Bạn đã bao giờ mua hoặc bán một tài sản bất động sản nào chưa? Quy trình mua bán sẽ diễn ra như thế nào?
Thông thường, một đại lý bất động sản sẽ cung cấp một danh sách dài các tài sản cho khách hàng. Sau đó họ giải thích, đàm phán và cuối cùng là thăm nhà, căn hộ thực tế. Quy trình làm việc này được giữ nguyên trong nhiều thập kỷ, nhưng thực tế, nó bất tiện và mất thời gian không chỉ đối với môi giới mà cả người mua nhà.
Tuy nhiên, có một công cụ thay đổi cuộc chơi và biến đổi cách thức hoạt động của ngành bất động sản, đó là công nghệ thực tế ảo (VR). Sức mạnh của công nghệ VR có thể giúp các đại lý bất động sản phát triển kinh doanh, có thêm khách hàng và cung cấp các dịch vụ cao cấp nhất.
Đối với nhiều người, thực tế ảo gắn liền với trò chơi điện tử và giải trí. Tuy nhiên, công nghệ này có tiềm năng rất lớn trong ngành bất động sản. Dưới đây là những cách sử dụng VR phổ biến nhất trong lĩnh vực này.
Theo cách thông thường, khách hàng sẽ phải tìm kiếm và tham khảo nhiều bất động sản trước khi quyết định lựa chọn. Việc này đòi hỏi nhiều thời gian và mọi thứ trở nên phức tạp nếu dự án bất động sản ở xa nơi khách hàng sinh sống. Trong trường hợp này, việc đến thăm một tài sản không chỉ tốn thời gian mà còn tốn kém tiền bạc.
Công nghệ VR giúp giải quyết những vấn đề này, cho phép hàng triệu người đến thăm các bất động sản mà không cần rời khỏi nhà. Chỉ cần đeo tai nghe VR hoặc sử dụng điện thoại, máy tính, ipad là bạn có thể trải nghiệm không gian ba chiều sống động. Chỉ trong vài phút, người mua hoặc người thuê tiềm năng có thể đến thăm hàng chục địa điểm và quyết định địa điểm nào đáng đến trực tiếp.
Tiếp thị một bất động sản chưa được xây dựng luôn là một thách thức đối với các nhà đầu tư và đại lý bất động sản. Họ có thể xây dựng các mô hình ba chiều hiển thị cấu trúc bên ngoài và các vùng lân cận. Những mô hình này giúp người mua tiềm năng tưởng tượng ra kiến trúc và cảnh quan bên ngoài. Khi nói đến nội thất bên trong, các đại lý bất động sản tạo ra các phòng trưng bày lớn với đầy đủ nội thất.
Không cần phải nói, những phương pháp tiếp thị này đòi hỏi sự đầu tư đáng kể. Trong khi công nghệ thực tế ảo có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và cho phép những người mua nhà tiềm năng kiểm tra cẩn thận cả bên ngoài và bên trong của các bất động sản chưa xây.
Nhờ công nghệ thực tế ảo, hình ảnh kiến trúc trở nên rẻ hơn và sống động hơn rất nhiều. Các đại lý bất động sản có thể sử dụng công nghệ VR để hiển thị cả bên ngoài và bên trong của các bất động sản chưa được xây dựng để khách hàng có thể nhìn rõ những gì họ có thể sở hữu.
Các đại lý bất động sản và chủ nhà cần phải giao tiếp với người thuê hoặc mua rất nhiều. Đây có vẻ là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng của bạn liên tục gọi điện thoại và hỏi cách sử dụng bộ điều khiển hoặc vị trí của một công tắc nào đó? Đây có thể là một vấn đề đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê ngắn hạn.
Công nghệ thực tế ảo giúp chủ nhà giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Bạn và khách hàng có thể video call với nhau ngay trong chuyến tham quan ảo 3D, từ đó bạn dễ dàng hướng dẫn khách hàng về những điều cần lưu ý chỉ trong một lần
Đây có lẽ là lợi ích lớn nhất - các giải pháp thực tế ảo tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và người môi giới. Nhờ VR, không cần phải di chuyển từ cơ sở này sang cơ sở khác và chịu cảnh tắc đường. Thay vào đó, khách hàng có thể chỉ cần đeo kính VR hoặc sử dụng điện thoại, máy tính, ipad và tận hưởng chuyến tham quan ba chiều sống động.
Hơn nữa, việc sử dụng thực tế ảo trong bất động sản có nghĩa là tất cả các bất động sản được liệt kê đều được mở cửa suốt ngày đêm. Người mua nhà có thể đến thăm các ngôi nhà và căn hộ theo đúng nghĩa đen bất kỳ lúc nào mà không cần người môi giới.
Các chuyến tham quan ảo về ngôi nhà và căn hộ giúp khách hàng của bạn hình dung về từng tài sản. Không giống như các chuyến thăm truyền thống khi mọi người đều vội vàng, người mua tiềm năng có thể thực hiện các chuyến tham quan nhà VR vào thời điểm thuận tiện và có thể tập trung sự chú ý của họ vào các chi tiết.
Sự đắm chìm hoàn toàn của các chuyến tham quan ngôi nhà ảo tạo ra một kết nối cảm xúc và thu hút khách hàng hiệu quả hơn rất nhiều so với hình ảnh 2D thông thường.
Sắp xếp các chuyến thăm, thương lượng các điều khoản và giá cả - tất cả những công việc này đều vô cùng tốn thời gian, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi người môi giới bất động sản làm việc với một số lượng tương đối nhỏ khách hàng.
Thực tế ảo có thể thay đổi điều này. Vì hầu hết các thuộc tính đều có thể được hiển thị thông qua các chuyến tham quan ảo, các công cụ môi giới có thể hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, khách hàng của bạn sống ở đâu không quan trọng. VR giúp bạn giới thiệu tài sản ngay cả với những người mua ở xa.
Công nghệ thực tế ảo đã bắt đầu biến đổi ngành bất động sản. Tuy nhiên, cho đến nay hầu hết chỉ có một vài doanh nghiệp đang cung cấp các chuyến tham quan ảo cho một số tài sản của họ. Trong khi nhiều đại lý bất động sản có khả năng làm theo và sử dụng các lợi ích của công nghệ VR để làm cho công việc của họ hiệu quả hơn.
Thực tế ảo sẽ trở thành một công nghệ quan trọng và biến đổi nhiều ngành công nghiệp. Nếu bạn muốn được cập nhật về cách các doanh nghiệp có thể triển khai công nghệ thực tế ảo, hãy liên hệ với VR360.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: