Đăng ký nhận báo giá

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR: 21 ngành sau đây đã thành công (Phần 2)

 

Công nghệ thực tế ảo VR và thực tế ảo tăng cường đang góp phần quan trọng trong sự phát triển của một số ngành công nghiệp như : Bất động sản, giáo dục, truyền thông, du lịch, game… Tiếp nối nội dung của phần 1 thì bài viết dưới đây bổ sung thêm một số dẫn chứng cụ thể về tương lai của công nghệ thực tế ảo VR. 

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR: 21 ngành sau đây đã thành công (Phần 1)

11. Giáo dục

Công nghệ thực tế ảo VR có thể ứng dụng trong ngành giáo dục bằng cách cho phép học sinh các trải nghiệm thực tế như nhập vai vào những câu chuyện của bài giảng. Unimersiv có các ứng dụng cho phép người dùng tham quan thành Rome cổ đại, khám phá bộ não con người và lên tàu Titanic. Immersive RE Educational đang xây dựng không gian lớp học và phòng họp VR với sản phẩm có tên là ‘Engage’, nơi mọi người có thể học hỏi từ các giảng viên trên khắp thế giới.

12. Thể Thao

Xem và trải nghiệm thể thao đang có sự thay đổi sau khi ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong những năm gần đây. Bạn có thể xem NBA, NextVR, NFL và các sự kiện khác. Ngoài ra, các đài truyền hình Live Like Venables mang đến trải nghiệm xem thể thao trực tiếp trên VR trên thiết bị di động.

Đây là một cách tuyệt vời để mở ra các sự kiện thể thao trực tiếp cho những người không thể đến địa điểm hoặc không đủ tiền mua vé để xem thể thao trực tiếp.

BT Sport đã phát sóng trận chung kết UEFA Champions League công nghệ 360 độ VR qua YouTube và ứng dụng BT VR hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể xem trận đấu từ một số địa điểm trong sân vận động, như thể bạn thực sự ở đó. 

13. Nghệ thuật 

Bằng cách ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR, bạn không chỉ tạo ra tác phẩm nghệ thuật với kích thước như thật - bạn có thể nhập vai trong đó. Bạn thực sự có thể bước vào không gian được tạo ra từ công nghệ. Ứng dụng nổi tiếng nhất để tạo nghệ thuật trong VR là Tilt Brush và thật tuyệt vời khi một số người đã vẽ được trong ứng dụng đó. Bạn cũng có thể tạo các mô hình và tác phẩm điêu khắc 3D ảo với Masterpiece VR.

14. Sự kiện và hội nghị

Công nghệ thực tế ảo VR cho phép các cá nhân tham gia vào địa điểm ảo, nó tạo ra một con đường để các nhà tổ chức chào đón các cá nhân tham gia các sự kiện trực tiếp. Ví dụ, Paul McCartney đã phát hành bản ghi âm buổi hòa nhạc bằng công nghệ 360 độ thông qua một ứng dụng thực tế ảo được liên kết với tai nghe Google Cardboard.

VR có thể được sử dụng theo cách tương tự để cho phép tham dự hội nghị ảo. Một ví dụ về điều này là tại Mobile World Congress 2016, khi những người tham dự hội nghị đeo tai nghe VR khi họ tham dự lễ ra mắt điện thoại thông minh Samsung S7 và S7 edge mới.

15. Hỗ Trợ tinh thần

Tốc độ phát triển của xã hội khiến mọi người quan tâm đến chất lượng cuộc sống nhiều hơn, không có gì ngạc nhiên khi có những ứng dụng VR cho phép người dùng đắm mình trong không gian luyện tập thiền định. Người dùng được bao quanh những hình ảnh 360 độ đẹp mắt khi họ nghe nhạc nhẹ nhàng và có sự hướng dẫn trong việc ngồi thiền. 

16. Social

Một số không gian VR đã được xây dựng bởi cộng đồng những người chơi công nghệ, chẳng hạn như High Fidelity, vTime, AltspaceVR, Oculus Rooms and Party và VRChat. Altspace là một trong những tổ chức phổ biến nhất và thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt cho cộng đồng. Các chủ đề mà họ tổ chức như ‘Mingle and Chill’ , ‘Boss Monster’ , ‘Lia’s birthday drawing party’.

17. Từ thiện

Một trong những điều tuyệt vời nhất về sự xuất hiện của VR là khả năng dậy lên sự đồng cảm. Điều này có giá trị cực kỳ lớn đối với các tổ chức từ thiện vì nó có được sử dụng để tăng cường để giúp mọi người hiểu biết về một vấn đề.

Hành động của mọi người có thể dễ bộc phát hơn khi họ đắm chìm trong một tình huống mà họ nghĩ rằng bản thân sắp trải qua. Ví dụ, vào năm 2015, Unicef đã sử dụng video ‘Clouds Over Sidra’ để nhân đôi số tiền quyên góp của họ cho công việc của họ cho Cuộc khủng hoảng người tị nạn Syria.

18. Tiếp thị

Tiếp thị ngày càng trở nên phổ biến và phát triển đa dạng hơn, vì vậy việc sử dụng VR là một cách tự nhiên. Coca-Cola là một trong những công ty đầu tiên thử trải nghiệm ảo trong hoạt động tiếp thị của họ khi họ ứng dụng công nghệ chuyển đổi VR tại thị trường Ba Lan. 

Việc tạo các chuyến tham quan khuôn viên ảo của các trường đại học cũng trở nên phổ biến đối với kinh doanh giáo dục. Princeton, Yale và Columbia đều đã ứng dụng điều này như một cách để nhiều sinh viên ở xa có thể nhìn thấy khuôn viên trường của họ.

19. Giải trí

Trải nghiệm nhập vai khiến chúng ta thêm chìm đắm vào các trò chơi hoặc không gian huyền bí. Nếu là người yêu thích các hoạt động văn hóa, bạn có thể ghé thăm các bảo tàng như Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Luân Đôn hoặc, nếu bạn là người thích cảm giác mạnh, tại Trung Quốc có một công viên giải trí VR đang mở cửa. Galatea đang cung cấp công cụ quản lý thiết kế văn bản và tường thuật để kể chuyện nhập vai.

20.Pháp luật

Lực lượng cảnh sát đang sử dụng các công cụ AR và VR từ các công ty như ViTra để huấn luyện nhân viên. Các kịch bản mô phỏng sự kích thích của thị giác, thính giác và thể chất (từ tiếng chó sủa, tiếng ồn đường phố đến độ giật của vũ khí).

Các công nghệ này thậm chí còn cho phép lực lượng cảnh sát tăng cường trau dồi kỹ năng và giảm tỷ lệ thương vong trong các tương tác giả lập với các cá nhân bên trong môi trường đào tạo ảo, giúp người học thực hành đưa ra các lệnh phán xét và các quyết định quan trọng khi bị căng thẳng.

Một nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Alabama đã hợp tác với các quan chức thực thi pháp luật để đo sóng não trong quá trình đào tạo cảnh sát VR. Một trong những nhà nghiên cứu chính cho biết công việc này có thể “cải thiện việc đào tạo các sĩ quan và ảnh hưởng tích cực đến quá trình tuyển dụng”.

21. Thời sự

Giờ đây, bạn có thể xem các câu chuyện tin tức và phim tài liệu trong VR. New York Times đã ứng dụng công nghệ này và việc các hãng truyền thông khác tham gia chỉ là vấn đề thời gian. Trong ứng dụng NYT VR, bạn có thể trải nghiệm những câu chuyện thay vì chỉ nghe như thông thường, bạn sẽ cơ cơ hội nhập vai 0như thể bạn đang đứng đối diện với nhà báo nơi câu chuyện đang diễn ra.

VR có khả năng gây ra tác động lớn đến nơi làm việc, sở thích và đời sống xã hội của bạn trong tương lai – và nó đang phát triển không ngừng mỗi ngày. Khả năng của VR là vô tận. Điều duy nhất mà không thể ứng dụng được VR là khả năng thay thế ăn và ngủ… hiện tại.


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
? VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
? Fb: http://https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
? Hotline: 0935 690 369
? Email: [email protected]
? Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tin tức liên quan

Nam Hội An City: Di chuyển và khám phá căn hộ mẫu qua chuyến tham quan ảo
Dự án Nam Hội An City được xây dựng tour tham quan thực tế ảo giúp khách hàng có thể...
04/03/2021
5 điều mà các nhà tổ chức sự kiện trong cuộc khủng hoảng COVID-19 nên biết
Dịch COVID-19 làm cho thế giới thay đổi một cách chóng mặt. Mô hình chiến lược truyền thông của các...
23/02/2021
Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại
Trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, các tổ chức gấp rút tìm kiếm giải pháp khả thi để...
29/01/2021
Tầm quan trọng của cửa hàng ảo đối với nền kinh tế trong tương lai
Cửa hàng ảo, showroom ảo sẽ có tầm quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của thương mại...
20/01/2021
Công nghệ thực tế ảo trong thiền: Giải pháp tăng hiệu quả cho người luyện tập
Công nghệ thực tế ảo trong luyện tập thiền định được xem như là một trong những ứng dụng thành...
12/01/2021
Những phương pháp hay nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng trong đại dịch Covid-19
Trong thời điểm chưa từng có như hiện nay, khi mà Covid-19 đã gây tổn hại đến cuộc sống của...
07/01/2021