Ngày nay nhờ sự tiện nghi của công nghệ ta có thể đi mua sắm, shopping bất cứ lúc nào mà không cần bước chân ra khỏi nhà, với xu hướng hiện giờ nhiều doanh nghiệp đang tập trung vào bán hàng của mình trên những mô hình cửa hàng ảo. Vậy cửa hàng ảo là gì? Tại sao lại quan trọng với doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay? Cùng VR360 tìm hiểu một số thông tin và hình thức đổi mới kinh doanh tại bài viết này!
Để bạn hiểu rõ cửa hàng ảo là gì, hãy hình dung, một nơi mà bạn có thể đi quanh như hồi nhỏ bạn thường đi với gia đình mình nhưng với sự khác biệt là giờ bạn không cần bước chân ra khỏi nhà mà vẫn đi được đó là cửa hàng ảo. Những cửa hàng ảo này là những mô hình thực tế ảo được dựa trên các khu trung tâm thương mại từ thực tế nhưng có sự khác biệt. Doanh nghiệp từ đa ngành nghề khác nhau có thể quy tụ lại trên cửa hàng ảo mà không có giới hạn số lượng thương hiệu mở và cửa hàng ảo có tích hợp đầy đủ tính năng phục vụ hoạt động mua bán dễ dàng.
Bởi vì cho dù ở trong ngành công nghiệp nào thì doanh nghiệp cũng phải cần thu hút mọi loại khách hàng tới để mua những sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để có được lợi nhuận. Thế nên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải luôn tìm cách mới để bắt kịp xu hướng để thu hút sự tò mò, chú ý của những khách hàng tiềm năng nhằm phát triển kinh doanh. Mô hình cửa hàng ảo là một trong những giải pháp mới và phù hợp nhất trong bối cảnh hiện nay dành cho những doanh nghiệp muốn mở rộng và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số lợi ích ưu việt của một cửa hàng ảo đối với doanh nghiệp:
Việc số hóa doanh nghiệp bằng cách ứng dụng mô hình cửa hàng ảo sẽ tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp được cho là lẽ đương nhiên. Bởi mô hình này có nhiều điểm mới lạ, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm độc đáo mà không cần tốn nhiều công sức và thời gian.
Nếu bạn đang đọc dòng này thì bạn đang dùng mạng internet để đọc, bây giờ việc dành hàng giờ trên mạng là điều bình thường, nên việc mua sắm trên các cửa hàng ảo sẽ tích hợp một cách hiệu quả vào hành vi của khách hàng tiềm năng.
Ngày nay số lượng người người dùng mạng internet lớn hơn số dân của Ấn Độ và Trung Quốc cộng lại, lấy facebook làm ví dụ số lượng người dùng nền tảng xã hội có thể lập được một quốc gia, nên việc đưa doanh nghiệp lên không gian ảo sẽ tạo nên lợi thế cho các doanh nghiệp cơ hội tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên mạng Internet
Điểm đặc biệt về cửa hàng ảo là doanh nghiệp có được toàn quyền kiểm soát cách khách hàng nhìn nhận cửa hàng, nói đơn giản hơn là sự kiểm soát trải nghiệm khách hàng khi mua sắm, thông thường cửa hàng ngoài vật lý sẽ có những chỗ có vết bẩn,chỗ trơn dễ ngã, hay mùi hôi khó chịu. Những cửa hàng ảo sẽ luôn ở trạng thái sạch đẹp không có vết bẩn hay mùi, doanh nghiệp sẽ có toàn quyền kiểm soát cửa hàng.
Điều làm cửa hàng ảo hấp dẫn là chi phí tạo cửa hàng. Thông thường khi các doanh nghiệp muốn mở rộng và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới thì phải tốn lượng tiền không nhỏ, lấy Winmart làm ví dụ để mở một cửa hàng mới thì phải tìm vị trí phù hợp, rồi thương lượng để thuê cửa hàng, tiếp đến thì phải trang trí lại, rồi phải thuê nhân viên để quản lý cửa hàng,v.v... cả một quá trình cà điều kiện cần được đáp ứng trước khi một cửa hàng mới được mở. Nhưng với cửa hàng ảo việc tạo cửa hàng được rút gọn thành quá trình chỉ cần vài ngày thay vì vài tuần.
vrMall là các mô hình thực tế ảo của các trung tâm thương mại được xây dựng sẵn tại trên các vùng đất trung tâm của các thành phố lớn trên thế giới (tại các vrLand đã được quy hoạch). Đây được xem là một phiên bản mới hoàn toàn được lấy ý tưởng từ thực tế và xây dựng dựa trên công nghệ thực tế ảo 3D/360 độ. Các chức năng, tính năng của vrMall phục vụ nhu cầu trưng bày, giới thiệu sản phẩm và nhu cầu trải nghiệm, tham quan ở không gian 360 độ của người dùng, mang đến cho người dùng trải nghiệm mới.
vrMall là nơi quy tụ nhiều thương hiệu lớn nhỏ trên khắp thế giới đa dạng ngành nghề khác nhau, tại đây sẽ có nhiều gian hàng sẵn sàng bán hoặc cho thuê, phục vụ cho các doanh nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp đưa các sản phẩm, dịch vụ của họ lên để giới thiệu đến người tiêu dùng và nâng tầm trải nghiệm mua bán của hình thức kinh doanh trực tuyến lên một đẳng cấp mới .
Khi chúng ta nghe hoặc thấy từ “showroom” ta lập tức nghĩ đến những sự kiện mà các công ty trưng bày những sản phẩm mới hoặc đặc sắc nhất với những trang trí đẹp mắt choáng ngợp. Nhưng với xu hướng công nghệ mới ngày càng phát triển đã có những ảnh hưởng đến các cách doanh nghiệp dùng để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng.
vrMall ra đời phiên bản thực tế ảo, không gian trưng bày và mua sắm được thiết kế sẵn, tích hợp đầy đủ các tính năng phục vụ cho hoạt động mua bán. Đây là một trong những giải pháp đầu tiên và có ứng dụng thiết thực nhất đối với lĩnh vực kinh doanh cho các showroom, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn mở showroom ảo bằng giải pháp vrMall đều có thể thực hiện một cách dễ dàng với chi phí cực kỳ thấp và trong khoảng thời gian ngắn.
Với vrMall các doanh nghiệp có thể để lại ấn tượng với khách hàng như những siêu thị truyền thống bằng cách lập một gian hàng lưu niệm ảo, một nơi khách hàng tiềm năng có thể mua những món đồ giúp nhớ lại chuyến đi của mình và nó dẫn tới khách hàng nhớ nơi mà họ mua món đồ đồng nghĩa họ sẽ nhớ về thương hiệu và từ đó độ nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp sẽ tăng lên đáng kể.
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Mô Hình Cửa Hàng Ảo và những ứng dụng của Cửa Hàng Ảo trong kinh doanh. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mở cửa hàng ảo thì liên hệ với chúng tôi.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: