OpenAI vừa công bố tin tức về công cụ tìm kiếm AI của ChatGPT (ChatGPT Search) sẽ được triển khai cho tất cả người dùng. Thông tin này được công bố trong sự kiện phát sóng trực tiếp mới nhất thuộc chuỗi “12 days of ship-mas" của công ty.
Đồng thời, Open AI tiết lộ phiên bản tối ưu của tính năng tìm kiếm trên thiết bị di động và khả năng tìm kiếm bằng chế độ giọng nói nâng cao (Advanced Voice Mode).
ChatGPT Search lần đầu tiên được triển khai từ tháng 10 cho những người dùng đăng ký trả phí. Và hiện tại, tất cả người dùng có thể sử dụng miễn phí, chỉ cần đăng ký tài khoản và đăng nhập vào ứng dụng.
Một trong những cải tiến cho tính năng tìm kiếm trên thiết bị di động là khiến ChatGPT trở nên giống một công cụ tìm kiếm truyền thống hơn.
Khi tìm kiếm một địa điểm cụ thể, như nhà hàng hoặc các điểm tham quan, vui chơi giải trí, ChatGPT sẽ hiển thị danh sách kết quả kèm theo hình ảnh, đánh giá và thời gian hoạt động. Người dùng chỉ cần nhấp vào một địa điểm để xem thêm nhiều thông tin hơn nữa liên quan đến địa điểm. Bạn cũng có thể xem bản đồ chỉ đường trực tiếp trong ứng dụng.
Một cải tiến đáng chú ý trên phiên bản di động là việc biến ChatGPT trở nên giống một công cụ tìm kiếm truyền thống hơn. Khi tìm kiếm địa điểm cụ thể, chẳng hạn như nhà hàng hoặc các điểm tham quan, ChatGPT sẽ hiển thị danh sách kết quả kèm theo hình ảnh, đánh giá và thời gian hoạt động. Người dùng có thể nhấp vào một địa điểm để xem thêm thông tin chi tiết và thậm chí xem bản đồ chỉ đường trực tiếp ngay trong ứng dụng.
Ngoài ra, một tính năng khác với mục đích cải thiện tốc độ giúp ChatGPT tìm kiếm nhanh hơn đối với một số trang web nhất định, chẳng hạn như các trang booking phòng khách sạn. Thay vì tạo ra phản hồi ngay lập tức, ChatGPT sẽ ưu tiên hiển thị các liên kết đến trang web trước khi cung cấp thêm thông tin chi tiết cho từng tùy chọn.
Đối với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói nâng cao, ChatGPT cũng có thể tự động cung cấp thông tin mới nhất từ Internet trong thời gian thực. Tuy nhiên tính năng này hiện chỉ dành cho người dùng trả phí.
Một số nhà xuất bản đã phản đối tính năng tìm kiếm bằng AI như ChatGPT Search, Perplexity và AI Overviews của Google. Họ cho rằng điều này có thể làm suy giảm lưu lượng truy cập đến các trang web nơi mà các công cụ này lấy thông tin.
Chỉ riêng AI Overviews đã có thể làm giảm 25% lưu lượng truy cập của nhà xuất bản do người dùng không còn chú ý nhiều tới liên kết đến các trang web (Một nghiên cứu của công ty truyền thông Raptive cho hay).
OpenAI cho biết họ đã tích hợp phản hồi từ các đối tác về cách ChatGPT Search quyết định bài viết nào phù hợp nhất với truy vấn, cũng như xác định độ dài tóm tắt và những trích dẫn cho các bài viết.
Cảm ơn bạn đã đọc tin tức, theo dõi VR360 để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất!