Đăng ký nhận báo giá



Ứng dụng thực tế ảo trong truyền thông số

0 (đánh giá)
27/09/2021
VR360

Công nghệ thực tế ảo là gì?

Thực tế ảo (hay VR) là môi trường mô phỏng thế giới thực. Nó được giả lập bởi con người và trong môi trường đó mọi hình ảnh, cơ chế hoạt động đều tác động trực tiếp tới giác quan của con người, cho phép thực hiện các thao tác như tiến, lùi, quay trái, phải để có được những góc nhìn chân thật nhất, đem lại trải nghiệm thực tế ảo ấn tượng. 

Thực tế ảo trong truyền thông số

Trong thời đại số hoá hiện nay, ngành Truyền thông và Báo chí vẫn chủ yếu sử dụng phương tiện truyền thông phiên bản trực tuyến của các bài báo in truyền thống đi kèm với sự xuất hiện của video và âm thanh. Tuy nhiên, theo tập đoàn Viễn thông Ericsson dự đoán, các hệ thống tiên tiến như thực tế ảo sẽ còn cho phép chúng ta tiến xa hơn nữa. Sau đây là một số lĩnh vực đã ứng dụng thành công thực tế ảo.

Quảng cáo và Marketing số

Việc ứng dụng thực tế ảo vào lĩnh vực Digital Marketing giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng một cách vượt bậc. Khách hàng có thể tương tác, tiếp xúc và dùng thử với các sản phẩm mà khách hàng muốn mua thông qua các hiệu ứng hình ảnh đa chiều do thực tế ảo tạo ra. Chẳng hạn, lắp đặt màn hình thực tế ảo ở những nơi công cộng chắc chắn là một chiến lược tiếp thị tiềm năng. Điển hình là các thương hiệu lớn như Pepsi, Coca Cola, Axe hay National Geographic đều đang sử dụng hình thức này nhằm tăng cường.

Truyền hình

Trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, sự gia tăng các dịch vụ video trực tuyến, sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng thiết bị di động và xu hướng sử dụng video trực tuyến qua thiết bị kết nối Internet, các đơn vị truyền hình đã nhanh chóng ứng dụng các trường quay ảo được hỗ trợ bởi đồ hoạ 3D theo thời gian thực, điều khiển tự động hóa trường quay. Các công nghệ mới như thực tế ảo được sử dụng trong sản xuất truyền hình mang lại trải nghiệm khác biệt đến với người xem, tăng tính chân thực và sống động cho từng chương trình.

Báo chí

Trong lĩnh vực tin tức và báo chí, việc sử dụng thực tế ảo sẽ giúp tác giả kéo người đọc tiếp cận vào trong chính câu chuyện, thay vì đơn thuần chỉ kể chuyện qua chữ, hình ảnh 2D hoặc video cơ bản.

Như vậy, khoảng cách giữa công nghệ thực tế ảo với ngành Truyền Thông và Báo Chí tưởng chừng như rất xa nhưng thực tế ảo hoàn toàn có thể sáp nhập với Truyền Thông và  đưa Truyền Thông phát triển lên một tầm cao mới. 

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0704 906 888
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ:
157 Hồ Hán Thương, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

Tin tức liên quan

Số hóa hiện vật - xu hướng tất yếu cho bảo tàng 4.0?

Số hóa hiện vật đang là giải pháp ứng dụng công nghệ thực tế ảo hàng đầu dành cho các...
20/09/2023

So sánh sự khác biệt triển lãm thực tế ảo và triển làm truyền thống

Triển lãm thực tế ảo và triển lãm truyền thống là hai hình thức quảng cáo và giao tiếp ngày...
14/09/2023

Các mô hình kinh doanh bất động sản thành công

Kinh doanh bất động sản bao gồm việc đầu tư vốn vào nhiều loại hình bất động sản khác nhau...
12/09/2023

Sa bàn là gì? Những lợi ích quan trọng mà sa bàn mang lại

Sa bàn là "mô hình mô phỏng" hoặc "mô hình sa bàn," là một công cụ hoặc phương pháp được...
07/09/2023

Thực tế ảo VR360 trong bất động sản tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Công nghệ thực tế ảo đã mở ra một loạt cơ hội thú vị cho chủ đầu tư, các đơn...
05/09/2023

Top 3 dự án bất động sản thành công nhờ ứng dụng công nghệ VR360 Tour

Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản cả nước đã có sự tăng trưởng đáng kể, thu...
31/08/2023

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ