Đăng ký nhận báo giá



Tại sao thực tế ảo tăng cường lại được ưa chuộng trong các chiến dịch truyền thông marketing?

(NAN/5) (0 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 01/12/2023
VR360
Cập nhật nội dung: 01/12/2023 VR360

Thực tế ảo tăng cường (AR) là một công nghệ sở hữu khả năng biến hoá cao, luôn đổi mới, đánh thức được sự tò mò nhờ trải nghiệm cá nhân hóa cho từng tệp khách hàng trong từng chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Vì vậy, ứng dụng AR vào các hoạt động marketing trở thành một trong những xu hướng tại Việt Nam và chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Ứng dụng của công nghệ AR trong hoạt động marketing của doanh nghiệp

Ứng dụng của công nghệ AR trong hoạt động marketing của doanh nghiệp

Đầu tiên, công nghệ AR sẽ giúp cho các chiến dịch truyền thông về sản phẩm, dịch vụ trở nên sống động và thú vị hơn khi khách hàng trực tiếp tương tác với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu dù ở bất kỳ đâu. Gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua sắm, trở nên ấn tượng trong tâm trí, duy trì mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Ứng dụng của công nghệ AR trong hoạt động marketing của doanh nghiệp

Ngoài ra, với hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, rõ ràng ứng dụng AR sẽ cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm chân thật nhất và có cái nhìn tổng quan về món hàng mình sắp mua. Điển hình như áp dụng AR cho sản phẩm nội thất, việc được xem trước và sắp đặt đồ vật trong không gian sống là trải nghiệm mà mọi khách hàng đều yêu thích để dễ dàng đưa ra quyết định.

Ứng dụng của công nghệ AR trong hoạt động marketing của doanh nghiệp

Như vậy, nhìn chung công nghệ AR sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tương tác với khách hàng không chỉ với những hoạt động truyền thông mà còn trực tiếp tác động đến quá trình ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, với sự tiến bộ công nghệ hiện nay, chắc chắn trong tương lai AR sẽ còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa nếu được ứng dụng phù hợp.

Xu hướng chuyển đổi số trong marketing thời đại 4.0

Một số chiến dịch ứng dụng công nghệ AR 

Chiến dịch truyền thông MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu” - Amee

Ứng dụng của công nghệ AR trong hoạt động marketing của doanh nghiệp

Nhằm truyền thông cho sản phẩm âm nhạc của mình, Amee đã kết hợp cùng Việt Tương Tác triển khai một Filter AR dạng Gaming, được thiết kế dựa trên cốt truyện của MV về một cô nàng theo đuổi crush của mình. 

Chỉ trong hơn một tuần triển khai (từ 18/7 - 25/7), sức lan tỏa của chiến dịch đã được thể hiện rõ ràng qua lượt hiển thị game lên tới 1.39 triệu, có 427.8 nghìn lượt mở, 159.4 nghìn lượt sử dụng.

Chiến dịch “Phiêu nhạc tết, vui gắn kết cùng Oreo”

Chiến dịch truyền thông MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu” - Amee

Xuất phát từ Big Idea “Stay Playful”, Oreo đã thành công trong việc biến chiếc thiệp nhạc thành chìa khoá kết nối giữa khách hàng và nhãn hàng nhờ sự ứng dụng công nghệ AR hiệu quả trong chiến dịch Tết năm 2020 của mình. 

Cụ thể, để tham gia trải nghiệm đặc biệt này, đầu tiên khách hàng sẽ phải cắn miếng bánh Oreo sao cho khớp với hình có sẵn trên tấm thiệp đính kèm. Sau đó, khi dùng camera điện thoại để scan chiếc bánh đã đặt trên hình ảnh có in sẵn của nhãn hàng tại website: www.playoreo.com, điện thoại của họ sẽ phát lên giai điệu nhạc truyền thống rộn ràng dành riêng cho ngày Tết Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về Ứng dụng thực tế ảo trong truyền thông số

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin tức mới nhất

Số hóa nhà máy: Cơ hội thành công được chia đều cho tất cả

Số hóa nhà máy: Cơ hội thành công được chia đều cho tất cả

Số hóa nhà máy không chỉ là việc sử dụng công nghệ mà còn là sự kết hợp giữa cách...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 23/02/2024
Công nghệ Deepfake là gì? Những rủi ro từ công nghệ Deepfake

Công nghệ Deepfake là gì? Những rủi ro từ công nghệ Deepfake

Deepfake là một thuật ngữ ghép từ "Deep Learning" (học sâu) và "Fake" (giả mạo), mô tả một công nghệ...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 22/02/2024
Smart Tourism là gì? Xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Smart Tourism là gì? Xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Để đáp ứng lượng khách du lịch này, các quốc gia đang hướng tới Smart Tourism - du lịch thông...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 20/02/2024
Tổng hợp ví dụ về nhà máy thông minh ở Việt Nam và thế giới

Tổng hợp ví dụ về nhà máy thông minh ở Việt Nam và thế giới

Để thị trường Smart factory toàn cầu có thể đạt mức 244,8 tỷ USD năm 2024, doanh nghiệp cần tìm...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 20/02/2024
Cập nhật thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay

Cập nhật thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay

Thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục đang trở thành một trong những chủ đề được các cơ quan,...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 07/02/2024
Nhà máy thông minh

Nhà máy thông minh l Đột phá công nghệ và tương lai sản xuất

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những nhà máy thông minh đã mở ra một chương mới...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 06/02/2024

Bài viết cùng chủ đề

Số hóa nhà máy: Cơ hội thành công được chia đều cho tất cả

Số hóa nhà máy: Cơ hội thành công được chia đều cho tất cả

Số hóa nhà máy không chỉ là việc sử dụng công nghệ mà còn là sự kết hợp giữa cách...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 23/02/2024
Công nghệ Deepfake là gì? Những rủi ro từ công nghệ Deepfake

Công nghệ Deepfake là gì? Những rủi ro từ công nghệ Deepfake

Deepfake là một thuật ngữ ghép từ "Deep Learning" (học sâu) và "Fake" (giả mạo), mô tả một công nghệ...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 22/02/2024
Smart Tourism là gì? Xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Smart Tourism là gì? Xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Để đáp ứng lượng khách du lịch này, các quốc gia đang hướng tới Smart Tourism - du lịch thông...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 20/02/2024
Tổng hợp ví dụ về nhà máy thông minh ở Việt Nam và thế giới

Tổng hợp ví dụ về nhà máy thông minh ở Việt Nam và thế giới

Để thị trường Smart factory toàn cầu có thể đạt mức 244,8 tỷ USD năm 2024, doanh nghiệp cần tìm...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 20/02/2024
Cập nhật thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay

Cập nhật thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay

Thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục đang trở thành một trong những chủ đề được các cơ quan,...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 07/02/2024
Nhà máy thông minh

Nhà máy thông minh l Đột phá công nghệ và tương lai sản xuất

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những nhà máy thông minh đã mở ra một chương mới...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 06/02/2024
Mô hình chuyển đổi số trong giáo dục

Mô hình chuyển đổi số trong giáo dục và quá trình đổi mới hệ thống

Trong thế giới ngày càng phát triển và hiện đại, việc chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 06/02/2024
Ví dụ về chuyển đổi số trong giáo dục

Tổng hợp những ví dụ chuyển đổi số trong giáo dục

Với khẳng định chuyển đổi số là xu hướng phát triển tất yếu, nhiều trường học đã và đang tích...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 06/02/2024
Ứng dụng chụp ảnh 360 độ - Trải nghiệm hình ảnh 3D trên chính iPhone người dùng

Ứng dụng chụp ảnh 360 độ - Trải nghiệm hình ảnh 3D trên chính iPhone người dùng

Làm thế nào để sở hữu các bức ảnh 360 độ sinh động? Hãy cùng VR360 tìm hiểu những ứng...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 05/02/2024
Chat GPT là gì? Tất cả những gì bạn nên biết về Chat GPT

Chat GPT là gì? Tất cả những gì bạn nên biết về Chat GPT

Chat GPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot được OpenAI phát triển, mang đến trải nghiệm trò chuyện thông...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 30/01/2024

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ