Đăng ký nhận báo giá



Đặc điểm và sự cần thiết của Marketing ngành Du lịch thời điểm Covid-19

(3/5) (5 lượt đánh giá)
Cập nhật nội dung: 01/03/2024
VR360
Cập nhật nội dung: 01/03/2024 VR360
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse

Chúng ta đang bước vào một giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh một lần nữa bùng phát tại TP. Đà Nẵng, nơi mà ngành Du lịch đang có dấu hiệu hồi phục sau khi tình hình dịch bệnh nghiêm trọng trong 4 tháng đầu năm. Có thể nói thời điểm hiện tại một lần nữa đặt thách thức lên vai cả nước nói chung và những đơn vị làm du lịch nói riêng. Xét đến hoạt động quan trọng trong du lịch là Marketing, hãy cùng VR360 phân tích những đặc điểm và sự cần thiết của Marketing Du lịch trong thời điểm Covid-19 như hiện nay.

dac diem va su can thiet cua marketing du lich

Đặc điểm của Marketing Du lịch thời điểm Covid-19

Có thể thấy, việc thành phố Đà Nẵng tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thắt chặt các lệnh hạn chế đã khiến ngành Du lịch một lần nữa đóng băng. Nhìn lại thời điểm lúc ngành Du lịch bắt đầu hồi phục sau 4 tháng đầu năm, các đơn vị Du lịch lúc ấy đã lựa chọn phương án Marketing tập trung vào những khách du lịch nội địa với các thông điệp, chương trình khuyến mãi, combo ưu đãi,… Và xét chung đã mang đến những hiệu quả tích cực và dấu hiệu khả quan. 

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, khi một lần nữa cách ly xã hội TP. Đà Nẵng, việc tái khôi phục hoàn toàn các chuyến bay, đường bộ, đường tàu,… để phục vụ thương mại và du lịch sẽ phải kéo dài để kiểm soát dịch bệnh. Khiến các hoạt động Marketing, quảng bá như các chương trình lớn, sự kiện phải dừng hoàn toàn, gây ra những tổn thất to lớn cho các doanh nghiệp tại đây. Ngoài ra, với tâm lý lo sợ, người dân ở các tỉnh thành khác cũng bắt đầu hạn chế hoạt động di chuyển của mình trong thời gian này. Có lẽ đây là lúc chúng ta nhận ra đại dịch Covid-19 sẽ luôn có nguy cơ bùng phát trong tương lai, vì vậy đặc điểm của Marketing Du lịch là phải sống chung được với nguy cơ dịch bệnh tiếp diễn.

dac diem cua marketing du lich

Nói cách khác, với tình hình diễn biến khó đoán của dịch bệnh, chúng ta cần có những phương án mới mẻ và sáng tạo trong hoạt động Marketing ngành Du lịch thay vì dừng hoàn toàn các hoạt động. Chẳng hạn “bắt tay” với công nghệ 4.0, tạo ra các Mô hình du lịch ảo, các chuyến tham quan ảo từ xa cho du khách trong và ngoài nước. Đặc điểm của Marketing Du lịch bằng công nghệ 4.0 đó chính là giảm thiểu được các rủi ro, một chuyến tham quan ảo tại nhà hay từ xa có thể hạn chế được các hoạt động di chuyển, đi lại của du khách, nhưng vẫn đảm bảo các trải nghiệm chân thật, kích thích thị giác. Ngoài ra, du lịch ảo còn thúc đẩy du lịch trực tiếp khi tình hình dịch bệnh qua đi, đổi mới phương án tiếp cận và làm du lịch bằng công nghệ 4.0 khả năng cao sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Bên cạnh đó, trong thời điểm này, các doanh nghiệp nên đảm bảo những thông tin chính xác về dịch bệnh mà mình cung cấp, tránh những vấn đề nhạy cảm, nội dung phù hợp với nguyên tắc cách ly xã hội, đồng thời duy trì kết nối với khách hàng thông qua các kênh truyền thông, công cụ từ công nghệ 4.0 hiện đại.

Sự cần thiết của Marketing Du lịch thời điểm Covid-19

Mặc dù đây là thời điểm khó khăn, thế nhưng sự cần thiết của Marketing ngành Du lịch thời điểm Covid-19 này là không thể dừng lại và bỏ cuộc. Một số hoạt động truyền thông, quảng bá cần được duy trì với những thông điệp mới phù hợp hơn trong tình hình hiện tại. Mục tiêu hướng đến là tìm ra các giải pháp đúng đắn để khôi phục và thu hút khách du lịch một lần nữa sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Những phương án mới áp dụng công nghệ 4.0 như: Mô hình du lịch ảo, Công nghệ không gian 3D - 3D Tour, 360 VR Tour, Map 4D,…sẽ là công cụ hiệu quả hỗ trợ ngành Du lịch và hoạt động Marketing thu hút khách hàng. Bên cạnh việc đưa ra các thông điệp cổ vũ, khích lệ tinh thần, sự đoàn kết và đồng lòng của cả nước là giải pháp hiệu quả nhất hiện tại.

Đặc điểm và sự cần thiết của Marketing ngành Du lịch thời điểm Covid-19

3D Tour được tích hợp trong Mô hình du lịch ảo

Marketing là hoạt động quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp và tổ chức nào, vì vậy, hiểu rõ đặc điểm và sự cần thiết của Marketing Du lịch có thể giúp các doanh nghiệp trụ vững và đảm bảo các hoạt động sau khi dịch bệnh Covid-19 qua đi.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360 
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT 

- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline:  0935 690 369  
- Email: infor@vr360.com.vn 
- Địa chỉ:

  • 123 Phạm Huy Thông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Toà nhà Citilight, số 45 Võ Thị Sáu, Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin tức mới nhất

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Cùng điểm qua dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo trong bài viết.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 24/07/2024
Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục và giảng dạy: hướng đến tương lai

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục và giảng dạy: hướng đến tương lai | Công nghệ và Giáo dục #2

Tìm hiểu về phương pháp và lợi ích khi ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục và giảng dạy
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/07/2024
Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Khám phá vai trò của công nghệ ảo hóa trong sự phát triển của các ngành công nghiệp hiện đại.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 21/06/2024
Số hóa di tích là gì?

Số hóa di tích: Bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử trong thời đại số

Tìm hiểu ngay về công tác số hóa di tích cũng như những lợi ích và thách thức hiện nay
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 11/06/2024
Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống là quá trình áp dụng công nghệ số để chuyển đổi các tài liệu, hiện...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 17/05/2024

Bài viết cùng chủ đề

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo AI từ năm 1950 đến 2024

Cùng điểm qua dòng thời gian của trí tuệ nhân tạo trong bài viết.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 24/07/2024
Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục và giảng dạy: hướng đến tương lai

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục và giảng dạy: hướng đến tương lai | Công nghệ và Giáo dục #2

Tìm hiểu về phương pháp và lợi ích khi ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục và giảng dạy
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 16/07/2024
Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Công nghệ ảo hóa - nền tảng tối ưu hóa cho doanh nghiệp 5.0

Khám phá vai trò của công nghệ ảo hóa trong sự phát triển của các ngành công nghiệp hiện đại.
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 21/06/2024
Số hóa di tích là gì?

Số hóa di tích: Bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử trong thời đại số

Tìm hiểu ngay về công tác số hóa di tích cũng như những lợi ích và thách thức hiện nay
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 11/06/2024
Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản số

Số hóa phòng truyền thống là quá trình áp dụng công nghệ số để chuyển đổi các tài liệu, hiện...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 17/05/2024
Phòng truyền thống là gì? Ưu điểm so với hình thức lưu trữ khác

Phòng truyền thống là gì? Ưu điểm so với hình thức lưu trữ khác

Cùng tìm hiểu về phòng truyền thống cũng như những ưu điểm của hình thức này trong nội dung bài...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 15/05/2024
Phòng tương tác thông minh: Đột phá mới trong lĩnh vực Nội thất

Phòng tương tác thông minh: Đột phá mới trong lĩnh vực Nội thất

Sự ra đời của phòng tương tác thông minh đã tạo ra sự đổi mới mạnh mẽ trong lĩnh vực...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 10/05/2024
Bảo tàng tương tác thông minh đưa hiện vật đến gần du khách

Bảo tàng tương tác thông minh đưa hiện vật đến gần du khách

nhiều bảo tàng đã ứng dụng công nghệ để tạo nên bảo tàng tương tác thông minh, tái hiện không...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 08/05/2024
Trải nghiệm bản đvồ du lịch tương tác thông minh 360 độ

Trải nghiệm bản đồ du lịch tương tác thông minh 360 độ

Bản đồ du lịch tương tác thông minh 360 độ giúp nâng cao công tác quản lý du lịch, đồng...
VR360 Giải pháp Thực tế ảo VR, AR, 3D, 360, Map3D, Metaverse 04/05/2024

Khách Hàng Tiêu Biểu

Liên hệ