Đăng ký nhận báo giá

Công nghệ thực tế ảo vực dậy ngành du lịch và lữ hành như thế nào sau đại dịch COVID-19

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp đặt ra những thách thức lớn cho ngành du lịch và lữ hành. Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) đang yêu cầu các chính phủ bảo vệ ngành công nghiệp này, một số biện pháp hiệu quả được đề xuất như tăng ngân sách và ứng dụng công nghệ mới nhất để quảng bá các điểm đến du lịch. 

Sử dụng thực tế ảo (VR) được cho là một giải pháp đáng lưu tâm trong giai đoạn này, dưới đây là cách những đơn vị có thể ứng dụng công nghệ thực tế ảo để khôi phục và phát triển doanh nghiệp của mình.

Đại lý du lịch

Các công ty du lịch có thể quảng bá các điểm đến và truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua video 360 độ và các sản phẩm điện ảnh thực tế ảo. Ưu điểm của các sản phẩm này là dễ dàng truy cập trên đa nền tảng như là điện thoại, máy tính, máy tính bảng hay kính VR… Đây sẽ là cơ hội lớn giúp các đại lý du lịch tăng doanh số một cách đáng kể. Tham khảo chi tiết ng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong Du Lịch mùa Covid-19

Khách sạn, resort

Thực tế ảo có thể cung cấp một cách mới để các khách sạn, resort thu hút lượng lớn khách du lịch. Theo World Travel VR, không có cách quảng bá nào tốt hơn là đưa khách hàng tiềm năng của bạn đến tận nơi, để làm được điều này, các khách sạn có thể thông qua công nghệ VR, thực tế tăng cường (AR) và video 360 độ. Công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm ‘thử trước khi mua’ sống động và chân thật. Hãy trải nghiệm tham quan không gian 3D thực tế ảo căn hộ Nam Hội An City do VR360 thực hiện tại đây!

Các hãng hàng không

Skylights đã cung cấp trải nghiệm VR trên máy bay và trong phòng chờ kể từ năm 2016 — đây là công ty đầu tiên triển khai VR như trò chơi giải trí dành cho hành khách. Từ đó hành khách có thể thoát khỏi thực tế nhàm chán trong thời gian ngồi chờ để tận hưởng những trải nghiệm thú vị hơn. 

Một khi cuộc khủng hoảng toàn cầu lắng dịu, giải trí thực tế ảo có thể mang lại điểm khác biệt cho các thương hiệu hàng không, những công ty cần thu hút hành khách ngay lập tức.

Đối với các du khách

Với tình hình hạn chế và cấm đi lại do COVID-19, công nghệ thực tế ảo có thể cung cấp một giải pháp tức thì cho những người có nhu cầu đi du lịch. Công nghệ thực tế ảo mang lại cho người dùng cảm giác như đang có mặt tại các địa danh nổi tiếng dù thực tế họ đang ở nhà.

Giám đốc điều hành của WTTC cho biết có thể còn cần thêm một khoản thời gian nữa để ngành du lịch hoàn toàn trở lại, khi dịch bệnh được kiểm soát thì sẽ mất tới 10 tháng để lĩnh vực du lịch trở lại mức bình thường. Vì vậy, chúng ta có thể thấy nhu cầu đối với du lịch VR sẽ tăng lên trong những tháng tới.

Hiện nay, đã có khá một số ứng dụng có sẵn để giúp thỏa mãn những người có mong muốn 'đi du lịch'. Công cụ đơn giản nhất là Google Earth VR, cho phép bạn đeo tai nghe VR và đi đến bất kỳ địa điểm nào trên thế giới — từ Đập Hoover, Arizona đến Đấu trường La Mã, Rome. 

Ngoài ra, VR360 còn cung cấp giải pháp quảng bá hình ảnh dành cho Khu du lịch/ Bảo tàng trong thời đại 4.0 và nhiều hơn thế nữa. Như vậy, mọi khía cạnh của lĩnh vực kinh doanh du lịch hoàn toàn có thể được khai thác và phát triển với công nghệ thực tế ảo hiện đại, hứa hẹn đây sẽ là một trong những ngành phát triển tiềm năng trong và sau đại dịch COVID-19.


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369 - 0866 578 540
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

 

Tin tức liên quan

3D Tour - Công Nghệ Du Lịch Thực Tế Ảo Tại Việt Nam
3D Tour thứ tưởng chừng như không thể đã trở nên có thể trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Vậy...
20/01/2022
Ngành thời trang tiến sâu vào công nghệ số
Các cửa hàng quần áo từ trong trung tâm thương mại đến ngoài các tuyến đường đều phải đóng cửa...
19/01/2022
Metaverse - Xu hướng mới của các ông lớn công nghệ
Mọi người có lẽ đã dần quen với Meta - cái tên mới của tập đoàn công nghệ lừng danh...
27/12/2021
Khám phá vũ trụ qua bản đồ thực tế ảo 3D chi tiết nhất
Tại Phòng thí nghiệm Vật lý Thiên văn (LASTRO) của Viện Công nghệ Liên bang Thụy sĩ Lausanne (EPFL), các...
20/12/2021
Tại sao thực tế ảo tăng cường lại được ưa chuộng trong các chiến dịch truyền thông marketing?
Thực tế ảo tăng cường (AR) là một công nghệ sở hữu khả năng biến hoá cao, luôn đổi mới,...
14/12/2021
Cửa hàng thời trang thực tế ảo – Cách ly nhưng vẫn 'cháy hàng'
Áp dụng công nghệ showroom ảo cho mô hình kinh doanh thời trang online trong mùa dịch, doanh nghiệp không...
29/11/2021