1. Lợi ích khi ứng dụng thực tế ảo vào lĩnh vực showroom, cửa hàng
1.1. Trải nghiệm chân thực và sống động
1.5. Tích hợp thông tin dễ dàng với nhiều tính năng
1.6. Thay thế và tích hợp vào Website showroom, cửa hàng
1.7. Tạo sự khác biệt và nâng cao uy tín showroom, cửa hàng
1.9. Quản trị dữ liệu khách hàng
3.2. Hệ thống quản lý cửa hàng
3.3. Trung tâm thương mại vrMall
Năm 2024, tốc độ tăng trưởng của ngành thương mại điện tử lên tới 27% và quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến đạt 32 tỷ USD. Và mọi dự báo đều cho thấy con số này sẽ tiếp tục leo thang.
Mua sắm online không còn là xu hướng nhất thời, đó đã trở thành thói quen hằng ngày của người tiêu dùng, nơi tốc độ và tiện lợi quyết định cảm xúc mua hàng.
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang “bội thực” lựa chọn và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tạo ra trải nghiệm mua sắm khác biệt không còn là lựa chọn – mà là bắt buộc. Để nâng tầm trải nghiệm và tăng trưởng doanh thu, các nhà bán lẻ tiên phong đang chuyển mình mạnh mẽ với công nghệ thực tế ảo.
Công nghệ thực tế ảo mở ra một lối đi mới cho các cửa hàng, showroom bán lẻ trong cuộc đua nhận diện thương hiệu. Không còn đơn thuần là trưng bày sản phẩm, giờ đây, bạn có thể đưa khách hàng bước vào không gian ảo 360°, tương tác trực tiếp với sản phẩm như thể đang đứng tại cửa hàng thực.
Đối với các sàn thương mại điện tử, VR chính là “nâng cấp” cần thiết để phá bỏ rào cản niềm tin:
- Giúp người mua hình dung chân thực sản phẩm, giảm tình trạng “hàng nhận khác hình ảnh.”
- Hỗ trợ tư vấn trực quan, nhanh chóng, tạo cảm giác chăm sóc tận tình như mua tại chỗ.
👉 Tham khảo ngay các dự án nổi bật của VR360 trong lĩnh vực Showroom - Cửa hàng
Hiểu được những bất cập của cửa hàng truyền thống đến sự thiếu tin tưởng trong mua sắm online, Virtual Tour, Chụp hình 360, Quay video 360 và đặc biệt là vrMall – trung tâm thương mại ảo đầu tiên tại Việt Nam chính là lời giải toàn diện.
Không cần phải đến trực tiếp cửa hàng để mua sắm, không còn lo ngại chất lượng sản phẩm tại các cửa hàng trực tuyến, cửa hàng ảo cho phép khách hàng tham quan không gian tại showroom, cửa hàng, tương tác trực tiếp với các sản phẩm một cách chân thật nhất.
Với chỉ một đường dẫn, khách hàng có thể:
- Dạo bước trong không gian cửa hàng ảo như thật
- Khám phá từng sản phẩm với thông tin rõ ràng, hình ảnh, video trực quan
- Tương tác trực tiếp – tăng trải nghiệm, tăng lòng tin
Đối với chủ showroom và doanh nghiệp bán lẻ, cửa hàng ảo không chỉ là công cụ bán hàng, mà còn là kênh truyền thông hiệu quả, dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội, tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Cửa hàng, showroom ảo là giải pháp công nghệ hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho các chủ showroom và cửa hàng. Vậy những lợi ích đó là gì, đọc ngay thông tin bên dưới.
Không gian ảo – Hiệu quả thật.
Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều cửa hàng và showroom chọn đồng hành cùng VR360 để nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số.
Với cửa hàng ảo, bạn không chỉ trưng bày sản phẩm, bạn đang kể câu chuyện thương hiệu bằng công nghệ.
Chủ cửa hàng có thể lựa chọn mở một và hoặc nhiều cửa hàng tùy theo nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp, trực tiếp theo dõi và quản lý các hoạt động đang diễn ra tại cửa hàng ảo. Từ đó có thể hỗ trợ, giải quyết các vấn đề của khách hàng mua sắm một cách nhanh nhất.
Từ hình ảnh chân thực, thông tin sản phẩm chi tiết, đến video giới thiệu tích hợp sẵn... khách hàng có thể tham quan, tương tác và mua sắm mọi lúc, mọi nơi.
Không còn áp lực thiết kế, xây dựng, sửa đổi showroom vật lý. Bởi để xây dựng một cửa hàng, showroom hay một gian hàng cần rất nhiều thời gian, chưa kể đến việc phải thiết kế xây dựng nhiều lần khi muốn mở rộng quy mô, đổi địa điểm kinh doanh.
Cửa hàng ảo không chỉ giúp chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian xây dựng mà còn có thể linh động trong việc mở thêm nhiều cửa hàng khác.
VR360 cung cấp gần 100 mẫu gian hàng ảo đa dạng, dễ tùy chỉnh theo ngành hàng. Việc mở rộng chi nhánh, thay đổi giao diện chỉ cần vài cú click, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian mà vẫn đảm bảo yếu tố chuyên nghiệp.
Đặc biệt, showroom ảo còn giảm thiểu thời gian tìm kiếm & di chuyển cho khách hàng. Thay vào đó là một không gian mua sắm online thực tế, tiện lợi và an toàn.
Cũng giống như những sàn thương mại điện tử khác như Lazada, Shopee, Amazon... cửa hàng ảo cũng là một công cụ marketing hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, giúp chủ cửa hàng tiết kiệm một khoản chi phí trong việc quảng bá và phát triển một cửa hàng.
Bên cạnh đó, với cửa hàng ảo, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp với ngân sách từ cơ bản đến nâng cao hoặc tùy chỉnh. Chủ động chọn mẫu cửa hàng có sẵn cửa hàng ảo để sử dụng, sắp xếp, trưng bày sản phẩm trực quan, điều mà các sàn thương mại khác không có được.
Nhờ vậy, các chủ doanh nghiệp bán lẻ không cần phải tốn kinh phí cho việc xây dựng cửa hàng, thuê mặt bằng, thiết kế cửa hàng theo mỗi concept mới...
Cửa hàng thực tế ảo hoàn toàn không hạn chế diện tích không gian trưng bày sản phẩm. Chủ cửa hàng bây giờ không cần phải tìm kiếm một vị trí mới khi có nhu cầu mở rộng quy mô, thay vào đó thông qua cửa hàng, showroom ảo, chủ cửa hàng có thể trưng bày tất cả các dòng sản phẩm có trong cửa hàng lên không gian ảo.
Sự kết hợp giữa đồ hoạ 3D và công nghệ mới tạo ra các cửa hàng thực tế ảo có ý tưởng thiết kế, quy mô theo yêu cầu của chủ cửa hàng, showroom, từ đó quảng bá sản phẩm một cách ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng.
Với cửa hàng thực tế ảo, từng sản phẩm trong cửa hàng đều được gắn nhãn thông tin chi tiết về hình ảnh, video sản phẩm, giá, chất liệu, xuất xứ sản phẩm... Các thông tin được tích hợp duy nhất ở một nền tảng, chủ doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát giá trị nội dung truyền tải đến khách hàng một cách đúng nhất, đầy đủ nhất. Bên cạnh đó, với hệ thống quản lý cửa hàng, chủ cửa hàng có thể thống kê các số liệu, đánh giá hiệu suất hoạt động của cửa hàng một cách dễ dàng, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.
Ngoài ra, với tích hợp tính năng nổi bật như: menu, tìm kiếm sản phẩm, chia sẻ mạng xã hội, thông tin liên hệ, đặt mua hàng... thuận tiện hơn trong quá trình mua sắm của khách hàng, lưu trữ và chia sẻ thông tin đến bạn bè người thân.
Thay vì đầu tư xây dựng các trang web bán hàng hoặc các cửa hàng truyền thống, công nghệ thực tế ảo mang đến không gian cửa hàng 3D với đầy đủ tất cả các thông tin được tích hợp trong một đường dẫn, dễ dàng trong việc truyền thông và quảng bá với nội dung thông tin được đồng bộ tại cửa hàng. Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng này như một website chuyên nghiệp, giới thiệu công ty, cửa hàng và sản phẩm.
Nền tảng cho phép khách hàng tìm thấy mọi thông tin khi nhấp vào sản phẩm, bao gồm cả video giới thiệu và liên kết mua hàng, liên hệ nhân viên tư vấn...
Hình thức bán hàng trực tuyến thông qua quảng cáo sản phẩm bằng video, hình ảnh vẫn có hạn chế như hình ảnh thiếu chân thực hay sự không trung thực của một số đơn vị khi giao sai sản phẩm, khiến khách hàng không còn niềm tin vào việc mua sắm online.
Việc sở hữu cửa hàng thực tế ảo cung cấp cho khách hàng một cái nhìn chân thực nhất về cửa hàng, sản phẩm, giúp họ có thể tương tác với sản phẩm như đang mua sắm trực tiếp. Điều này giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn trong quá trình mua sắm, đồng thời nâng cao uy tín của thương hiệu.
Cửa hàng ảo là nơi quy tụ nhiều thương hiệu lớn từ nhiều tỉnh thành, khu vực, quốc gia khác nhau. Tại đây nhiều showroom, cửa hàng có thể kết nối với nhiều gian hàng, cửa hàng khác có trong cùng một trung tâm thương mại. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể truy cập và mua sắm tại các cửa hàng, showroom ảo một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Với cửa hàng ảo, chủ cửa hàng có thể dễ dàng thu thập và thống kê dữ liệu người dùng thông qua các công cụ quản lý dữ liệu khách hàng. Từ đó, quá trình nghiên cứu, phân tích và đánh giá trở nên nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn. Giúp chủ cửa hàng nắm rõ tình hình hoạt động của cửa hàng, đưa ra những đề xuất thay đổi mới.
Bên cạnh đó, nhờ vào hệ thống quản trị dữ liệu mà chủ cửa hàng có thể kết nối và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn trong và sau quá trình mua hàng.
Các dịch vụ VR360 phù hợp cho chủ cửa hàng, showroom có thể kể đến là VR360 Virtual Tour, vrMall, chụp hình 360, quay video 360.
Virtual Tour là chuyến tham quan thực tế ảo, cho phép khách hàng trải nghiệm các không gian, địa điểm được số hoá trên nhiều thiết bị khác nhau, mang đến góc nhìn toàn cảnh đầy chân thực và chi tiết về không gian trưng bày sản phẩm. Với tính năng không gian 3D trưng bày sản phẩm, không gian 360, khách hàng có thể dễ dàng di chuyển tìm hiểu và kiểm tra sản phẩm tại chính không gian thực của cửa hàng, showroom chỉ bằng những cú click chuột. Công nghệ này giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm thú vị, hứng thú và ấn tượng mạnh mẽ với hình thức mua sắm online mới lạ.
>>> Xem chi tiết về dịch vụ Virtual Tour - Chuyến tham quan thực tế ảo tại: VR360 Virtual Tour - Web 360 - 360 Tour - Sa Bàn Ảo
Dịch vụ chụp hình 360 là giải pháp công nghệ mang đến hình ảnh đa chiều thể hiện rõ nét không gian cửa hàng, showroom trưng bày sản phẩm muốn quảng bá, thay vì các hình ảnh 2D thông thường. Đồng thời hình ảnh 360 tương thích tốt trên nhiều nền tảng như Facebook, Website, Google Street Map,…giúp các chủ cửa hàng, showroom thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng tiềm năng, đặc biệt là nhóm khách hàng yêu thích mua sắm trực tuyến. Đồng thời dễ dàng giới thiệu những không gian showroom, cửa hàng đến khách hàng, đối tác với các tính năng vượt trội giúp tăng nhận diện và mức độ uy tín showroom, cửa hàng.
>>> Xem chi tiết về dịch vụ chụp hình 360 tại: https://vr360.com.vn/chup-hinh-360
Dịch vụ quay phim 360 độ sử dụng công nghệ tân tiến và máy móc hiện đại nhất để xây dựng những thước phim toàn cảnh, đa chiều và sống động về sản phẩm, không gian showroom, cửa hàng, đảm bảo độ phân giải tốt nhất. Video 360 là nguồn tài nguyên quan trọng để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp với đối tác và khách hàng hiệu quả. Đồng thời dễ dàng tương thích trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube,… giúp thu hút khách hàng tham quan mọi khu vực trưng bày của showroom, cửa hàng ở mọi lúc mọi nơi, đồng thời hỗ trợ tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
>>> Xem chi tiết tại đây: https://vr360.com.vn/video-360
vrMall là nền tảng thương mại thực tế ảo cho phép chủ cửa hàng, showroom mở cửa hàng trưng bày sản phẩm, kinh doanh trên không gian thực tế ảo với đầy đủ tiện nghi. Tất cả các sản phẩm sẽ được trưng bày trong không gian đa chiều trực quan, có chiều sâu để giúp người xem thuận tiện tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm như màu sắc, kích thước, hình dạng,... Các chủ cửa hàng, showroom có thể ứng dụng để trưng bày các mặt hàng, sản phẩm và các tiện ích trong dịch vụ cho khách hàng dễ dàng tham khảo và mua hàng.
>>> Tìm hiểu thêm về vrMall tại: vrMall - Trung tâm thương mại và Cửa hàng thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam
Ngoài ra cửa hàng, showroom ảo còn cho phép chủ cửa hàng quản lý menu, các kênh trao đổi thông tin, nhạc nền, thuyết minh, hình ảnh nổi bật,...
Dựa vào những tính năng nổi bật được kể trên, mà cửa hàng, showroom ảo trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Showroom Đồng Tâm, Vietcaremic, Amico... đã sử dụng cửa hàng ảo. Doanh nghiệp bạn thì sao? Liên hệ ngay qua hotline 0935 690 369 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Bài viết liên quan:
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ:
Mục lục
1. Lợi ích khi ứng dụng thực tế ảo vào lĩnh vực showroom, cửa hàng
1.1. Trải nghiệm chân thực và sống động
1.5. Tích hợp thông tin dễ dàng với nhiều tính năng
1.6. Thay thế và tích hợp vào Website showroom, cửa hàng
1.7. Tạo sự khác biệt và nâng cao uy tín showroom, cửa hàng
1.9. Quản trị dữ liệu khách hàng
3.2. Hệ thống quản lý cửa hàng
3.3. Trung tâm thương mại vrMall