Đăng ký nhận báo giá



Công nghệ thực tế ảo vực dậy ngành du lịch và lữ hành như thế nào sau đại dịch COVID-19

(3/5) (5 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 05/03/2024
VR360
Cập nhật nội dung: 05/03/2024 VR360
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp đặt ra những thách thức lớn cho ngành du lịch và lữ hành. Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) đang yêu cầu các chính phủ bảo vệ ngành công nghiệp này, một số biện pháp hiệu quả được đề xuất như tăng ngân sách và ứng dụng công nghệ mới nhất để quảng bá các điểm đến du lịch. 

Sử dụng thực tế ảo (VR) được cho là một giải pháp đáng lưu tâm trong giai đoạn này, dưới đây là cách những đơn vị có thể ứng dụng công nghệ thực tế ảo để khôi phục và phát triển doanh nghiệp của mình.

Công nghệ thực tế ảo vực dậy ngành du lịch và lữ hành như thế nào sau đại dịch COVID-19

Đại lý du lịch

Các công ty du lịch có thể quảng bá các điểm đến và truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua video 360 độ và các sản phẩm điện ảnh thực tế ảo. Ưu điểm của các sản phẩm này là dễ dàng truy cập trên đa nền tảng như là điện thoại, máy tính, máy tính bảng hay kính VR… Đây sẽ là cơ hội lớn giúp các đại lý du lịch tăng doanh số một cách đáng kể. Tham khảo chi tiết ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong Du Lịch mùa Covid-19

Khách sạn, resort

Thực tế ảo có thể cung cấp một cách mới để các khách sạn, resort thu hút lượng lớn khách du lịch. Theo World Travel VR, không có cách quảng bá nào tốt hơn là đưa khách hàng tiềm năng của bạn đến tận nơi, để làm được điều này, các khách sạn có thể thông qua công nghệ VR, thực tế tăng cường (AR) và video 360 độ. Công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm ‘thử trước khi mua’ sống động và chân thật. Hãy trải nghiệm tham quan không gian 3D thực tế ảo căn hộ Nam Hội An City do VR360 thực hiện tại đây!

Khách sạn, resort

Các hãng hàng không

Skylights đã cung cấp trải nghiệm VR trên máy bay và trong phòng chờ kể từ năm 2016 — đây là công ty đầu tiên triển khai VR như trò chơi giải trí dành cho hành khách. Từ đó hành khách có thể thoát khỏi thực tế nhàm chán trong thời gian ngồi chờ để tận hưởng những trải nghiệm thú vị hơn. 

Một khi cuộc khủng hoảng toàn cầu lắng dịu, giải trí thực tế ảo có thể mang lại điểm khác biệt cho các thương hiệu hàng không, những công ty cần thu hút hành khách ngay lập tức.

Các hãng hàng không

Đối với các du khách

Với tình hình hạn chế và cấm đi lại do COVID-19, công nghệ thực tế ảo có thể cung cấp một giải pháp tức thì cho những người có nhu cầu đi du lịch. Công nghệ thực tế ảo mang lại cho người dùng cảm giác như đang có mặt tại các địa danh nổi tiếng dù thực tế họ đang ở nhà.

Giám đốc điều hành của WTTC cho biết có thể còn cần thêm một khoản thời gian nữa để ngành du lịch hoàn toàn trở lại, khi dịch bệnh được kiểm soát thì sẽ mất tới 10 tháng để lĩnh vực du lịch trở lại mức bình thường. Vì vậy, chúng ta có thể thấy nhu cầu đối với du lịch VR sẽ tăng lên trong những tháng tới.

Hiện nay, đã có khá một số ứng dụng có sẵn để giúp thỏa mãn những người có mong muốn 'đi du lịch'. Công cụ đơn giản nhất là Google Earth VR, cho phép bạn đeo tai nghe VR và đi đến bất kỳ địa điểm nào trên thế giới — từ Đập Hoover, Arizona đến Đấu trường La Mã, Rome. 

Ngoài ra, VR360 còn cung cấp giải pháp quảng bá hình ảnh dành cho Khu du lịch/ Bảo tàng trong thời đại 4.0 và nhiều hơn thế nữa. Như vậy, mọi khía cạnh của lĩnh vực kinh doanh du lịch hoàn toàn có thể được khai thác và phát triển với công nghệ thực tế ảo hiện đại, hứa hẹn đây sẽ là một trong những ngành phát triển tiềm năng trong và sau đại dịch COVID-19.

 


 

LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin tức mới nhất

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Lộ trình chuyển đổi số: Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì. Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 09/09/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Có đến khoảng 70% sinh viên đã sử dụng ChatGPT ít nhất một lần cho việc học tập, sự vượt...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/08/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Những ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm trong tương lai là gì? Cùng VR360 làm rõ qua bài viết...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 22/08/2024
ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục có những lợi ích và nhược điểm rõ ràng. Đó là gì?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/08/2024
Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Bên cạnh những ưu điểm, tác hại của ChatGPT vẫn tồn tại và người dùng cần lưu tâm đến những...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 14/08/2024
Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số

Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số | Công nghệ và Giáo dục #3

Khám phá những xu thế mới nhất của công nghệ trong giáo dục và những thay đổi
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 12/08/2024

Bài viết cùng chủ đề

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Lộ trình chuyển đổi số: Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì. Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 09/09/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Có đến khoảng 70% sinh viên đã sử dụng ChatGPT ít nhất một lần cho việc học tập, sự vượt...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/08/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Những ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm trong tương lai là gì? Cùng VR360 làm rõ qua bài viết...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 22/08/2024
ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục có những lợi ích và nhược điểm rõ ràng. Đó là gì?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/08/2024
Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Bên cạnh những ưu điểm, tác hại của ChatGPT vẫn tồn tại và người dùng cần lưu tâm đến những...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 14/08/2024
Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số

Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số | Công nghệ và Giáo dục #3

Khám phá những xu thế mới nhất của công nghệ trong giáo dục và những thay đổi
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 12/08/2024
Xu hướng cá nhân hóa là tương lai cho các nhà bán lẻ TMĐT?

Tại sao cá nhân hóa là tương lai cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử?

Tìm hiểu xu hướng cá nhân hóa, chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng trong tương lai
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 09/08/2024
Chuyển đổi số: Thuận lợi , khó khăn và thách thức đặt ra với doanh nghiệp

Chuyển đổi số: Thuận lợi, khó khăn và thách thức đặt ra với doanh nghiệp

Cùng VR360 điểm qua các thông tin về chuyển đổi số, thuận lợi và thách thức đặt ra đối với...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 30/07/2024
Phân biệt Digitization, Digitalization và Digital Transformation

Phân biệt Digitization, Digitalization và Digital Transformation

Định nghĩa và sự khác biệt giữa Digitization, Digitalization và Digital Transformation
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 29/07/2024
Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Cùng điểm qua dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo trong bài viết.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 24/07/2024

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ