Đăng ký nhận báo giá

Sự phát triển của công nghệ sẽ ảnh hưởng đến du lịch VR như thế nào?

Một cuộc tranh luận liên quan đến chủ đề liệu thực tế ảo có thể thay thế cho du lịch truyền thống đã nổ ra. Chủ đề này đã được thảo luận rộng rãi bởi cả giới học thuật và những người không có chuyên môn. Chẳng hạn như, tại một cuộc thảo luận tại ITB 2016, nhiều ý kiến cho rằng công nghệ không có khả năng thay thế trải nghiệm cảm xúc của con người khi du lịch thực tế. VR sẽ không thể thay thế cảm xúc khi chúng ta gặp gỡ mọi người, mùi chúng ta ngửi thấy khi đi dạo dọc theo đường phố và mùi vị khi chúng ta ăn thức ăn. Người ta tin rằng VR có thể sẽ đóng vai trò bổ sung cho du lịch thực tế hơn là thay thế hoàn toàn cho hoạt động này. Tuy nhiên cho đến nay, khi công nghệ ngày càng tiến bộ, câu hỏi lại xuất hiện và lặp lại: những phát triển công nghệ sẽ ảnh hưởng đến du lịch VR như thế nào?

Nguyên mẫu robot MODEL H của Telexistence.Inc (Ảnh © The Siver Telegram)

Telexistence Inc., một công ty khởi nghiệp robot có trụ sở tại Tokyo, đã làm việc trên MODEL H, với một bản thử nghiệm đã được tạo ra. Sử dụng tai nghe VR và găng tay đặc biệt, người dùng có thể xem những gì robot nhìn thấy và nhận phản hồi xúc giác, cảm nhận cảm giác của nó. Thiết kế dựa trên bánh xe cho phép robot di chuyển xung quanh những nơi xa. Trong video quảng cáo, người ta còn giới thiệu cách trải nghiệm Hoa anh đào ở Kyoto từ phòng khách của chính mình. Một điều thú vị có thể thấy là chia sẻ trải nghiệm du lịch cuối cùng đã được mô tả rõ ràng, trong khi hầu hết các trải nghiệm du lịch ảo trước đó, dựa trên công nghệ thực tế ảo (VR) hoặc 360 độ, đều là những trải nghiệm riêng lẻ.

Theo Telexistance, thiết kế cơ khí của MODEL H được tối ưu hóa để sản xuất hàng loạt. Điều này khiến chúng ta có thể tưởng tượng ra những khả năng - và cả những mối đe dọa - mà sự tiến bộ trong công nghệ VR có thể mang lại. Bên cạnh việc nhận ra năm giác quan bằng công nghệ VR, những trải nghiệm được chia sẻ có thể giúp tăng khả năng du lịch VR trở thành hiện thực. Bạn nghĩ sao, những phát triển công nghệ sẽ ảnh hưởng đến du lịch VR như thế nào? Liệu công nghệ, chẳng hạn như MODEL H, có ảnh hưởng đến việc thực hiện du lịch VR không? 

Nguồn: http://www.virtual-reality-in-tourism.com/influence-technological-developments/

Julia Beck

Ra mắt bản thử vào năm 2018, Model H, đại diện cho ý kiến du lịch ảo sẽ thay thế hoàn toàn du lịch truyền thống, vẫn đang còn trong quá trình phát triển khi mà các chức năng cơ bản đã được hoàn thiện chỉ bao gồm việc di chuyển, tầm nhìn, âm thanh (nghe và nói), các thao tác cầm nắm cơ bản mà chưa bao gồm các đặc tính về xúc giác, khứu giác, và vị giác. Trong khi đó các bước phát triển của công nghệ thực tế ảo VR, chụp ảnh 360, đại diện cho ý tưởng công nghệ thực tế ảo sẽ bổ trợ cho ngành du lịch, đã được phát triển rõ nét với nhiều ứng dụng trong việc hỗ trợ cho việc quảng bá các sản phẩm du lịch, một ví dụ qua mô hình Virtual Tourist - Du lịch ảo do VR360 xây dựng. 

Áp dụng mô hình thực tế ảo trong việc thiết lập bản đồ du lịch tại Đà Nẵng:

Nguồn: VR 360 Đà Nẵng

Theo các bạn, liệu hướng đi nào sẽ phù hợp cho việc áp dụng các công nghệ mới vào ngành du lịch?


LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
? VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
? Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
? Hotline: 0935 690 369
? Email: [email protected]
? Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng - 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tin tức liên quan

Nam Hội An City: Di chuyển và khám phá căn hộ mẫu qua chuyến tham quan ảo
Dự án Nam Hội An City được xây dựng tour tham quan thực tế ảo giúp khách hàng có thể...
04/03/2021
5 điều mà các nhà tổ chức sự kiện trong cuộc khủng hoảng COVID-19 nên biết
Dịch COVID-19 làm cho thế giới thay đổi một cách chóng mặt. Mô hình chiến lược truyền thông của các...
23/02/2021
Cách các doanh nghiệp tận dụng nền tảng trực tuyến khi COVID-19 trở lại
Trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, các tổ chức gấp rút tìm kiếm giải pháp khả thi để...
29/01/2021
Tầm quan trọng của cửa hàng ảo đối với nền kinh tế trong tương lai
Cửa hàng ảo, showroom ảo sẽ có tầm quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của thương mại...
20/01/2021
Công nghệ thực tế ảo trong thiền: Giải pháp tăng hiệu quả cho người luyện tập
Công nghệ thực tế ảo trong luyện tập thiền định được xem như là một trong những ứng dụng thành...
12/01/2021
Những phương pháp hay nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng trong đại dịch Covid-19
Trong thời điểm chưa từng có như hiện nay, khi mà Covid-19 đã gây tổn hại đến cuộc sống của...
07/01/2021