán lẻ TMĐT?

Tại sao cá nhân hóa là tương lai cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử?

Tìm hiểu xu hướng cá nhân hóa, chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng trong tương lai
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 09/08/2024
Chuyển đổi số: Thuận lợi , khó khăn và thách thức đặt ra với doanh nghiệp

Chuyển đổi số: Thuận lợi, khó khăn và thách thức đặt ra với doanh nghiệp

Cùng VR360 điểm qua các thông tin về chuyển đổi số, thuận lợi và thách thức đặt ra đối với...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 30/07/2024
Phân biệt Digitization, Digitalization và Digital Transformation

Phân biệt Digitization, Digitalization và Digital Transformation

Định nghĩa và sự khác biệt giữa Digitization, Digitalization và Digital Transformation
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 29/07/2024
Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Cùng điểm qua dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo trong bài viết.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 24/07/2024

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ