Đăng ký nhận báo giá

Những công nghệ sẽ trỗi dậy sau giai đoạn cách ly Covid-19

Sự lây lan nhanh chóng của covid.19 đã tạo nên một làn sóng khủng hoảng toàn cầu chưa từng có tiền lệ. Chắc chắn rằng, những người bi quan nhất cũng chẳng thể tưởng tượng được những hậu quả nặng nề của covid.19. Nền kinh tế bị đóng băng, những con đường hoang vắng tại các thành phố lớn, hay hàng triệu người không thể ra khỏi nhà,... Trong quãng thời gian khó khăn này, điều tốt nhất mọi người có thể làm là tuân thủ lệnh giãn cách xã hội để giảm thiểu sự lây lan và trút bớt gánh nặng cho nền y tế.

Tuy nhiên, việc tìm ra những chiến lược mới để ngăn cản những cuộc khủng hoảng trong tương lai cũng cần thiết không kém. Trong tình huống này, các công nghệ hiện đại như công nghệ thực tế ảo (VR), hay thực tế tăng cường (AR) có thể được sử dụng để tìm ra các giải pháp nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan một khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng.

Công nghệ thực tế ảo, công nghệ định nghĩa cho “làm việc từ xa” trong khoảng thời gian giãn cách xã hội.

Công nghệ thực tế ảo đã chứng minh rằng nó là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để định nghĩa cho xu hướng làm việc từ xa của các công ty. Nhờ vào VR, các nhân viên có thể giảm việc di chuyển, các cuộc mặt trực tiếp, được cho là những tình huống dễ dàng gây ra lây nhiễm bệnh chính. Thêm vào đó, đây cũng là một công cụ hiệu quả cho việc hướng dẫn nhân viên cách thức phòng chống covid.19. Lợi ích lớn nhất của công nghệ thực tế ảo trong việc đào tạo nhân lực là việc các tình huống có thể được mô phỏng nhanh, dễ dàng và có hiệu quả kinh tế cao. Theo đó, các buổi đào tạo nhân viên, chẳng hạn như các nguy cơ về tai nạn khi đào tạo nhân viên sử dụng máy móc phức tạp có thể tránh khỏi.

Huấn luyện nhân viên các biện pháp an toàn tại nơi làm việc bằng công nghê thực tế ảo

Nhờ vào công nghệ này, nguy cơ lây nhiễm bởi việc gặp mặt trực tiếp có thể được loại bỏ hoàn toàn. Cũng giống việc VR loại bỏ nguy cơ lây nhiễm giữa các nhân viên trong quá trình đào tạo, nó cũng có thể làm điều tương tự với các buổi họp mặt và hội thảo. Các công ty mảng thực tế ảo đã phát triển các công nghệ để đáp ứng nhu cầu này của các tổ chức có ý định tổ chức các sự kiện này. Không giống như các cuộc gặp qua video, VR nâng cao khả nâng cao khả năng giao tiếp cùng bằng cách cho phép người tham dự từ xa sử dụng các ngôn ngữ hình thể để giao tiếp.

Giải trí vào thời gian rảnh cùng với thực tế ảo: không chỉ còn là những trò chơi.

Mặc dù thực tế là cuộc khủng hoảng coronavirus đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng về con người, lao động và kinh tế, cố gắng tìm ra mặt tích cực của bất kỳ hoàn cảnh nào cũng quan trọng không kém, dù nó có thể khủng khiếp đến đâu. Trong trường hợp này, chỉ cần nhìn vào mạng xã hội để thấy mặt tiêu cực nhất của việc cách ly: chúng ta có hàng tấn thời gian rảnh. 

Ngày nay, chúng ta có thể thấy bạn bè, người quen đăng các bài tập thể dục của họ ở nhà hoặc lên kế hoạch cho chuyến du lịch mà họ thực hiện sau khi cách ly được dỡ bỏ. Đối với những loại hoạt động này, thực tế ảo cũng cung cấp các giải pháp thú vị có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm khi dãn cách xã hội kết thúc. 

Trong thời gian dãn cách xã hội, tập thể dục tại nhà trở nên cần thiết để có thể duy trì một lối sống khỏe mạnh nhưng cũng có thể dễ dàng gây ra sự nhàm chán cho người tập. Do đó, có nhiều người muốn trở lại phòng gym ngay khi mà dãn cách xã hội kết thúc. Tuy nhiên, đây lại là điều kiện lý tưởng cho việc lây lan dịch bệnh.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà phát triển thực tế ảo đã tạo ra các ứng dụng cho phép người dùng tập thể dục tận hưởng trải nghiệm tương tác và nhập vai hoàn toàn. Bằng cách này, việc tập luyện ở nhà trở thành một hoạt động thú vị và dễ chịu hơn nhiều. 

Trải nghiệm phòng tập cùng công nghệ thực tế ảo để nâng cao hiệu quả tập luyện.

Ngoài ra, thực tế ảo còn có thể mô phỏng các không gian, cảm giác thực tế từ sự thoải mái của ghế sofa cho đến vẻ đẹp hùng vĩ của các cánh rừng lá kim ôn đới. Điều này cho phép người dùng "tham quan" trước các điểm du lịch mà họ muốn để không bỏ sót lại bất kỳ danh lam thắng cảnh nổi bật nào vì chưa tìm hiểu kỹ trước khi đến. Đây cũng chính là tiền đề cho sự phát triển của ngành du lịch thực tế ảo.

Du lịch cùng 360 VR Tour.

Thực tế tăng cường (AR), giải pháp để ngăn ngừa sự lây lan của covid-19 trong các cửa hàng.

Bên cạnh thực tế ảo (VR); thực tế tăng cường (AR) cũng có thể giúp ngăn ngừa sự tái lây nhiễm của dịch  bệnh. Theo một bài báo được xuất bản bởi tạp chí Health, coronavirus có thể tồn tại đến một ngày trong quần áo. Nhưng hãy tưởng tượng, có bao nhiêu người vào cửa hàng quần áo ở các thành phố lớn trong ngày?

Thực tế ảo tăng cường được phát triển để hỗ trợ cho các nhà bán lẻ trong các trường hợp đặc biệt như trên. Công nghệ này giúp tạo ra một tấm gương đặc biệt để giúp người dùng thử đồ mà không phải mặc lên, qua đó, loại trừ những nguy cơ tiềm tàng của việc lây nhiễm virus do các mầm bệnh còn sót lại trên quần áo sau khi thử.


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
? VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
? Fb: http://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
? Hotline: 0935 690 369
? Email: [email protected]
? Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Tin tức liên quan

Nam Hội An City: Di chuyển và khám phá căn hộ mẫu qua chuyến tham quan ảo
Dự án Nam Hội An City được xây dựng tour tham quan thực tế ảo giúp khách hàng có thể...
04/03/2021
5 điều mà các nhà tổ chức sự kiện trong cuộc khủng hoảng COVID-19 nên biết
Dịch COVID-19 làm cho thế giới thay đổi một cách chóng mặt. Mô hình chiến lược truyền thông của các...
23/02/2021
Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại
Trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, các tổ chức gấp rút tìm kiếm giải pháp khả thi để...
29/01/2021
Tầm quan trọng của cửa hàng ảo đối với nền kinh tế trong tương lai
Cửa hàng ảo, showroom ảo sẽ có tầm quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của thương mại...
20/01/2021
Công nghệ thực tế ảo trong thiền: Giải pháp tăng hiệu quả cho người luyện tập
Công nghệ thực tế ảo trong luyện tập thiền định được xem như là một trong những ứng dụng thành...
12/01/2021
Những phương pháp hay nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng trong đại dịch Covid-19
Trong thời điểm chưa từng có như hiện nay, khi mà Covid-19 đã gây tổn hại đến cuộc sống của...
07/01/2021