Thu thập thông tin, khảo sát nhu cầu khách hàng.
Tư vấn và phác thảo ý tưởng kịch bản.
Tổ chức cuộc họp để trao đổi và thống nhất.
Xác nhận kịch bản và ý tưởng với khách hàng.
Hệ sinh thái AR ra đời nhằm giải quyết những thách thức lớn của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số: làm sao để thu hút sự chú ý của khách hàng, kể câu chuyện thương hiệu một cách trực quan, tăng tương tác và tạo trải nghiệm khác biệt, mà vẫn tối ưu chi phí và thời gian triển khai.
AR cho phép doanh nghiệp hiển thị mô hình 3D sản phẩm, thêm hiệu ứng động, âm thanh, video hay thông tin hướng dẫn ngay trong không gian thực tế, giúp người dùng dễ dàng quan sát và trải nghiệm như đang tương tác trực tiếp ngoài đời thật. Nhờ đó, mọi ấn phẩm truyền thông, sản phẩm hay sự kiện đều trở nên sinh động, trực quan, giúp truyền tải thông điệp ấn tượng hơn, khách hàng hiểu rõ sản phẩm hơn và ra quyết định nhanh hơn.
Trong bối cảnh khách hàng ngày càng đòi hỏi sự mới mẻ, tiện lợi và tương tác cao, AR là giải pháp công nghệ tiên tiến giúp doanh nghiệp tạo khác biệt trong truyền thông, gia tăng trải nghiệm khách hàng và nâng cao giá trị thương hiệu một cách bền vững.
Mô hình 3D, hiệu ứng động, âm thanh và video hiển thị ngay trong không gian thực chỉ sau một lần quét. Khách hàng có thể xoay, phóng to, thử đặt sản phẩm tại chỗ để hình dung rõ hơn. Giúp khách hàng quan sát chi tiết và trải nghiệm như thật trước khi mua hàng.
AR giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm trong bối cảnh thực, hiểu rõ kích thước, tính năng và công dụng. Sự rõ ràng này giảm do dự, tăng niềm tin, khiến họ dễ dàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.
AR cho phép thay đổi và cập nhật nội dung số dễ dàng mà không cần in ấn mới hay tạo thêm mẫu trưng bày, giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí sản xuất – vận chuyển và triển khai chiến dịch nhanh chóng, linh hoạt hơn.
Ứng dụng công nghệ AR không chỉ mang đến hình ảnh hiện đại và sáng tạo mà còn tối ưu trải nghiệm nhanh gọn chỉ với một lần quét. Tạo dấu ấn độc đáo giữa thị trường cạnh tranh và ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng.
Trải nghiệm AR hoạt động ngay trên trình duyệt web và các nền tảng mạng xã hội, giúp tiếp cận đông đảo khách hàng chỉ qua một đường link hoặc mã QR mà không cần tải ứng dụng.
Bước
1
Tiếp nhận và xử lý theo yêu cầu
Thu thập thông tin, khảo sát nhu cầu khách hàng.
Tư vấn và phác thảo ý tưởng kịch bản.
Tổ chức cuộc họp để trao đổi và thống nhất.
Xác nhận kịch bản và ý tưởng với khách hàng.
Bước
2
Báo giá và hoàn thiện hồ sơ dự án
Sau khi đã xác nhận kịch bản và ý tưởng, VR360 sẽ lên báo giá và gửi khách hàng xác nhận.
Sau khi báo giá đã được xác nhận, hai bên sẽ xử lý các thủ tục hồ sơ trước khi bắt đầu triển khai dự án.
Bước
3
Triển khai dự án - Thu thập dữ liệu
Sau khi xử lý xong hồ sơ hợp đồng, VR360 sẽ tiến hành thông báo triển khai dự án.
VR360 sẽ gửi bản timeline dự kiến và thông báo về các công việc triển khai sắp tới dựa theo thời gian và thông tin đã thỏa thuận.
Team sẽ bắt đầu bằng công việc khởi tạo dữ liệu ban đầu. Dữ liệu đầu vào có thể là hình ảnh 360 được chụp thực tế hoặc bản thiết kế 3D không gian hoặc model 3D, v.v (theo tính chất của sp/dv).
Đối với sản phẩm cần thu thập hình ảnh, video 360 hiện trường thì VR360 và khách hàng sẽ thỏa thuận chọn ngày thi công phù hợp, khách hàng được yêu cầu chuẩn bị nhân sự hỗ trợ, chuẩn bị không gian ngăn nắp, sạch sẽ, loại bỏ các chi tiết không mong muốn…trước khi thi công.
Đối với sản phẩm có thiết kế 3D sẽ có nhiều lần phản hồi và chỉnh sửa giữa hai bên để hoàn thiện và đảm bảo chất lượng 3D trước khi render và lập trình.
Bước
4
Triển khai dự án – Khởi tạo sản phẩm
Sau khi đã có đủ dữ liệu đầu vào, VR360 sẽ tiến hành lập trình để tạo sản phẩm.
Các công việc sẽ được liệt kê chi tiết theo timeline để hai bên cùng bám sát với tiến độ dự án.
Trong quá trình thi công, nếu có phát sinh công việc hoặc điều chỉnh, VR360 sẽ trao đổi với khách hàng để thống nhất phương án.
Bước
5
Feedback và chỉnh sửa
Sau khi hoàn thiện sản phẩm, VR360 sẽ gửi sản phẩm lần 1 cho đối tác và tiến hành đến giai đoạn feedback chỉnh sửa.
Mỗi dự án sẽ có từ 2-5 lần feedback và chỉnh sửa (tuỳ quy mô dự án) để hoàn thiện sản phẩm phù hợp.
Bước
6
Bàn giao và nghiệm thu
Chỉnh sửa và hoàn thiện sản phẩm cuối cùng.
Sau khi sản phẩm đã hoàn thiện, hai bên sẽ tiến hành nghiệm thu thanh toán dự án theo các hạng mục công việc đã phát sinh.
Hướng dẫn sử dụng chi tiết sản phẩm - dịch vụ.
Bước
7
Chính sách hậu mãi
VR360 áp dụng chính sách bảo hành các lỗi phát sinh do lỗi kỹ thuật trong vòng 1 năm.
Ngoài ra còn có gói update sản phẩm với chi phí phù hợp.
Đối với các sản phẩm công nghệ được nghiên cứu và ứng dụng, VR360 sẽ đề xuất giải pháp phù hợp với đối tác tại thời điểm đó.