Đăng ký nhận báo giá

Zalo Gmail Facebook Số điện thoại

Tại sao thực tế ảo tăng cường lại được ưa chuộng trong các chiến dịch truyền thông marketing?

Thực tế ảo tăng cường (AR) là một công nghệ sở hữu khả năng biến hoá cao, luôn đổi mới, đánh thức được sự tò mò nhờ trải nghiệm cá nhân hóa cho từng tệp khách hàng trong từng chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Vì vậy, ứng dụng AR vào các hoạt động marketing trở thành một trong những xu hướng tại Việt Nam và chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Ứng dụng của công nghệ AR trong hoạt động marketing của doanh nghiệp

Đầu tiên, công nghệ AR sẽ giúp cho các chiến dịch truyền thông về sản phẩm, dịch vụ trở nên sống động và thú vị hơn khi khách hàng trực tiếp tương tác với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu dù ở bất kỳ đâu. Gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua sắm, trở nên ấn tượng trong tâm trí, duy trì mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Ngoài ra, với hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, rõ ràng ứng dụng AR sẽ cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm chân thật nhất và có cái nhìn tổng quan về món hàng mình sắp mua. Điển hình như áp dụng AR cho sản phẩm nội thất, việc được xem trước và sắp đặt đồ vật trong không gian sống là trải nghiệm mà mọi khách hàng đều yêu thích để dễ dàng đưa ra quyết định.

Như vậy, nhìn chung công nghệ AR sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tương tác với khách hàng không chỉ với những hoạt động truyền thông mà còn trực tiếp tác động đến quá trình ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, với sự tiến bộ công nghệ hiện nay, chắc chắn trong tương lai AR sẽ còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa nếu được ứng dụng phù hợp.

Xu hướng chuyển đổi số trong marketing thời đại 4.0

Một số chiến dịch ứng dụng công nghệ AR 

Chiến dịch truyền thông MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu” - Amee

Nhằm truyền thông cho sản phẩm âm nhạc của mình, Amee đã kết hợp cùng Việt Tương Tác triển khai một Filter AR dạng Gaming, được thiết kế dựa trên cốt truyện của MV về một cô nàng theo đuổi crush của mình. 

Chỉ trong hơn một tuần triển khai (từ 18/7 - 25/7), sức lan tỏa của chiến dịch đã được thể hiện rõ ràng qua lượt hiển thị game lên tới 1.39 triệu, có 427.8 nghìn lượt mở, 159.4 nghìn lượt sử dụng.

Chiến dịch “Phiêu nhạc tết, vui gắn kết cùng Oreo”

Xuất phát từ Big Idea “Stay Playful”, Oreo đã thành công trong việc biến chiếc thiệp nhạc thành chìa khoá kết nối giữa khách hàng và nhãn hàng nhờ sự ứng dụng công nghệ AR hiệu quả trong chiến dịch Tết năm 2020 của mình. 

Cụ thể, để tham gia trải nghiệm đặc biệt này, đầu tiên khách hàng sẽ phải cắn miếng bánh Oreo sao cho khớp với hình có sẵn trên tấm thiệp đính kèm. Sau đó, khi dùng camera điện thoại để scan chiếc bánh đã đặt trên hình ảnh có in sẵn của nhãn hàng tại website: www.playoreo.com, điện thoại của họ sẽ phát lên giai điệu nhạc truyền thống rộn ràng dành riêng cho ngày Tết Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về Ứng dụng thực tế ảo trong truyền thông số

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline:
0704 906 888
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ:
157 Hồ Hán Thương, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

Tin tức liên quan

Ứng dụng của Metaverse trong thế giới thực
Hiện nay Metaverse được thiết lập trên nền của nhiều loại công nghệ khác nhau và đang tiến tới một...
28/09/2022
Mô hình phòng truyền thống ảo từ thực tế trên thế giới Metaverse
Phòng truyền thống giới thiệu công ty, văn hoá công ty không còn là khái niệm quá xa lạ đối...
13/09/2022
Chuyển đổi số là gì? Xu hướng chuyển đổi số trong các lĩnh vực
Chuyển đổi số được xem là một trong những mục tiêu hàng đầu được các doanh nghiệp Việt Nam dành...
09/09/2022
Không Gian Ảo Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Thực Tế Ảo
Không gian ảo là gì và có ảnh hưởng gì đến thế giới thực là vấn đề được nhiều người...
05/09/2022
Metaverse Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Vũ Trụ Ảo
Metaverse (vũ trụ ảo) là một vũ trụ kỹ thuật số kết hợp các khía cạnh của truyền thông xã...
28/08/2022
Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Ưu Điểm Và Ứng Dụng Của Công Nghệ AI
Con người đang tạo ra ngày càng nhiều trí tuệ nhân tạo với nỗ lực thay thế con người bằng...
24/08/2022