Giữa khung cảnh chuyển đổi số hiện nay, các ngành nghề đang cố gắng áp dụng những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến giúp hòa nhập vào cuộc sống khách hàng một cách dễ dàng hơn. Với ngành bán lẻ - một ngành vận hành dựa trên xu hướng và sở thích mua sắm của khách hàng, việc áp dụng các xu hướng chuyển đổi số là điều bắt buộc nếu không muốn thất bại.
Theo CNBC, năm 2019 vừa qua là một năm mà số cửa hàng bán lẻ thông báo đóng cửa đạt mức kỷ lục. Chỉ riêng lại Mỹ, đã có hơn 9300 cửa hàng tuyên bố ngừng hoạt động. Đặc điểm chung của những thương hiệu cửa hàng bán lẻ này là không quá chú trọng vào việc đầu tư vào Website hay trang thương mại điện tử của họ mà chỉ tập trung vào các cửa hàng vật lý. Trong khi đó các cửa hàng online, các sàn thương mại điện tử luôn trong tình trạng bùng nổ như Amazon, Ebay, Alibaba,... Hay ở Việt Nam, ngày càng có nhiều sàn thương mại điện tử giúp khách hàng có thể mua sắm bất cứ nơi đâu vào bất kỳ thời gian nào như tiki, shopee, sendo,…
Trong bối cảnh công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, khách hàng ngày càng thích thú bởi những trải nghiệm mới mẻ, mang tính xuyên suốt. Chuyển đổi số ngành bán lẻ không những giúp doanh nghiệp hòa nhập với sự phát triển xã hội hiện nay mà còn hơn thế nữa là phù hợp với văn hóa mua sắm của mọi người.
VR thực tế ảo là một trong những công nghệ nổi bật nhất hiện nay về khả năng trực quan hóa thông tin, hình ảnh. Không những mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng, ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào ngành bán lẻ giúp kết nối khách hàng tốt hơn thông qua các công nghệ kỹ thuật tiên tiến.
Trải nghiệm mua sắm là yếu tố cơ bản khiến khách hàng muốn quay lại vào lần tiếp theo. Trong giai đoạn bùng nổ dịch Covid-19, mọi người đã chuyển từ mua sắm truyền thống sang shopping online, tạo nên trải nghiệm cá nhân hóa mới. Ứng dụng vr thực tế ảo đang dần trở thành nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến giúp bắt kịp xu hướng người dùng, cung cấp các nhu cầu cần thiết trong mua sắm. Bên cạnh đó, cuộc chuyển đổi số ngành bán lẻ này tạo cảm giác thuận tiện cho người dùng trong việc tìm kiếm và tiếp nhận thông tin sản phẩm qua tính năng nhãn dán.
Các đơn vị bán lẻ áp dụng vr thực tế ảo trong việc mua sắm onl giúp giảm đáng kể số lượng nhân viên tại các cửa hàng vật lý. Một số doanh nghiệp còn áp dụng công nghệ này vào việc đào tạo nhân viên mới, không những nâng cao chất lượng dịch vụ, còn giúp nhân viên thực hành xử lý tình huống một cách thực tế nhất.
Với tính năng đa nền tảng, khách hàng chỉ cần một thiết bị công nghệ (như điện thoại, laptop, ipad,…) để có thể trải nghiệm cảm giác “mua sắm” trực tuyến, cho phép hoạt động tại bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tương tác với không gian như xoay, lật hay thậm chí là di chuyển, mang đến cảm giác chân thật như chính khách hàng đang trực tiếp mua sắm tại cửa hàng.
Áp dụng công nghệ VR thực tế ảo không những cung cấp một dịch vụ độc đáo giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, mà còn giúp tiết kiệm chi phí, nguồn lực, giảm thiểu số lượng nhân viên. Việc bắt kịp xu hướng chuyển đổi số tạo nên một quá trình mua bán xuyên suốt, mang đến cảm giác thoải mái trong việc mua sắm.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: