“Đào, Phở và Piano,” “vé máy bay giá rẻ,” “mức phạt nồng độ cồn,” “giá vàng” và “việc làm online” lọt top Xu hướng tìm kiếm của người Việt trên mạng trong 3 tháng đầu năm 2024.
Trong quý I/2024, chủ đề Giải trí đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua tìm kiếm trực tuyến, đặc biệt là với sự bùng nổ về mức tăng trưởng lên đến ba lần so với quý trước. "Đào, Phở và Piano" - bộ phim Việt đang gây sốt tại các rạp chiếu - là một trong những điểm nhấn rõ rệt. Ngoài ra, người dùng cũng quan tâm đặc biệt đến các thông tin có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày, như giá vàng, mức phạt vi phạm nồng độ cồn, và nhu cầu tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, đều có dấu hiệu tăng trưởng đáng kể. Trong khi đó, việc "nhảy việc" và tìm kiếm việc làm thêm cũng được xem xét nhiều hơn trong thời điểm đầu năm này.
Quý I/2024 đã chứng kiến một cú hích đáng chú ý của ngành phim Việt trong thị trường chiếu rạp. Trong khi "Mai" ghi nhận kỷ lục doanh thu, thì "Đào, Phở và Piano" đột ngột trở thành hiện tượng truyền thông, mặc dù chỉ có số lượng suất chiếu hạn chế. Các bộ phim nhận được sự quan tâm cao nhất từ khán giả trong quý này là "Quỷ Cẩu", "Đào, Phở và Piano" và "Mai".
Ngày Tết, mọi người tập trung vào giải trí với những từ khóa nổi bật như "nhạc xuân" và "hài tết". "Táo quân 2024" và "Tết đong đầy" là hai trong số các chương trình truyền hình và bài hát được ưa chuộng nhất.
Sự kiện ánh sáng sử dụng drone như "Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long" và "Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ" vào ngày 09/02/2024 và 09/03/2024 đã tạo ra sức hút đặc biệt, khiến cho "lễ hội ánh sáng/drone hồ tây" trở thành từ khóa tìm kiếm hot nhất.
Chủ đề Du lịch cũng tiếp tục thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận tới 2,8 lần lượng tìm kiếm trong quý I/2024 so với quý trước, duy trì đà tăng từ quý IV/2023.
Trong quý I/2024, người dùng tăng cường quan tâm đến thông tin dự báo thời tiết để chuẩn bị cho kế hoạch du lịch vào đầu năm mới, nhất là ở khu vực Bắc Bộ với những hiện tượng thời tiết cực đoan như rét đậm - rét hại và mưa phùn - nồm ẩm, khiến cho cụm từ "thời tiết + (tỉnh thành)" tăng 49% về lượng tìm kiếm.
Chủ đề Việc làm cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt, với lượng tìm kiếm tăng đến 2,6 lần so với quý trước, đặc biệt là từ khóa "tuyển dụng" được tìm kiếm nhiều nhất.
Quý I/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng trong việc "nhảy" việc và tìm kiếm công việc tạm thời để tăng thu nhập. Các cụm từ như “(mẫu) đơn xin nghỉ việc,” “công việc làm thêm hàng ngày,” “việc làm online” và “công việc bán thời gian” đều là những từ khóa tìm kiếm thịnh hành.
Trong lĩnh vực Tài chính và Bất động sản, "giá vàng" và "chung cư" là hai chủ đề hàng đầu được tìm kiếm, đặc biệt sau khi giá vàng trong nước tăng mạnh và phá kỷ lục vào tháng 3/2024, khiến cho lượng tìm kiếm liên quan đến "giá vàng" tăng 64%. Cũng trong thời gian này, giá chung cư tại các thành phố lớn tăng đáng kể, khiến cho tìm kiếm về "chung cư" cũng tăng mạnh, đặc biệt là với từ khóa "chung cư cao cấp."
Trong lĩnh vực Công nghệ, sự quan tâm của người dùng đã tăng đến 2,7 lần trong quý I/2024. ChatGPT vẫn là xu hướng tìm kiếm hàng đầu, trong khi các công cụ AI khác vẫn thu hút sự chú ý của người dùng.
So với quý trước, lượng tìm kiếm về các ứng dụng AI nói chung đã tăng nhẹ 6%, trong khi ChatGPT đã tăng 16%. Đặc biệt, công cụ tạo video AI như “sora openai” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt, với mức tăng lên đến 15,62 lần trong lượng tìm kiếm.
Kính thực tế ảo Apple Vision Pro đã thu hút sự chú ý lớn nhất trong quý I/2024. So với quý trước, lượng tìm kiếm về cụm từ “apple vision pro” đã tăng đến 12,68 lần.
Tiếp tục theo dõi bài viết từ VR360 để được cập nhật liên tục những vấn đề xoay quanh lĩnh vực cô ng nghệ mỗi ngày. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết lần này của mình.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Facebook: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: