Đăng ký nhận báo giá

Sự khác nhau giữa thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo hỗn hợp

Ranh giới thế giới thực và giữa thế giới ảo không ngừng bị phá vỡ, chính điều đó đã mang đến những trải nghiệm từ rất mới mẻ cho đến vô cùng thích thú. Giờ đây, công nghệ phát triển, thế giới ảo đã dần len lỏi vào cuộc sống của chúng ta. Thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) và thực tế hỗn hợp (MR) xuất hiện và "làm mưa làm gió" trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thực tế tăng cường (AR)

Thực tế tăng cường là công nghệ chuyển đổi thế giới vật chất của chúng ta bằng cách thêm các lớp thông tin kỹ thuật số vào đó. Không giống như thực tế ảo (VR), AR không tạo ra toàn bộ môi trường nhân tạo để thay thế môi trường thực bằng môi trường ảo.

 

AR thêm âm thanh, video và đồ họa vào môi trường hiện có. Và đây là lý do tại sao AR có nhiều khả năng được sử dụng thường xuyên hơn trong cuộc sống hàng ngày. Sẽ thoải mái hơn khi sử dụng AR ở nơi công cộng hoặc trong phòng khách.

 

Để hiểu thêm thì thực tế tăng cường là hệ thống dựa trên máy tính để thu thập tất cả thông tin và phủ dữ liệu lên trên chế độ xem thực tế của bạn, đồng thời cho phép bạn nhìn thấy thế giới xung quanh mình.

 

IKEA đã cho thấy một trong những ví dụ tốt nhất về AR cho người dùng. Khi thiết lập sự cạnh tranh trên thị trường và tạo ra nhiều giải pháp vượt trội. Họ đã phát triển việc cho phép đặt một chiếc bàn như một phần của nhà bếp trong thực tế, đề xuất các công thức nấu ăn dựa trên các thành phần trên bàn, đây là một ví dụ tuyệt vời về AR hoạt động trong thế giới thực.

Thực tế ảo (VR)

Thực tế ảo thuyết phục bộ não của con người rằng những gì mà ta đang trải nghiệm là thực tế, cho phép bạn trải nghiệm thế giới ảo mọi lúc mọi nơi. Đây là loại công nghệ nhập vai thực tế nhất từng được tạo ra. Sử dụng kính thực tế ảo với bộ điều khiển tay và các thiết bị liên quan để khiến người dùng hoàn toàn đắm chìm vào trải nghiệm này.

 

Trong thời đại công nghệ ngày nay, VR đang dần phát triển và thu hút sự quan tâm của mọi người. Nó được áp dụng với các loại kính thực tế ảo được tạo ra như Oculus Rift, HTC Vive, PlayStation VR, Gear VR và Google Cardboard có màn hình ảo. Mục đích của loại kính này là mô phỏng không gian ảo và cung cấp những âm thanh phù hợp với chuyển động có trong không gian. VR nhằm mục đích làm cho bạn cảm thấy hoàn toàn đắm chìm trong một thế giới khác và chặn mọi thứ khác ở bên ngoài. 

 

Các công ty công nghệ lớn nhất hành tinh như Apple, Google và Microsoft hiện đang đầu tư hàng tỷ đô la vào các công ty thực tế ảo và các công ty khởi nghiệp. Rõ ràng là tương lai của thực tế ảo được thiết lập để trở thành một trụ cột trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

 

Thực tế hỗn hợp (MR)

Thực tế hỗn hợp đôi khi cũng được gọi là thực tế lai. MR nhằm mục đích kết hợp các khía cạnh của cả thực tế ảo và thực tế tăng cường. Nói về MR là nói đến toàn bộ các tình huống trải dài liên tục giữa thực tế ảo và thực tế.

 

Trong ngôn ngữ đơn giản, thực tế hỗn hợp bao gồm thực tế tăng cường, thực tế ảo và là nơi kết hợp giữa thế giới thực và thế giới ảo. Ví dụ, giáo viên có thể hướng dẫn học sinh từ xa bằng cách sử dụng các phép chiếu và mô phỏng 3D, Đại học Case Western Reserve ở Ohio sử dụng công nghệ này để dạy giải phẫu cho sinh viên y khoa tại trường. Trong môi trường thực tế hỗn hợp, người dùng có thể điều khiển qua lại giữa môi trường thực và ảo như ví dụ trên.

 

Khi thế giới thực và ảo được kết hợp với nhau, môi trường và sự tưởng tượng mới sẽ ra đời. Trong trường hợp đó, các đối tượng vật lý và kỹ thuật số có thể cùng tồn tại và tương tác trong thế giới thực. Thực tế hỗn hợp cố gắng kết hợp những gì tốt nhất của cả thực tế ảo và thực tế tăng cường.

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: http://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Tin tức liên quan

Sự thật về sự phát triển của công nghệ thực tế ảo trên thị trường hiện nay?
Thực tế ảo hay thực tế ảo tăng cường AR-VR trong vài năm trở lại đây nổi lên như một...
18/10/2021
Ứng dụng thực tế ảo trong truyền thông số
Trong thời đại số hoá hiện nay, ngành Truyền thông và Báo chí vẫn chủ yếu sử dụng phương tiện...
27/09/2021
Ứng dụng thực tế ảo trong học tập và giáo dục - Xu thế đào tạo mới trong kỷ nguyên 4.0
Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, giáo dục đang có những đổi mới khi sử dụng nhiều phương...
21/09/2021
Công nghệ thực tế ảo vực dậy ngành du lịch và lữ hành như thế nào sau đại dịch COVID-19
Sử dụng thực tế ảo (VR) được cho là một giải pháp đáng lưu tâm trong giai đoạn dịch bệnh...
06/09/2021
Chuyển đổi khách hàng tiềm năng với công nghệ thực tế ảo 3d
Thay vì quảng bá sản phẩm thông qua xem ảnh, video, đọc thông tin như bình thường, thực tế ảo...
23/08/2021
Sự kết hợp hoàn hảo giữa lĩnh vực bất động sản và công nghệ Web 360 - 360 Tour
Đối với một lĩnh vực luôn nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh thu hút khách hàng như bất...
16/08/2021