Đăng ký nhận báo giá



Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật trong năm 2020

(NAN/5) (0 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 01/12/2023
VR360
Cập nhật nội dung: 01/12/2023 VR360

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện ngày càng thay đổi, đặc biệt trong năm 2020, đòi hỏi các nhà quản trị thương hiệu và nhà thiết kế cần cập nhật liên tục để giúp doanh nghiệp của mình phát triển được một bộ nhận diện thương hiệu mới mẻ, độc đáo, ấn tượng. Cùng VR360 tìm hiểu các xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật năm 2020 ngay bên dưới nhé!

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là quy chuẩn logo và nguyên tắc sử dụng màu sắc trong thương hiệu gồm: giao diện website, thông tin doanh nghiệp, catalogue, tờ rơi... Nhận diện thương hiệu chính là những gì con người nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hằng ngày. 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật là cách tốt nhất để truyền thông đến khách hàng, là công cụ quảng bá mang đậm bản sắc văn hóa doanh nghiệp, là tài sản cần phải sở hữu, quản trị và đầu tư trên con đường xây dựng thương hiệu mạnh.

Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu năm 2020

Sử dụng tone màu ấm, neon gradient

Gradient không còn là điều gì mới lạ đối với các nhà thiết kế nữa. Xu hướng màu sắc này khiến các thiết kế nhận diện thương hiệu trở nên mới lạ bằng sự pha trộn giữa những màu sắc khác nhau, cho ra các sản phẩm độc nhất và sống động. Việc kết hợp các tone màu ấm, tone màu neon rực rỡ tạo thành những dải gradient tràn ngập màu sắc, sáng rực sẽ là xu hướng nổi bật của năm nay. 

Những font chữ cầu kỳ, bắt mắt

Năm 2020, trào lưu sử dụng những font chữ Serif (có chân) cầu kỳ, bắt mắt rầm rộ trong giới thiết kế đồ họa. 

Sự quay lại của phong cách thiết kế cổ điển khiến những font chữ dạng serif này trở nên phổ biến bởi khả năng truyền tải cá tính thương hiệu cực mạnh của chúng. Tuy nhiên những font chữ serif của năm 2020 được xem như là “con lai” của sự cầu kỳ và tối giản, mang tới xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu vừa hiện đại, vừa cổ điển kỳ lạ.

Một số thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng font serif nổi bật: 

 

Cảm hứng từ thiên nhiên

Thiên nhiên từ lâu nay đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong các thiết kế của con người. Vì thế, không có gì là mới mẻ khi thiết kế “xanh” tiếp tục dẫn đầu trong xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. 

Việc kết hợp màu nâu của gỗ, xanh thẫm của lá cây cùng các tone trầm mang sắc thái “mùa thu” sẽ tạo nên những thiết kế đậm chất cổ điển nhưng không hề lỗi thời. Thêm vào đó, khi sử dụng chất liệu bao bì tự nhiên và các hình vẽ minh họa thực vật, thương hiệu sẽ tạo nên một cảm giác tinh tế, hài hòa khó cưỡng. 

Cảm hứng từ thiên nhiên trong các thiết kế nhận diện thương hiệu xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: F&B, dịch vụ lưu trú, mỹ phẩm…

Chủ nghĩa tối giản - Minimalist

Xuất hiện từ những năm 1970, xu hướng tối giản minimalist đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới hầu hết các lĩnh vực như: thời trang, công nghệ, nhiếp ảnh và cả thiết kế đồ họa. Chủ nghĩa tối giản tiếp tục củng cố vị thế trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, một phần nhờ vào lợi ích cải thiện thời gian tải và hiển thị trên màn hình di động. Và điều này đã được các thương hiệu ứng dụng trong thiết kế logo cũng như bộ nhận diện của mình. 

Các thương hiệu - đáng chú ý nhất là thời trang và công nghệ - đang dần loại bỏ những chi tiết bổ sung của các thiết kế nhận diện thương hiệu, chỉ giữ lại những yếu tố tập trung hoặc sáng tạo những đường nét giản đơn để thể hiện tính cách thương hiệu.

Một số thiết kế nhận diện thương hiệu khách sạn và resort theo chủ nghĩa tối giản:

Trên khắp các sàn diễn thời trang cao cấp Xuân Hè 2020 xuất hiện tràn ngập sắc vàng mang đậm chất lạc quan và tích cực. Những màu vàng và cam này là đại diện hoàn hảo cho các thiết kế thương hiệu trẻ trung, năng động mà chúng ta sẽ thấy vào năm 2020. Các sắc thái cảm giác tích cực kết hợp với các hình dạng đơn giản, vui tươi tạo ra cảm giác hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Và đó chính là lý do giúp các thương hiệu tạo hiệu ứng tích cực, ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng không chỉ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm giá trị của thương hiệu. Vì thế, các nhà quản trị marketing cần lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, giàu kinh nghiệm để có thể nhận ra những yếu tố quan trọng giúp phát triển thương hiệu của bạn.

Tìm hiểu thêm về Xu hướng thiết kế website trong năm 2020.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin tức mới nhất

Khu công nghiệp thông minh: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Khu công nghiệp thông minh: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp đã khởi động các dự án khu công nghiệp thông minh, hướng đến những...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 29/02/2024
Mô hình nhà máy thông minh: Giúp doanh nghiệp Việt “lột xác”

Mô hình nhà máy thông minh: Giúp doanh nghiệp Việt “lột xác”

Ứng dụng công nghệ thông minh giúp tăng trưởng lợi nhuận tới 38% cho ngành sản xuất vào năm 2035....
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/02/2024
Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục

Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục: Nét đặc trưng và hướng đi

Chuyển đổi số trong giáo dục cũng gặp nhiều thách thức và khó khăn, đòi hỏi sự thay đổi tư...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/02/2024
Nhà máy tương tác thông minh

Nhà máy tương tác thông minh: Chìa khóa thành công trong thời 4.0

Cải thiện hiệu suất nhà máy luôn là một trong những vấn đề mà mọi doanh nghiệp sản xuất mong...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 27/02/2024
Cẩm nang chuyển đổi số phần 2: Những ví dụ về chuyển đổi số

Cẩm nang chuyển đổi số phần 2: Những ví dụ về chuyển đổi số

Cẩm nang chuyển đổi số phần 2 sẽ giới thiệu đến người đọc những thông tin, ví dụ được tổng...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 27/02/2024
Số hóa nhà máy: Cơ hội thành công được chia đều cho tất cả

Số hóa nhà máy: Cơ hội thành công được chia đều cho tất cả

Số hóa nhà máy không chỉ là việc sử dụng công nghệ mà còn là sự kết hợp giữa cách...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 23/02/2024

Bài viết cùng chủ đề

Khu công nghiệp thông minh: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Khu công nghiệp thông minh: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp đã khởi động các dự án khu công nghiệp thông minh, hướng đến những...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 29/02/2024
Mô hình nhà máy thông minh: Giúp doanh nghiệp Việt “lột xác”

Mô hình nhà máy thông minh: Giúp doanh nghiệp Việt “lột xác”

Ứng dụng công nghệ thông minh giúp tăng trưởng lợi nhuận tới 38% cho ngành sản xuất vào năm 2035....
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/02/2024
Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục

Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục: Nét đặc trưng và hướng đi

Chuyển đổi số trong giáo dục cũng gặp nhiều thách thức và khó khăn, đòi hỏi sự thay đổi tư...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/02/2024
Nhà máy tương tác thông minh

Nhà máy tương tác thông minh: Chìa khóa thành công trong thời 4.0

Cải thiện hiệu suất nhà máy luôn là một trong những vấn đề mà mọi doanh nghiệp sản xuất mong...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 27/02/2024
Cẩm nang chuyển đổi số phần 2: Những ví dụ về chuyển đổi số

Cẩm nang chuyển đổi số phần 2: Những ví dụ về chuyển đổi số

Cẩm nang chuyển đổi số phần 2 sẽ giới thiệu đến người đọc những thông tin, ví dụ được tổng...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 27/02/2024
Số hóa nhà máy: Cơ hội thành công được chia đều cho tất cả

Số hóa nhà máy: Cơ hội thành công được chia đều cho tất cả

Số hóa nhà máy không chỉ là việc sử dụng công nghệ mà còn là sự kết hợp giữa cách...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 23/02/2024
Công nghệ Deepfake là gì? Những rủi ro từ công nghệ Deepfake

Công nghệ Deepfake là gì? Những rủi ro từ công nghệ Deepfake

Deepfake là một thuật ngữ ghép từ "Deep Learning" (học sâu) và "Fake" (giả mạo), mô tả một công nghệ...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 22/02/2024
Smart Tourism là gì? Xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Smart Tourism là gì? Xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Để đáp ứng lượng khách du lịch này, các quốc gia đang hướng tới Smart Tourism - du lịch thông...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 20/02/2024
Tổng hợp ví dụ về nhà máy thông minh ở Việt Nam và thế giới

Tổng hợp ví dụ về nhà máy thông minh ở Việt Nam và thế giới

Để thị trường Smart factory toàn cầu có thể đạt mức 244,8 tỷ USD năm 2024, doanh nghiệp cần tìm...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 20/02/2024
Cập nhật thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay

Cập nhật thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay

Thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục đang trở thành một trong những chủ đề được các cơ quan,...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 07/02/2024

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ