Đăng ký nhận báo giá

Tại sao thực tế ảo tăng cường lại được ưa chuộng trong các chiến dịch truyền thông marketing?

Thực tế ảo tăng cường (AR) là một công nghệ sở hữu khả năng biến hoá cao, luôn đổi mới, đánh thức được sự tò mò nhờ trải nghiệm cá nhân hóa cho từng tệp khách hàng trong từng chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Vì vậy, ứng dụng AR vào các hoạt động marketing trở thành một trong những xu hướng tại Việt Nam và chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Ứng dụng của công nghệ AR trong hoạt động marketing của doanh nghiệp

Đầu tiên, công nghệ AR sẽ giúp cho các chiến dịch truyền thông về sản phẩm, dịch vụ trở nên sống động và thú vị hơn khi khách hàng trực tiếp tương tác với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu dù ở bất kỳ đâu. Gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua sắm, trở nên ấn tượng trong tâm trí, duy trì mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Ngoài ra, với hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, rõ ràng ứng dụng AR sẽ cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm chân thật nhất và có cái nhìn tổng quan về món hàng mình sắp mua. Điển hình như áp dụng AR cho sản phẩm nội thất, việc được xem trước và sắp đặt đồ vật trong không gian sống là trải nghiệm mà mọi khách hàng đều yêu thích để dễ dàng đưa ra quyết định.

Như vậy, nhìn chung công nghệ AR sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tương tác với khách hàng không chỉ với những hoạt động truyền thông mà còn trực tiếp tác động đến quá trình ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, với sự tiến bộ công nghệ hiện nay, chắc chắn trong tương lai AR sẽ còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa nếu được ứng dụng phù hợp.

Xu hướng chuyển đổi số trong marketing thời đại 4.0

Một số chiến dịch ứng dụng công nghệ AR 

Chiến dịch truyền thông MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu” - Amee

Nhằm truyền thông cho sản phẩm âm nhạc của mình, Amee đã kết hợp cùng Việt Tương Tác triển khai một Filter AR dạng Gaming, được thiết kế dựa trên cốt truyện của MV về một cô nàng theo đuổi crush của mình. 

Chỉ trong hơn một tuần triển khai (từ 18/7 - 25/7), sức lan tỏa của chiến dịch đã được thể hiện rõ ràng qua lượt hiển thị game lên tới 1.39 triệu, có 427.8 nghìn lượt mở, 159.4 nghìn lượt sử dụng.

Chiến dịch “Phiêu nhạc tết, vui gắn kết cùng Oreo”

Xuất phát từ Big Idea “Stay Playful”, Oreo đã thành công trong việc biến chiếc thiệp nhạc thành chìa khoá kết nối giữa khách hàng và nhãn hàng nhờ sự ứng dụng công nghệ AR hiệu quả trong chiến dịch Tết năm 2020 của mình. 

Cụ thể, để tham gia trải nghiệm đặc biệt này, đầu tiên khách hàng sẽ phải cắn miếng bánh Oreo sao cho khớp với hình có sẵn trên tấm thiệp đính kèm. Sau đó, khi dùng camera điện thoại để scan chiếc bánh đã đặt trên hình ảnh có in sẵn của nhãn hàng tại website: www.playoreo.com, điện thoại của họ sẽ phát lên giai điệu nhạc truyền thống rộn ràng dành riêng cho ngày Tết Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về Ứng dụng thực tế ảo trong truyền thông số

 


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
- Hotline: 0935 690 369 - 0866 578 540
- Email: infor@vr360.com.vn
- Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

Tin tức liên quan

3D Tour - Công Nghệ Du Lịch Thực Tế Ảo Tại Việt Nam
3D Tour thứ tưởng chừng như không thể đã trở nên có thể trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Vậy...
20/01/2022
Ngành thời trang tiến sâu vào công nghệ số
Các cửa hàng quần áo từ trong trung tâm thương mại đến ngoài các tuyến đường đều phải đóng cửa...
19/01/2022
Metaverse - Xu hướng mới của các ông lớn công nghệ
Mọi người có lẽ đã dần quen với Meta - cái tên mới của tập đoàn công nghệ lừng danh...
27/12/2021
Khám phá vũ trụ qua bản đồ thực tế ảo 3D chi tiết nhất
Tại Phòng thí nghiệm Vật lý Thiên văn (LASTRO) của Viện Công nghệ Liên bang Thụy sĩ Lausanne (EPFL), các...
20/12/2021
Cửa hàng thời trang thực tế ảo – Cách ly nhưng vẫn 'cháy hàng'
Áp dụng công nghệ showroom ảo cho mô hình kinh doanh thời trang online trong mùa dịch, doanh nghiệp không...
29/11/2021
Chuyển đổi số ngành du lịch trong thời kì dịch bệnh
Trong bối cảnh hạn chế di chuyển để phòng chống dịch COVID-19 lây lan, công nghệ đã giúp những người...
15/11/2021