Thực tế ảo tăng cường (AR) là một công nghệ sở hữu khả năng biến hoá cao, luôn đổi mới, đánh thức được sự tò mò nhờ trải nghiệm cá nhân hóa cho từng tệp khách hàng trong từng chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Vì vậy, ứng dụng AR vào các hoạt động marketing trở thành một trong những xu hướng tại Việt Nam và chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.
Đầu tiên, công nghệ AR sẽ giúp cho các chiến dịch truyền thông về sản phẩm, dịch vụ trở nên sống động và thú vị hơn khi khách hàng trực tiếp tương tác với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu dù ở bất kỳ đâu. Gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua sắm, trở nên ấn tượng trong tâm trí, duy trì mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Ngoài ra, với hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, rõ ràng ứng dụng AR sẽ cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm chân thật nhất và có cái nhìn tổng quan về món hàng mình sắp mua. Điển hình như áp dụng AR cho sản phẩm nội thất, việc được xem trước và sắp đặt đồ vật trong không gian sống là trải nghiệm mà mọi khách hàng đều yêu thích để dễ dàng đưa ra quyết định.
Như vậy, nhìn chung công nghệ AR sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tương tác với khách hàng không chỉ với những hoạt động truyền thông mà còn trực tiếp tác động đến quá trình ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, với sự tiến bộ công nghệ hiện nay, chắc chắn trong tương lai AR sẽ còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa nếu được ứng dụng phù hợp.
Xu hướng chuyển đổi số trong marketing thời đại 4.0
Nhằm truyền thông cho sản phẩm âm nhạc của mình, Amee đã kết hợp cùng Việt Tương Tác triển khai một Filter AR dạng Gaming, được thiết kế dựa trên cốt truyện của MV về một cô nàng theo đuổi crush của mình.
Chỉ trong hơn một tuần triển khai (từ 18/7 - 25/7), sức lan tỏa của chiến dịch đã được thể hiện rõ ràng qua lượt hiển thị game lên tới 1.39 triệu, có 427.8 nghìn lượt mở, 159.4 nghìn lượt sử dụng.
Xuất phát từ Big Idea “Stay Playful”, Oreo đã thành công trong việc biến chiếc thiệp nhạc thành chìa khoá kết nối giữa khách hàng và nhãn hàng nhờ sự ứng dụng công nghệ AR hiệu quả trong chiến dịch Tết năm 2020 của mình.
Cụ thể, để tham gia trải nghiệm đặc biệt này, đầu tiên khách hàng sẽ phải cắn miếng bánh Oreo sao cho khớp với hình có sẵn trên tấm thiệp đính kèm. Sau đó, khi dùng camera điện thoại để scan chiếc bánh đã đặt trên hình ảnh có in sẵn của nhãn hàng tại website: www.playoreo.com, điện thoại của họ sẽ phát lên giai điệu nhạc truyền thống rộn ràng dành riêng cho ngày Tết Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về Ứng dụng thực tế ảo trong truyền thông số
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: