Đăng ký nhận báo giá



Công nghệ thực tế ảo vực dậy ngành du lịch và lữ hành như thế nào sau đại dịch COVID-19

(3/5) (5 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 05/03/2024
VR360
Cập nhật nội dung: 05/03/2024 VR360
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp đặt ra những thách thức lớn cho ngành du lịch và lữ hành. Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) đang yêu cầu các chính phủ bảo vệ ngành công nghiệp này, một số biện pháp hiệu quả được đề xuất như tăng ngân sách và ứng dụng công nghệ mới nhất để quảng bá các điểm đến du lịch. 

Sử dụng thực tế ảo (VR) được cho là một giải pháp đáng lưu tâm trong giai đoạn này, dưới đây là cách những đơn vị có thể ứng dụng công nghệ thực tế ảo để khôi phục và phát triển doanh nghiệp của mình.

Công nghệ thực tế ảo vực dậy ngành du lịch và lữ hành như thế nào sau đại dịch COVID-19

Đại lý du lịch

Các công ty du lịch có thể quảng bá các điểm đến và truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua video 360 độ và các sản phẩm điện ảnh thực tế ảo. Ưu điểm của các sản phẩm này là dễ dàng truy cập trên đa nền tảng như là điện thoại, máy tính, máy tính bảng hay kính VR… Đây sẽ là cơ hội lớn giúp các đại lý du lịch tăng doanh số một cách đáng kể. Tham khảo chi tiết ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong Du Lịch mùa Covid-19

Khách sạn, resort

Thực tế ảo có thể cung cấp một cách mới để các khách sạn, resort thu hút lượng lớn khách du lịch. Theo World Travel VR, không có cách quảng bá nào tốt hơn là đưa khách hàng tiềm năng của bạn đến tận nơi, để làm được điều này, các khách sạn có thể thông qua công nghệ VR, thực tế tăng cường (AR) và video 360 độ. Công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm ‘thử trước khi mua’ sống động và chân thật. Hãy trải nghiệm tham quan không gian 3D thực tế ảo căn hộ Nam Hội An City do VR360 thực hiện tại đây!

Khách sạn, resort

Các hãng hàng không

Skylights đã cung cấp trải nghiệm VR trên máy bay và trong phòng chờ kể từ năm 2016 — đây là công ty đầu tiên triển khai VR như trò chơi giải trí dành cho hành khách. Từ đó hành khách có thể thoát khỏi thực tế nhàm chán trong thời gian ngồi chờ để tận hưởng những trải nghiệm thú vị hơn. 

Một khi cuộc khủng hoảng toàn cầu lắng dịu, giải trí thực tế ảo có thể mang lại điểm khác biệt cho các thương hiệu hàng không, những công ty cần thu hút hành khách ngay lập tức.

Các hãng hàng không

Đối với các du khách

Với tình hình hạn chế và cấm đi lại do COVID-19, công nghệ thực tế ảo có thể cung cấp một giải pháp tức thì cho những người có nhu cầu đi du lịch. Công nghệ thực tế ảo mang lại cho người dùng cảm giác như đang có mặt tại các địa danh nổi tiếng dù thực tế họ đang ở nhà.

Giám đốc điều hành của WTTC cho biết có thể còn cần thêm một khoản thời gian nữa để ngành du lịch hoàn toàn trở lại, khi dịch bệnh được kiểm soát thì sẽ mất tới 10 tháng để lĩnh vực du lịch trở lại mức bình thường. Vì vậy, chúng ta có thể thấy nhu cầu đối với du lịch VR sẽ tăng lên trong những tháng tới.

Hiện nay, đã có khá một số ứng dụng có sẵn để giúp thỏa mãn những người có mong muốn 'đi du lịch'. Công cụ đơn giản nhất là Google Earth VR, cho phép bạn đeo tai nghe VR và đi đến bất kỳ địa điểm nào trên thế giới — từ Đập Hoover, Arizona đến Đấu trường La Mã, Rome. 

Ngoài ra, VR360 còn cung cấp giải pháp quảng bá hình ảnh dành cho Khu du lịch/ Bảo tàng trong thời đại 4.0 và nhiều hơn thế nữa. Như vậy, mọi khía cạnh của lĩnh vực kinh doanh du lịch hoàn toàn có thể được khai thác và phát triển với công nghệ thực tế ảo hiện đại, hứa hẹn đây sẽ là một trong những ngành phát triển tiềm năng trong và sau đại dịch COVID-19.

 


 

LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin tức mới nhất

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Cùng điểm qua dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo trong bài viết.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 24/07/2024
Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục và giảng dạy: hướng đến tương lai

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục và giảng dạy: hướng đến tương lai | Công nghệ và Giáo dục #2

Tìm hiểu về phương pháp và lợi ích khi ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục và giảng dạy
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/07/2024
Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Khám phá vai trò của công nghệ ảo hóa trong sự phát triển của các ngành công nghiệp hiện đại.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 21/06/2024
Số hóa di tích là gì?

Số hóa di tích: Bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử trong thời đại số

Tìm hiểu ngay về công tác số hóa di tích cũng như những lợi ích và thách thức hiện nay
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 11/06/2024
Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống là quá trình áp dụng công nghệ số để chuyển đổi các tài liệu, hiện...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 17/05/2024

Bài viết cùng chủ đề

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Cùng điểm qua dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo trong bài viết.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 24/07/2024
Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục và giảng dạy: hướng đến tương lai

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục và giảng dạy: hướng đến tương lai | Công nghệ và Giáo dục #2

Tìm hiểu về phương pháp và lợi ích khi ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục và giảng dạy
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/07/2024
Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Khám phá vai trò của công nghệ ảo hóa trong sự phát triển của các ngành công nghiệp hiện đại.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 21/06/2024
Số hóa di tích là gì?

Số hóa di tích: Bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử trong thời đại số

Tìm hiểu ngay về công tác số hóa di tích cũng như những lợi ích và thách thức hiện nay
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 11/06/2024
Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống là quá trình áp dụng công nghệ số để chuyển đổi các tài liệu, hiện...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 17/05/2024
Phòng truyền thống là gì? Ưu điểm so với hình thức lưu trữ khác

Phòng truyền thống là gì? Ưu điểm so với hình thức lưu trữ khác

Cùng tìm hiểu về phòng truyền thống cũng như những ưu điểm của hình thức này trong nội dung bài...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 15/05/2024
Phòng tương tác thông minh: Đột phá mới trong lĩnh vực Nội thất

Phòng tương tác thông minh: Đột phá mới trong lĩnh vực Nội thất

Sự ra đời của phòng tương tác thông minh đã tạo ra sự đổi mới mạnh mẽ trong lĩnh vực...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 10/05/2024
Bảo tàng tương tác thông minh đưa hiện vật đến gần du khách

Bảo tàng tương tác thông minh đưa hiện vật đến gần du khách

nhiều bảo tàng đã ứng dụng công nghệ để tạo nên bảo tàng tương tác thông minh, tái hiện không...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 08/05/2024
Trải nghiệm bản đvồ du lịch tương tác thông minh 360 độ

Trải nghiệm bản đồ du lịch tương tác thông minh 360 độ

Bản đồ du lịch tương tác thông minh 360 độ giúp nâng cao công tác quản lý du lịch, đồng...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 04/05/2024

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ