Đăng ký nhận báo giá

Sự khác nhau giữa thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo hỗn hợp

Ranh giới thế giới thực và giữa thế giới ảo không ngừng bị phá vỡ, chính điều đó đã mang đến những trải nghiệm từ rất mới mẻ cho đến vô cùng thích thú. Giờ đây, công nghệ phát triển, thế giới ảo đã dần len lỏi vào cuộc sống của chúng ta. Thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) và thực tế hỗn hợp (MR) xuất hiện và "làm mưa làm gió" trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thực tế tăng cường (AR)

Thực tế tăng cường là công nghệ chuyển đổi thế giới vật chất của chúng ta bằng cách thêm các lớp thông tin kỹ thuật số vào đó. Không giống như thực tế ảo (VR), AR không tạo ra toàn bộ môi trường nhân tạo để thay thế môi trường thực bằng môi trường ảo.

AR thêm âm thanh, video và đồ họa vào môi trường hiện có. Và đây là lý do tại sao AR có nhiều khả năng được sử dụng thường xuyên hơn trong cuộc sống hàng ngày. Sẽ thoải mái hơn khi sử dụng AR ở nơi công cộng hoặc trong phòng khách.

Để hiểu thêm thì thực tế tăng cường là hệ thống dựa trên máy tính để thu thập tất cả thông tin và phủ dữ liệu lên trên chế độ xem thực tế của bạn, đồng thời cho phép bạn nhìn thấy thế giới xung quanh mình.

IKEA đã cho thấy một trong những ví dụ tốt nhất về AR cho người dùng. Khi thiết lập sự cạnh tranh trên thị trường và tạo ra nhiều giải pháp vượt trội. Họ đã phát triển việc cho phép đặt một chiếc bàn như một phần của nhà bếp trong thực tế, đề xuất các công thức nấu ăn dựa trên các thành phần trên bàn, đây là một ví dụ tuyệt vời về AR hoạt động trong thế giới thực.

Thực tế ảo (VR)

Thực tế ảo thuyết phục bộ não của con người rằng những gì mà ta đang trải nghiệm là thực tế, cho phép bạn trải nghiệm thế giới ảo mọi lúc mọi nơi. Đây là loại công nghệ nhập vai thực tế nhất từng được tạo ra. Sử dụng kính thực tế ảo với bộ điều khiển tay và các thiết bị liên quan để khiến người dùng hoàn toàn đắm chìm vào trải nghiệm này.

Trong thời đại công nghệ ngày nay, VR đang dần phát triển và thu hút sự quan tâm của mọi người. Nó được áp dụng với các loại kính thực tế ảo được tạo ra như Oculus Rift, HTC Vive, PlayStation VR, Gear VR và Google Cardboard có màn hình ảo. Mục đích của loại kính này là mô phỏng không gian ảo và cung cấp những âm thanh phù hợp với chuyển động có trong không gian. VR nhằm mục đích làm cho bạn cảm thấy hoàn toàn đắm chìm trong một thế giới khác và chặn mọi thứ khác ở bên ngoài. 

Các công ty công nghệ lớn nhất hành tinh như Apple, Google và Microsoft hiện đang đầu tư hàng tỷ đô la vào các công ty thực tế ảo và các công ty khởi nghiệp. Rõ ràng là tương lai của thực tế ảo được thiết lập để trở thành một trụ cột trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Thực tế hỗn hợp (MR)

Thực tế hỗn hợp đôi khi cũng được gọi là thực tế lai. MR nhằm mục đích kết hợp các khía cạnh của cả thực tế ảo và thực tế tăng cường. Nói về MR là nói đến toàn bộ các tình huống trải dài liên tục giữa thực tế ảo và thực tế.

Trong ngôn ngữ đơn giản, thực tế hỗn hợp bao gồm thực tế tăng cường, thực tế ảo và là nơi kết hợp giữa thế giới thực và thế giới ảo. Ví dụ, giáo viên có thể hướng dẫn học sinh từ xa bằng cách sử dụng các phép chiếu và mô phỏng 3D, Đại học Case Western Reserve ở Ohio sử dụng công nghệ này để dạy giải phẫu cho sinh viên y khoa tại trường. Trong môi trường thực tế hỗn hợp, người dùng có thể điều khiển qua lại giữa môi trường thực và ảo như ví dụ trên.

Khi thế giới thực và ảo được kết hợp với nhau, môi trường và sự tưởng tượng mới sẽ ra đời. Trong trường hợp đó, các đối tượng vật lý và kỹ thuật số có thể cùng tồn tại và tương tác trong thế giới thực. Thực tế hỗn hợp cố gắng kết hợp những gì tốt nhất của cả thực tế ảo và thực tế tăng cường.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: http://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Tin tức liên quan

3D Tour - Công Nghệ Du Lịch Thực Tế Ảo Tại Việt Nam
3D Tour thứ tưởng chừng như không thể đã trở nên có thể trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Vậy...
20/01/2022
Ngành thời trang tiến sâu vào công nghệ số
Các cửa hàng quần áo từ trong trung tâm thương mại đến ngoài các tuyến đường đều phải đóng cửa...
19/01/2022
Metaverse - Xu hướng mới của các ông lớn công nghệ
Mọi người có lẽ đã dần quen với Meta - cái tên mới của tập đoàn công nghệ lừng danh...
27/12/2021
Khám phá vũ trụ qua bản đồ thực tế ảo 3D chi tiết nhất
Tại Phòng thí nghiệm Vật lý Thiên văn (LASTRO) của Viện Công nghệ Liên bang Thụy sĩ Lausanne (EPFL), các...
20/12/2021
Tại sao thực tế ảo tăng cường lại được ưa chuộng trong các chiến dịch truyền thông marketing?
Thực tế ảo tăng cường (AR) là một công nghệ sở hữu khả năng biến hoá cao, luôn đổi mới,...
14/12/2021
Cửa hàng thời trang thực tế ảo – Cách ly nhưng vẫn 'cháy hàng'
Áp dụng công nghệ showroom ảo cho mô hình kinh doanh thời trang online trong mùa dịch, doanh nghiệp không...
29/11/2021