Các phương tiện truyền thông có đặc trưng là kênh kỹ thuật số có lượng tương tác cao, chúng đang dần thay đổi cách mọi người trên khắp thế giới giải trí và tiếp cận thông tin. Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc các doanh nghiệp nên xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông là chuyện tất yếu. Năm loại hình truyền thông sau đây minh họa cho sự phát triển của ngành công nghệ kỹ thuật số mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Mặc dù Blog là một phương tiện truyền thông quen thuộc, một loại hình làm nền tảng cho sự phát triển của các loại hình truyền thông sau này. Nhưng chúng vẫn có sự liên quan và chia sẻ một số đặc điểm của các phương tiện mới nhất.
Các thông tin trong Blog dễ dàng được truy cập và tìm kiếm một cách ngẫu nhiên. Chẳng hạn như các bài đăng trên Blog thường được lồng vào trong các danh mục cụ thể, người xem có thể tìm kiếm nội dung thông qua danh mục, thẻ tag hoặc công cụ tìm kiếm. Cũng giống như các loại hình khác, nội dung được đăng tải bao gồm các hình ảnh, video đi cùng với văn bản.
Mặc dù là đời đầu của hình thức truyền thông nhưng Blog tạo ra các tương tác đáng kể giữa người đăng và người xem.
Công nghệ thực tế ảo mô phỏng khung cảnh thực trong không gian đa chiều, tạo cảm giác mới lạ và trải nghiệm thú vị cho người dùng. Thông thường, người dùng trải nghiệm thực tế ảo thông qua một thiết bị đặc biệt (kính thực tế ảo) hoặc trên màn hình máy tính, điện thoại,...
Ứng dụng của thực tế ảo rất nhiều, người dùng có thể đạp xe qua dãy Himalayas, xem xét việc mua bất động sản dù chúng chưa được xây dựng hoặc ở cách nửa vòng trái đất, hay tham quan điểm du lịch thực tế ảo từ xa,... Thực tế ảo mang lại trải nghiệm nhập vai, tương tác cao, đặt người dùng vào một môi trường giống như thật hoặc là hư ảo.
Thực tế ảo sẵn sàng trở thành tương lai của loại hình truyền thông mới. Các công ty truyền thông, giải trí trên thế giới đang đầu tư vào thực tế ảo và lên kế hoạch biến nó trở thành một nền tảng giải trí mới. Thực tế ảo thay đổi cách mà khán giả xem cũng như tiếp cận tin tức từ khắp nơi trên thế giới.
Social Media (phương tiện truyền thông xã hội) có khả năng tương tác cao nhưng là một hình thức phụ thuộc rất nhiều vào sự tham gia của người dùng. Social Media hiện nay đã trở nên phổ biến, người dùng trực tuyến dành trung bình 1,72 giờ mỗi ngày cho các nền tảng xã hội, khảo sát bởi GlobalWeb Index với 170.000 người dùng Internet. Mạng xã hội tiêu thụ khoảng 28% tất cả các hoạt động trực tuyến của người dùng.
Tương lai của Social Media có khả năng gắn liền với các phương tiện truyền thông khác. Ví dụ, Inc.Magazine cho biết các công nghệ như thực tế ảo sẽ là một phần của Social Media trong tương lai gần.
Báo điện tử là một loại hình truyền thông tương tự như Blog, báo trực tuyến dễ dàng truy cập và tìm kiếm. Người dùng có thể tương tác với các tờ báo trực tuyến thông qua tính năng bình luận.
Báo điện tử cùng với Social Media và các phương tiện truyền thông mới khác là một phần giải thích tại sao các tờ báo truyền thống đang dần chuyển sang hình thức kỹ thuật số.
Game kỹ thuật số là một loại hình truyền thông mới và độc đáo. Theo Mitch Johannes Fromme và Alexander, các game kỹ thuật số đã mở ra một không gian văn hóa mới, không giống như không gian trong các phương tiện truyền thông khác, không gian trong game được gắn mác “vui tươi” hơn.
Theo hiệp hội Entertainment Software, “Hơn một nửa số game thủ thường xuyên chơi vs người khác và một nửa trong số họ cảm thấy rằng các trò chơi video giúp họ kết nối với bạn bè và dành thời gian cho gia đình”.
Một số trò chơi nhập vai trực tuyến khiến người chơi chìm đắm vào thế giới ảo được xây dựng dựa trên sự tương tác xã hội. Những thế giới ảo này có cấu trúc, văn hóa, đạo đức, kinh tế và chính trị của riêng nó.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360
VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour/
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: