Đăng ký nhận báo giá

Zalo Gmail Facebook Số điện thoại

Công nghệ 3D Scanning là gì? Ứng dụng công nghệ 3D Scanning trong kinh doanh

Với nhiều ưu điểm vượt trội, công nghệ 3D scanning hứa hẹn là giải pháp thay thế cho các hoạt động quảng bá hình ảnh truyền thống rời rạc và thiếu tính thuyết phục. Để hiểu rõ hơn về công nghệ 3D scanning và những ứng dụng mà chúng mang lại cho các doanh nghiệp, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết cùng một số dự án đã được thực hiện để bạn dễ dàng hình dung.

Công nghệ 3D scanning là gì?

Theo khái niệm chính xác từ Wikipedia, công nghệ 3D scanning là quá trình phân tích một đối tượng hoặc một môi trường trong thế giới thực để thu thập dữ liệu về hình dạng và bề ngoài của đối tượng, môi trường đó (các dữ liệu như màu sắc, cấu trúc,…).

Dữ liệu 3D được thu thập rất hữu ích và có nhiều ứng dụng khác nhau, trong đó một ứng dụng đem đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp là tạo ra không gian 3 chiều thực tế ảo (không gian 3D – 3D Tour) – một giải pháp mới lạ đang được áp dụng trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, khu du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng, showroom, kiến trúc,…

Công nghệ 3D scanning tạo ra không gian 3D – 3D Tour như thế nào?

Máy Scan 3D chuyên nghiệp sẽ lấy dữ liệu số hóa tất cả mọi thứ trong không gian bao gồm hình dạng, màu sắc, các đồ vật bên trong, kích thước, cấu trúc,… Sau đó, tất cả sẽ được tái hiện chính xác 100% và đưa lên môi trường thực tế ảo. 

Công nghệ 3D scanning tạo ra không gian 3D thực tế ảo với góc nhìn 3D cùng các bước di chuyển ngắn, liên tục và chi tiết, cho phép người dùng có thể chủ động tương tác trực tiếp với không gian một cách không giới hạn, di chuyển đến bất cứ điểm nào, tạo cảm giác cho người dùng như đang thực sự đứng ở trong không gian đó.

Ứng dụng công nghệ 3D scanning trong hoạt động kinh doanh

Với việc tạo ra một không gian ảo có tính tương tác cao cùng hình ảnh chính xác gần như tuyệt đối (không thể chỉnh sửa), công nghệ 3D scanning mang đến nhiều ứng dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố quan trọng về không gian.

Ứng dụng không gian 3D – 3D Tour trong việc xem nhà mẫu, căn hộ mẫu

Với một lĩnh vực mua bán không gian như bất động sản, việc thể hiện chính xác và thu hút khách hàng về các sản phẩm căn hộ, nhà, villa,... là điều chắc chắn được đầu tư nhất trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị. 

Theo cách quảng bá truyền thống, các doanh nghiệp sẽ sử dụng hình ảnh, video 2D thông thường để gửi đến tay người xem. Công việc này có thể mang lại hiệu quả khi khách hàng đang thực sự mong muốn tìm hiểu thông tin về bạn, tuy nhiên, với hàng trăm hàng ngàn đối thủ canh tranh cùng vô số hình ảnh, video đang tồn tại trên mạng xã hội hay website hiện nay, người xem dễ dàng bị phân tâm và chán nản với việc bị nhồi nhét thông tin một cách thụ động.

Công nghệ 3D scanning cho phép ứng dụng không gian 3D trong việc xem nhà mẫu hoặc căn hộ mẫu, người xem có thể chủ động tương tác với không gian theo ý muốn của mình. Họ sẽ tự động quan sát, di chuyển, đọc thông tin mà họ mong muốn. Việc kích thích sự tò mò tìm hiểu về thương hiệu với người xem vẫn luôn hiệu quả hơn rất nhiều so với việc tung hàng loạt các thông tin đến họ.

Ngoài ra, với nhiều tính năng có ích, không gian 3D – 3D Tour cho phép khách hàng của bạn xem nhà mẫu, căn hộ mẫu từ xa mà không cần đến trực tiếp. Tính thuyết phục được đảm bảo khi không gian 3D hoàn toàn giống với không gian thực, với nhiều chế độ xem cho phép quan sát được toàn cảnh căn hộ cho đến chi tiết từng căn phòng.

Tìm hiểu chi tiết tính năng của không gian 3D: https://vr360.com.vn/vi/3d-space

Du lịch ảo (du lịch thực tế ảo) phát triển mạnh mẽ

Ngoài bất động sản, du lịch cũng là một lĩnh vực có được nhiều lợi ích từ công nghệ 3D scanning

Nhờ vào công nghệ 3D scanning, không gian tại một nơi bất kì có thể được số hóa và chuyển đổi thành mô hình 3D. Mô hình này sau đó có thể được công chúng khám phá thông qua giao diện VR hoặc giao diện 2D truyền thống như điện thoại, máy tính, ipad. Điều này cho phép người dùng ở bất kì đâu cũng có thể trải nghiệm các địa điểm tham quan trước khi đến trực tiếp, hay thậm chí xuất hiện xu hướng du lịch tại nhà, từ đây một khái niệm hoàn toàn mới được định hình mang tên Du lịch thực tế ảo.

Rất nhiều doanh nghiệp du lịch hưởng lợi từ công nghệ này bao gồm các khu du lịch, bảo tàng, khách sạn, resort, điểm vui chơi giải trí,… Thay vì quan sát hình ảnh, video, giờ đây các du khách từ xa có thể khám phá và tham quan thực tế ảo các địa điểm du lịch một cách sống động, kích thích sự tò mò mong muốn được đến trực tiếp đất nước, thành phố, khu du lịch. Trong tương lai công nghệ 3D scanning hứa hẹn sẽ là công nghệ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm tham quan của du khách.

 
 

LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ:
157 Hồ Hán Thương, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Tin tức liên quan

Siêu thị thực tế ảo là gì? Mô hình siêu thị bằng công nghệ thực tế ảo
Kỷ nguyên kỹ thuật số mở ra những hình thức tham quan trực tuyến mới cho tất cả các ngành...
21/03/2023
Những tính năng của gian hàng thực tế ảo hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp
Gian hàng thực tế ảo đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử. Khác với...
17/03/2023
Các giai đoạn chuyển đổi số mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ
Để thực hiện chuyển đổi số, doanh nghiệp cần phải đưa ra kế hoạch, nghiên cứu và chọn lựa các...
14/03/2023
Ứng dụng nền tảng số vrMall trong chiến lược Marketing doanh nghiệp
Thời đại 4.0 đã tạo nên những bước tiến ấn tượng với nhiều xu thế công nghệ tiên tiến. Trong...
10/03/2023
Cửa hàng ảo là gì? Lợi ích của cửa hàng thực tế ảo
Cửa hàng ảo đang ngày một trở nên vô cùng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên khắp...
06/03/2023
Tầm quan trọng và lợi ích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã nâng tầm quan trọng của chuyển đổi số trở nên vô cùng mạnh...
01/03/2023