Đăng ký nhận báo giá

Đặc điểm và sự cần thiết của Marketing ngành Du lịch thời điểm Covid-19

Chúng ta đang bước vào một giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh một lần nữa bùng phát tại TP. Đà Nẵng, nơi mà ngành Du lịch đang có dấu hiệu hồi phục sau khi tình hình dịch bệnh nghiêm trọng trong 4 tháng đầu năm. Có thể nói thời điểm hiện tại một lần nữa đặt thách thức lên vai cả nước nói chung và những đơn vị làm du lịch nói riêng. Xét đến hoạt động quan trọng trong du lịch là Marketing, hãy cùng VR360 phân tích những đặc điểm và sự cần thiết của Marketing Du lịch trong thời điểm Covid-19 như hiện nay.

dac diem va su can thiet cua marketing du lich

Đặc điểm của Marketing Du lịch thời điểm Covid-19

Có thể thấy, việc thành phố Đà Nẵng tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thắt chặt các lệnh hạn chế đã khiến ngành Du lịch một lần nữa đóng băng. Nhìn lại thời điểm lúc ngành Du lịch bắt đầu hồi phục sau 4 tháng đầu năm, các đơn vị Du lịch lúc ấy đã lựa chọn phương án Marketing tập trung vào những khách du lịch nội địa với các thông điệp, chương trình khuyến mãi, combo ưu đãi,… Và xét chung đã mang đến những hiệu quả tích cực và dấu hiệu khả quan. 

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, khi một lần nữa cách ly xã hội TP. Đà Nẵng, việc tái khôi phục hoàn toàn các chuyến bay, đường bộ, đường tàu,… để phục vụ thương mại và du lịch sẽ phải kéo dài để kiểm soát dịch bệnh. Khiến các hoạt động Marketing, quảng bá như các chương trình lớn, sự kiện phải dừng hoàn toàn, gây ra những tổn thất to lớn cho các doanh nghiệp tại đây. Ngoài ra, với tâm lý lo sợ, người dân ở các tỉnh thành khác cũng bắt đầu hạn chế hoạt động di chuyển của mình trong thời gian này. Có lẽ đây là lúc chúng ta nhận ra đại dịch Covid-19 sẽ luôn có nguy cơ bùng phát trong tương lai, vì vậy đặc điểm của Marketing Du lịch là phải sống chung được với nguy cơ dịch bệnh tiếp diễn.

dac diem cua marketing du lich

Nói cách khác, với tình hình diễn biến khó đoán của dịch bệnh, chúng ta cần có những phương án mới mẻ và sáng tạo trong hoạt động Marketing ngành Du lịch thay vì dừng hoàn toàn các hoạt động. Chẳng hạn “bắt tay” với công nghệ 4.0, tạo ra các Mô hình du lịch ảo, các chuyến tham quan ảo từ xa cho du khách trong và ngoài nước. Đặc điểm của Marketing Du lịch bằng công nghệ 4.0 đó chính là giảm thiểu được các rủi ro, một chuyến tham quan ảo tại nhà hay từ xa có thể hạn chế được các hoạt động di chuyển, đi lại của du khách, nhưng vẫn đảm bảo các trải nghiệm chân thật, kích thích thị giác. Ngoài ra, du lịch ảo còn thúc đẩy du lịch trực tiếp khi tình hình dịch bệnh qua đi, đổi mới phương án tiếp cận và làm du lịch bằng công nghệ 4.0 khả năng cao sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Bên cạnh đó, trong thời điểm này, các doanh nghiệp nên đảm bảo những thông tin chính xác về dịch bệnh mà mình cung cấp, tránh những vấn đề nhạy cảm, nội dung phù hợp với nguyên tắc cách ly xã hội, đồng thời duy trì kết nối với khách hàng thông qua các kênh truyền thông, công cụ từ công nghệ 4.0 hiện đại.

Sự cần thiết của Marketing Du lịch thời điểm Covid-19

Mặc dù đây là thời điểm khó khăn, thế nhưng sự cần thiết của Marketing ngành Du lịch thời điểm Covid-19 này là không thể dừng lại và bỏ cuộc. Một số hoạt động truyền thông, quảng bá cần được duy trì với những thông điệp mới phù hợp hơn trong tình hình hiện tại. Mục tiêu hướng đến là tìm ra các giải pháp đúng đắn để khôi phục và thu hút khách du lịch một lần nữa sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Những phương án mới áp dụng công nghệ 4.0 như: Mô hình du lịch ảo, Công nghệ không gian 3D - 3D Tour, 360 VR Tour, Map 4D,…sẽ là công cụ hiệu quả hỗ trợ ngành Du lịch và hoạt động Marketing thu hút khách hàng. Bên cạnh việc đưa ra các thông điệp cổ vũ, khích lệ tinh thần, sự đoàn kết và đồng lòng của cả nước là giải pháp hiệu quả nhất hiện tại.

3D Tour được tích hợp trong Mô hình du lịch ảo

Marketing là hoạt động quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp và tổ chức nào, vì vậy, hiểu rõ đặc điểm và sự cần thiết của Marketing Du lịch có thể giúp các doanh nghiệp trụ vững và đảm bảo các hoạt động sau khi dịch bệnh Covid-19 qua đi.


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
🔖VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
🌎Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
📞Hotline: 0935 690 369 - 0866 578 540
📧Email: [email protected]
🏠Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tin tức liên quan

Công nghệ thực tế ảo đang cải cách các trải nghiệm thương mại điện tử như thế nào?
Công nghệ thực tế ảo VR cho phép người tiêu dùng vào cửa hàng ảo bằng cách sử dụng kính...
22/10/2020
Lý do khiến sự kiện ảo trở thành giải pháp thay thế khả thi nhất trong việc tổ chức sự kiện mùa dịch COVID
Khi số lượng sự kiện bị hủy tăng lên đáng kể do cuộc khủng hoảng Covid-19, các tổ chức đang...
19/10/2020
Sự phát triển của công nghệ sẽ ảnh hưởng đến du lịch VR như thế nào?
Du lịch ảo VR đang có triển vọng nhờ vào sự phát triển liên tục của các công nghệ mới...
13/10/2020
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR: 21 ngành sau đây đã thành công (Phần 2)
Công nghệ thực tế ảo VR và thực tế ảo tăng cường đang góp phần quan trọng trong sự phát...
08/10/2020
Tham quan ảo khách sạn Grand Ocean Luxury Boutique và khách sạn Crystal Đà Nẵng
Đà Nẵng - thành phố du lịch sở hữu hàng loạt những chuỗi khách sạn đẹp đến mê mẩn, có...
05/10/2020
Tìm hiểu về khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn được số hóa bằng công nghệ thực tế ảo
Cùng khám phá và tìm hiểu về khu thánh địa Mỹ Sơn sau khi được VR360 số hóa thông qua...
02/10/2020