Ứng dụng yếu tố mới lạ là công nghệ 4.0 vào hoạt động tiếp thị chắc chắn sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh khi các giải pháp quảng bá hình ảnh cho nhà hàng/ quán cà phê đều khá tương đồng nhau như hiện nay.
Công nghệ 4.0 là cụm từ được nhắc đến thường xuyên trong những năm gần đây, cùng sự tác động mạnh mẽ của nó lên nhiều lĩnh vực trong đó có Marketing. Trong công nghệ 4.0, sự xuất hiện của các khái niệm mới như Thực tế ảo, AI, Internet of things (vạn vật kết nối), Big Data,… đã làm thay đổi cách các công ty lên chiến lược Marketing, để có thể thích nghi và theo kịp thời đại.
Đối với nhà hàng/ quán cà phê trong ngành F&B, hầu hết các nhà quản lý đều tập trung phần lớn thời gian vào công việc quản lý, phát triển không gian, cơ sở vật chất, hay công thức món ăn, thức uống. Còn đối với hoạt động Marketing thu hút khách hàng, việc áp dụng những kênh cơ bản như Facebook, mạng xã hội, ứng dụng di động,…được cho là giải pháp Marketing nhanh nhất và tiện nhất.
Tuy nhiên, để tạo ra sự khác biệt và lôi kéo khách hàng quay lại, các cửa hàng F&B cần có chiến lược Marketing lâu dài với ưu tiên định vị thương hiệu, làm khách hàng nhớ đến bạn mỗi khi xuất hiện nhu cầu. Đồng thời, ứng dụng yếu tố mới lạ là công nghệ 4.0 vào hoạt động tiếp thị chắc chắn sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh khi các giải pháp quảng bá hình ảnh cho nhà hàng/ quán cà phê đều khá tương đồng nhau như hiện nay.
Ấn phẩm hiển thị là các sản phẩm in ấn được sử dụng như một tài liệu truyền tay cho khách hàng trong hoạt động quảng cáo, truyền thông. Tuy nhiên, về sau khái niệm của các ấn phẩm được mở rộng khi chúng được thể hiện trên nhiều nền tảng với đa dạng các hình thức như hình ảnh chụp, hình ảnh thiết kế, video tự quay, video Animation,…
Cho đến thời gian gần đây, các ấn phẩm này có một sự phát triển vượt bậc khi có sự hỗ trợ của công nghệ 4.0. Những loại hình mới xuất hiện như: Không gian 3D, hình ảnh flycam, hình ảnh 360, video 360, video flycam,…làm cho việc hiển thị trở nên chân thực và sống động hơn, hỗ trợ hiệu quả hoạt động Marketing và kinh doanh.
Không gian 3D bên trong nhà hàng
Để đón đầu xu hướng, nhà hàng/ quán cà phê có tầm nhìn bắt đầu sử dụng công nghệ 3D để thực hiện số hoá không gian cửa hàng. Ưu điểm của những ấn phẩm này là không gian được thể hiện từ cả tổng quát đến chi tiết, hình ảnh bắt mắt và thu hút, thậm chí khách hàng có thể nhập vai đi lại, tương tác trong không gian chỉ cần qua thiết bị điện thoại, máy tính, máy tính bảng, kính thực tế ảo.
Hãy tưởng tượng nếu khách hàng của bạn có thể trải nghiệm không gian Nhà hàng/ Quán cà phê tại nhà hoặc bất kỳ đâu, điều này sẽ kích thích tính tò mò và thúc đẩy nhu cầu được đến trực tiếp để sử dụng dịch vụ. Không giống với các ấn phẩm hiển thị thông thường, công nghệ không gian 3D đem đến một giải pháp quảng bá hình ảnh hiệu quả tức thì.
Có thể nhận định, các nhà quản lý Nhà hàng/ Quán cà phê nên đầu tư vào hoạt động Marketing nhiều hơn, mở rộng các kênh truyền thông để có mặt trên nhiều nền tảng và tiếp cận khách hàng ở khắp nơi.
Ngoài các kênh Online như Facebook, Mạng xã hội hay Ứng dụng di động; các nhà quản lý có thể xem xét thiết kế website cho cửa hàng để cập nhật thông tin dễ dàng, hay phát triển video qua kênh Youtube về ẩm thực, hình ảnh đặc sắc qua Instagram,…
Để làm được điều này, các Nhà hàng/ Quán cà phê nên có sự chuẩn bị trước về bộ nhận diện thương hiệu để định vị trong lòng khách hàng một cách đồng nhất, các ấn phẩm cần được trau chuốt để gây ấn tượng với người xem, cuối cùng là tạo kết nối giữa các kênh để cho ra một giải pháp quảng bá hình ảnh toàn diện cho Nhà hàng/ Quán cà phê.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: