Đăng ký nhận báo giá



Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật trong năm 2020

(NAN/5) (0 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 01/12/2023
VR360
Cập nhật nội dung: 01/12/2023 VR360
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện ngày càng thay đổi, đặc biệt trong năm 2020, đòi hỏi các nhà quản trị thương hiệu và nhà thiết kế cần cập nhật liên tục để giúp doanh nghiệp của mình phát triển được một bộ nhận diện thương hiệu mới mẻ, độc đáo, ấn tượng. Cùng VR360 tìm hiểu các xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật năm 2020 ngay bên dưới nhé!

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là quy chuẩn logo và nguyên tắc sử dụng màu sắc trong thương hiệu gồm: giao diện website, thông tin doanh nghiệp, catalogue, tờ rơi... Nhận diện thương hiệu chính là những gì con người nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hằng ngày. 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật là cách tốt nhất để truyền thông đến khách hàng, là công cụ quảng bá mang đậm bản sắc văn hóa doanh nghiệp, là tài sản cần phải sở hữu, quản trị và đầu tư trên con đường xây dựng thương hiệu mạnh.

Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu năm 2020

Sử dụng tone màu ấm, neon gradient

Gradient không còn là điều gì mới lạ đối với các nhà thiết kế nữa. Xu hướng màu sắc này khiến các thiết kế nhận diện thương hiệu trở nên mới lạ bằng sự pha trộn giữa những màu sắc khác nhau, cho ra các sản phẩm độc nhất và sống động. Việc kết hợp các tone màu ấm, tone màu neon rực rỡ tạo thành những dải gradient tràn ngập màu sắc, sáng rực sẽ là xu hướng nổi bật của năm nay. 

Những font chữ cầu kỳ, bắt mắt

Năm 2020, trào lưu sử dụng những font chữ Serif (có chân) cầu kỳ, bắt mắt rầm rộ trong giới thiết kế đồ họa. 

Sự quay lại của phong cách thiết kế cổ điển khiến những font chữ dạng serif này trở nên phổ biến bởi khả năng truyền tải cá tính thương hiệu cực mạnh của chúng. Tuy nhiên những font chữ serif của năm 2020 được xem như là “con lai” của sự cầu kỳ và tối giản, mang tới xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu vừa hiện đại, vừa cổ điển kỳ lạ.

Một số thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng font serif nổi bật: 

 

Cảm hứng từ thiên nhiên

Thiên nhiên từ lâu nay đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong các thiết kế của con người. Vì thế, không có gì là mới mẻ khi thiết kế “xanh” tiếp tục dẫn đầu trong xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. 

Việc kết hợp màu nâu của gỗ, xanh thẫm của lá cây cùng các tone trầm mang sắc thái “mùa thu” sẽ tạo nên những thiết kế đậm chất cổ điển nhưng không hề lỗi thời. Thêm vào đó, khi sử dụng chất liệu bao bì tự nhiên và các hình vẽ minh họa thực vật, thương hiệu sẽ tạo nên một cảm giác tinh tế, hài hòa khó cưỡng. 

Cảm hứng từ thiên nhiên trong các thiết kế nhận diện thương hiệu xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: F&B, dịch vụ lưu trú, mỹ phẩm…

Chủ nghĩa tối giản - Minimalist

Xuất hiện từ những năm 1970, xu hướng tối giản minimalist đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới hầu hết các lĩnh vực như: thời trang, công nghệ, nhiếp ảnh và cả thiết kế đồ họa. Chủ nghĩa tối giản tiếp tục củng cố vị thế trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, một phần nhờ vào lợi ích cải thiện thời gian tải và hiển thị trên màn hình di động. Và điều này đã được các thương hiệu ứng dụng trong thiết kế logo cũng như bộ nhận diện của mình. 

Các thương hiệu - đáng chú ý nhất là thời trang và công nghệ - đang dần loại bỏ những chi tiết bổ sung của các thiết kế nhận diện thương hiệu, chỉ giữ lại những yếu tố tập trung hoặc sáng tạo những đường nét giản đơn để thể hiện tính cách thương hiệu.

Một số thiết kế nhận diện thương hiệu khách sạn và resort theo chủ nghĩa tối giản:

Trên khắp các sàn diễn thời trang cao cấp Xuân Hè 2020 xuất hiện tràn ngập sắc vàng mang đậm chất lạc quan và tích cực. Những màu vàng và cam này là đại diện hoàn hảo cho các thiết kế thương hiệu trẻ trung, năng động mà chúng ta sẽ thấy vào năm 2020. Các sắc thái cảm giác tích cực kết hợp với các hình dạng đơn giản, vui tươi tạo ra cảm giác hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Và đó chính là lý do giúp các thương hiệu tạo hiệu ứng tích cực, ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng không chỉ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm giá trị của thương hiệu. Vì thế, các nhà quản trị marketing cần lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, giàu kinh nghiệm để có thể nhận ra những yếu tố quan trọng giúp phát triển thương hiệu của bạn.

Tìm hiểu thêm về Xu hướng thiết kế website trong năm 2020.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin tức mới nhất

Giáo dục thông minh: Ứng dụng công nghệ tạo nên bước đột phá trong dạy và học

Giáo dục thông minh: Ứng dụng công nghệ tạo nên bước đột phá trong dạy và học

Tìm hiểu về xu hướng giáo dục trong kỷ nguyên số
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 03/07/2024
Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Khám phá vai trò của công nghệ ảo hóa trong sự phát triển của các ngành công nghiệp hiện đại.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 21/06/2024
Số hóa di tích là gì?

Số hóa di tích: Bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử trong thời đại số

Tìm hiểu ngay về công tác số hóa di tích cũng như những lợi ích và thách thức hiện nay
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 11/06/2024
Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống là quá trình áp dụng công nghệ số để chuyển đổi các tài liệu, hiện...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 17/05/2024
Phòng truyền thống là gì? Ưu điểm so với hình thức lưu trữ khác

Phòng truyền thống là gì? Ưu điểm so với hình thức lưu trữ khác

Cùng tìm hiểu về phòng truyền thống cũng như những ưu điểm của hình thức này trong nội dung bài...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 15/05/2024
Phòng tương tác thông minh: Đột phá mới trong lĩnh vực Nội thất

Phòng tương tác thông minh: Đột phá mới trong lĩnh vực Nội thất

Sự ra đời của phòng tương tác thông minh đã tạo ra sự đổi mới mạnh mẽ trong lĩnh vực...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 10/05/2024

Bài viết cùng chủ đề

Giáo dục thông minh: Ứng dụng công nghệ tạo nên bước đột phá trong dạy và học

Giáo dục thông minh: Ứng dụng công nghệ tạo nên bước đột phá trong dạy và học

Tìm hiểu về xu hướng giáo dục trong kỷ nguyên số
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 03/07/2024
Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Khám phá vai trò của công nghệ ảo hóa trong sự phát triển của các ngành công nghiệp hiện đại.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 21/06/2024
Số hóa di tích là gì?

Số hóa di tích: Bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử trong thời đại số

Tìm hiểu ngay về công tác số hóa di tích cũng như những lợi ích và thách thức hiện nay
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 11/06/2024
Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống là quá trình áp dụng công nghệ số để chuyển đổi các tài liệu, hiện...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 17/05/2024
Phòng truyền thống là gì? Ưu điểm so với hình thức lưu trữ khác

Phòng truyền thống là gì? Ưu điểm so với hình thức lưu trữ khác

Cùng tìm hiểu về phòng truyền thống cũng như những ưu điểm của hình thức này trong nội dung bài...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 15/05/2024
Phòng tương tác thông minh: Đột phá mới trong lĩnh vực Nội thất

Phòng tương tác thông minh: Đột phá mới trong lĩnh vực Nội thất

Sự ra đời của phòng tương tác thông minh đã tạo ra sự đổi mới mạnh mẽ trong lĩnh vực...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 10/05/2024
Bảo tàng tương tác thông minh đưa hiện vật đến gần du khách

Bảo tàng tương tác thông minh đưa hiện vật đến gần du khách

nhiều bảo tàng đã ứng dụng công nghệ để tạo nên bảo tàng tương tác thông minh, tái hiện không...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 08/05/2024
Trải nghiệm bản đvồ du lịch tương tác thông minh 360 độ

Trải nghiệm bản đồ du lịch tương tác thông minh 360 độ

Bản đồ du lịch tương tác thông minh 360 độ giúp nâng cao công tác quản lý du lịch, đồng...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 04/05/2024
Tổng hợp 6 ví dụ về chuyển đổi số trong du lịch hiệu quả

Tổng hợp 6 ví dụ về chuyển đổi số trong du lịch hiệu quả

Chuyển đổi số trong du lịch ảnh hưởng sâu sắc. Cùng đón xem sự thay đổi của ngành du lịch...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 03/05/2024
Top 5 cách quảng bá du lịch hiệu quả trong thời đại số

Top 5 cách quảng bá du lịch hiệu quả trong thời đại số

Một chiến lược quảng bá du lịch hiệu quả là chìa khóa để thu hút khách hàng và tăng doanh...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 25/04/2024

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ