Đăng ký nhận báo giá

Nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến thúc đẩy giao thương trong thời điểm Covid-19

Thực tế cho thấy việc bùng phát dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động giao thương giữa doanh nghiệp trong nước và khách hàng nước ngoài. Các hoạt động tiếp đón những đoàn khách từ Châu Âu, Mỹ,… đến trực tiếp showroom để xem các sản phẩm và chốt đơn bị dừng lại hoàn toàn. Tuy nhiên, gần đây vấn đề này đã được giải quyết bởi giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp mang tên “Nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến”.

Nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến là gì?

Các sản phẩm được đưa lên trực tuyến nhưng không phải xuất hiện đơn lẻ trên các hình ảnh, video mà là trên cả một nền tảng hội chợ, triển lãm trực tuyến. Nền tảng này được xây dựng bởi công nghệ không gian 3D – 3D Tour, bằng cách sử dụng máy scan chuyên dụng để thu thập và tái hiện lại chính xác không gian 3 chiều của hội chợ, triển lãm hay showroom; sau đó đưa lên trực tuyến và gửi đến các khách hàng nước ngoài.

 

Nền tảng của một showroom nến trực tuyến

 

Trong đó, các sản phẩm bên trong showroom trực tuyến được mô phỏng dưới dạng 3 chiều bằng công nghệ mô hình 3D vật thể, khách hàng chỉ cần click vào sản phẩm muốn xem là có thể quan sát được chi tiết từng góc cạnh của mô hình sản phẩm.

Mô hình 3D vật thể một sản phẩm có thể tích hợp vào nền tảng trực tuyến

Lợi ích mà nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến đem lại?

Thúc đẩy giao thương trong thời điểm Covid-19 và hơn thế nữa

Nền tảng hội chợ, triển lãm trực tuyến là công cụ thúc đẩy giao thương hiệu quả trong thời điểm hiện tại. Có thể nói thay vì đợi dịch bệnh đi qua để mọi hoạt động diễn ra bình thường thì nay với một showroom trực tuyến, doanh nghiệp có thể bán hàng bất cứ lúc nào. Việc chào hàng bằng cách chụp từng hình ảnh, quay từng video của mỗi sản phẩm một cách thiếu sống động sẽ không còn nữa. Chỉ cần một đường link dẫn đến nền tảng cừa hàng trực tuyến, khách hàng trong và ngoài nước sẽ dễ dàng quan sát toàn bộ sản phẩm có trong showroom của doanh nghiệp.

Sau khi được trải nghiệm cửa hàng ảo với tất cả các sản phẩm, khách hàng có thể thực hiện được ngay thao tác mua hàng thông qua liên kết dẫn đến trang thương mại điện tử đã được tích hợp trong nền tảng. Nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến hơn thế nữa được xem là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp - nhân tố quyết định sự phát triển trong lâu dài.

Liên kết đến trang thương mại điện tử của doanh nghiệp

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Loại bỏ công việc chụp từng tấm hình, quay từng video cho hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Ngoài ra, hạn chế tối ưu các di chuyển, các chuyến viếng thăm trực tiếp cũng giúp tối ưu hóa nguồn lực cho các bên. Nền tảng hội chợ, triển lãm trực tuyến được xây dựng chắc chắn không chỉ phục vụ tạm thời ở thời điểm Covid-19, mà còn hứa hẹn cho một công cụ giao thương trong tương lai lâu dài giữa các bên có khoảng cách địa lý cách nhau hàng trăm cây số.

Tiếp cận đối tượng khách hàng đơn lẻ

Nhãn thông tin được đính kèm trong nền tảng showroom trực tuyến

Các hội chợ, triển lãm hay showroom lớn thường bỏ qua các khách hàng đơn lẻ và chỉ tập trung vào những khách hàng lớn. Điều này dễ hiểu bởi những khách hàng lớn mang lại doanh thu cao hơn mà không phải tiêu tốn nhiều chi phí cho các hoạt động nhỏ lẻ như khách hàng cá nhân. Tuy nhiên, tư duy này khiến doanh nghiệp bỏ qua phần lớn các khách hàng có khả năng đem lại lợi nhuận cho mình. Với nền tảng trực tuyến, doanh nghiệp không phải bỏ ra nhiều nguồn lực trong hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng,...Các khách hàng tiềm năng này sẽ tự mình khám phá và thực hiện mua hàng một cách dễ dàng trên nền tảng. Với chức năng đính kèm nhãn thông tin (chữ, hình ảnh, video, link, 3D vật thể,...) ở mỗi sản phẩm để mô tả chi tiết, khách hàng đơn lẻ sẽ tìm hiểu và quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp mà không cần đến một nhân viên bán hàng nào. 

Mở cửa 24h 1 ngày, 365 ngày 1 năm

Trong lúc giao thương đang bị "ngăn sông cấm chợ" như hiện nay, một nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến cho phép mở cửa doanh nghiệp 24h 1 ngày, 365 ngày 1 năm. Đây là giải pháp chuyển đổi số từ những cửa hàng offline hoạt động có giới hạn sang một cửa hàng online hoạt động mọi thời điểm. Thậm chí khách hàng có thể xem đi xem lại các sản phẩm bất kỳ lúc nào họ muốn mà không bị hạn chế.

Tóm lại, trong cuộc đua chuyển đổi số doanh nghiệp đang diễn ra sôi động hơn bao giờ hết do dịch bệnh Covid-19, mọi doanh nghiệp không thể đứng ngoài quá trình này nếu không muốn các hoạt động kinh doanh, bán hàng bị dừng hoàn toàn và đình trệ. Chắc chắn dịch bệnh đã và sẽ gây tổn thất nặng nề cho nền kinh tế và doanh nghiệp, thế nhưng cách mà các hội chợ, triển lãm hay showroom đang xây dựng nền tảng trực tuyến đã cho thấy những cơ hội, giải pháp mới xuất hiện phá vỡ mọi giới hạn mà trước đây doanh nghiệp đã đặt ra trong tư duy khi trì hoãn việc áp dụng công nghệ mới.


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
🔖 VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
🌎 Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
📞 Hotline: 0935 690 369
📧 Email: [email protected]
🏠 Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tin tức liên quan

Sự khác nhau giữa thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo hỗn hợp
Ranh giới thế giới thực và giữa thế giới ảo không ngừng bị phá vỡ, chính điều đó đã mang...
19/11/2020
Game Thực tế ảo: Cơ hội mới cho các startup và nhà đầu tư
Công nghệ thực tế ảo cho phép con người tự do di chuyển và giải trí, mang lại lợi thế...
10/11/2020
Công nghệ thực tế ảo tăng cường đang định hình lại ngành bán lẻ xe hơi như thế nào?
Nhờ có công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được cung cấp...
03/11/2020
Đào tạo thực tế ảo: Giúp nhân viên tiếp nhận một cách dễ dàng
Công nghệ thực tế ảo đã được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề. Bài viết sau đây chỉ...
29/10/2020
Công nghệ thực tế ảo đang cải cách các trải nghiệm thương mại điện tử như thế nào?
Công nghệ thực tế ảo VR cho phép người tiêu dùng vào cửa hàng ảo bằng cách sử dụng kính...
22/10/2020
Lý do khiến sự kiện ảo trở thành giải pháp thay thế khả thi nhất trong việc tổ chức sự kiện mùa dịch COVID
Khi số lượng sự kiện bị hủy tăng lên đáng kể do cuộc khủng hoảng Covid-19, các tổ chức đang...
19/10/2020