Đăng ký nhận báo giá

Ứng dụng thực tế ảo trong truyền thông số

Công nghệ thực tế ảo là gì?

Thực tế ảo (hay VR) là môi trường mô phỏng thế giới thực. Nó được giả lập bởi con người và trong môi trường đó mọi hình ảnh, cơ chế hoạt động đều tác động trực tiếp tới giác quan của con người, cho phép thực hiện các thao tác như tiến, lùi, quay trái, phải để có được những góc nhìn chân thật nhất, đem lại trải nghiệm thực tế ảo ấn tượng. 

Thực tế ảo trong truyền thông số

Trong thời đại số hoá hiện nay, ngành Truyền thông và Báo chí vẫn chủ yếu sử dụng phương tiện truyền thông phiên bản trực tuyến của các bài báo in truyền thống đi kèm với sự xuất hiện của video và âm thanh. Tuy nhiên, theo tập đoàn Viễn thông Ericsson dự đoán, các hệ thống tiên tiến như thực tế ảo sẽ còn cho phép chúng ta tiến xa hơn nữa. Sau đây là một số lĩnh vực đã ứng dụng thành công thực tế ảo.

 

Quảng cáo và Marketing số

Việc ứng dụng thực tế ảo vào lĩnh vực Digital Marketing giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng một cách vượt bậc. Khách hàng có thể tương tác, tiếp xúc và dùng thử với các sản phẩm mà khách hàng muốn mua thông qua các hiệu ứng hình ảnh đa chiều do thực tế ảo tạo ra. Chẳng hạn, lắp đặt màn hình thực tế ảo ở những nơi công cộng chắc chắn là một chiến lược tiếp thị tiềm năng. Điển hình là các thương hiệu lớn như Pepsi, Coca Cola, Axe hay National Geographic đều đang sử dụng hình thức này nhằm tăng cường.

 

Truyền hình

Trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, sự gia tăng các dịch vụ video trực tuyến, sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng thiết bị di động và xu hướng sử dụng video trực tuyến qua thiết bị kết nối Internet, các đơn vị truyền hình đã nhanh chóng ứng dụng các trường quay ảo được hỗ trợ bởi đồ hoạ 3D theo thời gian thực, điều khiển tự động hóa trường quay. Các công nghệ mới như thực tế ảo được sử dụng trong sản xuất truyền hình mang lại trải nghiệm khác biệt đến với người xem, tăng tính chân thực và sống động cho từng chương trình.

Báo chí

Trong lĩnh vực tin tức và báo chí, việc sử dụng thực tế ảo sẽ giúp tác giả kéo người đọc tiếp cận vào trong chính câu chuyện, thay vì đơn thuần chỉ kể chuyện qua chữ, hình ảnh 2D hoặc video cơ bản.

 

Như vậy, khoảng cách giữa công nghệ thực tế ảo với ngành Truyền Thông và Báo Chí tưởng chừng như rất xa nhưng thực tế ảo hoàn toàn có thể sáp nhập với Truyền Thông và  đưa Truyền Thông phát triển lên một tầm cao mới. 

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369 - 0866 578 540
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

Tin tức liên quan

Sự thật về sự phát triển của công nghệ thực tế ảo trên thị trường hiện nay?
Thực tế ảo hay thực tế ảo tăng cường AR-VR trong vài năm trở lại đây nổi lên như một...
18/10/2021
Ứng dụng thực tế ảo trong học tập và giáo dục - Xu thế đào tạo mới trong kỷ nguyên 4.0
Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, giáo dục đang có những đổi mới khi sử dụng nhiều phương...
21/09/2021
Công nghệ thực tế ảo vực dậy ngành du lịch và lữ hành như thế nào sau đại dịch COVID-19
Sử dụng thực tế ảo (VR) được cho là một giải pháp đáng lưu tâm trong giai đoạn dịch bệnh...
06/09/2021
Chuyển đổi khách hàng tiềm năng với công nghệ thực tế ảo 3d
Thay vì quảng bá sản phẩm thông qua xem ảnh, video, đọc thông tin như bình thường, thực tế ảo...
23/08/2021
Sự kết hợp hoàn hảo giữa lĩnh vực bất động sản và công nghệ Web 360 - 360 Tour
Đối với một lĩnh vực luôn nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh thu hút khách hàng như bất...
16/08/2021
3D scanning - Công nghệ được săn đón trong mùa dịch
Thay vì tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, 3D scanning tạo ra môi trường ảo từ không gian thực...
23/07/2021