Đăng ký nhận báo giá

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật trong năm 2020

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện ngày càng thay đổi, đặc biệt trong năm 2020, đòi hỏi các nhà quản trị thương hiệu và nhà thiết kế cần cập nhật liên tục để giúp doanh nghiệp của mình phát triển được một bộ nhận diện thương hiệu mới mẻ, độc đáo, ấn tượng. Cùng VR360 tìm hiểu các xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật năm 2020 ngay bên dưới nhé!

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là quy chuẩn logo và nguyên tắc sử dụng màu sắc trong thương hiệu gồm: giao diện website, thông tin doanh nghiệp, catalogue, tờ rơi... Nhận diện thương hiệu chính là những gì con người nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hằng ngày. 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật là cách tốt nhất để truyền thông đến khách hàng, là công cụ quảng bá mang đậm bản sắc văn hóa doanh nghiệp, là tài sản cần phải sở hữu, quản trị và đầu tư trên con đường xây dựng thương hiệu mạnh.

Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu năm 2020

Sử dụng tone màu ấm, neon gradient

Gradient không còn là điều gì mới lạ đối với các nhà thiết kế nữa. Xu hướng màu sắc này khiến các thiết kế nhận diện thương hiệu trở nên mới lạ bằng sự pha trộn giữa những màu sắc khác nhau, cho ra các sản phẩm độc nhất và sống động. Việc kết hợp các tone màu ấm, tone màu neon rực rỡ tạo thành những dải gradient tràn ngập màu sắc, sáng rực sẽ là xu hướng nổi bật của năm nay. 

Nguồn ảnh: Statamic

Một trong những ông lớn đón đầu xu hướng thiết kế logo sử dụng tone màu ấm - gradient là Firefox: 

Những font chữ cầu kỳ, bắt mắt

Năm 2020, trào lưu sử dụng những font chữ Serif (có chân) cầu kỳ, bắt mắt rầm rộ trong giới thiết kế đồ họa. 


Nguồn ảnh: Pinterest

Sự quay lại của phong cách thiết kế cổ điển khiến những font chữ dạng serif này trở nên phổ biến bởi khả năng truyền tải cá tính thương hiệu cực mạnh của chúng. Tuy nhiên những font chữ serif của năm 2020 được xem như là “con lai” của sự cầu kỳ và tối giản, mang tới xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu vừa hiện đại, vừa cổ điển kỳ lạ.

Một số thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng font serif nổi bật: 




Nguồn ảnh: Pinterest

Cảm hứng từ thiên nhiên

Thiên nhiên từ lâu nay đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong các thiết kế của con người. Vì thế, không có gì là mới mẻ khi thiết kế “xanh” tiếp tục dẫn đầu trong xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. 

Việc kết hợp màu nâu của gỗ, xanh thẫm của lá cây cùng các tone trầm mang sắc thái “mùa thu” sẽ tạo nên những thiết kế đậm chất cổ điển nhưng không hề lỗi thời. Thêm vào đó, khi sử dụng chất liệu bao bì tự nhiên và các hình vẽ minh họa thực vật, thương hiệu sẽ tạo nên một cảm giác tinh tế, hài hòa khó cưỡng. 

Cảm hứng từ thiên nhiên trong các thiết kế nhận diện thương hiệu xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: F&B, dịch vụ lưu trú, mỹ phẩm…




Nguồn ảnh: Pinterest

Chủ nghĩa tối giản - Minimalist

Xuất hiện từ những năm 1970, xu hướng tối giản minimalist đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới hầu hết các lĩnh vực như: thời trang, công nghệ, nhiếp ảnh và cả thiết kế đồ họa. Chủ nghĩa tối giản tiếp tục củng cố vị thế trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, một phần nhờ vào lợi ích cải thiện thời gian tải và hiển thị trên màn hình di động. Và điều này đã được các thương hiệu ứng dụng trong thiết kế logo cũng như bộ nhận diện của mình. 

Các thương hiệu - đáng chú ý nhất là thời trang và công nghệ - đang dần loại bỏ những chi tiết bổ sung của các thiết kế nhận diện thương hiệu, chỉ giữ lại những yếu tố tập trung hoặc sáng tạo những đường nét giản đơn để thể hiện tính cách thương hiệu.

Một số thiết kế nhận diện thương hiệu khách sạn và resort theo chủ nghĩa tối giản:




Nguồn ảnh: Pinterest

Sắc vàng tràn đầy năng lượng

Trên khắp các sàn diễn thời trang cao cấp Xuân Hè 2020 xuất hiện tràn ngập sắc vàng mang đậm chất lạc quan và tích cực. Những màu vàng và cam này là đại diện hoàn hảo cho các thiết kế thương hiệu trẻ trung, năng động mà chúng ta sẽ thấy vào năm 2020. Các sắc thái cảm giác tích cực kết hợp với các hình dạng đơn giản, vui tươi tạo ra cảm giác hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Và đó chính là lý do giúp các thương hiệu tạo hiệu ứng tích cực, ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng.


Nguồn ảnh: Pinterest

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng không chỉ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm giá trị của thương hiệu. Vì thế, các nhà quản trị marketing cần lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, giàu kinh nghiệm để có thể nhận ra những yếu tố quan trọng giúp phát triển thương hiệu của bạn.

Tìm hiểu thêm về Xu hướng thiết kế website trong năm 2020.


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
?VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
?Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
?Hotline: 0935 690 369 - 0866 578 540
?Email: [email protected]
?Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tin tức liên quan

Công nghệ thực tế ảo trong thiền: Giải pháp tăng hiệu quả cho người luyện tập
Công nghệ thực tế ảo trong luyện tập thiền định được xem như là một trong những ứng dụng thành...
12/01/2021
Những phương pháp hay nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng trong đại dịch Covid-19
Trong thời điểm chưa từng có như hiện nay, khi mà Covid-19 đã gây tổn hại đến cuộc sống của...
07/01/2021
Top 4 sự kiện thực tế ảo bạn có thể tham gia trực tuyến trong mùa dịch covid-19
Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả chúng ta, đặc biệt là các doanh nghiệp, tổ...
02/12/2020
Những công nghệ sẽ trỗi dậy sau giai đoạn cách ly Covid-19
Covid-19 đã khiến cho nhiều hoạt động thường ngày của con người bị đảo lộn. Tuy nhiên, nó cũng mở...
25/11/2020
Sự khác nhau giữa thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo hỗn hợp
Ranh giới thế giới thực và giữa thế giới ảo không ngừng bị phá vỡ, chính điều đó đã mang...
19/11/2020
Game Thực tế ảo: Cơ hội mới cho các startup và nhà đầu tư
Công nghệ thực tế ảo cho phép con người tự do di chuyển và giải trí, mang lại lợi thế...
10/11/2020