Đăng ký nhận báo giá

Metaverse - Xu hướng mới của các ông lớn công nghệ

Mọi người có lẽ đã dần quen với - cái tên mới của tập đoàn công nghệ lừng danh Facebook khi ông lớn này tuyên bố sẽ chuyển hướng sang thiết lập một vũ trụ ảo đa nền tảng. Bước đi táo bạo này được kỳ vọng sẽ giúp Facebook, nay là Meta, đón đầu xu thế vũ trụ ảo đầy tiềm năng. Theo hãng đầu tư Grayscale, tổng doanh thu từ thị trường này có thể cán mốc tới 400 tỷ USD trong vòng 4 năm tới.
Không chỉ các đơn vị công nghệ mà "cuộc chơi" vũ trụ ảo giờ còn có sự quan tâm từ các chính phủ. Barbados, một quốc đảo nhỏ khu vực Caribbean, hồi tháng trước đã công bố kế hoạch lập một "đại sứ quán ảo" đầu tiên trên thế giới trên nền tảng Decentraland vào năm sau.

Metaverse - Xu hướng mới của các ông lớn công nghệ

Nguồn gốc và đặc điểm của vũ trụ ảo

Metaverse là một vũ trụ ảo, hay còn gọi là vũ trụ kỹ thuật số, được tạo ra bởi sự hội tụ của thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), bao gồm tất cả các thế giới ảo, thực tế ảo tăng cường và Internet. Metaverse được kết hợp của từ Meta – nghĩa là Vượt ra ngoài (Beyond) và Verse, viết tắt của Universe – nghĩa là Vũ Trụ. Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả khái niệm về sự lặp lại trong tương lai của Internet, được tạo thành từ các không gian ảo 3D liên tục, được chia sẻ và liên kết với nhau thành một vũ trụ ảo có thể nhận thức như một thế giới thực.

Metaverse - Xu hướng mới của các ông lớn công nghệ

Xu thế bất động sản kỹ thuật số trên vũ trụ ảo

Bên cạnh tham vọng về công nghệ thì bước đi trên cũng cho thấy, "bất động sản số" trên các nền tảng vũ trụ ảo hoàn toàn có thể trở thành một tài sản thực giá trị. Một thị trường hàng trăm triệu USD dành cho các tài sản này cũng đang nhanh chóng hình thành thời gian gần đây.
Tuần trước, công ty Republic Realm có trụ sở tại Mỹ đã chi ra số tiền kỷ lục 4,3 triệu USD để sở hữu một lô đất kỹ thuật số trên nền tảng The Sandbox - một tựa game vũ trụ ảo. 

SANDBOX
Nghe có vẻ điên rồ song thực chất đây lại là một bước đi hợp lý với những dự đoán về tương lai thực tế ảo. Một thương vụ gây chú ý khác là công ty Tokens.com của Canada thâu tóm một lô đất đắc địa trên con phố thời trang của nền tảng Decentraland, nhằm phát triển chuỗi các cửa hàng ảo cho các thương hiệu xa xỉ như trong thế giới thực.

DECENTRALAND
Các giao dịch nói trên chỉ là một phần trong xu thế bất động sản kỹ thuật số đang bùng nổ trên các nền tảng vũ trụ ảo với đầy đủ các chức năng như thị trường nhà đất thực, từ cho thuê đến xây dựng và phát triển. Theo trang dữ liệu Dapp, các "lô đất điện tử" với tổng trị giá hơn 100 triệu USD đã được bán hết chỉ sau 1 tuần trên 4 nền tảng metaverse lớn nhất hiện nay.

Metaverse
Các chuyên gia thừa nhận, bệ phóng mạnh mẽ cho xu hướng này chính là quyết định đổi tên thành "Meta" của ông lớn mạng xã hội Facebook, phản ánh tầm nhìn dài hạn trong việc xây dựng một vũ trụ ảo. Theo chân Meta, các tên tuổi công nghệ lớn khác cũng đã bày tỏ sự quan tâm với xu hướng metaverse.
Ông Brad Smith - Chủ tịch tập đoàn Microsoft - cho rằng: "Những gì bạn sắp chứng kiến sẽ là phiên bản metaverse của Facebook, Microsoft, Apple và cả Google nữa. Tất cả mọi người sẽ tham gia vào nền tảng này".
Việc công nghệ blockchain tiếp tục hoàn thiện và tăng cường tính minh bạch, dự báo sẽ tạo cú hích cho việc đầu tư vào bất động sản ảo nói riêng và các tài sản điện tử nói chung. 
Thực tế ảo đang làm thay đổi ngành bất động sản, bạn đã sẵn sàng chưa?

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: 
https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369 - 0866 578 540
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

Tin tức liên quan

3D Tour - Công Nghệ Du Lịch Thực Tế Ảo Tại Việt Nam
3D Tour thứ tưởng chừng như không thể đã trở nên có thể trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Vậy...
20/01/2022
Ngành thời trang tiến sâu vào công nghệ số
Các cửa hàng quần áo từ trong trung tâm thương mại đến ngoài các tuyến đường đều phải đóng cửa...
19/01/2022
Khám phá vũ trụ qua bản đồ thực tế ảo 3D chi tiết nhất
Tại Phòng thí nghiệm Vật lý Thiên văn (LASTRO) của Viện Công nghệ Liên bang Thụy sĩ Lausanne (EPFL), các...
20/12/2021
Tại sao thực tế ảo tăng cường lại được ưa chuộng trong các chiến dịch truyền thông marketing?
Thực tế ảo tăng cường (AR) là một công nghệ sở hữu khả năng biến hoá cao, luôn đổi mới,...
14/12/2021
Cửa hàng thời trang thực tế ảo – Cách ly nhưng vẫn 'cháy hàng'
Áp dụng công nghệ showroom ảo cho mô hình kinh doanh thời trang online trong mùa dịch, doanh nghiệp không...
29/11/2021
Chuyển đổi số ngành du lịch trong thời kì dịch bệnh
Trong bối cảnh hạn chế di chuyển để phòng chống dịch COVID-19 lây lan, công nghệ đã giúp những người...
15/11/2021