Metaverse Space là nền tảng kết nối người xem với không gian kiến trúc 3D bất kỳ một cách trực quan và sống động. Công nghệ này mở ra kỷ nguyên kỹ thuật số mới, đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho đa các lĩnh vực. Nhận thấy những ưu điểm của Metaverse Space, các cửa hàng nhanh chóng triển khai kỹ thuật này vào xây dựng các showroom ảo, nhằm thu hút khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Vậy, ứng dụng Metaverse Space trong showroom là gì? Những ưu điểm vượt trội nào mà công nghệ này sở hữu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này!
Metaverse Space là một không gian ảo kết hợp giữa các công nghệ kỹ thuật số như 3D, công nghệ Thực tế tăng cường (AR), Thực tế ảo (VR), và Internet. Metaverse Space mô phỏng lại một showroom trong thực tế, kết hợp các tính năng cho phép chủ doanh nghiệp chủ động trong quy trình giới thiệu sản phẩm và bán hàng.
Một showroom thực tế ảo có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Chúng tôi phân loại chúng theo ba nhóm chính: Thu hút khách hàng từ xa, Trưng bày không giới hạn và Tuỳ chỉnh góc độ và vật liệu.
Showroom thực tế ảo diễn ra trực tuyến, vì vậy, chỉ cần một thiết bị kết nối Internet là bất cứ ai đang ở đâu cũng có thể tới tham quan showroom. Điều này khắc phục những hạn chế về khoảng cách địa lý, giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm rộng rãi, tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng tiềm năng.
Một showroom ngoài đời thực bị giới hạn chế về không gian, nên các mặt hàng phải được chọn lọc và xem xét kỹ để phù hợp với vị trí trưng bày. Showroom thực tế ảo có khả năng trưng bày không giới hạn về số lượng sản phẩm. Bộ phận bán hàng có thể tự do sáng tạo sắp xếp sản phẩm để phù hợp nhất với chiến lược công ty. Bên cạnh đó, việc thay đổi cấu trúc hay vị trí sản phẩm trưng bày rất dễ dàng, chỉ cần qua vài thao tác nhấp chuột chứ không cần tác động vật lý như trong một showroom truyền thống.
Sản phẩm trong showroom ảo được mô phỏng vật liệu, kết cấu và mọi chi tiết với độ phân giải cao. Khách hàng có thể lựa chọn chế độ xem sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, đồng thời tuỳ chỉnh hiển thị các đặc tính của sản phẩm trưng bày như màu sắc và chất liệu, giúp trải nghiệm sản phẩm y như thật trước khi ra quyết định mua sắm.
Showroom thực tế ảo tích hợp hệ thống thương mại điện tử, cho phép doanh nghiệp có thể tư vấn và bán hàng ngay trên nền tảng. Sau khi có trải nghiệm tốt trên showroom ảo, khách hàng rất sẽ cân nhắc để mua hàng. Như vậy, chức năng đặt mua online sẽ góp phần kích thích quyết định mua sản phẩm khi có nhu cầu. Điều này giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, tăng lợi nhuận và đạt những mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
Qua bài viết trên, ta thấy được những lợi ích tiềm năng khi ứng dụng Metaverse Space vào showroom thực tế ảo. Các doanh nghiệp nên tham khảo áp dụng công nghệ này để tăng lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường.
Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Metaverse, cung cấp giải pháp Metaverse Space cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Liên hệ với Metaverse Space để được tư vấn và hỗ trợ tại đây.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.