Đăng ký nhận báo giá



Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại

(NAN/5) (0 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 17/11/2023
VR360
Cập nhật nội dung: 17/11/2023 VR360

Sự bùng phát của Coronavirus đã gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp. Những thiệt hại ấy đã trở nên quốc tế hóa khi mà The Guardian công bố, nền kinh tế toàn cầu sẽ bị thiệt hại gần 1 nghìn tỷ USD do giảm tính linh hoạt trong kinh doanh. Các quốc gia trên thế giới đã có những hành động khẩn cấp đối với các sự kiện, hoạt động tụ tập nhiều người công khai do lo ngại về vấn đề sức khỏe. Trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, các tổ chức gấp rút tìm kiếm giải pháp khả thi để duy trì kết nối với khách hàng, đối tượng tiềm năng và các bên liên quan. Theo các chuyên gia, cách giải quyết tốt nhất là sử dụng công nghệ trực tuyến.

Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại

Dưới đây là một số kênh trực tuyến có thể sẽ có tác động đến khả năng hoạt động của các doanh nghiệp trong thời gian tới:

1. Xu hướng sử dụng dịch vụ thương mại điện tử của người tiêu dùng

Các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ và các cửa hàng truyền thống khác đang bị sụt giảm lượng khách đáng kể. Công ty tư vấn Coresight Research dự đoán rằng 58% người tiêu dùng tại Mỹ sẽ hạn chế đến các khu vực công cộng, tụ tập đông người. Tương tự, các trung tâm mua sắm sầm uất ở Hồng Kông đang dần trở nên vắng vẻ. Các nhà bán lẻ mặt hàng xa xỉ của UAE đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tình trạng vắng khách du lịch Trung Quốc. 

Do đó, các công ty sẽ phải chuyển sang tập trung vào các kênh giao hàng trực tuyến của họ và mong đợi sự gia tăng nhu cầu. Điều này có nghĩa là các đơn vị vận hành sẽ cần phải lên kế hoạch tích trữ tích cực hơn và đủ nhân lực để đảm bảo đáp ứng kịp thời các đơn hàng đã đặt. Với sự bùng phát của virus, phản ứng của người tiêu dùng là mua sắm tích trữ hàng hóa và nhu cầu tăng bất thường đối với một số mặt hàng nhất định.

Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại

2. Hội nghị trực tuyến có khả năng trở thành phương thức giao tiếp được ưu tiên

Đối mặt với việc các văn phòng bị đóng cửa, các công ty đang phê duyệt các chính sách làm việc tại nhà để bảo vệ nhân viên khỏi mối đe dọa từ virus. Một số công ty đã áp dụng các công cụ hội nghị trực tuyến như Zoom và Webex để liên lạc và họp. Các công ty có số lượng nhân viên lớn đặt tại Mỹ như Microsoft, Twitter và Amazon đã đưa ra thông báo cho nhân viên tại một số văn phòng được phép làm việc từ xa. 

Do đó, ngoài email, các công cụ giao tiếp trực tuyến giờ đây sẽ trở thành một nhu cầu thiết yếu để đảm bảo các hoạt động văn phòng đi vào trật tự. Điều này dẫn đến tăng chi phí để các bộ phận và nhân viên đăng ký tài khoản. Chưa kể, năng suất có thể sẽ bị ảnh hưởng do một số lĩnh vực sẽ mất thời gian cho việc điều chỉnh khi chuyển sang phương thức hoạt động mới.

Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại

Mối đe dọa từ virus đã buộc các buổi hội nghị hay một số sự kiện vật lý và triển lãm thương mại phải bị hủy bỏ. Gần đây, một loạt các thông báo hủy và hoãn của một số sự kiện đã được đưa ra với lý do là để đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng. Các sự kiện nổi bật đã bị hủy bỏ như:

  • Google’s I/O 2020
  • Facebook’s F8
  • Mobile World Congress
  • Geneva Motor Show
  • EmTech Asia

Các đơn vị tổ chức đã phải gánh chịu những tổn thất lớn do bị hủy khi phải hoàn trả, rút lại tiền tài trợ và các chi phí chìm liên quan đến những khâu hậu cần và tiếp thị. Theo một số báo cáo, ngành công nghệ sẽ mất gần nửa tỷ đô do sự bùng phát của Coronavirus và buộc họ phải ngừng các sự kiện. Trong khi việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tiềm năng trở nên khó khăn hơn thì các công ty đang cố gắng chuyển sự kiện của họ sang hình thức trực tuyến để bù đắp tổn hại. 

Các hội chợ thương mại ở Đức đang hướng tới các nền tảng sự kiện ảo và Adobe đã chuyển Hội nghị thượng đỉnh của họ thành một sự kiện trực tuyến. Các trường đại học, nhà tổ chức sự kiện và tập đoàn đang tích cực tìm kiếm giải pháp, công cụ thay thế các hội chợ việc làm, triển lãm thương mại và hội nghị bị hủy của họ. Tại Việt Nam, vrFairs đang thực hiện các điều chỉnh để phục vụ nhu cầu và hỗ trợ các công ty mô phỏng các sự kiện vật lý thông qua giao diện trực quan phong phú, công cụ trò chuyện và hội thảo trên Web.

Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại

Lập kế hoạch trước

Đây là thời điểm khó khăn chưa từng có đối với các doanh nghiệp trên thế giới khi các phương pháp trực tuyến đang là ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng là các công ty phải lên kế hoạch trước và phác thảo các bước chuyển đổi để có thể thực hiện linh hoạt. Thông tin về các chính sách và cập nhật thường xuyên sẽ rất quan trọng, đặc biệt là đối với các công ty có quy mô đa quốc gia.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin tức mới nhất

AGI là gì? Tổng hợp thông tin từ A đến Z về công nghệ AGI

AGI là gì? Tổng hợp thông tin từ A đến Z về công nghệ AGI

Thay đổi thế giới bằng hệ thống mang tên Trí tuệ nhân tạo tổng hợp AGI, vậy AGI là gì?...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/11/2023
Xu hướng chuyển đổi số - Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp 4.0

Xu hướng chuyển đổi số - Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp 4.0

Chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu đối với mọi doanh nghiệp, cùng VR360 tìm hiểu các...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 26/11/2023
Lợi ích của matterport, tính năng của matterport, chuyến tham quan ảo 3D

Matterport là gì? Lợi ích, tính năng và thông tin cần biết

Matterport là gì và các thông tin cần biết về công nghệ này là gì? Tất tần tật thông tin...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 23/11/2023
Bật mí 6 lợi ích của thực tế ảo trong giáo dục và đào tạo

Bật mí 6 lợi ích của thực tế ảo trong giáo dục và đào tạo

Công nghệ AR, VR góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục. Đọc ngay để biết 6...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 21/11/2023
Du lịch 360 độ: Bí quyết thành công trong mùa du lịch thấp điểm

Du lịch 360 độ: Bí quyết thành công trong mùa du lịch thấp điểm

Trong thời buổi hiện nay, khi đại dịch COVID-19 dần giảm bớt ảnh hưởng, ngành du lịch đang dần phục...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 17/11/2023
Lợi ích bảo tàng ảo mang lại và cách làm bảo tàng ảo hiệu quả nhất hiện nay

5 lợi ích bảo tàng ảo mang lại, cách làm bảo tàng ảo tối ưu

Bảo tàng ảo là một xu thế tất yếu trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay, không chỉ giúp...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/11/2023

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ