Đăng ký nhận báo giá



Đặc điểm và sự cần thiết của Marketing ngành Du lịch thời điểm Covid-19

(3/5) (5 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 01/03/2024
VR360
Cập nhật nội dung: 01/03/2024 VR360
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse

Chúng ta đang bước vào một giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh một lần nữa bùng phát tại TP. Đà Nẵng, nơi mà ngành Du lịch đang có dấu hiệu hồi phục sau khi tình hình dịch bệnh nghiêm trọng trong 4 tháng đầu năm. Có thể nói thời điểm hiện tại một lần nữa đặt thách thức lên vai cả nước nói chung và những đơn vị làm du lịch nói riêng. Xét đến hoạt động quan trọng trong du lịch là Marketing, hãy cùng VR360 phân tích những đặc điểm và sự cần thiết của Marketing Du lịch trong thời điểm Covid-19 như hiện nay.

dac diem va su can thiet cua marketing du lich

Đặc điểm của Marketing Du lịch thời điểm Covid-19

Có thể thấy, việc thành phố Đà Nẵng tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thắt chặt các lệnh hạn chế đã khiến ngành Du lịch một lần nữa đóng băng. Nhìn lại thời điểm lúc ngành Du lịch bắt đầu hồi phục sau 4 tháng đầu năm, các đơn vị Du lịch lúc ấy đã lựa chọn phương án Marketing tập trung vào những khách du lịch nội địa với các thông điệp, chương trình khuyến mãi, combo ưu đãi,… Và xét chung đã mang đến những hiệu quả tích cực và dấu hiệu khả quan. 

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, khi một lần nữa cách ly xã hội TP. Đà Nẵng, việc tái khôi phục hoàn toàn các chuyến bay, đường bộ, đường tàu,… để phục vụ thương mại và du lịch sẽ phải kéo dài để kiểm soát dịch bệnh. Khiến các hoạt động Marketing, quảng bá như các chương trình lớn, sự kiện phải dừng hoàn toàn, gây ra những tổn thất to lớn cho các doanh nghiệp tại đây. Ngoài ra, với tâm lý lo sợ, người dân ở các tỉnh thành khác cũng bắt đầu hạn chế hoạt động di chuyển của mình trong thời gian này. Có lẽ đây là lúc chúng ta nhận ra đại dịch Covid-19 sẽ luôn có nguy cơ bùng phát trong tương lai, vì vậy đặc điểm của Marketing Du lịch là phải sống chung được với nguy cơ dịch bệnh tiếp diễn.

dac diem cua marketing du lich

Nói cách khác, với tình hình diễn biến khó đoán của dịch bệnh, chúng ta cần có những phương án mới mẻ và sáng tạo trong hoạt động Marketing ngành Du lịch thay vì dừng hoàn toàn các hoạt động. Chẳng hạn “bắt tay” với công nghệ 4.0, tạo ra các Mô hình du lịch ảo, các chuyến tham quan ảo từ xa cho du khách trong và ngoài nước. Đặc điểm của Marketing Du lịch bằng công nghệ 4.0 đó chính là giảm thiểu được các rủi ro, một chuyến tham quan ảo tại nhà hay từ xa có thể hạn chế được các hoạt động di chuyển, đi lại của du khách, nhưng vẫn đảm bảo các trải nghiệm chân thật, kích thích thị giác. Ngoài ra, du lịch ảo còn thúc đẩy du lịch trực tiếp khi tình hình dịch bệnh qua đi, đổi mới phương án tiếp cận và làm du lịch bằng công nghệ 4.0 khả năng cao sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Bên cạnh đó, trong thời điểm này, các doanh nghiệp nên đảm bảo những thông tin chính xác về dịch bệnh mà mình cung cấp, tránh những vấn đề nhạy cảm, nội dung phù hợp với nguyên tắc cách ly xã hội, đồng thời duy trì kết nối với khách hàng thông qua các kênh truyền thông, công cụ từ công nghệ 4.0 hiện đại.

Sự cần thiết của Marketing Du lịch thời điểm Covid-19

Mặc dù đây là thời điểm khó khăn, thế nhưng sự cần thiết của Marketing ngành Du lịch thời điểm Covid-19 này là không thể dừng lại và bỏ cuộc. Một số hoạt động truyền thông, quảng bá cần được duy trì với những thông điệp mới phù hợp hơn trong tình hình hiện tại. Mục tiêu hướng đến là tìm ra các giải pháp đúng đắn để khôi phục và thu hút khách du lịch một lần nữa sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Những phương án mới áp dụng công nghệ 4.0 như: Mô hình du lịch ảo, Công nghệ không gian 3D - 3D Tour, 360 VR Tour, Map 4D,…sẽ là công cụ hiệu quả hỗ trợ ngành Du lịch và hoạt động Marketing thu hút khách hàng. Bên cạnh việc đưa ra các thông điệp cổ vũ, khích lệ tinh thần, sự đoàn kết và đồng lòng của cả nước là giải pháp hiệu quả nhất hiện tại.

Đặc điểm và sự cần thiết của Marketing ngành Du lịch thời điểm Covid-19

3D Tour được tích hợp trong Mô hình du lịch ảo

Marketing là hoạt động quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp và tổ chức nào, vì vậy, hiểu rõ đặc điểm và sự cần thiết của Marketing Du lịch có thể giúp các doanh nghiệp trụ vững và đảm bảo các hoạt động sau khi dịch bệnh Covid-19 qua đi.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin tức mới nhất

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Lộ trình chuyển đổi số: Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì. Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 09/09/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Có đến khoảng 70% sinh viên đã sử dụng ChatGPT ít nhất một lần cho việc học tập, sự vượt...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/08/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Những ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm trong tương lai là gì? Cùng VR360 làm rõ qua bài viết...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 22/08/2024
ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục có những lợi ích và nhược điểm rõ ràng. Đó là gì?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/08/2024
Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Bên cạnh những ưu điểm, tác hại của ChatGPT vẫn tồn tại và người dùng cần lưu tâm đến những...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 14/08/2024
Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số

Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số | Công nghệ và Giáo dục #3

Khám phá những xu thế mới nhất của công nghệ trong giáo dục và những thay đổi
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 12/08/2024

Bài viết cùng chủ đề

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Lộ trình chuyển đổi số: Các công việc chính của chuyển đổi số là gì?

Các công việc chính của chuyển đổi số là gì. Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 09/09/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Ảnh hưởng của ChatGPT đến sinh viên: Tích cực hay tiêu cực?

Có đến khoảng 70% sinh viên đã sử dụng ChatGPT ít nhất một lần cho việc học tập, sự vượt...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 28/08/2024
Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm và thị trường lao động

Những ảnh hưởng của ChatGPT đến việc làm trong tương lai là gì? Cùng VR360 làm rõ qua bài viết...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 22/08/2024
ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục: Ưu nhược điểm và những lợi ích rõ ràng

ChatGPT trong giáo dục có những lợi ích và nhược điểm rõ ràng. Đó là gì?
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/08/2024
Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Tác hại của ChatGPT: Mặt trái và những rủi ro tiềm ẩn

Bên cạnh những ưu điểm, tác hại của ChatGPT vẫn tồn tại và người dùng cần lưu tâm đến những...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 14/08/2024
Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số

Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục thời đại số | Công nghệ và Giáo dục #3

Khám phá những xu thế mới nhất của công nghệ trong giáo dục và những thay đổi
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 12/08/2024
Xu hướng cá nhân hóa là tương lai cho các nhà bán lẻ TMĐT?

Tại sao cá nhân hóa là tương lai cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử?

Tìm hiểu xu hướng cá nhân hóa, chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng trong tương lai
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 09/08/2024
Chuyển đổi số: Thuận lợi , khó khăn và thách thức đặt ra với doanh nghiệp

Chuyển đổi số: Thuận lợi, khó khăn và thách thức đặt ra với doanh nghiệp

Cùng VR360 điểm qua các thông tin về chuyển đổi số, thuận lợi và thách thức đặt ra đối với...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 30/07/2024
Phân biệt Digitization, Digitalization và Digital Transformation

Phân biệt Digitization, Digitalization và Digital Transformation

Định nghĩa và sự khác biệt giữa Digitization, Digitalization và Digital Transformation
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 29/07/2024
Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Cùng điểm qua dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo trong bài viết.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 24/07/2024

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ